[Thảo luận] Đâu là bản chất của hiện tượng

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Xin thưa ngay với các bác là v/đ của dầu phanh ạ , nghĩa là em hỏi các bác về dầu phanh ý mà :D
Vì em thấy xe em nó hao dầu, khi bảo dưỡng ở 40k em đã thay dầu phanh, nhưng đến 42k thì nó đã đòi uống tiếp. Hôm qua là được 42,8k lại thấy đỏ đèn, nhưng đi 1 đoạn lại hết, hôm nay lại thấy đỏ, nhưng giờ.....chưa tắt :^)

Hiện tượng đỏ đèn rồi lại tắt thì em đoán là do chạy 1 lúc, dầu nóng lên, nở ra 1 tý, vượt ngưỡng cảnh báo nên nó tắt.

Nguyên nhân của việc dầu ngày càng hao như vậy thì có thể do :
1. Mòn má phanh
2. Dò rỉ ở đâu đó
Tuy nhiên theo hiểu biết lông gà lông vịt của em thì mòn má phanh thì khi phanh phải có tiếng rít, từ ken két nho nhỏ đến rú lên ghê rợn (đoán vậy thôi chứ đã nghe bao giờ đâu mà biết :D ) mà cái phanh của em vẫn hoạt động tốt (ít ra là biểu hiện bề ngoài), không kêu ca gì cả.
Còn nếu dò rỉ thì có cách nào phát hiện ra ko?
Ngoài 2 nguyên nhân trên còn nguyên nhân nào khác ko các bác?

Em phải nhờ các bác hội chẩn, trước khi mang em nó đi làm thịt, vì em sợ thay má phanh rồi mà vưỡn thế thì toi cơm.

À, từ khi tiếp quản em nó, em chưa thay má phanh lần nào các bác ạ.
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,927
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
Hao dầu phanh theo em biết ngyên nhân chủ yếu là do hở cupben hoặc các đường dẫn dầu từ bình chứa dầu qua tổng phanh trợ lực và đến cupben sau đó hồi ngược về,chứ ko liên quan đến má phanh mòn hay ko
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
442
Động cơ
564,370 Mã lực
Đèn phanh tay nó báo đỏ? nếu vậy thì nhiều khi không phải do hao dầu phanh đâu mà là do bẩn bụi trong phần phanh hoặc má phanh mòn đây
Không biết có phải như vậy không nữa?????
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Nếu như bác nói thì có lẽ bị hở dầu đường ống hoặc cupen nào đó rồi , và nếu hao như bác nói thì kiểm tra chắc ko khó vì chảy từng đó dầu thì chắc sẽ có vết dầu ướt.

@Minhkhoi : má phanh mòn quá là dèn báo hết dầu đấy :P :P :P , nhưng ko phải bổ xung vì khi thay má mới piston lại đẩy ngược dầu về bình chứa ở trên.
 

Aret

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2294
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
10
Động cơ
566,000 Mã lực
Vấn đề xe của bác theo em thì thế này:
- Hệ thống phanh dẫn động thủy lực được áp dụng trên xe của bác bao gồm: tổng phanh, xilanh chính, bầu đựng dầu phanh (các thiết bị này được đặt ở trong khoang máy, phía trên bên lái). Xilanh chính được nối với xilanh công tác (được đặt tại bộ phận phanh, ở mỗi bánh xe) bằng các đường ống. ngoài ra còn có bộ điều hòa lực phanh nựa
Nguyên lý hoạt động của nó bác cứ hiểu đơn giản thế này: sau khi đạp bàn đạp phanh dầu phanh từ xilanh chính qua đường ống dẫn, bộ điều hòa lực phanh tới xilanh công tác. Piston trong xilanh công tác sẽ đẩy (má phanh đối với phanh đĩa, guốc phanh đối với phanh tang trống) áp vào (đĩa phanh, trống phanh) làm xe bác dừng lai. Khi nhả bàn đạp thì dầu được hồi về bầu phanh. như vậy dầu phanh trong hệ thống phanh được luân chuyển một cách tuần hoàn.
Xe của bác bị hao dầu thi trước tiên bác phải xem mức dầu trong bầu đựng dầu có bị giảm không. Nếu không bị giảm thì không sao. Nếu bị giảm đáng kể thì chắc chắn là bị hở và bị dò ri ở đâu đó, (phải kiểm tra, chỗ nào chảy thì nhìn biết ngay).
Còn cái đèn của bác lúc sáng lúc tắt thì chẳng phải vượt ngưỡng gì cả đâu. Theo em thì đấy là đèn cảch báo áp suất dầu. Khi bật khóa điện thì nó có màu đỏ vì áp suất chưa đủ, khi nổ máy được 1 lúc áp suất dầu đủ thì nó tự động tắt.
Nói túm lại nếu dầu phanh quan sát trong bầu đựng dầu không bị hao thi xe bác chẳng sao cả. bác cứ yên tâm mà mát tay ga.
chúc bác lái xe an toàn!!
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Aret nói:
... Nói túm lại nếu dầu phanh quan sát trong bầu đựng dầu không bị hao thi xe bác chẳng sao cả. bác cứ yên tâm mà mát tay ga.
chúc bác lái xe an toàn!!
Nó có hao bác ạ, giờ gần tới vạch min rồi, vậy là dò đường ống rồi phải ko? để mai em kiểm tra kỹ lại rồi báo cáo các bác sau, chứ bây giờ ko thấy vệt dầu trên nền đất, mà nếu dò thì có thể ở nhứng đâu nhỉ? :^) :^) :^)
 

havt77

Xe đạp
Biển số
OF-68
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
15
Động cơ
582,750 Mã lực
Aret nói:
Còn cái đèn của bác lúc sáng lúc tắt thì chẳng phải vượt ngưỡng gì cả đâu. Theo em thì đấy là đèn cảch báo áp suất dầu. Khi bật khóa điện thì nó có màu đỏ vì áp suất chưa đủ, khi nổ máy được 1 lúc áp suất dầu đủ thì nó tự động tắt.
!!
Bác nhầm lẫn nặng nề rồi ! Đèn báo dầu Phanh chẳng liên quan chi tới áp suất dầu trong HT Phanh cả , nó chỉ liên quan tới mức dầu trong cốc bù dầu thôi !
Còn đèn báo áp suất dầu là của dầu bôi trơn động cơ bác ạ !
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
stinger nói:
Nó có hao bác ạ, giờ gần tới vạch min rồi, vậy là dò đường ống rồi phải ko? để mai em kiểm tra kỹ lại rồi báo cáo các bác sau, chứ bây giờ ko thấy vệt dầu trên nền đất, mà nếu dò thì có thể ở nhứng đâu nhỉ? :^) :^) :^)
Hao dầu thắng là rách việc rồi!_ bất luận lý do gì

cho tớ hỏi sau cái lần bảo dưỡng 40k ấy, lúc đổ dầu thắng thợ có đổ dầu đúng chủng loại với cái đang có trong bầu dầu thắng K? vì tớ rất lo ngại rằng đã có sự nhầm lẫn khi châm thêm dầu thắng lúc BD 40K ( vì sau khi BD bác mới thấy là dầu thắng hao đáng kể)_ nếu quả là lộn dầu thắng thì phải chia buồn với bác vì sự bất cẩn này sẽ dẫn tới tốn kém chút đỉnh vì ngay lập tức phải cho đi xúc rửa hệ thống thắng , kiểm tra các cúp pen và thường là phải thay mới!!!

nếu không phải như vậy thì cứ kê cao kích bổng 4 bánh xe lên, chui vô mà coi thế nào cũng có vết dầu rịn ra, chảy con nào thay cúp pen con đó
giả tỷ hổng thấy nó rịn dầu ra, thì đích thị nó chảy dầu nơi Tổng Phanh hoặc bên sẹc vô của ABS_ nếu có , nhưng sẹc vô này ít khi chảy lắm_ trừ khi đổ lộn dầu, cái tổng phanh ngay trong khoang máy, phía bên đạp thắng ý ,nếu nó hổng rịn dầu chỗ khoang máy thì chỉ còn lại 1 chỗ phía bên trong cái bầu trợ lực _ thợ kêu bằng chảy dầu trong, ngay chỗ cái Ti bầu trợ lực đâm vô cái tổng phanh ấy, tháo cái này ra coi cũng dễ
chúc may mắn nhé
nhưng dù gì thì cũng phải khắc phục cái vụ chảy dầu này đó, hổng coi thưng được đâu àh nghen!!!
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Kiểm tra thật kỹ xem có dầu chảy ra ở tổng phanh với các xy lanh phanh ko, nếu có thì khắc phục. Nếu ko có thì thay toàn bộ dầu phanh và mấy cái chạy điện cắm vào cái chỗ đổ dầu phanh !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top