[Funland] Đây mới là giáo dục khai phóng: 1 cái tát cho học sinh vô lễ, 1 cái tát cho thói a dua dân túy: chọc giận thầy giáo ngữ văn và cái kết.

Trạng thái
Thớt đang đóng

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,757
Động cơ
319,508 Mã lực
Thưa cụ, em đang trao đổi với cụ khác về cách ứng xử ở trường nơi không có chỗ cho bạo lực và bày tỏ thái độ không chấp nhận bạo lực bất kể đến từ phía nào.
Còn cụ đang áp chuyện của bọn em vào bối cảnh riêng trong câu chuyện của cụ, sau đó cụ kết luận gd nát là do lỗi ph(???). Đi xa hơn cụ lại đưa ra quy kết: tiên trách kỷ hậu trách nhân (???).
Em chắc không có nghĩa vụ phải trình bày gì hơn mặc dù một số điều cụ đưa ra, dù chả ăn nhập gì với bối cảnh, tự nó cũng đầy tranh cãi.
Chắc cụ không ở VN. Chứ ở đây từ cổ trí kim chưa có gv nào mà hs chửi thì chửi lại hs hay táng vỡ mặt ngay đâu. Bàn chi cái chuyện không có thực rồi lên án nọ kia.
 

cod

Xe buýt
Biển số
OF-793981
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
864
Động cơ
56,323 Mã lực
Tuổi
44
Và cụ cho rằng bạo lực sẽ cải tạo được bọn trẻ ngày nay?
Vậy cụ nghĩ chiều theo chúng nó sẽ cải tạo đc? Hay là khuyên nhủ thủ thỉ thì chúng nó sẽ nghe? Cụ hãy nhìn sang taylong để thấy giờ giới trẻ chúng nó thành cái giống gì: LGBT, ma túy, rượu chè tràn ngập. Đó là thứ "văn minh thời đại"?

Nếu cụ cho 1 cái tát đúng lúc, đúng chỗ là bạo lực thì xin lỗi, thà như thế còn hơn để bọn trẻ nó nhờn và rồi sau này ra đường, chúng nó có thể nhận nhiều hơn 1 cái tát vì thái độ của chúng nó.
 

johnson321

Xe tải
Biển số
OF-454258
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
334
Động cơ
208,738 Mã lực
Tuổi
32
Trường học, nhất là trường bán công cần ít nhất 1 ông ba bị như vậy. Đến chùa còn có ông Ác đối diện ông Thiện mà cụ.
Với lỗi của ông thầy, mức phạt đã có hết. Làm quá, hạ nhục thầy thì trường khỏi dạy dỗ gì được đám trẻ hư kia? Tiếp theo nó ị lên bàn hiệu trưởng cũng chỉ dám ngọt nhạt vỗ về nhỉ?
Tát học sinh có nhiều ngữ cảnh:
- Tát học sinh vì ngăn chặn 1 hành vi bạo lực học đường,
- Tát học sinh vì bị xúc phạm nhân phẩm công khai và sau đó tiếp tục hỗn láo, vô lễ, như trường hợp diễn ra với thầy Cảnh,
Hai trường hợp trên, cần xem xét đầy đủ nguyên nhân sâu xa, để vừa giáo dục được hs cá biệt, vừa chấn chỉnh cả thầy. Đó mới là cách xử lý của lãnh đạo trường có trình độ làm giáo dục.
Nếu mà láo đến mức thách thức giáo viên, ép giáo viên vào tường mà dọa nạt như vụ cô giáo vừa rồi thì em ủng hộ ko chỉ tát mà còn đấm nữa ấy chứ. Nhưng mà cái gì cũng còn phải xem tiền căn hậu quả, nguyên nhân mức độ của sự việc. Mấy thằng trẻ ranh mà láo quá, sẵn sàng đe dọa thách thức thầy cô, ko coi ai ra gì thì cứ tát thẳng tay đi, cụ nào bênh vì sợ con em các cụ cũng thế thì đích xác là đếch biết dạy con, sau này rồi cũng hư đốn cả thôi.
Còn có 1 dạng nữa là đánh bất biết cái gì để ra oai với học sinh, như vụ con mụ cô giáo với em gái học sinh chỉ vì em này ko đặt bánh ở hàng người quen của cô. Hồi lâu lẩu lầu lâu rồi, cách đây tầm độ 20 năm lúc học sinh còn ngoan như cún, trường em có ông giám thị này nổi tiếng thích đánh học sinh ra oai. Học sinh láo đánh đã đành, có em gái học sinh vì bị say nắng ko ra điểm danh dưới cờ kịp lão cũng quay vào tát với mắng thậm tệ, làm con bé phát khóc đến tội. Bọn con trai thì bị đánh như cơm bữa, mà có lần thầy quay vào ô mất lượt, đánh phải thằng em của 1 tay côn đồ anh chị. Ngày hôm sau thầy được tẩm quất miễn phí ở cái góc phố hay ngõ hẻm nào đó làm thầy đi viện nghỉ tầm nửa tháng. Từ đó thầy đỡ hẳn khoản đánh học sinh, mà dần dần sau em ra trường rồi cũng ko rõ tin tức thế nào. Học sinh hay giáo viên cũng có người này người kia, đứa ngoan đứa dở, thầy tốt thầy tệ. Vậy nên tùy trường hợp tùy hoàn cảnh mà xét xem đánh có đúng hay ko.
 

Quochuy81

Xe buýt
Biển số
OF-492977
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
692
Động cơ
196,404 Mã lực
Tuổi
43
Tát học sinh bị đuổi cũng không oan lắm dù về lý có thể chưa tới. Em không ủng hộ dung dưỡng con cái như nhiều phụ huynh bây giờ, nhưng giáo viên mà dùng bạo lực khi đứng trên bục giảng cũng làm mất đi một phần phẩm cách của người làm giáo dục.
Nhiều khi bạo lực nó lại giải quyết được vấn đề, thời e thì ăn cây là bt, cũng chả đứa nào dám về méc bố mẹ, vì méc là sẽ được thêm 1 trận nữa.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,260
Động cơ
178,693 Mã lực
Chuẩn quân tử trả thù
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,314
Động cơ
124,938 Mã lực
Mình xin níu áo cụ về khái niệm "Khai Phóng" mà Ông Cụ hay được trích dẫn, hoàn toàn khác với "trường phãi giáo dục khai phóng" mà nhiều nhà truyền thông nhắc dạo gần đây.
Cụ thể, theo Bác:
"Giáo dục khai phóng theo tư tưởng Hồ Chí Minh là thông qua giáo dục để giải phóng nhân dân về mặt tư tưởng, giúp họ thoát khỏi những tối tăm, mê muội do chính sách ngu dân của thực dân Pháp và những lệch lạc, thiếu toàn diện của nền giáo dục phong kiến, đánh thức và khai thông mọi tiềm năng của con người vào sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc".
Từ nguyên tắc cơ bản đó, giáo dục Việt Nam từ ngày đầu lập nước sau CMT8 đã có các đặc trưng:
1. Giải phóng tư tưởng 1: không coi việc học hoặc là đặc quyền của tầng lớp tinh hoa, hoặc là trang bị công cụ cho tầng lớp phục vụ, thơ lại, còn toàn dân thả nổi, càng ngu càng dễ trị. Mà là giáo dục của toàn dân, cho toàn dân, nhằm nâng chất lượng toàn dân. Đó chính là giải phóng tư tưởng số 1. Đó không chỉ là học để giải phóng mình trước áp bức, đè nén của các thế lực cai trị, mà còn tự mình nâng tầm của mình.
2. Giải phóng tư tưởng 2: bỏ việc học tư chương điển cố (mê muội phong kiến), bỏ sùng bái phương tây (mê muội tây) mà đem trí óc ta mở mang đầu óc con dân ta, dựa trên thực tiễn để đánh giá hiệu quả của cái học. Tất nhiên tinh hoa nhân loại là tiếp thu để giải phóng tiềm năng con người, không vì ghét ĐQ Mỹ mà ném Iporne, căm bọn tàu mà chê pin xe điện. Đó chính là giải phóng tư tưởng thứ 2: trái đất này là của bố mày, cày đất lên, đắt cho trái và hoa. Không khép nép mê muội sợ sệt kinh hãi hoang mang trước bất cứ ngáo ộp nào, vì đã có tri thức. Tự do đây là tự do lựa chọn cách phát triển.
3. Tính mục đích nổi bật: Học để xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Không chỉ để thỏa mãn nhu cầu phát triển bản thân. Đây là điểm khác biêt, trong tôi có chúng ta và ngược lại. Trong mỗi người có sức mạnh dân tộc, và mỗi người học để góp phần làm gia tăng sức mạnh dân tộc. Điều này hoàn toàn khác với chủ nghĩa tự do cá nhân trong khái niệm giáo dục khai phóng phương Tây. Con người đuọc khai phóng ở tư tưởng HCM là để phụng sự Tổ Quốc, và tất nhiên là nâng giá trị bản thân theo đó, chứ không phải sự tự do cá nhân là mục đích duy nhất.
...
Xét 3 gạch đầu dòng ấy, thì nó là chiến lược trồng người có giá trị trăm năm. Còn trường phái học (học lấy dì lấy cậu làm trung tâm) chỉ là phương pháp.
Mà phương pháp thì có hay có dở, có mặt phải và mặt trái. Phù hợp đối tượng, ngành, độ tuổi này và ngược lại.
Ca tụng nó (liberal edu school) quá mức sẽ làm cụ mợ vô hình chung lạc đề.
Vì những vấn đề cơ bản trong giáo dục sẽ bị xao nhãng:
1. Mang giáo dục tiến bộ và thực chất đến với càng nhiều học sinh, thì chi phí xã hội về sau càng rẻ.
2. Học phải đi đôi với hành. Liberal Edu làm gì nếu học sinh chỉ học bơi trên cạn, thực hành thí nghiệm bằng cách đọc thuộc lòng kết quả, tập làm văn theo mẫu?
3. Nhà giáo rốt cuộc vẫn là nhân vật trung tâm, máy cái của cỗ máy giáo dục, người hướng đạo, người xây dựng, kỹ sư của tâm hồn. Các cụ đòi hỏi họ cống hiến như thiên sứ, nhưng đãi ngộ và bảo vệ đặc quyền tối thiểu của người thầy như thế nào để xã hội phải tôn trọng họ, ít nhất như bệnh nhân trọng bác sĩ, thân chủ lễ độ với luật sư? Có 1 sự nhầm lẫn nghiêm trọng giữa nghĩa vụ tự học của mỗi người và vai trò không thể thiếu của người thầy. Để rồi phủ nhận, đẩy người thầy vào vị trí không thể giúp học trò.
4. Gốc rễ văn hóa Việt Nam là gì:
Chúng ta đề cao gia đình. Đề cao cộng đồng, đề cao mối liên hệ. Đừng để hiểu lầm rằng mỗi người tự do đến mức học thành tài rồi thành kẻ vô ơn. Đối với người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, không có khái niệm cá nhân tự do tuyệt đối.
Ai cũng phải gánh 1 phần trách nhiệm của cái chung.
Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách.
Đó là tinh thần mình vì mọi người mà giáo dục cổ truyền để lại cho cụ mợ như là di sản để giữ gìn sự sinh tồn của cụ mợ trong lòng 1 dân tộc mạnh mẽ.
Các cụ cứ so sánh cá nhân với cá nhân với tụi tây, sẽ thấy tại sao chủ nghĩa cá nhân được tụi tây cổ vũ:
1. Tây mạnh khỏe trên từng cá nhân hơn các cụ mợ. Cứ xem thể thao là rõ.
2. Tây sống trong môi trường ôn đới, có lợi cho phát triển cá nhân hơn các cụ mợ, vì nền nhiệt môi trường tốt hơn cho việc học hành nghiên cứu sâu.
3. Về mặt tính dục, đàn ông phương Tây mạnh hơn dân châu Á do đặc điểm giống nòi. Dương vật tây dài hơn dương vật các cụ. Không thi được đâu. Kể cả đàn bà châu Á, mặc dù là đồng tác giả của đàn ông châu Á, vẫn mê trai Tây hơn.
...
Nếu xé lẻ theo kiểu cá nhân, các cụ mãi mãi chỉ là giẻ chùi chân của tây.
Nhưng nếu không chơi luật tây, đoàn kết, gắn bó keo sơn, bổ túc cho nhau như cách người Nhật, người TQ, người Hàn Quốc, người Singapore, như thế hệ HCM, và làm việc cật lực gấp đôi tây, thì các cụ thậm chí cho tây đo ván.
...
Mặc dù các cụ mợ có thể thấy ngôn ngữ của tôi có vẻ khiêu khích, nhưng nó là sự thật.
Con các cụ đi tây rồi bỏ nước, chẳng còn muốn về thắp nén hương lên bàn thờ tổ tiên, thì dù chúng học đuọc gì, kiếm bao tiền, thì coi như cũng bỏ.
Cụ chắc cũng làm trong ngành giáo dục. Em đọc mà cũng sáng ra về tư tưởng giáo dục và phương pháp giáo dục.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,986
Động cơ
272,484 Mã lực
Nếu mà láo đến mức thách thức giáo viên, ép giáo viên vào tường mà dọa nạt như vụ cô giáo vừa rồi thì em ủng hộ ko chỉ tát mà còn đấm nữa ấy chứ. Nhưng mà cái gì cũng còn phải xem tiền căn hậu quả, nguyên nhân mức độ của sự việc. Mấy thằng trẻ ranh mà láo quá, sẵn sàng đe dọa thách thức thầy cô, ko coi ai ra gì thì cứ tát thẳng tay đi, cụ nào bênh vì sợ con em các cụ cũng thế thì đích xác là đếch biết dạy con, sau này rồi cũng hư đốn cả thôi.
Còn có 1 dạng nữa là đánh bất biết cái gì để ra oai với học sinh, như vụ con mụ cô giáo với em gái học sinh chỉ vì em này ko đặt bánh ở hàng người quen của cô. Hồi lâu lẩu lầu lâu rồi, cách đây tầm độ 20 năm lúc học sinh còn ngoan như cún, trường em có ông giám thị này nổi tiếng thích đánh học sinh ra oai. Học sinh láo đánh đã đành, có em gái học sinh vì bị say nắng ko ra điểm danh dưới cờ kịp lão cũng quay vào tát với mắng thậm tệ, làm con bé phát khóc đến tội. Bọn con trai thì bị đánh như cơm bữa, mà có lần thầy quay vào ô mất lượt, đánh phải thằng em của 1 tay côn đồ anh chị. Ngày hôm sau thầy được tẩm quất miễn phí ở cái góc phố hay ngõ hẻm nào đó làm thầy đi viện nghỉ tầm nửa tháng. Từ đó thầy đỡ hẳn khoản đánh học sinh, mà dần dần sau em ra trường rồi cũng ko rõ tin tức thế nào. Học sinh hay giáo viên cũng có người này người kia, đứa ngoan đứa dở, thầy tốt thầy tệ. Vậy nên tùy trường hợp tùy hoàn cảnh mà xét xem đánh có đúng hay ko.
Đúng, tùy trường hợp.
Và case này, từ năm 2004, ông giáo vẫn sai lè.
Vấn đề trường sai quá, đàn áp ông giáo.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,410
Động cơ
388,351 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Vậy cụ nghĩ chiều theo chúng nó sẽ cải tạo đc? Hay là khuyên nhủ thủ thỉ thì chúng nó sẽ nghe? Cụ hãy nhìn sang taylong để thấy giờ giới trẻ chúng nó thành cái giống gì: LGBT, ma túy, rượu chè tràn ngập. Đó là thứ "văn minh thời đại"?

Nếu cụ cho 1 cái tát đúng lúc, đúng chỗ là bạo lực thì xin lỗi, thà như thế còn hơn để bọn trẻ nó nhờn và rồi sau này ra đường, chúng nó có thể nhận nhiều hơn 1 cái tát vì thái độ của chúng nó.
Mặt trái của giáo sục khai phóng, cứ nghĩ tây đến ít cũng thơm thì bó tay thôi cụ.
Giáo dục theo triết lý nào.cũng có 2 mặt. Khai phóng kiểu bọn tây lông mà lại còn nửa mùa thì không ngửi nổi..
Trẻ con hư nói mãi không được thì cũng cần cho vài cái roi, không lạm dụng là được.
 
  • Vodka
Reactions: cod

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi

Ngôn ngữ không phù hợp - Xúc phạm, miệt thị thành viên khác

Điểm cảnh cáo (Hết hạn 11/1/24)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,814
Động cơ
-18,861 Mã lực
Vâng, trò chửi thầy thì thầy nên chửi lại hoặc táng luôn và bỏ qua màn chào hỏi đúng không ạ? Quan điểm của cụ rất thú vị ạ.
Còn em thì thấy ở tây hay Việt cũng giống nhau cả: luật và quy định thế nào thì cứ thế mà theo. Bạo lực học đường bao gồm từ phía thầy hay trò đều không thể chấp nhận. Nên con em học ở Việt Nam ổn, xã hội bây giờ nó vậy: không chấp nhận trò đánh thày và ngược lại nên xin phép bỏ qua lời khuyên hơi thiếu cập nhật của cụ nhé :))
Stop nhé, e thì ko theo dc quan điểm của cụ.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,043
Động cơ
506,792 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Em thì suốt ngày bị ăn thước kẻ của cô vì vở bẩn chữ xấu. Cũng là “bạo lực” nhưng bản chất là tích cực giải quyết vấn đề, khác hẳn với tính bạo lực tiêu cực trong trường hợp này.
Về lý mà nói thì thày chơi xấu. Bị tấn công bằng lời thì thày cũng nên đáp trả bằng lời nó mới chuẩn chứ thầy lại up game bằng chân tay, cậy lớn đánh bé là không được rồi. Tát gì mà chảy máu mũi được, đấm thì có.
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,627
Động cơ
134,435 Mã lực
...
Từ một giáo viên ngữ văn và giáo dục công dân trường PTTH, bị chọc giận hỗn hào bố láo, thầy giáo tặng đứa học trò vô lễ một cái tát. Bị trường sa thải kiểu chuyên chế, vô pháp và dân túy, giận quá, thầy giáo tự mình học thành luật sư chính quy, trở thành luật sư chính thức của Luật sư đoàn, tát thói dân túy 1 cái tát dài 15 năm, khôi phục danh dự, khôi phục việc làm, kiện thành công về vật chất.
Đây mới là khai phóng nhé bà con: sống và làm việc theo pháp luật. Nếu chưa đủ thì học thành luật sư luôn để tự bảo vệ quyền lợi của mình.
Muốn có dân chủ, hãy xem tấm gương thầy Tánh: bản lĩnh, trình độ, quyết tâm chứ dân chủ không miễn phí như dân túy.
Ông giáo này nếu chuẩn mực thì nên cảm ơn đứa học trò đó. Nhờ đó mà được khai sáng và học hành thành tài. Nhưng cũng mất 15 năm. Vậy thì nên biết giá trị của sự học.
 

dixelead

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-617749
Ngày cấp bằng
21/2/19
Số km
93
Động cơ
117,328 Mã lực
Không giải quyết được phần gốc thì mình giải quyết phần ngọn tạm bợ cũng được.
 

Mrlinhebhp

Xe hơi
Biển số
OF-843333
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
163
Động cơ
28,070 Mã lực
Chắc cụ không ở VN. Chứ ở đây từ cổ trí kim chưa có gv nào mà hs chửi thì chửi lại hs hay táng vỡ mặt ngay đâu. Bàn chi cái chuyện không có thực rồi lên án nọ kia.
À, em vẫn đang nói về một vấn đề khác cụ ạ. Đấy là: không ủng hộ bạo lực học đường bất kể đến từ phía nào.
Còn cụ lên án ai đó thì em không rõ và cũng ko quan tâm ạ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,986
Động cơ
272,484 Mã lực
Ông giáo này nếu chuẩn mực thì nên cảm ơn đứa học trò đó. Nhờ đó mà được khai sáng và học hành thành tài. Nhưng cũng mất 15 năm. Vậy thì nên biết giá trị của sự học.
Đồng ý với cụ.
Ở chiều ngược lại, sau khi nhận cái tát và làm cho thầy giáo dạy mình bị đuổi dạy, cú hích có 102 đó không biết đã giúp cậu học trò mà nay khoảng 30 tuổi đc điều gì, cậu ta nay trưởng thành ra sao, đuổi được thêm mấy thầy, ví dụ thế...
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,153 Mã lực
Khai phóng gì ở đây? Cụ hiểu gì về giáo dục khai phóng vậy?
 

firstXpan

Xe buýt
Biển số
OF-813757
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
822
Động cơ
-319,830 Mã lực
Ông giáo này nếu chuẩn mực thì nên cảm ơn đứa học trò đó. Nhờ đó mà được khai sáng và học hành thành tài. Nhưng cũng mất 15 năm. Vậy thì nên biết giá trị của sự học.
Oh.Lội gần hết các còm, và nhờ còm của cụ tôi mới thấy đây:"Giáo dục khai phóng" là đây chứ đâu nữa.🤣
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,112
Động cơ
25,752 Mã lực
Thầy giáo khai phóng này dạy ở đây một lúc đã phải đập bàn chửi bọn mày là lũ ngu thì sứ mệnh PR của thầy khó thành rồi.

Nói chung thầy nên học theo sư tổ Mỹ của thầy về truyền bá dân chủ ấy, đứa nào nói mãi không nghe thì cứ ném bom là chúng nó sẽ được khai phóng thôi. Nhanh mà hiệu quả :))
Cụ lại chạm vào đúng thần tượng của cụ ấy rồi. :)) phải dân chủ và dân chủ bất chấp mới không là ếch cụ ơi.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,153 Mã lực
Nếu mà láo đến mức thách thức giáo viên, ép giáo viên vào tường mà dọa nạt như vụ cô giáo vừa rồi thì em ủng hộ ko chỉ tát mà còn đấm nữa ấy chứ. Nhưng mà cái gì cũng còn phải xem tiền căn hậu quả, nguyên nhân mức độ của sự việc. Mấy thằng trẻ ranh mà láo quá, sẵn sàng đe dọa thách thức thầy cô, ko coi ai ra gì thì cứ tát thẳng tay đi, cụ nào bênh vì sợ con em các cụ cũng thế thì đích xác là đếch biết dạy con, sau này rồi cũng hư đốn cả thôi.
Còn có 1 dạng nữa là đánh bất biết cái gì để ra oai với học sinh, như vụ con mụ cô giáo với em gái học sinh chỉ vì em này ko đặt bánh ở hàng người quen của cô. Hồi lâu lẩu lầu lâu rồi, cách đây tầm độ 20 năm lúc học sinh còn ngoan như cún, trường em có ông giám thị này nổi tiếng thích đánh học sinh ra oai. Học sinh láo đánh đã đành, có em gái học sinh vì bị say nắng ko ra điểm danh dưới cờ kịp lão cũng quay vào tát với mắng thậm tệ, làm con bé phát khóc đến tội. Bọn con trai thì bị đánh như cơm bữa, mà có lần thầy quay vào ô mất lượt, đánh phải thằng em của 1 tay côn đồ anh chị. Ngày hôm sau thầy được tẩm quất miễn phí ở cái góc phố hay ngõ hẻm nào đó làm thầy đi viện nghỉ tầm nửa tháng. Từ đó thầy đỡ hẳn khoản đánh học sinh, mà dần dần sau em ra trường rồi cũng ko rõ tin tức thế nào. Học sinh hay giáo viên cũng có người này người kia, đứa ngoan đứa dở, thầy tốt thầy tệ. Vậy nên tùy trường hợp tùy hoàn cảnh mà xét xem đánh có đúng hay ko.
Đúng rồi cụ. Nhiều khi vài clip k đủ nói hết câu chuyện.
Xưa ông thầy chủ nhiệm c2 của em suốt ngày phạt em này nọ nhưng cũng vì muốn tốt cho em.
Nhớ mãi hình ảnh em với thằng bạn chạy thi. Nó chạy theo đường mòn còn em chạy trên quốc lộ (như 1 cái tam giác). Thầy cong đít đạp xe theo em bảo sao ngu thế 1 cạnh huyền luôn ngắn hơn tổng hai cạnh góc vuông. Em vừa thở vừa bảo đường kia xấu mà lắm cà gai lắm. Cuối cùng hai thằng huề =)) nhưng thằng bạn em chân be bét :))
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,525
Động cơ
297,227 Mã lực
Đúng rồi cụ. Nhiều khi vài clip k đủ nói hết câu chuyện.
Xưa ông thầy chủ nhiệm c2 của em suốt ngày phạt em này nọ nhưng cũng vì muốn tốt cho em.
Nhớ mãi hình ảnh em với thằng bạn chạy thi. Nó chạy theo đường mòn còn em chạy trên quốc lộ (như 1 cái tam giác). Thầy cong đít đạp xe theo em bảo sao ngu thế 1 cạnh huyền luôn ngắn hơn tổng hai cạnh góc vuông. Em vừa thở vừa bảo đường kia xấu mà lắm cà gai lắm. Cuối cùng hai thằng huề =)) nhưng thằng bạn em chân be bét :))
Thí dụ rất hay cụ ợ.
Di chuyển nhiều trong thực tế cuộc sống thì thời gian chứ k phải quãng đường ngắn hay dài q định đg đi mới là đúng.
Cơ mà ng biết ít lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top