Tôi không định so sánh với Civic ở đây vì:
1. Có nhiều cụ yêu Civic - mà khi yêu thì Civic là nhất. Em không thích gạch đá
2. Tôi thích xe Mỹ - thế nên ít nhiều thế nào cũng có thiên vị
Em sẽ trình bày sơ qua cảm xúc khi chạy thử em này.
Thân vỏ thừa hưởng kết cấu của chiếc xe đua rally danh tiếng đang làm mưa làm gió tại châu Âu rất đầm và chắc chắn. Toàn bộ trọng lượng không tải của xe lên đến 1 tấn 8 :ohmy:, trong dòng xe hạng C thì quả là đáng nói. Thân xe nặng sẽ làm tiêu hao thêm nhiên liệu khi vận hành nhưng bù lại là sự ổn định chắc chắn và chống ồn rất tốt - không phải tự nhiên mà dòng xe hạng E rất nặng khi mà chiều dài cơ sở không lớn hơn hạng D LWB là bao nhiêu :6:
Động cơ dầu thiết kế riêng cho xe du lịch nên sự chậm chạp thường thấy của loại động cơ này không còn nữa, tốc độ vòng tua tăng nhanh khi đớp ga thử không tải. Mô men xoắn lớn hơn động cơ xăng nên ngay tại giây đầu tiên cho bạn cảm xúc mãnh liệt về công suất.
Hộp số tự động 6 cấp - đây là loại hộp số không có biến mô thủy lực. Nó bao gồm 2 hộp số cơ khí trong nó. Một hộp số điều khiển dãy số lẻ, một hộp số điều khiển dãy số chẵn, mỗi hộp số có một ly hợp khô riêng. Hộp TCM sẽ điều khiển hai hộp số này tự động - bạn cứ tưởng tượng là có hai người giúp việc tuần tự lên số và giảm số cho bạn khi bạn lái xe
. Dải số gần nhau cho cảm giác chuyển số mờ nhạt tăng hiệu năng hệ truyền động và gia tốc cho xe. Hộp số hoạt động linh hoạt và nhanh nhẹn khi chuyển sang chế độ số thể thao. Đây là cái hay nhất mà Ford dành cho khách hàng yêu thể thao của mình, nó giúp Gấu nhà mình đi lại dễ dàng trong phố bằng số D và cho mình cảm giác thể thao trên đường cao tốc bằng + / - (hơi tốn bia tý (b)
)
Hệ thống treo lấy nguyên từ Rally Focus sang (chỉ có nhún là giảm kích cỡ đi đỡ chi phí). Thanh giằng kép, rô tuyn lớn, hệ gia cố cầu sau theo dầm chữ H đã làm cho chiếc xe vận hành chắc chắn ở tốc độ cao.
Thước lái chính xác với hệ thống trợ lực lái điện tử EHPAS, cái này phức tạp :^) diễn giải một cách đơn giản là hệ thống này sẽ trợ lực lái tùy theo điều kiện lái. Hệ thống trợ lực lái cổ điển có lực trợ lái phụ thuộc vào tua máy do bơm trợ lực lái được liên động trực tiếp với trục cơ. Nên ở tốc độ tua máy càng cao, lực lái lên vô lăng càng giảm -
- cái này không hợp lý khi xe chạy ở tốc độ cao. EHPAS thì có bơm trợ lực lái riêng chạy điện, khi xe đi chậm hay lùi xe bạn cần lực lái nhẹ thì bơm sẽ tăng tốc độ, khi bạn chạy tốc độ cao trên đường cao tốc bạn cần lực lái đầm và ổn định thì bơm lại giảm tốc độ. Vậy EHPAS sẽ phục vụ bạn lực lái theo đúng yêu cầu (l) bạn mong muốn nhất.
Tôi cho điểm 9 trên 10 cho cảm giác lái của Focus (l)