Thảo luận Dây điện khi lên bi led

Baoc1993

Xe đạp
Biển số
OF-790417
Ngày cấp bằng
14/9/21
Số km
31
Động cơ
23,710 Mã lực
Tuổi
31
692C4CD7-753E-4F71-809A-AAA06CC26020.jpeg

E mới lắp bộ bi GTR Premium các cụ cho em hỏi đi bộ dây giật h4 như này đã ổn chưa ạ. Kính các cụ 1 ly!
 

Baoc1993

Xe đạp
Biển số
OF-790417
Ngày cấp bằng
14/9/21
Số km
31
Động cơ
23,710 Mã lực
Tuổi
31
Hơi màu mè tý nhưng cũng OK rồi cụ
Có zơ le cầu trì bọc biếc k lo chập cháy
Vâng cụ, e cứ thắc mắc mình độ bộ GTR thì có bộ dây GTR, nhưng shop báo mình phải đi con rơ le cơ chứ k đi rơ le điện tử của GTR, xe em fadil ạ
 

Baoc1993

Xe đạp
Biển số
OF-790417
Ngày cấp bằng
14/9/21
Số km
31
Động cơ
23,710 Mã lực
Tuổi
31
E nhờ các cụ chỉ giáo
 

ngthinh

Xe hơi
Biển số
OF-88648
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
165
Động cơ
408,596 Mã lực
Em có thắc mắc tại sao khi độ BiLED các shop cứ phải dùng thêm bộ dây riêng như này trong khi nguyên bản xe đã có relay riêng cho phần đèn , dây dẫn cũng thừa khả năng chịu tải 55W/65W (1 bóng halogen) rồi. Thêm bộ dây kia vừa rối rắm, vừa tăng tỉ lệ hư hỏng và rủi ro (vì dây và relay toàn loại hàng tầm thường).
 

Baoc1993

Xe đạp
Biển số
OF-790417
Ngày cấp bằng
14/9/21
Số km
31
Động cơ
23,710 Mã lực
Tuổi
31
Em có thắc mắc tại sao khi độ BiLED các shop cứ phải dùng thêm bộ dây riêng như này trong khi nguyên bản xe đã có relay riêng cho phần đèn , dây dẫn cũng thừa khả năng chịu tải 55W/65W (1 bóng halogen) rồi. Thêm bộ dây kia vừa rối rắm, vừa tăng tỉ lệ hư hỏng và rủi ro (vì dây và relay toàn loại hàng tầm thường).
Em cũng thắc mắc như cụ
 

Baoc1993

Xe đạp
Biển số
OF-790417
Ngày cấp bằng
14/9/21
Số km
31
Động cơ
23,710 Mã lực
Tuổi
31
ổn cụ ạ. Fadil bên em làm nhiều, k vấn đề gì đâu
Cụ cho em hỏi nốt đc k ạ, lúc đầu em có lắp bộ dây của GTR, rơle điện tử thì lúc e cắm chìa khởi động nó chớp một phát, xong em đổi sang rơle cơ này thì có ảnh hưởng gì ko cụ, e cám ơn cụ
 

binhepu

Xe hơi
Biển số
OF-369061
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
103
Động cơ
253,936 Mã lực
Chào các cụ, em là mem mới nên đi hóng các thớt ạ
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
E thì cứ cái gì thêm trong khoang máy là e né.
 

binhepu

Xe hơi
Biển số
OF-369061
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
103
Động cơ
253,936 Mã lực
Chào các cụ, em là mem mới nên đi hóng các thớt ạ
 

pcthanh

Xe đạp
Biển số
OF-782950
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
13
Động cơ
30,204 Mã lực
Cụ cho em hỏi nốt đc k ạ, lúc đầu em có lắp bộ dây của GTR, rơle điện tử thì lúc e cắm chìa khởi động nó chớp một phát, xong em đổi sang rơle cơ này thì có ảnh hưởng gì ko cụ, e cám ơn cụ
Xe em lên bi-led cũng bị tình trạng như xe bác, hôm nay thợ cũng vừa sửa bằng cách thay bộ dây giật rơ le cơ.
Đèn bác đi từ lúc thay dây đến bây giờ có ổn không ạ?
 

Baoc1993

Xe đạp
Biển số
OF-790417
Ngày cấp bằng
14/9/21
Số km
31
Động cơ
23,710 Mã lực
Tuổi
31
Xe em lên bi-led cũng bị tình trạng như xe bác, hôm nay thợ cũng vừa sửa bằng cách thay bộ dây giật rơ le cơ.
Đèn bác đi từ lúc thay dây đến bây giờ có ổn không ạ?
Thay dây xong thì ok cụ ơi, nó chỉ khác nhau do con rơ le thôi. Cụ chụp ảnh lên ta cùng tham khảo 🙂
 

kemsu

Xe buýt
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
988
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
40
Em có thắc mắc tại sao khi độ BiLED các shop cứ phải dùng thêm bộ dây riêng như này trong khi nguyên bản xe đã có relay riêng cho phần đèn , dây dẫn cũng thừa khả năng chịu tải 55W/65W (1 bóng halogen) rồi. Thêm bộ dây kia vừa rối rắm, vừa tăng tỉ lệ hư hỏng và rủi ro (vì dây và relay toàn loại hàng tầm thường).
E cũng có thắc mắc mà ko thấy ai giải thích nhỉ? Còn nhìn bộ dây đó thì nó có cục ổn định nguồn! Cầu chì và rờ Le thì e ko nói?
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
Tình huống: Lắp bi gầm, thợ đấu dây giật pha cho cái bi gầm đó từ rơle của hộp cầu chì (khoanh màu xanh hình dưới - trong hình là lúc em gỡ cái rơ le ở ngay đó ra để xem).

Em về tháo ra xem và tự luồn thêm ống gen chịu nhiệt ra ngoài (như hình thứ 2).

Em nghĩ là cái giật pha của bi gầm nó chỉ là cái màng chắn nên như thế này cũng ổn các cụ nhỉ?
Còn chuẩn hơn thì lẽ ra phải có một cái jack chia để trích dây điện từ đèn pha dẫn xuống giật pha cho cái bi gầm ?



1695263237629.png



1695263750906.png
 

Anh em Kem Bơ

Xe máy
Biển số
OF-673642
Ngày cấp bằng
17/6/19
Số km
77
Động cơ
105,934 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Đông, Hà Nội
E cũng có thắc mắc mà ko thấy ai giải thích nhỉ? Còn nhìn bộ dây đó thì nó có cục ổn định nguồn! Cầu chì và rờ Le thì e ko nói?
Choá đèn H4 thì nguyên bản của xe là bật pha tắt cos, có 2 nguồn cấp cho đèn. Còn cụ độ bi là nó chỉ cần 1 nguồn để cấp cho đèn thôi kể cả khi cụ bật pha hay cos. Nếu cụ lắp bi mà đấu như zin thì khi cụ chuyển từ cos sang pha nguồn của đèn cos sẽ bị tắt và lại chuyển sang nguồn của pha để cấp điện cho bi. Vì vậy phải có 1 bộ role ngoài để luôn cấp nguồn cho đèn ko bị bật tắt liên tục và giảm tải cho công tắc.
 

kemsu

Xe buýt
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
988
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
40
Choá đèn H4 thì nguyên bản của xe là bật pha tắt cos, có 2 nguồn cấp cho đèn. Còn cụ độ bi là nó chỉ cần 1 nguồn để cấp cho đèn thôi kể cả khi cụ bật pha hay cos. Nếu cụ lắp bi mà đấu như zin thì khi cụ chuyển từ cos sang pha nguồn của đèn cos sẽ bị tắt và lại chuyển sang nguồn của pha để cấp điện cho bi. Vì vậy phải có 1 bộ role ngoài để luôn cấp nguồn cho đèn ko bị bật tắt liên tục và giảm tải cho công tắc.
OK! Thanks cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top