Em góp tí. May là em cảnh giác trước nên né được. Tiếc là cam cùi ko rõ biển số.
[Youtube]http://youtu.be/1rdlCI2DN7w[/youtube]
[Youtube]http://youtu.be/1rdlCI2DN7w[/youtube]
Chỉnh sửa cuối:
Úp hộ kụe có cái clip này góp với các cụ.
https://www.youtube.com/watch?v=ohqV_U20c7o&feature=youtu.be
Thông cảm với CỤ.Nhưng nhiều người không hiểu và chưa bao giờ ở hoàn cảnh này nên vẫn nén đá nhiệt tình.Nếu là người đi ẩu hay trẻ trâu thì đâu cần mở các loại đèn hay bóp còi.... để gây sự chú ý của người khác.Mà trong trường hợp này XXXsẽ chú ý nhiều nhất.Có 1 lần giữa trưa em chở 1 người bạn mang 1 bộ quần áo chạy gấp vào Bệnh viện cho mẹ bạn ấy sắp đi xa, người nhà tụ tập đủ rồi, chỉ chờ bộ quần áo để thay kịp cho bà. Xe em mở đèn báo sự cố (như cái CD5 kia em cũng thấy mở), mở đèn, nhá pha, bóp còi, chỉ với chút hy vọng xe chạy đằng trước may ra hiểu để né đường cho em chạy kịp, vì nghĩa tử là nghĩa tận. Nhưng than ôi, những lái xe phía trước trợn tròn mắt nhìn em, chắc nghĩ em bị điên, trẻ trâu, và nên quăng vào thùng rác. Em kể chuyện này vì nghĩ có những người chạy ẩu thật, có những người gặp việc bất khả kháng phải chạy như vậy. Vì vậy theo em trước khi đánh giá 1 sự việc nên cố tìm hiểu lý do sự việc đó
Em góp tí. May là em cảnh giác trước nên né được. Tiếc là cam cùi ko rõ biển số.
[Youtube]http://youtu.be/1rdlCI2DN7w[/youtube]
Xe chạy ẩu vì có việc gấp bất khả kháng có thể dán tấm giấy "Xin lỗi, nhà có việc gấp", giống như nhiều kụ mợ khi mới lấy bằng đã dán lên xe mảnh giấy ghi "Lái Mới, xin bỏ qua lỗi". Như vậy ai cũng hiểu và thông cảm.
Theo em hiểu thì cái đèn báo sự cố là một ký hiệu ngôn ngữ được toàn cầu công nhận, thông báo cho các xe khác biết xe này đang gặp sự việc bất thường (riêng VN thì một vài bác sáng tạo đi qua ngã 4 mở đèn này để thông báo mình đang đi thẳng). Em cũng đã từng chạy xe ở "mấy nước gọi là văn minh" (GPLX của em cũng được cấp ở đây, về VN em chỉ đổi thôi), khi xe em mở đèn báo sự cố thì các xe xung quanh đều có ý thức nhường, nếu em đậu xe bên đường mở đèn này thế nào cũng có xe khác tấp vào hỏi xem có cần hỗ trợ gì không.Nếu các cụ ở mấy nước gọi là văn minh thì nếu vượt đèn đỏ hoặc cái gì tương tự là sẽ bị người khác nhìn mình với ánh mắt như là mình đang ở một xứ lạc hậu, một người ngoài hành tinh đến chứ chưa cần phải xxx ra tay.
Cháu chém như sau: Không phạm luật giao thông là đảm bảo an toàn cho mình và người khác. Nếu viện việc "bất khả kháng" để chạy ẩu thì sau đó rất có thể "việc bất khả kháng" đó được lặp lại (cầm đồ vào Việt Đức, Chợ Rẫy).Có 1 lần giữa trưa em chở 1 người bạn mang 1 bộ quần áo chạy gấp vào Bệnh viện cho mẹ bạn ấy sắp đi xa, người nhà tụ tập đủ rồi, chỉ chờ bộ quần áo để thay kịp cho bà. Xe em mở đèn báo sự cố (như cái CD5 kia em cũng thấy mở), mở đèn, nhá pha, bóp còi, chỉ với chút hy vọng xe chạy đằng trước may ra hiểu để né đường cho em chạy kịp, vì nghĩa tử là nghĩa tận. Nhưng than ôi, những lái xe phía trước trợn tròn mắt nhìn em, chắc nghĩ em bị điên, trẻ trâu, và nên quăng vào thùng rác. Em kể chuyện này vì nghĩ có những người chạy ẩu thật, có những người gặp việc bất khả kháng phải chạy như vậy. Vì vậy theo em trước khi đánh giá 1 sự việc nên cố tìm hiểu lý do sự việc đó
Cảm ơn cụ đã dạy và e đã thành công.Kụ dùng cú pháp như dưới đây nhé.
- trong dòng mã dưới đây, kụ thay dấu ? sau dấu [ đầu tiên bằng chữ v, để thành chữ video.
- Thay 2 chỗ nhà cháu ghi bằng 5 dấu gạch ngang bằng mã số của clip kụ muốn đăng.
Ở clip kụ muốn đăng này, mã số clip là dãy dzC5c6FKSZQ
[?ideo=youtube;-----]http://youtu.be/-----[/video]
Thay 2 chỗ ----- bằng dãy mã dzC5c6FKSZQ sẽ được như sau:
[video=youtube;dzC5c6FKSZQ]http://youtu.be/dzC5c6FKSZQ[/video]
http://youtu.be/dzC5c6FKSZQ
Nhà cháu đồng cảm với cảm xúc của kụ.Theo em hiểu thì cái đèn báo sự cố là một ký hiệu ngôn ngữ được toàn cầu công nhận, thông báo cho các xe khác biết xe này đang gặp sự việc bất thường (riêng VN thì một vài bác sáng tạo đi qua ngã 4 mở đèn này để thông báo mình đang đi thẳng). Em cũng đã từng chạy xe ở "mấy nước gọi là văn minh" (GPLX của em cũng được cấp ở đây, về VN em chỉ đổi thôi), khi xe em mở đèn báo sự cố thì các xe xung quanh đều có ý thức nhường, nếu em đậu xe bên đường mở đèn này thế nào cũng có xe khác tấp vào hỏi xem có cần hỗ trợ gì không.
Nhà cháu đồng cảm với cảm xúc của kụ.
Kụ lại đã lái ở nước ngoài, được cảm nhận sự lịch sự của người phuơng tây sẵn sàng giúp đỡ người gặp hoạn nạn. Khi thấy xe kụ gặp sự cố họ sẵn sàng nhường nhịn hoặc dừng lại giúp đỡ. Gặp người khốn khó hoặc ăn xin họ dừng lại hỏi han, hoặc cho tiền.
Nhưng ở VN nó khác, nó thật giả lẫn lộn, như một kụ đã nói ở trên, chắc kụ cũng hiểu.
Do quá nhiều người thích khôn hơn người khác, thích lạm dụng lòng tốt người khác bất kể lúc nào, dẫn đến người ta khép lòng mình lại, chỉ để tránh cảm giác mình bị người kia lừa.
Thấy ăn xin cũng chẳng cho nữa vì ngại gặp ăn xin đểu, thấy người gặp việc khó chẳng thông cảm giúp nữa vì sợ bị dàn cảnh, v.v...
Khi có quá nhiều người lạm dụng "đèn khẩn cấp" thì tự nhiên "đèn khẩn cấp" mất ý nghĩa trong mắt người khác, họ chỉ nghĩ có thể đó là mánh của một người khôn lỏi nào đó, chứ chảng khản cấp gì.
Mà trong Luật gtddb Vn chỉ quy định xe trước phải nhường đường cho các xe ưu tiên được luật định. Xe thường, dù bật đèn khẩn cấp hay không, cũng không phải là xe ưu tiên. Xe khác không tránh cho xe không phải ưu tiên thì cũng là chuyện thường ợ.
Haizzz, lại quay về với chủ đề muôn thuở ý thức của con người và làm sao thay đổi nhận thức cụ nhỉ.
Cụ nói cũng không sai trong điều kiện hoàn cảnh VN hiện tại và cũng không sai luật.Nhưng xe sau khi đã ra tín hiệu xin vượt mà xe trước ko cho vượt thì cũng không ra gì.Nhà cháu đồng cảm với cảm xúc của kụ.
Kụ lại đã lái ở nước ngoài, được cảm nhận sự lịch sự của người phuơng tây sẵn sàng giúp đỡ người gặp hoạn nạn. Khi thấy xe kụ gặp sự cố họ sẵn sàng nhường nhịn hoặc dừng lại giúp đỡ. Gặp người khốn khó hoặc ăn xin họ dừng lại hỏi han, hoặc cho tiền.
Nhưng ở VN nó khác, nó thật giả lẫn lộn, như một kụ đã nói ở trên, chắc kụ cũng hiểu.
Do quá nhiều người thích khôn hơn người khác, thích lạm dụng lòng tốt người khác bất kể lúc nào, dẫn đến người ta khép lòng mình lại, chỉ để tránh cảm giác mình bị người kia lừa.
Thấy ăn xin cũng chẳng cho nữa vì ngại gặp ăn xin đểu, thấy người gặp việc khó chẳng thông cảm giúp nữa vì sợ bị dàn cảnh, v.v...
Khi có quá nhiều người lạm dụng "đèn khẩn cấp" thì tự nhiên "đèn khẩn cấp" mất ý nghĩa trong mắt người khác, họ chỉ nghĩ có thể đó là mánh của một người khôn lỏi nào đó, chứ chảng khản cấp gì.
Mà trong Luật gtddb Vn chỉ quy định xe trước phải nhường đường cho các xe ưu tiên được luật định. Xe thường, dù bật đèn khẩn cấp hay không, cũng không phải là xe ưu tiên. Xe khác không tránh cho xe không phải ưu tiên thì cũng là chuyện thường ợ.
Thế thì có lẽ cụ có hơi ít kinh nghiệm giao thông ở Việt Nam. Những người biết đèn hazard đó là khẩn cấp rất ít, họ chủ yếu sử dụng để đi qua ngã tư hoặc như mấy ông xe khách đường dài là cứ xin vượt là bật, bất kể vượt bên nào ! Vì đèn khẩn cấp đó hay được dùng cho những việc không đúng chức năng nên ý nghĩa khẩn cấp của nó cũng không còn.Theo em hiểu thì cái đèn báo sự cố là một ký hiệu ngôn ngữ được toàn cầu công nhận, thông báo cho các xe khác biết xe này đang gặp sự việc bất thường (riêng VN thì một vài bác sáng tạo đi qua ngã 4 mở đèn này để thông báo mình đang đi thẳng). Em cũng đã từng chạy xe ở "mấy nước gọi là văn minh" (GPLX của em cũng được cấp ở đây, về VN em chỉ đổi thôi), khi xe em mở đèn báo sự cố thì các xe xung quanh đều có ý thức nhường, nếu em đậu xe bên đường mở đèn này thế nào cũng có xe khác tấp vào hỏi xem có cần hỗ trợ gì không.
Nhà cháu hay gặp xe khách chạy như xe CD 5 này.Con CD5 này có đáng được vào thùng rác không cụ ?