Dầu nhớt và chế độ bảo dưỡng cho từng dòng xế hộp

Trạng thái
Thớt đang đóng

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Xe của e dầu đổ sẵn chắc là 0W-20, vẫn chưa chạy do đang đợi biển số. Nếu chạy mà nóng máy nhanh như cụ nói thì chắc phải đổi qua 5W-30, loại này thì ở Pleiku mình cũng có, nhưng giá hơn 1tr cho hiệu Motul 3,78L. Mà xe Cam LE 2.5 thì thấy ghi thay dầu cùng lọc dầu thì cần 4,4L, cụ xác nhận cái này dùm e được ko?
Cụ ạ, ở VN mình không có dòng sản phẩm nào của MOTUL mà có dung tích là 3,78L cả, nếu thay cho CAMRY thì chỉ có loại MOTUL 8100 Xmax, bình nó là 5L cụ ạ.
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
em hỏi ké tí về dầu máy xe 2 bánh: bác cho em xin giá của sheel sx và sheel scoter!
 

xeRAV4

Xe tăng
Biển số
OF-55342
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
1,261
Động cơ
461,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác cho em hỏi còn dầu phanh,dầu hộp số thì sao hả bác?
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
em hỏi ké tí về dầu máy xe 2 bánh: bác cho em xin giá của sheel sx và sheel scoter!
Cụ gọi theo số 098 611 6342 cụ nhé, em chỉ dám giới thiệu còn giá rổ mời cụ gọi điện ạ

bác cho em hỏi còn dầu phanh,dầu hộp số thì sao hả bác?
Dầu phanh thì cụ chơi loại MOBIL là OK nhất, phẩm cấp DOT4, hàng nhập từ Anh, còn dầu hộp số cụ xài Castrol TQD cụ ạ, chắc cũng phải 6-7 chai mới đủ.
 

madmanholland

Xe đạp
Biển số
OF-85846
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
49
Động cơ
409,772 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào bác Mr Oil.
Em đang đi chiếc Nissan Teana 2.0 đời 2011 (Taiwan) được 1500km định thay dầu máy. Nhờ bác tư vấn giúp xem nên thay loại nào vừa có xiền hợp lý vừa tốt trong điều kiện em chạy khoảng 1000km/tháng thôi.
Em thấy bác tư vấn cho nhiều người dùng Motul 8100 nhưng kiểm tra lại em thấy loại đó API chỉ là SL vẫn chưa cao cấp nhất bác nhẩy. Như vậy so với Mobil 1 hay Shell Helix cùng tầm tiền thì loại nào có API cao hơn (SM).
Bác vui lòng tư vấn giúp em nhé. Cám ơn bác!
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Chào bác Mr Oil.
Em đang đi chiếc Nissan Teana 2.0 đời 2011 (Taiwan) được 1500km định thay dầu máy. Nhờ bác tư vấn giúp xem nên thay loại nào vừa có xiền hợp lý vừa tốt trong điều kiện em chạy khoảng 1000km/tháng thôi.
Em thấy bác tư vấn cho nhiều người dùng Motul 8100 nhưng kiểm tra lại em thấy loại đó API chỉ là SL vẫn chưa cao cấp nhất bác nhẩy. Như vậy so với Mobil 1 hay Shell Helix cùng tầm tiền thì loại nào có API cao hơn (SM).
Bác vui lòng tư vấn giúp em nhé. Cám ơn bác!
Thực ra thì Nissan Teana của bác từ trước đây đã chỉ định cấp dầu nhớt ở 5W30, trong điều kiện các nước nhiệt đới thì phẩm cấp 10W30 hoặc 10W40 vẫn OKbacs ạ.

Nếu muốn vừa tiền em nghĩ bác chơi các dòng sản phẩm bán tổng hợp là hợp lý. Theo em nghĩ nếu bác muốn sạch máy, giữ máy thì bác chọn Kendall cũng được, còn không thì xài MOBIL 2000 cũng khá là tiết kiệm, các dòng bán tổng hợp có thể chạy từ 5-6000km mới phải thay dầu.

Bác qua Nguyễn Quý Đức tham khảo nhé, sẽ có người tư vấn cho bác hoặc gọi điện số 090 607 1144 để được tư vấn thêm
 

madmanholland

Xe đạp
Biển số
OF-85846
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
49
Động cơ
409,772 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra thì Nissan Teana của bác từ trước đây đã chỉ định cấp dầu nhớt ở 5W30, trong điều kiện các nước nhiệt đới thì phẩm cấp 10W30 hoặc 10W40 vẫn OKbacs ạ.

Nếu muốn vừa tiền em nghĩ bác chơi các dòng sản phẩm bán tổng hợp là hợp lý. Theo em nghĩ nếu bác muốn sạch máy, giữ máy thì bác chọn Kendall cũng được, còn không thì xài MOBIL 2000 cũng khá là tiết kiệm, các dòng bán tổng hợp có thể chạy từ 5-6000km mới phải thay dầu.

Bác qua Nguyễn Quý Đức tham khảo nhé, sẽ có người tư vấn cho bác hoặc gọi điện số 090 607 1144 để được tư vấn thêm
Vâng cám ơn bác. Nhưng em dùng Mobil 1 Gold cũng ok phải không bác hay cứ nên dùng đúng 5W30. Em qua Nissan Hà Đông thì thấy họ chuyên dùng cho xe laọi bình thường Total 5000 10W40 bác ạ. Loại đó Nissan Việt Nam khuyến cáo dùng cho các xe của họ đấy.
 

INOVA V

Xe hơi
Biển số
OF-80337
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
122
Động cơ
417,070 Mã lực
Nơi ở
phố gầm cầu
phiền kụ tư vấn e đi IN V thì thay loại dầu nào ợ?dầu máy,dầu phanh,dầu hộp số tât tần tật các loại dầu kụ nhé!
 

nobitta

Xe tải
Biển số
OF-50364
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
422
Động cơ
460,420 Mã lực
Bác chủ thớt cho e hỏi.....Xe em là con Sorento 2010 Diesel 2.0 bản nội địa HQ, con xe em nay chạy được 4 vạn rồi...trước giờ e toàn dùng loại Castrol GTX Modern Engine 15W-40.....Nay em muốn đổi sang dùng Mobil...vì nghe bảo Mobil tốt hơn.....Em đang lăn tăng 2 loại nhớt Mobil là 5W-30 và 10W-40, 5w-40...Vì em đọc thấy cái này lăn tăn quá....

* Nhớt đa cấp Sae 10w-40: ở nhiệt độ thường nhớt khá loãng
- Khi khởi động và chạy. Máy nhanh nóng. Nhiệt độ tỏa ra ít.
- Khi mới đề-pa, cảm giác nhẹ xe thấy rõ so với nhớt 20w-40 và sae 40.
- Khi máy nóng khoảng 30-45 phút tắt máy để trở về trạng thái ấm.
Sae 10w-40 tốc độ bơm nhớt nhanh, giải nhiệt tốt, ít sức cản đối với động cơ


* Nhớt đa cấp Sae 5w-40: ở nhiệt độ thường rất là loãng
- Khi khởi động và chạy. Máy rất lâu nóng. Nhiệt độ tỏa ra ít. Có tiếng kêu xào nhẹ trong động cơ khi mới chạy 20 phút.
- Cảm giác nhẹ xe tương đương nhớt 10w-40. Nhưng vì máy lâu nóng nên cảm giác xe vận hành không được trơn tru trong thời gian đầu.
- Khi máy nóng khoảng 30 phút tắt máy để trở về trạng thái ấm.
Sae 5w-40 tốc độ bơm nhớt nhanh, giải nhiệt cực kì tốt, ít sức cản đối với động cơ.


Khả năng giải nhiệt tốt của nhớt 5W trở thành điểm khó chịu với cách vận hành xe bình thường và với các đoạn đường ngắn 20-30km của người Việt Nam. 3. Đôi điều về nhớt 5W

Như đã so sánh trong bảng trên. Nhớt nên sử dụng ở điều kiện VN vẫn là 10W-40. Vả lại, đa số các sản phẩm nhớt 10W-40 trên thị trường là của các hãng lớn và có phẩm chất cao. (Chọn phẩm chất nhớt cho xe máy, xem mục 4 bài Chọn dầu nhớt cho xe máy)

Còn với nhớt 5W thì sao?
Vấn đề ở xứ băng tuyết là sợ nhớt đông đặc, nhớt đặc bơm không kịp sẽ gây hư hỏng máy. Cho nên mới sinh ra các loại nhớt 5W và 0W.
Vấn đề ở xứ nóng như Việt Nam hoàn toàn khác. Khi ở nhiệt độ thường, nhớt quá loãng, lúc đó mới nảy sinh câu hỏi: liệu khi chưa đủ nhiệt độ để nhớt kéo màng thì nhớt loãng có làm hỏng chi tiết máy hay không?



(Độ nhớt loãng quá thì máy sẽ vận hành dưới dạng bôi trơn màng mỏng có hại cho chi tiết máy. Xem thêm Nguyên lý bôi trơn màng mỏng)
Các hãng sản xuất dầu nhớt vẫn chưa có lời giải thích nào khi đem dòng sản phẩm 5W- vào thị trường Đông Nam Á. Nhưng người sử dụng nên đọc kỹ Manual theo xe, với một số dòng xe, nhà sản xuất khuyên không nên dùng nhớt 5W-40.

Có một bác tư vấn cho em là nên dùng " Mobil Turbo Diesel 5W-40", chuyên dành cho động cơ Diesel, phải chạy đến 15-20,000 km mới phải thay. Nhưng em thấy với điều kiện đường xá như VN ta, cứ chạy tí là phải đạp thắng...thì chắc em chỉ chạy đến 10,000 km thì thay thôi. Nhưng bác chủ thớt cho e hỏi, xe chạy đến 10,000 km mới thay nhớt có lâu quá không, vì e chạy 10,000 cũng mất 4-5 tháng...4-5 tháng ..hơi lâu..sợ nhớt nó bắt đầu biến đổi chất
 
Chỉnh sửa cuối:

Cerato79

Xe tải
Biển số
OF-92194
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
287
Động cơ
406,269 Mã lực
Em đọc mãi mà vẫn chưa thấy em Cerato nhà em. Vậy em hỏi tắt bác tí. Con Cerato 1.6 AT em mới đi được 500km thì thay dầu gì? và sau bao lâu thì phải thay dầu? thanks bác nhiều
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Em đọc mãi mà vẫn chưa thấy em Cerato nhà em. Vậy em hỏi tắt bác tí. Con Cerato 1.6 AT em mới đi được 500km thì thay dầu gì? và sau bao lâu thì phải thay dầu? thanks bác nhiều
Xin lỗi cụ có thể do bài cụ bị trôi nên em chưa nhìn thấy cụ ạ, may có cụ nhắc nhở.

Cerato nhà cụ thì cứ yên tâm sử dụng Shell cụ ạ, nếu muốn tốt thì cụ chơi ngay Shell Helix 10W40 cụ nhé, còn nếu muốn ngon hẳn cụ chơi luôn SHell Ultra 5W40, đảm bảo chạy ngọt lắm.

Bác chủ thớt cho e hỏi.....Xe em là con Sorento 2010 Diesel 2.0 bản nội địa HQ, con xe em nay chạy được 4 vạn rồi...trước giờ e toàn dùng loại Castrol GTX Modern Engine 15W-40.....Nay em muốn đổi sang dùng Mobil...vì nghe bảo Mobil tốt hơn.....Em đang lăn tăng 2 loại nhớt Mobil là 5W-30 và 10W-40, 5w-40...Vì em đọc thấy cái này lăn tăn quá....

* Nhớt đa cấp Sae 10w-40: ở nhiệt độ thường nhớt khá loãng
- Khi khởi động và chạy. Máy nhanh nóng. Nhiệt độ tỏa ra ít.
- Khi mới đề-pa, cảm giác nhẹ xe thấy rõ so với nhớt 20w-40 và sae 40.
- Khi máy nóng khoảng 30-45 phút tắt máy để trở về trạng thái ấm.
Sae 10w-40 tốc độ bơm nhớt nhanh, giải nhiệt tốt, ít sức cản đối với động cơ


* Nhớt đa cấp Sae 5w-40: ở nhiệt độ thường rất là loãng
- Khi khởi động và chạy. Máy rất lâu nóng. Nhiệt độ tỏa ra ít. Có tiếng kêu xào nhẹ trong động cơ khi mới chạy 20 phút.
- Cảm giác nhẹ xe tương đương nhớt 10w-40. Nhưng vì máy lâu nóng nên cảm giác xe vận hành không được trơn tru trong thời gian đầu.
- Khi máy nóng khoảng 30 phút tắt máy để trở về trạng thái ấm.
Sae 5w-40 tốc độ bơm nhớt nhanh, giải nhiệt cực kì tốt, ít sức cản đối với động cơ.


Khả năng giải nhiệt tốt của nhớt 5W trở thành điểm khó chịu với cách vận hành xe bình thường và với các đoạn đường ngắn 20-30km của người Việt Nam. 3. Đôi điều về nhớt 5W

Như đã so sánh trong bảng trên. Nhớt nên sử dụng ở điều kiện VN vẫn là 10W-40. Vả lại, đa số các sản phẩm nhớt 10W-40 trên thị trường là của các hãng lớn và có phẩm chất cao. (Chọn phẩm chất nhớt cho xe máy, xem mục 4 bài Chọn dầu nhớt cho xe máy)

Còn với nhớt 5W thì sao?
Vấn đề ở xứ băng tuyết là sợ nhớt đông đặc, nhớt đặc bơm không kịp sẽ gây hư hỏng máy. Cho nên mới sinh ra các loại nhớt 5W và 0W.
Vấn đề ở xứ nóng như Việt Nam hoàn toàn khác. Khi ở nhiệt độ thường, nhớt quá loãng, lúc đó mới nảy sinh câu hỏi: liệu khi chưa đủ nhiệt độ để nhớt kéo màng thì nhớt loãng có làm hỏng chi tiết máy hay không?



(Độ nhớt loãng quá thì máy sẽ vận hành dưới dạng bôi trơn màng mỏng có hại cho chi tiết máy. Xem thêm Nguyên lý bôi trơn màng mỏng)
Các hãng sản xuất dầu nhớt vẫn chưa có lời giải thích nào khi đem dòng sản phẩm 5W- vào thị trường Đông Nam Á. Nhưng người sử dụng nên đọc kỹ Manual theo xe, với một số dòng xe, nhà sản xuất khuyên không nên dùng nhớt 5W-40.

Có một bác tư vấn cho em là nên dùng " Mobil Turbo Diesel 5W-40", chuyên dành cho động cơ Diesel, phải chạy đến 15-20,000 km mới phải thay. Nhưng em thấy với điều kiện đường xá như VN ta, cứ chạy tí là phải đạp thắng...thì chắc em chỉ chạy đến 10,000 km thì thay thôi. Nhưng bác chủ thớt cho e hỏi, xe chạy đến 10,000 km mới thay nhớt có lâu quá không, vì e chạy 10,000 cũng mất 4-5 tháng...4-5 tháng ..hơi lâu..sợ nhớt nó bắt đầu biến đổi chất
Dạ dầu VN có thẻ chạy tới 1 vạn km được, đặc biệt với các dòng dầu nhớt chính hãng tổng hợp toàn phần, tuy nhiên em cũng cảnh báo các cụ là nên mua các loại dầu có tem nhập khẩu chính thức và được đảm bảo bởi các hãng dầu nhớt tại VN, do:

- Các loại dầu nhớt đó được đảm bảo chất lượng
- Điều quan trọng nhất là đã được thử nghiệm, nhiệt đới hóa để phù hợp với điều kiện tại Việt Nam.
- Xe cụ chạy maý dầu, thì sử dụng nhớt cho động cơ máy dầu, khoảng 5000km thay 1 lần.

Nếu cụ đi Sorento chạy máy dầu, em khuyến cáo cụ như sau:

- MOBIL Delvac 15W40
- Ngon hơn nữa là Kendal Diesel cụ ạ, loại này thì rất ngon mà xe có thể chạy tới 6000km.

phiền kụ tư vấn e đi IN V thì thay loại dầu nào ợ?dầu máy,dầu phanh,dầu hộp số tât tần tật các loại dầu kụ nhé!
Innova thì cụ xài ngay MOBIL 2000 cụ nhé, nhưng chắc phải làm 2 can, vì xe cụ xài hơn 4L / 1 lần thay

Riêng về dầu phanh thì cụ xài MOBIL DOT 4, dầu hộp số thì em không rõ cụ xài số sàn hay tự động, nếu số sàn cụ xài Castrol ạ.

Nước làm mát cụ xài MOBIL là chuẩn nhất cụ ạ
 

nobitta

Xe tải
Biển số
OF-50364
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
422
Động cơ
460,420 Mã lực
Vậy bác Mr Oil cho em hỏi...thế con Sorento máy dầu của em dùng loại Mobil Turbo Diesel 5W-40 có ổn k ạ......tại vì em đang định đổi sang dùng loại dầu gốc tổng hợp...2 con bác khuyên e dùng ..hình như là dầu gốc khoáng.....
 

madmanholland

Xe đạp
Biển số
OF-85846
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
49
Động cơ
409,772 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cám ơn bác. Nhưng em dùng Mobil 1 Gold cũng ok phải không bác hay cứ nên dùng đúng 5W30. Em qua Nissan Hà Đông thì thấy họ chuyên dùng cho xe laọi bình thường Total 5000 10W40 bác ạ. Loại đó Nissan Việt Nam khuyến cáo dùng cho các xe của họ đấy.
 

INOVA V

Xe hơi
Biển số
OF-80337
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
122
Động cơ
417,070 Mã lực
Nơi ở
phố gầm cầu
cám ơn kụ nhé,e đi IN V số tự động kụ ợ.thé thì dầu hộp số loại nào?lúc nào thay e qua kụ lấy hàng nhé,
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Vậy bác Mr Oil cho em hỏi...thế con Sorento máy dầu của em dùng loại Mobil Turbo Diesel 5W-40 có ổn k ạ......tại vì em đang định đổi sang dùng loại dầu gốc tổng hợp...2 con bác khuyên e dùng ..hình như là dầu gốc khoáng.....
DẠ thưa cụ, MOBIL DELVAC là dòng dầu nhớt bán tổng hợp, KENDALL cũng vậy, còn em không đưa ra đảm bảo gì cho TURBO DIESEL, tất cả các loại sản phẩm không được hãng khuyến cáo thì thú thực em không dám bình luận.

Vâng cám ơn bác. Nhưng em dùng Mobil 1 Gold cũng ok phải không bác hay cứ nên dùng đúng 5W30. Em qua Nissan Hà Đông thì thấy họ chuyên dùng cho xe laọi bình thường Total 5000 10W40 bác ạ. Loại đó Nissan Việt Nam khuyến cáo dùng cho các xe của họ đấy.
Dạ xe NISSAN mà dùng MOBIL GOLD là rất OK rồi, còn TOTAL QUarzt 5000 thì cấp vẫn còn thấp lắm nên cụ cứ yên tâm mà xài thôi, còn nếu cụ có thắc mắc cứ gọi em nhé, em trả lời tận răng.

cám ơn kụ nhé,e đi IN V số tự động kụ ợ.thé thì dầu hộp số loại nào?lúc nào thay e qua kụ lấy hàng nhé,
Dầu hộp số thì cụ chọn CASTROL TQD DEXRON 3 là ổn cụ ạ, nhưng con của cụ dùng phải từ 7-9Laayss, cụ mà còn sách hướng dẫn thì mang qua em đọc cho nhé.
 

nobitta

Xe tải
Biển số
OF-50364
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
422
Động cơ
460,420 Mã lực
Bác cho em hỏi , em search thấy có nhiều loại MOBIL DELVAC quá...k biết chính xác là loại MOBIL DELVAC nào..thấy có loại MOBIL DELVAC MX, rồi Super 1300, 1340 ....gì đó nữa..bác cho em biết chính xác lọav MOBIL DELVAC nào nhé.....bao nhiêu w-??
 

_Black_Jack_

Xe buýt
Biển số
OF-37062
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
650
Động cơ
478,424 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bác Oil ơi cho em hỏi con Venza 2.7 nhà em nó ghi dùng nhớt 0W-20 và 5W-20 thì mua của hãng nào tốt bác nhỉ?bác tư véo cho em với,loại tổng hợp toàn phần í bác nhá!nếu bác có thì có thể pm cho em cái giá với được ko ợ?hihi.
Cám ơn bác nhá!
 

KuuNon

Xe máy
Biển số
OF-79522
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
97
Động cơ
418,070 Mã lực
Cụ Mroil cho em hỏi với...con Avate 2011 bản nội địa HQ...máy 1.6L...thay dầu nào thì ổn hả bác...lần đầu đi 1000k thì thay lần đầu tiên rồi bác ạ...thời gian bao lâu thì thay dầu lần nữa và dùng loại dầu nào ạ. Volka bác trc ạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top