Đánh giá Đây là bài review về Honda City RS 2021 tại thời điểm 2022

hacb307

Xe tải
Biển số
OF-429435
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
474
Động cơ
218,863 Mã lực
Tuổi
31
Nay rảnh rỗi em xin mạn phép viết về chiếc xe đầu tiên của em, văn vở của em có sao thì em nói vậy, các cụ các mợ nhẹ tay để em còn sức tiếp tục viết tiếp về em nó ở năm 2025 :D
_DSC0341.jpg

Lần đấy em rước Honda City RS với cái lễ có nói thách khoảng 680tr đã bao gồm giá lăn bánh tại Hà Nội, các tỉnh khác sẽ rẻ hơn với còn tùy thuộc vào thời điểm mua + tùy chọn giảm giá + quà tặng thì chắc còn rẻ nữa. Như các cụ các mợ năm nay mà mua thì chắc đỡ được 3-4 chục chứ chả ít. Nhu cầu đi lại của em trước khi mua Honda City RS cũng khá cao nên thường xuyên phải mượn xe của người thân với thuê xe nên kinh nghiệm đi lại cũng gọi là có chút chút.

Đợt em mua là tháng 3, lúc đó em cũng này nọ ra vẻ đi loanh quanh vài showroom để trải nghiệm này kia cho nó công tâm với giống các cụ trên này bảo. Lúc đấy cũng phân vân giữa City, Accent, Vios và Cerato 3 chiếc sedan hạng B và 1 con hạng C. Dù kinh nghiệm đi xe có chút chút nhưng tính ra vẫn là tấm chiếu lần đầu mua xe nên cũng rơi vào cái bẫy "cố tí" của các cụ trên này =)).

Tiêu chí của em chỉ cần bền, đẹp, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí nuôi nấng lâu dài ít. Nhu cầu chủ yếu là dùng xe chạy loanh quanh công việc này kia trong thành phố, thỉnh thoảng vài tháng về quê ở Quảng Ninh 1 lần nên cũng không cần xe phân khúc quá cao hay dung tích lớn.

Nên em quyết định chỉ đưa chân vào xe hạng B cho tiết kiệm với phù hợp nhu cầu của mình. Em từng lái thử City, Vios, Accent, Cerato và cuối cùng em đã chốt Honda City này về, Bản RS màu xanh đậm...

Thiết kế ngoại thất
Ở phân khúc Sedan hạng B này thì em thấy City RS vượt trội hơn các xe khác về mặt thiết kế. Kiểu như độ tuổi nào chạy xe này thì vẫn rất hợp chứ không bị già quá hay trẻ quá. Như em ngoài 30 tuổi nhưng chạy vẫn hợp. Điểm em thích nhất, ấn tượng nhất là phần thân xe. Thân xe "trường" hơn, gầm thấp 134mm làm xe đầm và có vẻ "đàn anh" hơn các em khác cùng phân khúc. Đặc biệt nhất, super-exciting nhất đối với mình đó là một đường gân nổi xuyên suốt từ phần đèn trước cho tới đèn sau, rất "đàn ông", rất "khỏe khoắn", không quá cơ bắp như các anh gầm cao nhưng vẫn có nét riêng, vị trí riêng so với các xe sedan B còn lại. Còn nữa cái màu xanh đậm này nó nhìn rất lạ, em cảm giác hãng pha đen nhiều hơn, sâu hơn nên khi đi ngoài trời là 1 màu khác còn đi vào trong nhà hay dưới bóng râm n lại là màu khác ấy cccm.
ban-xe-cu-honda-city-rs-2021-oto-com-vn-0a91.jpg

Xe sở hữu tải trọng lớn nhất và chiều dài dài nhất phân khúc Sedan hạng B này: 4.553 x 1.748 x 1.467 mm.

Thiết kế nội thất và trang bị bên trong xe
Về nội thất thì em đánh giá City RS có cách bố trí khá đơn giản và trực quan các thao tác bấm nút, xoay nút và chạm màn hình đều dễ dàng. Màn hình giải trí 8 inch dễ quan sát tương thích Apple Carplay/Android Auto có thể nghe nhạc, bản đồ, xem phim khi rảnh rỗi xe mình có thể ngồi coi phim nghe nhạc. Điều hòa đã cải tiến hơn bản trước nên nhanh mát hơn, nhưng vẫn chưa mát sâu như kiểu của Mitsubishi hay Vios. Khoang lái và các ghế phụ, ghế sau cảm giác rộng rãi hơn các đối thủ cùng phân khúc là Accent, Attrage; Vios nhưng tiếc ghế ban đầu không được full da, ghế nhiều nỉ quá thành ra ngồi hơi bí + với điều hòa ko mát sâu thành ra mùa hè hơi thốn, em tiếc của nên chưa thay nhưng chắc phải đi thay thôi chứ mùa hè đến rồi :)
277527880_3512589855548713_2826059995252504034_n.jpg


Khả năng vận hành
Khả năng vận hành thì em khen nhiều, chê ít :D sơ sơ là lái đầm, chắc tay, bứt tốc qua Sport lên 100-110km/h oke không "bay lắc", cua quẹo ổn.
Trước nhiều cụ trên này hay phàn nàn về độ ồn của em nó mà em cứ không tin với cũng ko để ý, nhưng dạo gần đây nghe mọi người nói em mới chăm chú nghe thì nó có ồn hơn so với Accent, còn Vios thì em thấy vẫn tĩnh hơn. Một cái mẹo em học nỏm được của bác sale là bơm khí ni tơ vào trong lốp xe hoặc thay bộ lốp khác xịn hơn sẽ thấy tiếng ồn giảm đi đáng kể, cái này thì em mới nghe nhưng chưa có thử với mấy bác sale cũng hay nói năng linh tinh lắm chắc phải cccm trên này ra tay thì mới ra vấn đề được :D
5486368_blob.jpg

Đợt gần đây nhất là team em 4 người đi lên Mộc Châu, vali đồ đạc cũng chất full phía sau. Đánh giá của riêng em là với động cơ 1.5L mà chạy full tải nhưng không hề yếu ngược lại xe khá đầm và vọt. Khi tăng tốc xe hơi gào lên cảm giác hơi hú tý =))

Khi chạy đường lớn thì xe êm ái hơn, hộp số CVT mượt mà không bị khựng như mấy cụ review nói đâu ạ, ga cũng khá nhạy đạp phát ăn ngay, một số đoạn em sử dụng chế độ Sport kết hợp lẫy số vượt cũng rất ngọt.

Một cái em đánh giá cao nữa là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của City rất hiệu quả. Mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất em từng kiểm tra được là 4,7L/100km còn bình thường chạy hỗn hợp là 7,3L/100km. Nói chung chi phí nuôi xe rất thấp.

Trên kia là bài review nhẹ của em về chiếc Honda City RS 2021 của tấm chiều lần đầu được chải :). Cảm ơn các cụ các mợ đã kiên trì đọc tới đây, hi vọng có thêm nhiều còm giao lưu, góp ý chia sẻ thêm về em nó.
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,640
Động cơ
918,704 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
Bơm lốp ni tơ cảm quan bằng tai trâu em thấy nó đỡ ồn hơn xíu xíu, City thì cũng lành rồi mà cụ nên bỏ cái thảm sàn bê đê đi cho đỡ bức, để nguyên bản hoặc thảm cao su Thái lan Kata cũng được.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,344
Động cơ
542,681 Mã lực
Bơm lốp ni tơ cảm quan bằng tai trâu em thấy nó đỡ ồn hơn xíu xíu, City thì cũng lành rồi mà cụ nên bỏ cái thảm sàn bê đê đi cho đỡ bức, để nguyên bản hoặc thảm cao su Thái lan Kata cũng được.
Cái thảm rồi đấy mới quan trongj. Nó hút bụi nằm in trong thảm. Chứ trần da hay cao su cụ dẫm chân vào bụi lên rồi điều hòa hút thổi thẳng vào mặt.
 

hacb307

Xe tải
Biển số
OF-429435
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
474
Động cơ
218,863 Mã lực
Tuổi
31
Bơm lốp ni tơ cảm quan bằng tai trâu em thấy nó đỡ ồn hơn xíu xíu, City thì cũng lành rồi mà cụ nên bỏ cái thảm sàn bê đê đi cho đỡ bức, để nguyên bản hoặc thảm cao su Thái lan Kata cũng được.
Em nỡ mất tiền rồi phải đâm cho thủng đã cụ à! h bỏ đi lại tiếc tiếc =))
 

QV.BTM

Xe tải
Biển số
OF-343476
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
385
Động cơ
275,372 Mã lực
Bài viết của cụ chi tiết và hay quá lại đúng chiếc em định mua nên e phải kính cụ 1 ly trước đã! thời điểm này được giảm 50% thuế trước bạ với cũng đc km nhiều cái nên giá dễ chịu hơn của cụ 1 tý ạ :D
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,306
Động cơ
376,231 Mã lực
City đời nay dài hơn, ngoại thất đẹp hơn đời trước rất nhiều. OK
 

cuchuoi0509

Xe tăng
Biển số
OF-429598
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,082
Động cơ
228,192 Mã lực
Tuổi
36
Cu em cùng cơ quan em đặt mua cerato 1.6 bản full từ giữa năm 2021, cuối năm lấy xe cả ra bỉm hn hết 637tr. K biết city rs cùng thời điểm đó giá cao hơn nhiều k :D
 
Chỉnh sửa cuối:

aphich

Xe buýt
Biển số
OF-304541
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
917
Động cơ
311,788 Mã lực
con xe ko có gì để chê trong phân khúc, ngoài quả phanh tang trống sau, bó tay Honda
 

catmun

Xe buýt
Biển số
OF-169415
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
701
Động cơ
350,702 Mã lực
Nơi ở
1
Thực ra là đằng sau thì ko cần phanh đĩa đâu bác, với 1 chiếc xe hạng B và hơn 100 mã thì tang trống sau là hợp lý (tuy nhiên là nó xấu thật)
 

chaien85

Xe tải
Biển số
OF-304833
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
418
Động cơ
306,727 Mã lực
thêm quả ghế nỉ nhìn hơi chối :v
 

Dungnt_93

Xe tải
Biển số
OF-430296
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
460
Động cơ
218,914 Mã lực
Tuổi
31
Thực ra là đằng sau thì ko cần phanh đĩa đâu bác, với 1 chiếc xe hạng B và hơn 100 mã thì tang trống sau là hợp lý (tuy nhiên là nó xấu thật)
Thử đi đường có ngập nước 1 chút , hoặc chạy nhanh hoặc tải nặng thì sẽ khác đó cụ.
 

Duong_Ngan

Xe tải
Biển số
OF-429444
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
391
Động cơ
218,434 Mã lực
Tải nặng phải chơi tang trống chứ nhỉ. En thấy xe tải xe bán tải bánh sau có chơi đĩa đâu
 

Einstein.

Xe tăng
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,025
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
ko nói tới công dụng luôn, giá xe Honda cao hơn mấy thằng xe Hàn hết, mà option còn ko bằng tụi Hàn, phải chi nó bán ngang giá rồi cắt bớt thì thôi còn chấp nhận dc,đúng là tôi yêu Việt Nam đồng 😆
 

Gau_2

Xe tải
Biển số
OF-430004
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
368
Động cơ
218,140 Mã lực
Ngoại thất nhìn khá ổn, hiện đại. Nội thất hơi tối & đơn điệu (với phân khúc này cũng k yêu cầu cao hơn dc
 

giang83

Xe buýt
Biển số
OF-304540
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
755
Động cơ
310,404 Mã lực
bác chủ đi bọc da ghế đi, ghế nỉ đó chịu sao thấu. Honda lái ngon nhưng ồn, trước định lấy em Jazz cho gia đình đi lại trong nội ô cho tiện sau mượn bạn chạy 1 thời gian để thử thấy ồn quá, không ngó Honda nữa
 

hacb307

Xe tải
Biển số
OF-429435
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
474
Động cơ
218,863 Mã lực
Tuổi
31
Thử accord đi chắc đỡ ồn nhiều đó bác
 

hai10

Xe buýt
Biển số
OF-178905
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
648
Động cơ
344,243 Mã lực
Tuổi
44
bác chủ đi bọc da ghế đi, ghế nỉ đó chịu sao thấu. Honda lái ngon nhưng ồn, trước định lấy em Jazz cho gia đình đi lại trong nội ô cho tiện sau mượn bạn chạy 1 thời gian để thử thấy ồn quá, không ngó Honda nữa
City đỡ hơn
 

huyentkk

Xe tải
Biển số
OF-447609
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
306
Động cơ
210,436 Mã lực
Tuổi
36
Em đồng quan điểm, em cũng đang dùng Honda. Và đa phần dòng xe honda đều ồn hơn các hãng ở cùng phân khúc
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
716
Động cơ
358,490 Mã lực
xe trông đẹp và cứng cáp quá cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top