dầu ướt đáy các te ! các cụ giúp e với

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,261
Động cơ
538,534 Mã lực
xe Escape 3.0V6 2005 bị ướt đáy các te nhưng chưa chảy nhỏ giọt xuống, e thấy nó gần ống xả sợ cháy mà chưa biết nên xử lý thế nào ? các cụ tư vấn cho e !
Mà xe e thì thay dầu hộp số loại nào nhể ? có khi e cho thay luôn !
cảm ơn cả nhà
 

Tom B@

Xe tải
Biển số
OF-132191
Ngày cấp bằng
24/2/12
Số km
342
Động cơ
375,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe Escape 3.0V6 2005 bị ướt đáy các te nhưng chưa chảy nhỏ giọt xuống, e thấy nó gần ống xả sợ cháy mà chưa biết nên xử lý thế nào ? các cụ tư vấn cho e !
Mà xe e thì thay dầu hộp số loại nào nhể ? có khi e cho thay luôn !
cảm ơn cả nhà
từ ngày cụ sở hữu xe vẫn chưa thay dầu hộp số lần nào ah? Theo quy định khoảng 2 năm nên thay một lần mà. Khả năng bác đưa và gara kiểm tra gioăng đáy các te nếu cần thì thay luôn là hết ngay.
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
xe Escape 3.0V6 2005 bị ướt đáy các te nhưng chưa chảy nhỏ giọt xuống, e thấy nó gần ống xả sợ cháy mà chưa biết nên xử lý thế nào ? các cụ tư vấn cho e !
Mà xe e thì thay dầu hộp số loại nào nhể ? có khi e cho thay luôn !
cảm ơn cả nhà
xe bác dưới đáy các te thấy dầu nhỏ giọt thì bác phải xác định dầu chảy ở vị trí nào? có mấy khả năng có thể xảy ra:
- chảy dầu gioăng đáy các te máy
- Chảy phớt đuôi trục cơ
- Chảy gioăng đáy các te hộp số
- Chảy phớt đầu hộp số
sau một thời gian hoạt động các gioăng, phớt bị lão hóa mất độ đàn hồi lên khả năng ngăn dầu hạn chế, xử lý cái này cũng ko quá phức tạp và cũng ko mất quá nhiều xèng thời gian làm chắc mất khoảng 1 ngày để xử lý. Dầu hộp số bác có thể thay bằng dầu DIII là ổn ạ

-
 

Albea ELX

Xe tải
Biển số
OF-16385
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
212
Động cơ
512,320 Mã lực
Dầu hộp số ếch 3.0 2005 như của cụ em mới thay bên Long Biên Ford, họ có mã số dầu số cho từng loại xe cụ a đừng lo (em ko nhớ chính xác nhưng hình như Mercon@V ), tổng thiệt hại hai chai mốt cụ ạ (họ làm hết 11 lít cho xe em). Công đoạn như sau: tháo sạch dầu số -> đổ 3 lít (lần 1) -> nổ máy cho xe chạy các số (trên cầu) -> tắt máy tháo sạch dầu -> đổ tiếp 4 lít (lần 2) -> nổ máy chạy các số -> tắt máy tháo sạch dầu -> đổ nốt 4 lít còn lại là vừa cụ ạ. Em thấy lãng phí nhưng thôi, lần sau nếu thay em sẽ mua dầu về tự làm được, tháo sạch dầu cũ đổ dầu mới vô hết 5 lít là cùng, tiết kiệm nửa tiền. vấn đề em quan tâm là 7 lít dầu mới tinh vùa đổ vào chạy chưa đến 1 phút các cụ ấy lại tháo ra thì đổ đi đâu? lọc lại dùng tiếp hay quy nó thành dầu thải luôn? nếu lọc lại thì không phải dầu mới, nếu bỏ luôn thì đúng là phỉ báng nhà sản xuất, chả lẽ dầu đắt tiền thế lại sử dụng chưa đến 1 phút? bó tay.
 

tovit

Xe tăng
Biển số
OF-60427
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
1,173
Động cơ
453,570 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân 0983299244
Cụ vào gara đẻ kiểm tra cụ thể chứ như thế này khó lắm.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Dầu hộp số ếch 3.0 2005 như của cụ em mới thay bên Long Biên Ford, họ có mã số dầu số cho từng loại xe cụ a đừng lo (em ko nhớ chính xác nhưng hình như Mercon@V ), tổng thiệt hại hai chai mốt cụ ạ (họ làm hết 11 lít cho xe em). Công đoạn như sau: tháo sạch dầu số -> đổ 3 lít (lần 1) -> nổ máy cho xe chạy các số (trên cầu) -> tắt máy tháo sạch dầu -> đổ tiếp 4 lít (lần 2) -> nổ máy chạy các số -> tắt máy tháo sạch dầu -> đổ nốt 4 lít còn lại là vừa cụ ạ. Em thấy lãng phí nhưng thôi, lần sau nếu thay em sẽ mua dầu về tự làm được, tháo sạch dầu cũ đổ dầu mới vô hết 5 lít là cùng, tiết kiệm nửa tiền. vấn đề em quan tâm là 7 lít dầu mới tinh vùa đổ vào chạy chưa đến 1 phút các cụ ấy lại tháo ra thì đổ đi đâu? lọc lại dùng tiếp hay quy nó thành dầu thải luôn? nếu lọc lại thì không phải dầu mới, nếu bỏ luôn thì đúng là phỉ báng nhà sản xuất, chả lẽ dầu đắt tiền thế lại sử dụng chưa đến 1 phút? bó tay.
Người ta phải làm như thế vì ko rã hộp số, tháo hết toàn bộ dầu ra được (rất phức tạp). Lượng dầu số của bác chắc phải tầm 8L, lần đầu chỉ xả ra được 3L chêm vào 3L, coi như pha dầu cũ với dầu mới, rồi chạy các số để trộn dầu cũ mới với nhau, rồi lại xả bớt được bao nhiêu thì đổ thêm bấy nhiêu... Cái chỗ dầu xả ra ấy ko phải là dầu mới đâu, mà là trộn giữa cũ và mới bác ạ.
Nếu bác tự làm em nghĩ sẽ kỹ hơn, đúng kiểu như bác Vòi làm ấy: Xả hết được bao nhiêu lít thì đổ thêm bấy nhiêu, rồi chạy vài ngày (đảm bảo trộn kỹ hơn để trên cầu chạy được 1 chốc), lại làm tiếp như vậy... cho đến khi thấy dầu xả ra khá trong coi như là được (vẫn ko tuyệt đối hết dầu cũ đâu, trừ khi rã hộp số, tháo và thay lọc dầu).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top