Dầu máy cạn bao nhiêu trong quá trình sử dụng?

tayho

Xe máy
Biển số
OF-33303
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
72
Động cơ
478,120 Mã lực
các cụ cưỡi Vịt cho cháu hỏi: dầu máy của các cụ có cạn không trong quá trình sử dung, chả là nhà cháu có lần bận quá thay dâu chậm đến khi thay kiểm tra mức dầu cạn ở vạch thấp nhất, lần này cháu đổ đên mã theo dõi thấy đi đến 5000km dâu cạn đến mức 1/2 thang đo:
Cháu muốn hỏi các cụ:
- Xe các cụ có cạn không cạn bao nhiêu?
- Cạn như thế thì tình trang máy móc có vấn đề gì không

Xe cháu trên 10 vạn, có hiện tượng khi để lâu> 2 ngày mới khởi động lên có khói xanh lè, nhưng đi lại thì ok, vẫn khoảng 7-8l/100km
Mong tin các Cụ
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,410 Mã lực
Nếu xe còn tốt, giữa 2 lần thay dầu ( 5-6000 km) không phải bổ xung dầu. Động cơ xe của bạn chắc xéc măng dầu kém rùi nên lọt dầu, khói xanh. Lúc mới khởi động xéc măng chưa kín nên dầu bị hút lên nhiều, chạy 1 lúc thì đỡ. Bạn nên kiểm tra và thay bộ xec măng nếu như piston và xi lanh chưa méo và khe hở trong giới hạn cho phép
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
- VIT nhà em 2005 - đã chạy > 7 vạn, vẫn chưa rơi vào tình huống bị cạn dầu cụ ạ!
- Cạn dầu ắt là máy móc có vấn đề, em dự là bộ hơi không kít khít, hoặc git xupap hở, dẫn đến việc dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt nên bị hao dầu. Cụ nên cho VIT đi kiểm tra & xử lý khẩn trương. Triệu chứng khi khởi động có khói xanh lè thì giống VIT nhà raotro rồi, cụ ý đã nhờ Long Huế (Gara Su Việt Anh - 0989110575) xử lý rồi ạ!
Chúc cụ & VIT nhà cụ chóng ngon lành%%-%%-%%-
 
Chỉnh sửa cuối:

peugeot2000

Xe máy
Biển số
OF-52053
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
64
Động cơ
454,240 Mã lực
Nếu xe còn tốt, giữa 2 lần thay dầu ( 5-6000 km) không phải bổ xung dầu. Động cơ xe của bạn chắc xéc măng dầu kém rùi nên lọt dầu, khói xanh. Lúc mới khởi động xéc măng chưa kín nên dầu bị hút lên nhiều, chạy 1 lúc thì đỡ. Bạn nên kiểm tra và thay bộ xec măng nếu như piston và xinh lanh chưa méo và khe hở trong giới hạn cho phép
Bác này bắt bệnh trúng rồi, bác chủ topic cứ nghe theo bác này mà thực thi nhé.
Chứ đừng nghe theo bác này dạy khôn mà tốn tiền:
- Cạn dầu ắt là máy móc có vấn đề, em dự là bộ hơi không kít khít, hoặc git xupap hở, dẫn đến việc dầu bôi trơn lọt vào buồng đốt nên bị hao dầu. Cụ nên cho VIT đi kiểm tra & xử lý khẩn trương. Triệu chứng khi khởi động có khói xanh lè thì giống VIT nhà raotro rồi, cụ ý đã nhờ Long Huế (Gara Su Việt Anh - 0989110575) xử lý rồi ạ!
Ngược đời quá, Chỉ có dầu bôi trơn lên buồng đốt tạo muội bám làm hở sup páp thôi chứ làm gì có chuyện ngược lại đo đỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Bác này bắt bệnh trúng rồi, bác chủ topic cứ nghe theo bác này mà thực thi nhé.
Chứ đừng nghe theo bác này dạy khôn mà tốn tiền:

Ngược đời quá, Chỉ có dầu bôi trơn lên buồng đốt tạo muội bám làm hở sup páp thôi chứ làm gì có chuyện ngược lại đo đỏ.
Thanks cụ nhé! Theo em hiểu thì n
gay cả khi dầu không bị rò gỉ ra ngoài động cơ thì vẫn có một lượng dầu tiêu hao vì dầu đi vào buồng đốt và bị đốt cháy. Những con đường mà qua đó dầu bị tiêu hao gồm:1. Khe hở giữa xy-lanh và pittông;
2. Khe hở giữa thân van và bạc dẫn hướng xupáp (xupáp nạp hỗn hợp xăng + không khí, nếu khe hở > cho phép thì dầu bị hút vào buống đốt cùng hỗn hợp. Xupap xả thì nếu khe hở > cho phép thì dầu bị đốt trong quá trình theo ra ống xả)
Cụ chủ thớt đã nêu là vẫn chạy 7-8 lit/100 Km em dự là pittong - xéc măng còn ngon. Cụ raotro đã xử lý vì rơi vào tình huống thứ 2 ạ!%%-%%-%%-
 

peugeot2000

Xe máy
Biển số
OF-52053
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
64
Động cơ
454,240 Mã lực

Thanks cụ nhé! Theo em hiểu thì n
gay cả khi dầu không bị rò gỉ ra ngoài động cơ thì vẫn có một lượng dầu tiêu hao vì dầu đi vào buồng đốt và bị đốt cháy. Những con đường mà qua đó dầu bị tiêu hao gồm:1. Khe hở giữa xy-lanh và pittông;
2. Khe hở giữa thân van và bạc dẫn hướng xupáp (xupáp nạp hỗn hợp xăng + không khí, nếu khe hở > cho phép thì dầu bị hút vào buống đốt cùng hỗn hợp. Xupap xả thì nếu khe hở > cho phép thì dầu bị đốt trong quá trình theo ra ống xả)
Cụ chủ thớt đã nêu là vẫn chạy 7-8 lit/100 Km em dự là pittong - xéc măng còn ngon. Cụ raotro đã xử lý vì rơi vào tình huống thứ 2 ạ!%%-%%-%%-
Kỳ hút thì su páp nạp hở toác ra cho khí và nhiên liệu đi vào buồng đốt. Lúc này nó có đóng kín đâu mà "khe hở>cho phép"?
Bác cho cái sơ đồ động cơ khi vào kỳ nạp mà su páp đóng và có đường dầu máy bị nạp cùng nếu khe hở >cho phép với!
Cám ơn.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Kỳ hút thì su páp nạp hở toác ra cho khí và nhiên liệu đi vào buồng đốt. Lúc này nó có đóng kín đâu mà "khe hở>cho phép"?
Bác cho cái sơ đồ động cơ khi vào kỳ nạp mà su páp đóng và có đường dầu máy bị nạp cùng nếu khe hở >cho phép với!
Cám ơn.
Nhà bác peo geo chưa hiểu ý nhà bác Dễ Kiếm Tiền. Khe hở nhà bác Dễ Kiếm Tiền nói là khe hở của thân xupap với phớt gít, nếu phớt kém thì sẽ làm lọt dầu từ nắp máy xuống buồng đốt, mỗi lần chỉ 1 tí tị tì ti nên không thấy khói, chỉ để xe qua đêm thì nhiều cái ít nó cộng lại nên mới xì khói lúc khời động thôi.

Cái này chính nhà cụ Ra Ở Trọ đã bị khi thay phớt lởm, thay hàng hãng vào hết liền.

Sơ đồ thì nó như này bác:


Khi piston chạy xuống, áp suất trong buồng đốt giảm, lại cộng thêm phớt gít hở nêu dầu sẽ bị hút qua chỗ hở đó vào buồng đốt -> máy ăn dầu.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Kỳ hút thì su páp nạp hở toác ra cho khí và nhiên liệu đi vào buồng đốt. Lúc này nó có đóng kín đâu mà "khe hở>cho phép"?
Bác cho cái sơ đồ động cơ khi vào kỳ nạp mà su páp đóng và có đường dầu máy bị nạp cùng nếu khe hở >cho phép với!
Cám ơn.
Khe hở ý là khe hở giữa thân van và bạc dẫn hướng cái xupáp cụ ạ, em viết ngay từ đầu câu rồi còn gì:)):)):))
Trên OF cụ nào biết gì, kinh nghiệm gì thì trao đổi với mục đích để các cụ tham khảo cái hay, cái dở, cái đúng, cái sai. Cụ nào rồi cũng phải tự quyết định phương án cho chính mình sau khi tham khảo & mang V2 ra gara cụ nhé!
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Bác EZ nói là chuẩn rồi, ko có gì để chỉnh cả :-bd
 

thoaicc

Xe máy
Biển số
OF-69107
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
67
Động cơ
430,970 Mã lực
Các cụ biết nhiều thế! Em thì như vịt nghe sấm vậy.
 

peugeot2000

Xe máy
Biển số
OF-52053
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
64
Động cơ
454,240 Mã lực
Thành thật xin lỗi bác EZdong!
Tôi đọc không kỹ và hiểu không đúng ý của bác.
Xin lỗi cùng các bạn khác về sự bất cẩn này.
X_X(b)
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Thành thật xin lỗi bác EZdong!
Tôi đọc không kỹ và hiểu không đúng ý của bác.
Xin lỗi cùng các bạn khác về sự bất cẩn này.
X_X(b)
Không sao đâu cụ ạ!%%- Quan trọng là mọi người muốn giúp cụ chủ thớt sớm đưa VIT trở lại bình thường mà cụ!
 

anhgay1706

Xe hơi
Biển số
OF-82181
Ngày cấp bằng
7/1/11
Số km
184
Động cơ
415,440 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
Website
www.facebook.com
Thế mới biết sức mạnh của kiến thức nhất lại là kiến thức tổng hợp của cả một cộng đồng. Em cũng là người yêu thích 4b và cũng cố gắng tìm hiểu học hỏi nhiều nhưng mà kiến thức của các cụ hay quá em nghe mà cũng chưa thể hiểu hết được.
Em hứa là có gì em sẽ pốt lên đây hỏi ý kiến các cụ nhà ta nhều nhều..
Votka cho các cụ nào....
 

tayho

Xe máy
Biển số
OF-33303
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
72
Động cơ
478,120 Mã lực
Trước hết xin cảm ơn các Cụ đã nhiệt tình chỉ bảo, nhà cháu đợt này bận quá nên không đáp lời được ngay mong các cụ thông cảm. Còn về con Vịt già thì Cháu tính cứ đi qua tết rồi tính( cũng chắng còn cách nào) có gì cháu sẽ thông báo các cụ sau. Trong Box nhà mình có nhiều Cụ am hiểu, nhiệt tình làm anh em được thơm lây. Cảm ơn các Cụ nhiều!
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
các cụ cưỡi Vịt cho cháu hỏi: dầu máy của các cụ có cạn không trong quá trình sử dung, chả là nhà cháu có lần bận quá thay dâu chậm đến khi thay kiểm tra mức dầu cạn ở vạch thấp nhất, lần này cháu đổ đên mã theo dõi thấy đi đến 5000km dâu cạn đến mức 1/2 thang đo:
Cháu muốn hỏi các cụ:
- Xe các cụ có cạn không cạn bao nhiêu?
- Cạn như thế thì tình trang máy móc có vấn đề gì không

Xe cháu trên 10 vạn, có hiện tượng khi để lâu> 2 ngày mới khởi động lên có khói xanh lè, nhưng đi lại thì ok, vẫn khoảng 7-8l/100km
Mong tin các Cụ
Bệnh của cụ tìm đúng thầy đúng thuốc rồi đới, có cụ Ezdong và cụ Viking là bậc thâm niên trong làng Vit, cụ cứ thế mà làm theo....đừng bàn nhiều cho ....đau đầu cụ ợ!:-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top