Đầu năm rỗi rãi, em kể lại chuyến đi xuyên Việt và leo đỉnh Đá Bia, đèo Cả năm ngoái

Audi Q5

Xe hơi
Biển số
OF-72896
Ngày cấp bằng
14/9/10
Số km
124
Động cơ
426,453 Mã lực
Tuy Đức là vùng giáp biên rồi, sở hữu vườn quốc gia Bù Gia Mập. Đường từ Gia nghĩa lên Tuy Đức khá xấu. Trưa nhà em mới đến nơi. Vào quán gọi mấy cân thịt bò rồi tự nướng:
Cụ đi Tuy Đức mà không tiện thể ghé thăm thác Đăk Búk So luôn, hoang sơ và dân dã lắm ạ!
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Cụ đi Tuy Đức mà không tiện thể ghé thăm thác Đăk Búk So luôn, hoang sơ và dân dã lắm ạ!
Giờ vẫn tiếc cụ ạ! Nhà em định đi vườn QG Bù Gia Mập mà thời gian không cho phép vì có viêc ở Bình Dương và HCMC phải chạy về.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Em tiếp ạ! Mấy hôm rồi bận quá.

Từ HCMC thì không có gì nhiều. Chiều lộn ra HN nhà em đi Phan Thiết, rồi ngược QL 28, QL 27 đi Buôn Ma Thuột rồi A Lưới - Đường HCM nhánh Tây - Quảng Bình - Hà Nội.

Đi Phan Thiết thì ghé Mũi Né các cụ nhể:
Cái bia này quen quen


Tây lông nó nhông nhông thế này


Xứ sở các rì sọt














 
Chỉnh sửa cuối:

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Đồi cát Mũi Né nhé! Trái với những tấm ảnh nghệ thuật, nó bé xíu:








Đội nắng săn con nghệ thụt!



 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Tiếp đó là di tích tháp Chăm Po Sah Inư













 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Có cái quán nhỏ trong khu di tích, ghé uống nước và ngắm nghía các món đồ





 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Rời Phan Thiết, nhà em thẳng tiến Buôn ma Thuột, qua đèo Gia Bắc trời còn sáng thế này:





Đường đèo thì nó thế này, tuân thủ biển báo, nhà em ..ái xe cẩn thận nên không ai phải đóng bỉm ợ:





 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Đi một lúc, đến đèo Phú Hiệp thì trờn sâm sẩm và tối ạ









 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Đến Buôn ma Thuột trời đã tối.Tranh thủ đi ăn tối và ngủ nghỉ. Đã ghé rồi nên thẳng tiến A lưới. Đi qua Pleiku:




 

Kachyusa

Xe buýt
Biển số
OF-134543
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
553
Động cơ
375,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Bác T sướng thật đấy,đi suốt.Có mấy cái ảnh bác chụp rung quá.
 

tuanmanh11

Xe buýt
Biển số
OF-357362
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
737
Động cơ
268,243 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Thơ mộng quá, sau này cũng muốn làm chuyến.
 

tuanmanh11

Xe buýt
Biển số
OF-357362
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
737
Động cơ
268,243 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
cụ quả là người chịu khó tìm tòi
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Qua A Lưới, nhà em đến Khe Sanh ngủ lại. Hôm sau rẽ đường 9 thăm di tích Làng Vây.



Đây là trận chiến đầu tiên có sự tham gia của binh chủng tăng-thiết giáp. Xe tham trận là PT-76 như trên ảnh.

Việc đưa tăng vào cũng lắm kỳ công. Trích Wikipedia :....''Bộ đội Việt Nam đã dùng hàng trăm ống tre kết thành giàn dựng phía trên xe tăng. Tre rỗng ở giữa góp phần tiêu hao nhiệt lượng do máy móc phát ra khiến Mỹ không thể sử dụng phương tiện hiện đại để dò. Được che từ phía trên nên dù máy bay Mỹ ở trên không cũng không thể biết được xe tăng và khi rải bom thì xe không hề hấn gì. Ban đêm đơn vị hành quân còn vào ban ngày thì nghỉ ngơi để bộ đội lấy lại sức và duy tu, bảo dưỡng xe.

Cuối tháng 12-1967, đơn vị xe tăng đã có mặt tại điểm tập kết tại Na Bo, Nậm Khang (Lào) để chuẩn bị và mùa khô năm 1968 thì bắt đầu hành quân từ Na Bo về làng Vây. Ông Nguyễn Quang Tám, nguyên chuyên gia cố vấn của Đoàn 565, cho biết để đoàn xe tăng về được làng Vây, đơn vị của ông đã không biết bao nhiêu lượt vận động người dân Lào, Việt để làm đường ngầm vượt sông Sê Pôn, sông Sê Păng Hiêng. Mỗi lần như thế, phải vận động trên 300 người dân để làm đường ngầm cho xe vượt sông, chặt nứa kết bè vận chuyển nhu yếu phẩm, xích tăng. Xe tăng đi tới đâu là quân và dân đi theo tới đó để xóa dấu bánh xích nhằm không để cho địch phát hiện......
""

Rời Làng Vây, nhà em quay lại Khe Sanh rồi trên đường về ghé di tích sân bay Tà Cơn.Ngoài nhà trưng bày, khu hầm,..thì không còn gì nhiều. Đặc biệt các tấm ghi lát đường băng đã bị bóc hết (chắc bán sắt vụn quá). May còn lại 1 chiếc C130 duy nhất:



Gần đó là UH-1A:



Rời Tà Cơn, nhà em thẳng đường HCM nhánh tây. Nó vắng lặng thế này:






Cảnh sắc bên kia bờ sông Pô Kô:







 
Chỉnh sửa cuối:

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Rời Khe Sanh, nhà em chạy thẳng đường HCM nhánh Tây. Đi qua chỗ ghé động Thiên đường thì vào suốc nước Mọc ăn trưa (thực ra đã hơn 2 h chiều rồi). Chỗ này rất hay, không có 1 tý bê tông nào, đường đi, cầu qua suối đều bằng tre nứa, gỗ. Con suối thì mê ly, nước trong vắt).

Thực đơn có con gà nướng, hai đĩa xôi + muối vừng. Tự xé thịt, bóc ăn bằng tay thôi:



Khung cảnh suối nước Mọc, Quảng Bình:











Cái hũm nước này nghe cán bộ khu du lịch nói sâu cả trăm mét.

 
Chỉnh sửa cuối:

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,150
Động cơ
547,828 Mã lực
Đến Khe Gát rồi nhập đường HCM đông, thẳng về HN. Đoạn này thì thường rồi. Em kết thúc bằng cái ảnh hoàng hôn trên cầu Đak Rông:

 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Chuyến đi của cụ thật là tuyệt, tuy nhiên ở ảnh này em thấy hình tượng chiến sỹ giải phóng kỳ kỳ thế nào ý: quần túi hộp, thắt lưng lỗ kép, giầy đinh dây cao cổ ( như quân phục lính Mỹ :( ). Hay là tượng đài thể hiện cho rõ bộ đội ta cải trang ?!?!?!

[/QUOTE]
 

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Chuyến đi của cụ thật là tuyệt, tuy nhiên ở ảnh này em thấy hình tượng chiến sỹ giải phóng kỳ kỳ thế nào ý: quần túi hộp, thắt lưng lỗ kép, giầy đinh dây cao cổ ( như quân phục lính Mỹ :( ). Hay là tượng đài thể hiện cho rõ bộ đội ta cải trang ?!?!?!

[/QUOTE]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top