Cảm ơn cụ nhiều,
Hôm nay em tháo bugi ra thì bám muội đen kịt, không ướt, cụ giúp em phát gồm nguyên ngân gì nhiều em xử lý, chỗ em không có gara nào làm mer nên em tự loại trừ rồi tự làm ạ,
Theo tôi do nhiệt độ động cơ thấp nên ECU điểu khiển bơm bù nhiên liệu dẫn đến thừa xăng, động cơ đốt không hết làm muội đen bám bugi, khi thừa xăng thì muội đen bám và bugi khô, nếu dầu lọt lên buồng đốt thì muội bám và bugi ướt.
Cụ sẽ không thể chỉnh được xăng nhiều hay ít, vì nó được điều khiển tự động qua ECU. Vấn đề của cụ ở đây là phải ktra nguyên nhân làm nhiệt độ động cơ thấp dẫn đến ECU đk phun bù nhiên liệu dẫn đến quá trình đốt không hết.
Tôi vẫn nghi cái van hằng nhiệt trên đường ống làm mát có vấn đề, theo tôi có thể nó bị kẹt ở trạng thái mở liên tục nên làm cho nhiệt độ động cơ luôn thấp, nên cần ktra và khắc phục.
Nếu van hằng nhiệt bị kẹt ở trạng thái đóng thì cụ đi 5-7km mà không phát hiện kịp thời thì động cơ sẽ bị quá nhiệt và bị hỏng nặng phải đại tu máy.
Cụ ở khu vực vào mà k có gara? Cụ nên mang xe qua gara ktra, khắc phục. Nếu cụ ở HN hoặc gần HN thì nên mang xe lên HN để ktra, sửa chữa, nếu cụ cần tôi sẽ chỉ gara uy tín, rất giỏi để ktra đảm bảo khắc phục hết bệnh cho xe cụ.
Tôi khuyên cụ k nên tự mày mò, vì xe Merc nó điều khiển phun nhiên liệu thông qua các cảm biến nhiệt độ, cảm biến đo gió, cảm biến ô xy.... tất cả đưa về máy tính tính toán và QĐ lượng nhiên liệu cần phun, nên nếu cảm biến đưa tín hiệu về sai thì nó sẽ điều khiển phun nhiên liệu sai.
Được gửi từ iPhone - Otofun