Báo cáo các bác, mấy ngày Tết em có thời gian lướt web xem tình hình xe cộ tại các nước thì thấy thế này.
Theo consumerguideauto của Mỹ http://consumerguideauto.howstuffworks.com/2011-kia-sorento.htm thì em So được chấm là "BEST BUY" (nôm na là được bình chọn và đánh giá cao nhất) cho SUV cỡ trung với số điểm là 72/110. Các đối thủ cạnh tranh có Honda Pilot (71/110)và Mazda CX9 (cũng 72/110). Được đánh giá thấp hơn trong cùng phân khúc có Toyota Highlander.
Một số em khác như Toyota 4Runner (62/110), RAV4 (68/110).
CRV cũng được BEST BUY (72/110) nhưng ở phân khúc thấp hơn (SUV cỡ nhỏ) cạnh tranh với VW Tiquan, Toyota RAV4, Suzuki Grand Vitara.
Mặc dù tiêu chuẩn và đặc điểm kỹ thuật ở thị trường Mỹ có khác và cách đánh giá cũng khác ở thị trường mình nhưng em vẫn thấy sướng .
Còn theo Australian's Best Car http://www.australiasbestcars.com.au/2010/default.htm thì em So (2.2 Diesel) đứng đầu phân khúc SUV có giá >40.000 AUD - (giá là em này là hơn 45,000 AUD) vượt qua em Santa Fe và em Subaru Outback trong vòng chung kết. Trong khi em Tiquan của VW đứng đầu dòng SUV có giá thấp hơn 40.000 AUD (chỉ hơn 39.000 AUD - Thế mà ở VN, em Tiquan hình như hơn 80.000 Mỹ Kim ) vượt qua em KIA Sportage và em Mitsubisi ASX ở chung kết. Một số phân khúc còn lại thì chia nhau giữa BMW, Audi, Huyndai, VW là chính - ngạc nhiên là chẳng thấy em nào của Honda và Toy đoạt giải (mấy năm trước thì có ạ).
Em không ghét xe Nhật (chỉ ghét Toy) nhưng thấy ở hai thị trường này họ không bị theo cảm tính hoặc không dùng các tiêu chỉ theo châu Á là quan trọng (giữ giá, có tiếng là bền v.v...).
Có 1 điểm quan trọng là em So giá ở cả hai thị trường này đều ở mức cao hơn hoặc đương đương RAV4, CRV, VW Tiquan, Xtrail v.v.. nhưng về VN thì lại có giá thấp nhất. Nghĩa là em thấy em không phải trả nhiều ngu phí (danh tiếng v.v..) và các loại thuế ở VN cho em So này nhiều như một số tên tuổi khác - lại thêm 1 điểm hài lòng hehe.
Chúc các bác thưởng xuân với thông tin này nhé. Em hơi quá khích thì các bác khác thông cảm nhé.
Theo consumerguideauto của Mỹ http://consumerguideauto.howstuffworks.com/2011-kia-sorento.htm thì em So được chấm là "BEST BUY" (nôm na là được bình chọn và đánh giá cao nhất) cho SUV cỡ trung với số điểm là 72/110. Các đối thủ cạnh tranh có Honda Pilot (71/110)và Mazda CX9 (cũng 72/110). Được đánh giá thấp hơn trong cùng phân khúc có Toyota Highlander.
Một số em khác như Toyota 4Runner (62/110), RAV4 (68/110).
CRV cũng được BEST BUY (72/110) nhưng ở phân khúc thấp hơn (SUV cỡ nhỏ) cạnh tranh với VW Tiquan, Toyota RAV4, Suzuki Grand Vitara.
Mặc dù tiêu chuẩn và đặc điểm kỹ thuật ở thị trường Mỹ có khác và cách đánh giá cũng khác ở thị trường mình nhưng em vẫn thấy sướng .
Còn theo Australian's Best Car http://www.australiasbestcars.com.au/2010/default.htm thì em So (2.2 Diesel) đứng đầu phân khúc SUV có giá >40.000 AUD - (giá là em này là hơn 45,000 AUD) vượt qua em Santa Fe và em Subaru Outback trong vòng chung kết. Trong khi em Tiquan của VW đứng đầu dòng SUV có giá thấp hơn 40.000 AUD (chỉ hơn 39.000 AUD - Thế mà ở VN, em Tiquan hình như hơn 80.000 Mỹ Kim ) vượt qua em KIA Sportage và em Mitsubisi ASX ở chung kết. Một số phân khúc còn lại thì chia nhau giữa BMW, Audi, Huyndai, VW là chính - ngạc nhiên là chẳng thấy em nào của Honda và Toy đoạt giải (mấy năm trước thì có ạ).
Em không ghét xe Nhật (chỉ ghét Toy) nhưng thấy ở hai thị trường này họ không bị theo cảm tính hoặc không dùng các tiêu chỉ theo châu Á là quan trọng (giữ giá, có tiếng là bền v.v...).
Có 1 điểm quan trọng là em So giá ở cả hai thị trường này đều ở mức cao hơn hoặc đương đương RAV4, CRV, VW Tiquan, Xtrail v.v.. nhưng về VN thì lại có giá thấp nhất. Nghĩa là em thấy em không phải trả nhiều ngu phí (danh tiếng v.v..) và các loại thuế ở VN cho em So này nhiều như một số tên tuổi khác - lại thêm 1 điểm hài lòng hehe.
Chúc các bác thưởng xuân với thông tin này nhé. Em hơi quá khích thì các bác khác thông cảm nhé.