- Biển số
- OF-141379
- Ngày cấp bằng
- 10/5/12
- Số km
- 1,113
- Động cơ
- 376,162 Mã lực
Lái xe như mứt... *** nhìn cả gương! Xin lỗi các cụ cho em chưởi phát...
Cụ mua cho mợ ấy cái xe nhỏ nhỏ máy 1.0-1.2 thôi. Đảm bảo lượn vèo vèo tự tin ngay. Trước gấu em đi xe em mà cứ về đến nhà em mới thở phào. Từ khi có xe 1.2 hắn tự tin hơn hẳn. Gần 2 năm rồi chưa va quệt mới tài. Trước đi xe to thì đi lần nào là nguy cơ lần đó. Sau sợ không giám đi nữa.Vợ em, không đi xe thường xuyên em cũng ko dám cho lái, cái món ô tô này, chưa tập cho thành thạo mà thỉnh thoảng mới lại thì biết mặt nhau ngay, nhẹ thì va quệt, nặng thì nhầm chân phanh chân ga, cực nặng thì tai nạn chết người.
Nhiều khi vợ nó cứ nói mình xót xe, sợ nó đi va quệt nhưng có phải thế đâu, va quệt không thôi thì mừng quá. Cái món ô tô chỉ cần lớ ngớ tí thôi là chả giá bằng cả đời người.
Số mệnh là có, chủ quan cũng là có.Thằng bé nó giật cửa thế mà cũng không biết. Lạ thật đấy. Hay số mệnh là có thật các cụ nhỉ.
Em đi học lái xe trước khi lên xe thầy bắt tất cả học viên đi quanh xe và xem xét rồi ông hỏi, ai trả lời đúng mới đc lên xe.Đầu óc lơ đãng ợ. Nhiều khi còn quên cả việc có con đi cùng. Cái này không đáng trách, đáng trách ở chỗ những việc tối thiểu khi lái xe thì không tuân thủ ( chú ý quan sát trái- phải -trước- sau xem có vật cản, chướng ngại vật không trước khi xe lăn bánh nhập làn...
Gần nhà em còn có vụ bố đi Lexus lùi vào chết con mình cơ cụ ạ.Thôi, e không xem link bài báo đâu. Cơ mà đi xe thì e thấy nhiều mợ còn không mở gương 2 bên vẫn lái bình thường. hay nhiều cụ đi đường cao tốc còn chẳng bao giờ nhìn gương nhường đường nữa cơ. Tắc đường còn đổ lỗi do xe máy.
E nghĩ đây cũng là 1 ý. Mặc dù nêu ra thì bị chửi hội đồng chứ ở Việt nam phụ nữ thường tự cho mình có rất nhiều đặc quyền cộng với 1 cái văn hóa bảo vệ người yếu, xe nhỏ bất chấp đúng sai nên mới nảy sinh nhiều vụ tai nạn.Ở Việt Nam phụ nữ thường tự cho mình được quyền ưu tiên khi tham gia giao thông với lý do “chân yếu, tay mềm”. Được sự trợ giúp đắc lực của Honda Lead và áo chống nắng, chị em thích rẽ là rẽ, thích dừng là dừng; ra đường thường không coi biển báo và đường ưu tiên ra cái nghĩa địa gì. Thói quen đó,nhiều người bê lên điều khiển xe ê tô!
Thế nên lúc tập lái thì phải căng thẳng mới là đúng. Nhiều người cứ khoe tài lái xe như trò chơi, chủ quan sinh ra tai vạkhi mà hàng ngày ra đường các cụ còn thấy kiểu lái xe đỗ giữa đường mua hàng, đi bên phải tạt sang trái đỗ xe, đường 2 làn đi 30km/h cho cả bọn đi sau móm ... ngày càng nhiều thì thỉnh thoảng những việc như trên xảy ra là bình thường thôi. Bao giờ tư duy được lái xe là công việc căng thẳng, cần tập trung chứ ko phải là cái sơ líp, cọc xê hàng hiệu khoác lên để khoe mẽ, thể hiện thì mới khá lên nổi.
Do nguyên tắc đấy cụ. Trước khi lên xe phải đi vòng quanh xe, nổ máy chạy không tải 15 giây, kiểm tra gương, ghế, nhìn xung quanh đủ người chưa, .... thậm chí cẩn thận thì nhìn xuống gầm xe kiểm tra vìtrẻ con hay chơi trốn tìm nó lại trốn dưới gầm xem thì...Gần nhà em còn có vụ bố đi Lexus lùi vào chết con mình cơ cụ ạ.
Nói chung cũng không thể hiểu tại sao vì trường hợp em kể xe xịn như vậy cảm biến quanh xe.