[Funland] Đầu tư Chứng Khoán

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Nhìn cách dùng từ này của cụ thì 99% nick cụ hồi xưa bên f319 là một trong số các ông valuelearner, 7yearsago... :))

Còn vụ vừa đái vừa dòm thì cá nhân em nghĩ là mặc dù đợt này ai cũng vẽ nhiều tranh đẹp nào là p/e thấp hơn, vĩ mô tốt hơn... này nọ, không giống 2018 nữa nhưng em thấy cái bản chất thị trường hiện vẫn không có nhiều thay đổi: retail investor vẫn là lực lượng đóng góp thanh khoản chính nên khó tăng bền, volatility cao. Đó là lý do tại sao cùng 1200 nhưng mặc dù p/e càng ngày càng thấp mà nó vẫn mãi không vượt được: vì nhỏ lẻ thì đâu có mua bán trên nội tại, đầu cơ mà, cung cầu ngắn hạn thôi :D

Thế nên nếu sắp tới có một cú sập mạnh rồi oẳng ở đó một thời gian dài thì cũng không có gì lạ :D không đoán đỉnh nhưng cứ brace for impact [-O<
Tớ nghỉ chơi f319 từ 2018, cãi nhau bị ban nick :D. Trên đó đông quá, nhiều người giỏi nhưng loạn quá. Mấy nick kia không biết, chắc thế hệ sau?

Sập chứ, chắc chắn sẽ sập. Câu hỏi là bao giờ :). Cảm nhận của riêng tớ thì chưa thấy hype lên cực đại. Đoạn này cảm giác vẫn lên trong nghi ngờ. Mà sập càng tốt, tài sản tớ chủ yếu tích lũy trong giai đoạn thị trường sideway.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
645
Động cơ
424,530 Mã lực
Tớ nghỉ chơi f319 từ 2018, cãi nhau bị ban nick :D. Trên đó đông quá, nhiều người giỏi nhưng loạn quá. Mấy nick kia không biết, chắc thế hệ sau?

Sập chứ, chắc chắn sẽ sập. Câu hỏi là bao giờ :). Cảm nhận của riêng tớ thì chưa thấy hype lên cực đại. Đoạn này cảm giác vẫn lên trong nghi ngờ. Mà sập càng tốt, tài sản tớ chủ yếu tích lũy trong giai đoạn thị trường sideway.
Giờ có cái group VWA của team mr Long Phan mở, quy tụ cũng kha khá dân tài chính/đầu tư mà đội ngũ min mod cũng quản trị tích cực, tranh luận như hàng tôm hàng cá hay hô hào linh tinh là out ngay, join coi cũng hay đấy cụ. Hôm qua đọc cái post một ông đăng bài định giá TPB mà các hảo hán vào cãi nhau như mổ bò, vui phết :D Dân vẫn amateur như em đọc cũng học mót được nhiều thứ.


Điểm trừ là group về tài chính cá nhân nên không chuyên stock, còn có cả bảo hiểm, đất cát vàng... linh tinh nữa :))
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Giờ có cái group VWA của team mr Long Phan mở, quy tụ cũng kha khá dân tài chính/đầu tư mà đội ngũ min mod cũng quản trị tích cực, tranh luận như hàng tôm hàng cá hay hô hào linh tinh là out ngay, join coi cũng hay đấy cụ. Hôm qua đọc cái post một ông đăng bài định giá TPB mà các hảo hán vào cãi nhau như mổ bò, vui phết :D Dân vẫn amateur như em đọc cũng học mót được nhiều thứ.


Điểm trừ là group về tài chính cá nhân nên không chuyên stock, còn có cả bảo hiểm, đất cát vàng... linh tinh nữa :))
Ôi giời sorry, mấy bố không đầu tư nhưng lại đi tư vấn đầu tư, tớ không khoái. Mở mồm ra là chê dân ck cờ bạc, cố tình không thừa nhận có nhiều người đầu tư nghiêm túc và làm giàu thật sự được từ đó, như con ếch dưới đáy giếng. Cái view của dân kế kiểm nhìn đâu cũng bới bèo ra bọ, không đầu tư ck được thật. Lập group và sử dụng fb cá nhân để pr là chính ;).

Thanh niên này hình như hồi xưa không ưa A7? Nói gì nói, view của lão và đám con nhang đệ tử có cái hay riêng, đáng học hỏi.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
645
Động cơ
424,530 Mã lực
Ôi giời sorry, mấy bố không đầu tư nhưng lại đi tư vấn đầu tư, tớ không khoái. Mở mồm ra là chê dân ck cờ bạc, cố tình không thừa nhận có nhiều người đầu tư nghiêm túc và làm giàu thật sự được từ đó, như con ếch dưới đáy giếng. Cái view của dân kế kiểm nhìn đâu cũng bới bèo ra bọ, không đầu tư ck được thật. Lập group và sử dụng fb cá nhân để pr là chính ;).

Thanh niên này hình như hồi xưa không ưa A7? Nói gì nói, view của lão và đám con nhang đệ tử có cái hay riêng, đáng học hỏi.
Thế cụ lại hơi nhầm đấy. Đúng là dân tài chính có kiến thức trường lớp bài bản đàng hoàng họ có tý elitism nhưng nói họ không đầu tư là hơi sai. Đội đấy đầu tư ác là đằng khác, vì ngoài kiến thức đội đấy còn có network tốt, insider news cũng khá nhiều.

Còn cụ thấy A7 có gì đáng học hỏi thì quan điểm của em và cụ khác nhau rồi, không cần trao đổi thêm nhiều :D
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Thế cụ lại hơi nhầm đấy. Đúng là dân tài chính có kiến thức trường lớp bài bản đàng hoàng họ có tý elitism nhưng nói họ không đầu tư là hơi sai. Đội đấy đầu tư ác là đằng khác, vì ngoài kiến thức đội đấy còn có network tốt, insider news cũng khá nhiều.

Còn cụ thấy A7 có gì đáng học hỏi thì quan điểm của em và cụ khác nhau rồi, không cần trao đổi thêm nhiều :D
LP không làm giàu từ đầu tư ck :).

Uh tớ biết, hồi xưa tớ cũng không ưa A7, cho tới 1 năm trước vẫn vậy :D. Ở đây tớ chỉ nói về tầm nhìn, không bàn về vấn đề đạo đức.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
645
Động cơ
424,530 Mã lực
LP không làm giàu từ đầu tư ck :).

Uh tớ biết, hồi xưa tớ cũng không ưa A7, cho tới 1 năm trước vẫn vậy :D. Ở đây tớ chỉ nói về tầm nhìn, không bàn về vấn đề đạo đức.
Không làm giàu không có nghĩa người ta không đầu tư bác ạ. Theo bác thì cứ ai làm giàu từ chứng khoán mới đáng học hỏi? Thế bác lại quá sai.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Không làm giàu không có nghĩa người ta không đầu tư bác ạ. Theo bác thì cứ ai làm giàu từ chứng khoán mới đáng học hỏi? Thế bác lại quá sai.
Thanh niên vẫn thích cãi nhau như xưa :D. Tớ chỉ chơi ck, và có thể cân nhắc thêm bđs, và tớ thấy với 2 cái đó thì tớ không học hỏi được gì từ nhóm đó, thế thôi :).

Sai hay đúng không quan trọng, tiền thu về bao nhiêu là mục tiêu cuối cùng.
 

bui duong ca

Xe hơi
Biển số
OF-315542
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
100
Động cơ
295,814 Mã lực
Các cụ bình tĩnh, cuộc chơi còn dài ạ!
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
645
Động cơ
424,530 Mã lực
Thanh niên vẫn thích cãi nhau như xưa :D. Tớ chỉ chơi ck, và có thể cân nhắc thêm bđs, và tớ thấy với 2 cái đó thì tớ không học hỏi được gì từ nhóm đó, thế thôi :).

Sai hay đúng không quan trọng, tiền thu về bao nhiêu là mục tiêu cuối cùng.
Em full cash từ 16/4, chờ tận hôm qua hết atc confirm cây nến đẹp đảo chiều nay mới múc ato 1/3 nav... Tối các a bơm tin covid ầm ầm thế này chán chưa... Theo bác dự nếu diễn biến covid tiếp tục phức tạp và to như hồi tháng 1 thì ra lễ có discount mạnh như tháng 1 không nhỉ, để đi raise cash cái :D
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Em full cash từ 16/4, chờ tận hôm qua hết atc confirm cây nến đẹp đảo chiều nay mới múc ato 1/3 nav... Tối các a bơm tin covid ầm ầm thế này chán chưa... Theo bác dự nếu diễn biến covid tiếp tục phức tạp và to như hồi tháng 1 thì ra lễ có discount mạnh như tháng 1 không nhỉ, để đi raise cash cái :D
Haha sáng mở mắt ra tôi nhận tin về ca Hà Nam rồi, lúc ấy đọc còn tưởng là nhập cảnh lậu nên phang luôn Ato =)).

Nếu ca này đúng là bị từ bên kia thì chả sao, truy hết F1, F2 là xong. Sợ là lây nhiễm từ cộng đồng thôi. Nhưng nói chung chỗ đó tôi ko ngại bằng miền Tây. Mà miền tây nổ thì bung bét, có khi căng hơn đận tháng 3,4 năm ngoái.

Ttck lại là chuyện khác. Sợ căng margin ở đỉnh thôi. Mà nếu cầm cổ tốt thì sợ quái gì, covid 2020 ttck bay gần 50% mình còn trụ được thì sợ gì nữa?
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
645
Động cơ
424,530 Mã lực
Haha sáng mở mắt ra tôi nhận tin về ca Hà Nam rồi, lúc ấy đọc còn tưởng là nhập cảnh lậu nên phang luôn Ato =)).

Nếu ca này đúng là bị từ bên kia thì chả sao, truy hết F1, F2 là xong. Sợ là lây nhiễm từ cộng đồng thôi. Nhưng nói chung chỗ đó tôi ko ngại bằng miền Tây. Mà miền tây nổ thì bung bét, có khi căng hơn đận tháng 3,4 năm ngoái.

Ttck lại là chuyện khác. Sợ căng margin ở đỉnh thôi. Mà nếu cầm cổ tốt thì sợ quái gì, covid 2020 ttck bay gần 50% mình còn trụ được thì sợ gì nữa?
covid t3/2020 em chưa tham gia thị trường :D

Thực ra vẫn vừa đái vừa dòm nên sáng nay cũng chỉ vào 1/3, vì kì vọng nhịp chỉnh này phải sâu hơn nên mới mất công full cash. Timing ra tin của các anh nói thật mặc dù không thích thuyết âm mưu lắm nhưng đúng là ảo diệu :D

Portfolio từ giờ tới cuối năm của e cũng chỉ loanh quanh mwg hpg tcb thôi, thứ tự ưu tiên giảm dần. Bác có idea nào cho big case nửa cuối năm không để em ngó mới =P~
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
covid t3/2020 em chưa tham gia thị trường :D

Thực ra vẫn vừa đái vừa dòm nên sáng nay cũng chỉ vào 1/3, vì kì vọng nhịp chỉnh này phải sâu hơn nên mới mất công full cash. Timing ra tin của các anh nói thật mặc dù không thích thuyết âm mưu lắm nhưng đúng là ảo diệu :D

Portfolio từ giờ tới cuối năm của e cũng chỉ loanh quanh mwg hpg tcb thôi, thứ tự ưu tiên giảm dần. Bác có idea nào cho big case nửa cuối năm không để em ngó mới =P~
Khiếp, chơi toàn cp to thế, tôi nhìn đã hãi. Tôi vẫn loanh quanh đánh mid với penny thôi. Giờ toàn cạp đất :)).

Ủa thế mấy năm trước nghỉ à? Dân FA mấy năm thị trường sideway ăn mới đậm chứ??
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
645
Động cơ
424,530 Mã lực
Khiếp, chơi toàn cp to thế, tôi nhìn đã hãi. Tôi vẫn loanh quanh đánh mid với penny thôi. Giờ toàn cạp đất :)).

Ủa thế mấy năm trước nghỉ à? Dân FA mấy năm thị trường sideway ăn mới đậm chứ??
2018 sau đợt tháng 4 đi bụi VCS, PVS xong thị trường khó nên tạm nghỉ, cuối năm build con bot phái sinh rồi bắt đầu chuyên phái sinh từ 2019 tới tháng 7/2020 (đợt covid đà nẵng) em mới vào lại stock. Giờ vẫn 50 stock 50 phái sinh :D

FA em cũng không giỏi bới báo cáo tài chính tìm alpha như mấy bác đâu. Chủ yếu fact check lại phân tích của các bác với cty chứng khoán để ra quyết định thôi. Biết sở đoản nên chủ yếu từ đợt quay lại em ôm bluechip là chính thôi, thông tin rộng rãi. Từ hồi quay lại stock ăn to mỗi 1 con midcap là RAL :D
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
2018 sau đợt tháng 4 đi bụi VCS, PVS xong thị trường khó nên tạm nghỉ, cuối năm build con bot phái sinh rồi bắt đầu chuyên phái sinh từ 2019 tới tháng 7/2020 (đợt covid đà nẵng) em mới vào lại stock. Giờ vẫn 50 stock 50 phái sinh :D

FA em cũng không giỏi bới báo cáo tài chính tìm alpha như mấy bác đâu. Chủ yếu fact check lại phân tích của các bác với cty chứng khoán để ra quyết định thôi. Biết sở đoản nên chủ yếu từ đợt quay lại em ôm bluechip là chính thôi, thông tin rộng rãi. Từ hồi quay lại stock ăn to mỗi 1 con midcap là RAL :D
Khiếp lại còn chơi đc cả phái sinh, siêu vậy. Tôi chịu mấy món đó. Ral nhìn tài chính kinh vãi, không biết đến bao giờ nó sẽ phải trích lập cái đống phải thu ngày càng phình to ấy.

Giờ tôi gần như bỏ sản xuất rồi, cạp đất dễ có ăn hơn, ít phải đoán. Các anh em cùng thế hệ giờ cũng chuyển sang cạp đất hết. Đất ở đây bao gồm đất nền và kcn.
 

nevada

Đi bộ
Biển số
OF-694478
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
9
Động cơ
99,790 Mã lực
Tuổi
39
Ôi giời sorry, mấy bố không đầu tư nhưng lại đi tư vấn đầu tư, tớ không khoái. Mở mồm ra là chê dân ck cờ bạc, cố tình không thừa nhận có nhiều người đầu tư nghiêm túc và làm giàu thật sự được từ đó, như con ếch dưới đáy giếng. Cái view của dân kế kiểm nhìn đâu cũng bới bèo ra bọ, không đầu tư ck được thật. Lập group và sử dụng fb cá nhân để pr là chính ;).

Thanh niên này hình như hồi xưa không ưa A7? Nói gì nói, view của lão và đám con nhang đệ tử có cái hay riêng, đáng học hỏi.
mình thấy a A7 nói rất
Ôi giời sorry, mấy bố không đầu tư nhưng lại đi tư vấn đầu tư, tớ không khoái. Mở mồm ra là chê dân ck cờ bạc, cố tình không thừa nhận có nhiều người đầu tư nghiêm túc và làm giàu thật sự được từ đó, như con ếch dưới đáy giếng. Cái view của dân kế kiểm nhìn đâu cũng bới bèo ra bọ, không đầu tư ck được thật. Lập group và sử dụng fb cá nhân để pr là chính ;).

Thanh niên này hình như hồi xưa không ưa A7? Nói gì nói, view của lão và đám con nhang đệ tử có cái hay riêng, đáng học hỏi.
mình thấy a A7 nói rất khó nghe, nhiều người k thích, nhưng a ấy nói đúng các tiêu chí đầu tư thực sự. p/s mình k cầm các cổ a ấy pr
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
mình thấy a A7 nói rất

mình thấy a A7 nói rất khó nghe, nhiều người k thích, nhưng a ấy nói đúng các tiêu chí đầu tư thực sự. p/s mình k cầm các cổ a ấy pr
Vâng A7 ngụy biện và hô hào nhiều quá, gây phản cảm. Sách của lão cũng nhiều cái chối lắm. Nhưng gạn đục khơi trong, view của lão có nhiều cái hay mà về bản chất chính là đầu tư giá trị mà thôi. Trong đám con nhang đệ tử có một số người sau đó học hỏi được view nhưng không hô hào quá mức, và có thành công tương đối. Em trước ghét lão vô cùng, nhưng sau nghiền ngẫm vẫn thấy có một số cái nên học hỏi.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
645
Động cơ
424,530 Mã lực
Hehe ông em lý thuyết lắm, ở mình nó khác. Cái 'tỷ lệ bao phủ nợ xấu' của ông em thích bao nhiêu chả làm được, vì phân loại 'nợ xấu' rất linh hoạt :D. Các banks chỉ lấy NPL là nợ nhóm 3 đến 5, nhưng thích số đẹp thì để nợ nhóm 3-5 ở 1,2 được hem ;), hai năm vừa rồi còn có thông tư cho phép hoãn phân loại nợ kìa. Rồi còn các khoản lãi phải thu, trái phiếu Vamc, ngoại bảng tùm lum. Không phải cốp trong chính bank đó thì có mà tính vào mắt. Bank của mình lại nhạy cảm về ct ;). Nhóm big 3 nhà nước thì còn an toàn tương đối, chứ mấy ông bank tư thì nhiều khi chỉ là công cụ tài chính của một số người.

Nhưng thôi đi quá xa chủ đề topic này rồi, thích thì hôm nào mở thớt bên ck rồi chém tiếp.
Quote qua đây cho đỡ lạc topic. Nói chung lý thuyết hay không không biết, bank cũng có bank này bank kia. Bank ngon hay không phụ thuộc vào cách quản trị, cứ bank xịn quản trị rủi ro tốt bền vững như VCB TCB MBB hay cave hoàn lương như CTG mà chơi là có ăn. Còn cứ nhìn mấy con bank đứt xích rồi ám ảnh mãi nợ xấu này kia thì chịu. Trích lập ít thì chê trích lập ít, trích lập nhiều thì lại chê phân loại "linh hoạt" thì khó chiều lắm :D Đầu tư là định lượng, con số thế nào thì theo thế đó, còn cứ định kiến như cụ để phủ nhận con số thì em chịu :D

Style đầu tư của cụ đúng là khác em 1 trời 1 vực. Cụ thích bds, em thì không bgio chơi cổ bds. Chủ lực sản xuất + bank :))
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Quote qua đây cho đỡ lạc topic. Nói chung lý thuyết hay không không biết, bank cũng có bank này bank kia. Bank ngon hay không phụ thuộc vào cách quản trị, cứ bank xịn quản trị rủi ro tốt bền vững như VCB TCB MBB hay cave hoàn lương như CTG mà chơi là có ăn. Còn cứ nhìn mấy con bank đứt xích rồi ám ảnh mãi nợ xấu này kia thì chịu. Trích lập ít thì chê trích lập ít, trích lập nhiều thì lại chê phân loại "linh hoạt" thì khó chiều lắm :D Đầu tư là định lượng, con số thế nào thì theo thế đó, còn cứ định kiến như cụ để phủ nhận con số thì em chịu :D

Style đầu tư của cụ đúng là khác em 1 trời 1 vực. Cụ thích bds, em thì không bgio chơi cổ bds. Chủ lực sản xuất + bank :))
Định lượng chứ định tính gì. Ông em có biết bọn quỹ tây nó tính NPL của bank như nào không, trong đấy lấy đến nhóm nợ thứ mấy không? Các khoản ngoại bảng và phải thu nào phải tính đến không? Nếu không biết mấy cái đó thì sao tính được tỷ lệ bao phủ nợ xấu thực tế? Chứ chỉ nhìn vào con số ngân hàng đưa cho mình thì đứa nào biết đọc chả thành nhà đầu toi được ;). Ông em miệng nói định lượng nhưng không biết đã tìm hiểu kỹ các khái niệm npl, casa, ldr, nim, .v.v. chưa? Riêng cái câu 'trích lập nhiều lại chê phân loại linh hoạt' là đủ biết ông em chưa hiểu cái người ta đang nói rồi :).

Trong đống banks ông em kể có 1 thằng rủi ro về dài hạn thực ra là cực cao. Chơi theo game thì vẫn có ăn, mà dòng đấy lại lắm game. Nhưng đừng nhầm lẫn giữa 'có ăn' với đầu tư :), xong ảo tưởng mà long lại càng sai.

Tớ chơi bđs thì ngay từ đầu xác định nó là đầu cơ rồi, mà đầu cơ bđs dễ hơn bank vì số má đọc được, cua trong hang tính được, timing thì có nhiều tín hiệu dễ nắm bắt. Mỗi người một khẩu vị, nhưng để sống lâu trên thị trường thì cần hiểu rõ cái nào là đầu tư cái nào là đầu cơ :).

P/s: tranh luận trao đổi thôi nhé, không có gì personal ở đây cả, ông em don't take it seriously hehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
645
Động cơ
424,530 Mã lực
Định lượng chứ định tính gì. Ông em có biết bọn quỹ tây nó tính NPL của bank như nào không, trong đấy lấy đến nhóm nợ thứ mấy không? Các khoản ngoại bảng và phải thu nào phải tính đến không? Nếu không biết mấy cái đó thì sao tính được tỷ lệ bao phủ nợ xấu thực tế? Chứ chỉ nhìn vào con số ngân hàng đưa cho mình thì đứa nào biết đọc chả thành nhà đầu toi được ;). Ông em miệng nói định lượng nhưng không biết đã tìm hiểu kỹ các khái niệm npl, casa, ldr, nim, .v.v. chưa? Riêng cái câu 'trích lập nhiều lại chê phân loại linh hoạt' là đủ biết ông em chưa hiểu cái người ta đang nói rồi :).

Trong đống banks ông em kể có 1 thằng rủi ro về dài hạn thực ra là cực cao. Chơi theo game thì vẫn có ăn, mà dòng đấy lại lắm game. Nhưng đừng nhầm lẫn giữa 'có ăn' với đầu tư :), xong ảo tưởng mà long lại càng sai.

Tớ chơi bđs thì ngay từ đầu xác định nó là đầu cơ rồi, mà đầu cơ bđs dễ hơn bank vì số má đọc được, cua trong hang tính được, timing thì có nhiều tín hiệu dễ nắm bắt. Mỗi người một khẩu vị, nhưng để sống lâu trên thị trường thì cần hiểu rõ cái nào là đầu tư cái nào là đầu cơ :).

P/s: tranh luận trao đổi thôi nhé, không có gì personal ở đây cả, ông em don't take it seriously hehe.
Biết casa nim là gì thì mới chơi TCB MBB chứ :) nói chung bank phức tạp, nhỏ lẻ đúng là không ai bóc tách được, ai sợ phức tạp thì không chơi thôi. Em nhìn cách phân tích của bác em cũng biết ý bác nói tới con TCB và rủi ro dài hạn là đống bond của nó chứ gì :D Thôi cứ chờ 3 năm nữa rồi review lại xem thế nào :D
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Biết casa nim là gì thì mới chơi TCB MBB chứ :) nói chung bank phức tạp, nhỏ lẻ đúng là không ai bóc tách được, ai sợ phức tạp thì không chơi thôi. Em nhìn cách phân tích của bác em cũng biết ý bác nói tới con TCB và rủi ro dài hạn là đống bond của nó chứ gì :D Thôi cứ chờ 3 năm nữa rồi review lại xem thế nào :D
Rủi ro của nó tập trung quá.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top