Thời xưa - người ta khuyến cáo thay dầu số sau 60.000 ( 60 ngàn ) km
nhưng thời điểm này đúng là có những chiếc xe được đổ loại dầu mà trên đó có ghi là trọn đời - ( Vĩnh viễn )
ví dụ dưới đấy
Audi: - Truyền đa nhiệm: 60.000 km một lần cho hộp số AT
- Bộ chuyển đổi ZF tự động: suốt đời ( được khuyến cáo 120.000 km (Kiểm tra mức dầu cặn) 120.000 km / hoặc 8 năm gần nhất)
BMW: - Bộ chuyển đổi ZF tự động: suốt đời ( được khuyến cáo 120.000 km (Kiểm tra mức dầu cặn) / 8 năm gần nhất)
Mercedes-Benz: - tốc độ truyền cao : thay dầu số tự động cho mỗi 125.000 km
- Truyền DKG: mỗi 100.000 km (ví dụ: A-Class, B-Class)
Porsche: - Suốt đời (khuyến cáo sau 120.000 km ( Kiểm tra mức dầu cặn ) / 8 năm chậm nhất)
Subaru: - mỗi 45.000 km (phụ thuộc vào tải)
Volvo: - Truyền tải công suất: mỗi 45.000 km
Volkswagen - Truyền DSG / DKG: 60.000 km một lần thay mới
....vv
bạn có thể kiểm tra bằng cách đưa xe hệ thống nâng , sau đó vặn con ốc ngay bên ngang của hộp số , kiểm tra xem dầu còn đầy hay đã hao nhiều , dùng que thăm để kiểm tra xem dầu đã bị bọt , hay đóng cục . hoặc quá cặn chưa
Thay dầu số tự động mà mang ra gara ngoài rất dễ bị thuốc , và cũng là cách phá xe nhanh nhất
bởi thợ VN hiện nay chưa có khả năng thay dầu số tự động chuẩn
ở Đức người ta phải lấy cả hộp số xuống thay các cục nam châm dưới đáy ( Tác dụng hút mạt sắt từ bánh răng - em cam đoan đa phần thợ Việt ngoài gara tư nhân chưa đủ trình )
mà thay dầu số tự động cũng không đơn giản
đa phần thợ chỉ rút dầu ra .....chờ 1 lát rồi châm lại đầy .....chỉ khoảng 3,5 lít
còn đúng chuẩn là phải như sau
-nâng xe lên
- kiểm tra kỹ
sau đó nếu dầu đã cặn - thì tháo ốc đáy hộp số cho dầu chảy ra hết
- châm thêm dầu mới vào hộp số cho đầy đến mứ quy chuẩn ( thợ vớ vỉn chỉ làm đến đây )
- nổ máy
- tiếp tục xả - cho các số và bánh răng chạy đều
- xả hết dầu đen cho đến khi ra dầu màu mới ( như thay dầu phanh )
giờ mới mở ra - châm lại thêm cho đầy
tắt máy - kiểm tra lại
nếu quá đầy người ta sẽ xả ra 1 lượng nhỏ nũa
....... 10 vạn cây chưa xi nhê nhe các cụ ,
các cụ chạy đa phần đường ngắn - dầu số thậm chí còn chưa kịp nóng mà 20 vạn thay thỉ quá lãng phí
theo kinh nghiệm của em thì khuyên các cụ nên vào hãng thay dầu chứ ko làm ở ngoài ạ