Dây curoa máy phát

chapi

Xe hơi
Biển số
OF-183620
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
143
Động cơ
336,220 Mã lực
Các cụ ơi tư vấn giúp em vụ dây curoa máy phát với. Tình hình là vịt nhà em đang chạy bình thường, em bận công tác không đi khoảng hơn 1 tuần nay, hôm qua từ sân bay lấy xe ở bãi về đi vào đón vợ cả và F1 thì lúc đi vào điều hoà mát bình thường. Đón xong chuẩn bị đi thì thấy điều hoà nóng vãi tè, xuống kiểm tra quạt dàn lạnh bình thường, ko để ý nữa, em đành phải tắt điều hoà, mở kính chạy về. Về đến nhà thấy nước dành lạnh và nước mát máy cạn gần hết, em đổ thêm nước vào, mở máy mở điều hoà mát ok, chủ quan không xem kỹ nguyên nhân.
Sáng nay mở capo kiểm tra kỹ lần nữa thì ôi thôi, dây củroa máy phát nó đứt tơi bời rồi :( , dây curoa này nối với quạt làm mát máy thì phải. Tạm thời em cho vợ 2 nghỉ, đi tạm 2 bánh.
Các cụ tư vấn giúp em với:
- Dây curoa thay bao xiền?
- Curoa máy phát đứt có ảnh hưởng gì nghiêm trọng không ạ?
- Có cần thay đồng bộ cả dây curoa máy không ạ
....
(Ảnh chiều về em up lên để các cụ bắt bệnh hộ em ạ)
 

Láp xe độp

Xe tải
Biển số
OF-430473
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
243
Động cơ
217,330 Mã lực
Cụ ra đại lý su hỏi xem, chắc không đắt đâu :D
 

chapi

Xe hơi
Biển số
OF-183620
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
143
Động cơ
336,220 Mã lực
Dạo này các cụ sinh hoạt hết trong phòng kín, box, topic ảm đạm quá, không ai tư vấn cho em ạ :(
 

zippo_tau

Xe hơi
Biển số
OF-197197
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
115
Động cơ
326,950 Mã lực
Dây curoa rẻ mà cụ, đâu khoảng 2-300 hàng nhật. Các dây khác cụ kiểm tra xem có kém ko thì thay. Kiểm tra luôn xem có thổi gioăng quy lát ko
 

4 bánh cỏ

Xe máy
Biển số
OF-445630
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
58
Động cơ
209,380 Mã lực
Tuổi
42
Cụ gọi tên mấy thứ em thấy không đúng ạ.
Dàn lạnh nó nằm trong xe nhé. Dàn lạnh ở chỗ mu bàn chân trái người phụ còn quạt dàn lạnh nằm ở mua bàn chân phải người ngồi ghế phụ.
Dàn nóng lằm ở đầu xe và có cái quạt dàn nóng úp vào.
Nếu đứt curoa máy phát thì máy phát ngiwngf chạy và sẽ có đèn báo hình ắc quy ở đồng hồ taplo. Mà đi xe có cái đèn báo ở đó bất thường thì các cụ nên kiểm tra ngay.
Khi xe vịt quá nhiệt nó sẽ báo để hộp điều khiển cắt điều hòa để giảm tải cho máy nhưng giữ nguyên quạt dàn nóng (ở đầu xe) để tăng cường gió làm mát két nước cùng với quạt két nước. Xe cụ như vậy là hệ thống điều hòa còn rất ngon và zin đấy ạ.
Cụ chủ bảo kiểm tra nước dàn lạnh thì em chưa hiểu là nước gì ạ. Dàn lạnh chỉ có nước chảy xuống đất ở gầm xe khi bật điều hòa thôi ạ.
Đồ của Vịt nhà mình ít và đắt lắm nên các cụ chạy xe thì để í chút đỡ tốn xèng. Dây curoa thì cụ giữ dây cũ để có thông số mang ra gara nào cũng có ạ. Dây này mà đứt do lão hóa hoặc hao mòn thông thường thì cụ Pi nên kiểm tra cả coroa cam luôn đi nhé.
Hội vịt nhiều cao thủ lắm nhưng giờ các cụ ấy onface hết rồi. Em lại chả dùng face nên đành lọ mọ đọc hết bài cũ của các cụ ấy đer học hỏi. Chứ giờ hỏi lên đây các cụ ấy không để í đâu ạ.
 

chapi

Xe hơi
Biển số
OF-183620
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
143
Động cơ
336,220 Mã lực
Cụ gọi tên mấy thứ em thấy không đúng ạ.
Dàn lạnh nó nằm trong xe nhé. Dàn lạnh ở chỗ mu bàn chân trái người phụ còn quạt dàn lạnh nằm ở mua bàn chân phải người ngồi ghế phụ.
Dàn nóng lằm ở đầu xe và có cái quạt dàn nóng úp vào.
Nếu đứt curoa máy phát thì máy phát ngiwngf chạy và sẽ có đèn báo hình ắc quy ở đồng hồ taplo. Mà đi xe có cái đèn báo ở đó bất thường thì các cụ nên kiểm tra ngay.
Khi xe vịt quá nhiệt nó sẽ báo để hộp điều khiển cắt điều hòa để giảm tải cho máy nhưng giữ nguyên quạt dàn nóng (ở đầu xe) để tăng cường gió làm mát két nước cùng với quạt két nước. Xe cụ như vậy là hệ thống điều hòa còn rất ngon và zin đấy ạ.
Cụ chủ bảo kiểm tra nước dàn lạnh thì em chưa hiểu là nước gì ạ. Dàn lạnh chỉ có nước chảy xuống đất ở gầm xe khi bật điều hòa thôi ạ.
Đồ của Vịt nhà mình ít và đắt lắm nên các cụ chạy xe thì để í chút đỡ tốn xèng. Dây curoa thì cụ giữ dây cũ để có thông số mang ra gara nào cũng có ạ. Dây này mà đứt do lão hóa hoặc hao mòn thông thường thì cụ Pi nên kiểm tra cả coroa cam luôn đi nhé.
Hội vịt nhiều cao thủ lắm nhưng giờ các cụ ấy onface hết rồi. Em lại chả dùng face nên đành lọ mọ đọc hết bài cũ của các cụ ấy đer học hỏi. Chứ giờ hỏi lên đây các cụ ấy không để í đâu ạ.
Cụ phán chuẩn quá, đội ơn cụ, em gà mờ lắm, đọc mãi xong rồi lại quên, nước đổ đầu vịt :(. Em gọi nhầm "két nước" và quạt mát là dàn lạnh ạ, xe em bị đứt dây curoa máy phát nên nó tịt luôn cả quạt dàn nóng -> máy nóng, quạt tắt nên gần cạn sạch nước dàn nóng :(, em ngơ quá ko ngó đèn ắcquy ở taplo :(.
Cụ bảo còn ngon và zin "Khi xe vịt quá nhiệt nó sẽ báo để hộp điều khiển cắt điều hòa để giảm tải cho máy nhưng giữ nguyên quạt dàn nóng (ở đầu xe) để tăng cường gió làm mát két nước cùng với quạt két nước. Xe cụ như vậy là hệ thống điều hòa còn rất ngon và zin đấy ạ." >> Có phải zin ở chỗ hộp điều khiển cảnh báo và cắt điều hoà tự động để giảm tải cho máy đúng không cụ 4 bánh cỏ ? Em thấy AC vẫn báo xanh, quạt gió vẫn chạy, chỉ có điều là không có gió lạnh mà gió nóng vã mồ hôi :(.
Hôm qua em không dám tắt điều hoà chạy ra gara quen (ông gara bảo tắt điều hoà chạy tạm ra thay dây vẫn được), em phi luôn vào gara gần nhà thay dây rồi ợ, hết tất cả 220K, chẳng biết dây xịn ko, lát em up ảnh để các cụ ngó hộ :)
 
Chỉnh sửa cuối:

chapi

Xe hơi
Biển số
OF-183620
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
143
Động cơ
336,220 Mã lực
Em up curoa máy phát lên đây ạ.
Curoa máy phát em thấy ghi thông số 4PK 800, còn curoa lốc điều hoà em thấy ghi 4PK 930 >> Khác nhau đúng không các cụ

 

4 bánh cỏ

Xe máy
Biển số
OF-445630
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
58
Động cơ
209,380 Mã lực
Tuổi
42
Em up curoa máy phát lên đây ạ.
Curoa máy phát em thấy ghi thông số 4PK 800, còn curoa lốc điều hoà em thấy ghi 4PK 930 >> Khác nhau đúng không các cụ

Dây coroa nhiều loại nhiều thông số khác nhau. 4PK em đoán là số rãnh và kiểu rãnh còn 800 là chu vi của dây. Quan trọng lắp vừa cụ ạ vì nó dài hơn tý thì họ sẽ chỉnh chân máy phát cho đủ độ căng ạ. Hãng sx thì em thấy có 2 loại là bando và misubosi là chuẩn. Nhưng giờ nhiều lắm mà chất lượng chả khác mấy.
Điều hòa Vịt có cái hộp điều khiển bằng bao thuốc ở sau cái cốp để đồ chỗ đầu gối người bên phụ. Nhiều xe cái này hỏng nên thợ chế bằng cái rơle nhiệt (tên thật là gì em không nhớ) tủ lạnh vào đó nên mất đi nhiều chức năng của họp điều khiển. Hộp đk hình như còn một chức năng nữa là ngắt lốc khi hết ga nữa.
Phái đầu xe cụ nó có 2 dàn cụ phân biệt rõ này:
- Dàn nóng điều hòa (dàn giải nhiệt điều hòa) cụ ra đầu xe cúi xuống nhìn thằng vào calang sẽ thấy nó. Cái này cụ lưu í nó có cái quạt úp vào (cánh màu đen). Quạt này nhiều xe vịt đã bị chết do move giắc điện hoặc relay. Cụ bật điều hòa rồi ra ngó xem nó có chạt không. Xe em bị hỏng log vì con này chết mà không biết.
- Két nước (cụ gọi dàn nóng ấy ạ) nắm phái sau dàn nóng. Cái này là cái mà có cái nắp cụ mở ra để đổ nước làm mát đấy ạ. Cái này mới có nước cụ nhé. Cái này thông với bình nước phụ nằm gần bình ắc quy ấy ạ. Két nước được làm mát bởi cái quạt ly tâm to đùng màu trắng sau nó. Quạt này đắt và hiếm nên cụ đừng có nghịc nhé.
Lại là câu chuyện cao nhân nhiều nhưng đã chuyển đại bản doanh nên anh em cứ phải lọ mọ. Cơ mà cũng có cái hay ạ.
 

chapi

Xe hơi
Biển số
OF-183620
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
143
Động cơ
336,220 Mã lực
Phái đầu xe cụ nó có 2 dàn cụ phân biệt rõ này:
- Dàn nóng điều hòa (dàn giải nhiệt điều hòa) cụ ra đầu xe cúi xuống nhìn thằng vào calang sẽ thấy nó. Cái này cụ lưu í nó có cái quạt úp vào (cánh màu đen). Quạt này nhiều xe vịt đã bị chết do move giắc điện hoặc relay. Cụ bật điều hòa rồi ra ngó xem nó có chạt không. Xe em bị hỏng log vì con này chết mà không biết.
- Két nước (cụ gọi dàn nóng ấy ạ) nắm phái sau dàn nóng. Cái này là cái mà có cái nắp cụ mở ra để đổ nước làm mát đấy ạ. Cái này mới có nước cụ nhé. Cái này thông với bình nước phụ nằm gần bình ắc quy ấy ạ. Két nước được làm mát bởi cái quạt ly tâm to đùng màu trắng sau nó. Quạt này đắt và hiếm nên cụ đừng có nghịc nhé.
Lại là câu chuyện cao nhân nhiều nhưng đã chuyển đại bản doanh nên anh em cứ phải lọ mọ. Cơ mà cũng có cái hay ạ.
Em vẫn chưa rõ lắm cái "Dàn nóng điều hoà" và "Két nước", em mở capo lên nhìn phía đầu xe, xát calang thấy mỗi két nước (có nắp để đổ thêm nước làm mát, có quạt trước và sau ốp vào cái dàn "két nước" này). Chiều về em vạch vợ 2 ra chụp lại cụ 4 bánh cỏ nhé, hiện tại quạt sau "két nước" này thì chạy qua cùng dây curoa, em thay dây rồi nên chạy bình thường, chỉ có cái quạt phía trước sát tịt với calang là đang hết "chổi than" (cao nhân bảo thế :D), nên nó tậm tịt, lúc nào không chạy em lấy tuốc-nơ-vít chọc cho cái lại chạy (quạt này chạy thì điều hoà mát sâu), hôm tới em thay em nó cho bảo đảm :)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em vẫn chưa rõ lắm cái "Dàn nóng điều hoà" và "Két nước", em mở capo lên nhìn phía đầu xe, xát calang thấy mỗi két nước (có nắp để đổ thêm nước làm mát, có quạt trước và sau ốp vào cái dàn "két nước" này). Chiều về em vạch vợ 2 ra chụp lại cụ 4 bánh cỏ nhé, hiện tại quạt sau "két nước" này thì chạy qua cùng dây curoa, em thay dây rồi nên chạy bình thường, chỉ có cái quạt phía trước sát tịt với calang là đang hết "chổi than" (cao nhân bảo thế :D), nên nó tậm tịt, lúc nào không chạy em lấy tuốc-nơ-vít chọc cho cái lại chạy (quạt này chạy thì điều hoà mát sâu), hôm tới em thay em nó cho bảo đảm :)
Nhà bác không để ý đó ạ
Cái quạt toy chổi than nó gắn sát vào 1 cái két nho nhỏ, màu đen. Đó là dàn nóng điều hòa, két này làm mát cabin :D, quạt nó toy thì thay sớm đỡ hại điều hòa.
Ngay sau nó, cách vài cm là cái két to nhôm trắng có cái nắp, đó là két nước, két này làm mát máy :D
 

Láp xe độp

Xe tải
Biển số
OF-430473
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
243
Động cơ
217,330 Mã lực
Nhà bác không để ý đó ạ
Cái quạt toy chổi than nó gắn sát vào 1 cái két nho nhỏ, màu đen. Đó là dàn nóng điều hòa, két này làm mát cabin :D, quạt nó toy thì thay sớm đỡ hại điều hòa.
Ngay sau nó, cách vài cm là cái két to nhôm trắng có cái nắp, đó là két nước, két này làm mát máy :D
Giải ọp rốt anh có rút được cái giải nào không anh? :)) hôm nào ọp chai cho em tha gia với ạ :D
 

4 bánh cỏ

Xe máy
Biển số
OF-445630
Ngày cấp bằng
17/8/16
Số km
58
Động cơ
209,380 Mã lực
Tuổi
42
Em vẫn chưa rõ lắm cái "Dàn nóng điều hoà" và "Két nước", em mở capo lên nhìn phía đầu xe, xát calang thấy mỗi két nước (có nắp để đổ thêm nước làm mát, có quạt trước và sau ốp vào cái dàn "két nước" này). Chiều về em vạch vợ 2 ra chụp lại cụ 4 bánh cỏ nhé, hiện tại quạt sau "két nước" này thì chạy qua cùng dây curoa, em thay dây rồi nên chạy bình thường, chỉ có cái quạt phía trước sát tịt với calang là đang hết "chổi than" (cao nhân bảo thế :D), nên nó tậm tịt, lúc nào không chạy em lấy tuốc-nơ-vít chọc cho cái lại chạy (quạt này chạy thì điều hoà mát sâu), hôm tới em thay em nó cho bảo đảm :)
Cụ sớm đi sửa cái quạt phía trước ấy đi nhé. Cái ấy toi mà bật điều hòa thì cũng sớm đi log diều hòa lắm. Mà log vịt giờ gâng 18 củ ạ. Em mới dính. Cụ vikinh mới giải thích rồi đấy ạ. Cụ nhìn tưởng chỉ có một dàn mà 2 quạt (trước và sau) nhưng kì tình là 2 dàn khác nhau hoàn tòan đấy cụ ạ.
 

chapi

Xe hơi
Biển số
OF-183620
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
143
Động cơ
336,220 Mã lực
Cụ sớm đi sửa cái quạt phía trước ấy đi nhé. Cái ấy toi mà bật điều hòa thì cũng sớm đi log diều hòa lắm. Mà log vịt giờ gâng 18 củ ạ. Em mới dính. Cụ vikinh mới giải thích rồi đấy ạ. Cụ nhìn tưởng chỉ có một dàn mà 2 quạt (trước và sau) nhưng kì tình là 2 dàn khác nhau hoàn tòan đấy cụ ạ.
Vâng sáng ra em ngó lại rồi, 2 cái dàn nó ốp dính liền vào nhau: két nước thì quạt bên trong; dàn nóng thì quạt bên ngoài (đầu xe).
Cảm ơn 2 cụ chỉ giáo cho em :D
 

kstt

Xe tải
Biển số
OF-384482
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
306
Động cơ
244,632 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông-Hà Nội
Cụ nên phun rửa cảm biến MAF, xe chạy có sự cảm nhận rõ rệt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top