[Thảo luận] Đấu quạt két nước

Biển số
OF-843887
Ngày cấp bằng
22/11/23
Số km
8
Động cơ
0 Mã lực
Chào các cụ, con xe em là C200 -2001, chả là trước Tết hỏng quạt két nước zin, em đã đấu tắt cho chạy liên tục (bật khóa đện là quay), nên giờ máy quá mát, do vậy em cũng không hài lòng lắm. Nay em muốn các cụ giúp em sơ đồ, thiết bị để em đấu nối quạt để khi nhiệt độ 80-90 quạt mới quay và chế độ cho quạt điều hòa, em thấy nhiều người làm thế rồi, nhưng em chưa biết sơ đồ và vật liệu ra sao, các cao nhân giúp em với.
 
Biển số
OF-843887
Ngày cấp bằng
22/11/23
Số km
8
Động cơ
0 Mã lực
Và hôm nay lắp lại cái đầu cassette zin vào thì cái ổ đĩa không thấy chạy bâo no cd trên casset cụ nào biết cách chỉ em với sđt em 0819080578, các cụ ới em gọi lại học tập
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,482
Động cơ
625,024 Mã lực
Để lâu quá mắt nó bẩn hoặc hỏng thôi
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
213
Động cơ
132,888 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn cái van hằng nhiệt nữa cụ, nó sẽ đóng mở để duy trì nhiệt độ máy luôn tối ưu ở khoảng 90oC, quạt có chạy liên tục mà van hằng nhiệt nó đóng thì quạt chạy cũng không tác dụng, cụ nên mang xe qua gara ktra cái van hằng nhiệt nếu To máy xuống thấp, có thể van hằng nhiệt bị kẹt nên chỉ mở mà k đóng. Khi nhiệt độ thấp máy nó sẽ bơm bù nhiên liệu (giống như khởi động lúc sáng), việc này sẽ gây tốn nhiên liệu hơn. Điện điều khiển Merc phức tạp lắm, cụ nên mang xe qua gara họ ktra, đấu lại cho yên tâm.
 
Biển số
OF-843887
Ngày cấp bằng
22/11/23
Số km
8
Động cơ
0 Mã lực
Còn cái van hằng nhiệt nữa cụ, nó sẽ đóng mở để duy trì nhiệt độ máy luôn tối ưu ở khoảng 90oC, quạt có chạy liên tục mà van hằng nhiệt nó đóng thì quạt chạy cũng không tác dụng, cụ nên mang xe qua gara ktra cái van hằng nhiệt nếu To máy xuống thấp, có thể van hằng nhiệt bị kẹt nên chỉ mở mà k đóng. Khi nhiệt độ thấp máy nó sẽ bơm bù nhiên liệu (giống như khởi động lúc sáng), việc này sẽ gây tốn nhiên liệu hơn. Điện điều khiển Merc phức tạp lắm, cụ nên mang xe qua gara họ ktra, đấu lại cho yên tâm.
Cảm ơn cụ nhiều,
Hôm nay em tháo bugi ra thì bám muội đen kịt, không ướt, cụ giúp em phát gồm nguyên ngân gì nhiều em xử lý, chỗ em không có gara nào làm mer nên em tự loại trừ rồi tự làm ạ,
IMG_5328.jpeg
IMG_5327.jpeg
IMG_5326.jpeg
IMG_5322.jpeg
IMG_5324.jpeg
IMG_5325.jpeg
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
213
Động cơ
132,888 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ nhiều,
Hôm nay em tháo bugi ra thì bám muội đen kịt, không ướt, cụ giúp em phát gồm nguyên ngân gì nhiều em xử lý, chỗ em không có gara nào làm mer nên em tự loại trừ rồi tự làm ạ,
IMG_5328.jpeg
IMG_5327.jpeg
IMG_5326.jpeg
IMG_5322.jpeg
IMG_5324.jpeg
IMG_5325.jpeg
Theo tôi do nhiệt độ động cơ thấp nên ECU điểu khiển bơm bù nhiên liệu dẫn đến thừa xăng, động cơ đốt không hết làm muội đen bám bugi, khi thừa xăng thì muội đen bám và bugi khô, nếu dầu lọt lên buồng đốt thì muội bám và bugi ướt.

Cụ sẽ không thể chỉnh được xăng nhiều hay ít, vì nó được điều khiển tự động qua ECU. Vấn đề của cụ ở đây là phải ktra nguyên nhân làm nhiệt độ động cơ thấp dẫn đến ECU đk phun bù nhiên liệu dẫn đến quá trình đốt không hết.

Tôi vẫn nghi cái van hằng nhiệt trên đường ống làm mát có vấn đề, theo tôi có thể nó bị kẹt ở trạng thái mở liên tục nên làm cho nhiệt độ động cơ luôn thấp, nên cần ktra và khắc phục.

Nếu van hằng nhiệt bị kẹt ở trạng thái đóng thì cụ đi 5-7km mà không phát hiện kịp thời thì động cơ sẽ bị quá nhiệt và bị hỏng nặng phải đại tu máy.

Cụ ở khu vực vào mà k có gara? Cụ nên mang xe qua gara ktra, khắc phục. Nếu cụ ở HN hoặc gần HN thì nên mang xe lên HN để ktra, sửa chữa, nếu cụ cần tôi sẽ chỉ gara uy tín, rất giỏi để ktra đảm bảo khắc phục hết bệnh cho xe cụ.
Tôi khuyên cụ k nên tự mày mò, vì xe Merc nó điều khiển phun nhiên liệu thông qua các cảm biến nhiệt độ, cảm biến đo gió, cảm biến ô xy.... tất cả đưa về máy tính tính toán và QĐ lượng nhiên liệu cần phun, nên nếu cảm biến đưa tín hiệu về sai thì nó sẽ điều khiển phun nhiên liệu sai.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top