Cái lỗ cụ khoan nó có giữ được đầu dây đề để căng dây không? Sau đó cụ xỏ dây vào mà không có ống dẫn trong khung thì làm sao đầu dây ra đúng lỗ cụ khoan được. Dù có chế cháo cỡ nào thì cũng không giữ được dây lâu đâu.
Khi làm khung dây âm người ta phải ghép ống dẫn dây từ lúc trước khi hàn ống, chứ hàn vào rồi mà muốn ghép ống dây chắc phải mượn dụng cụ nội soi
Chống chỉ định với khung bằng thép vì nước vào là hỏng hết khung. Khung phải không rỉ (thép không rỉ, nhôm, carbon, titanium...)
Về nguyên tắc phải có cái housing cho cable, housing này có thể là ống đồng/nhôm, như ở video này:
[YOUTUBE]http://youtu.be/NiDp95XvHUc[/YOUTUBE]
cái này thì bất khả thi nếu khoan lỗ đi dây âm mà phải làm trước khi dựng cái khung.
Các khác đơn giản hơn là dùng ống bọc của dây phanh/đề (cable housing) luồn vào trong, như thế này:
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=8zt9-kHzfho[/YOUTUBE]
(shyflirt1 là một cao thủ rất hay chế cháo lại xe để bán lại, ông này rất thường xuyên làm video clip dậy cách xử lí các thứ trên đời về xe, nhưng chủ yếu là xe cổ)
Để đi dây âm, là một công đoạn tưởng như rất chuối, thì người ta có cách đơn giản là dùng máy nén khí, cách làm như sau:
- Bịt các lỗ trên khung lại, chỉ để lỗ luồn vào và lấy ra thôi.
- Dùng 1 dây mềm luồn vào
- Ở đầu luồn cắm máy nén khí vào thổi, vừa thổi vừa luồn dây
- Đợi dây thò ra ở đầu kia thì túm nó lại
Chi tiết xem ở đây:
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=M9vxE1NJoUc[/YOUTUBE]
Tiếp tục:
- Ở đầu còn lại thì buộc nó vào cable
- Dùng dây mềm kéo cable qua
- Xỏ housing vào cable
- Luồn housing vào trong tube
(cái này làm như video của cụ shyflirt1 ở trên)
Thế là xong!
Cái vụ máy nén khí này cũng hay, ví dụ cái tay nắm cao su khó tháo quá thì thổi nó vào, thế là tay nắm bay vèo ra, như thế này:
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=M70ojaKRn7I[/YOUTUBE]
Với cái grip có lỗ ở đầu như tay nắm xe máy thì còn dễ nữa:
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=Pebj1uedFBs[/YOUTUBE]
Lắp vào cũng vậy