Cũng không cần thiết phải thế. Có mấy vấn đề với các chất bôi trơn mà hãng khuyên dùng trong owner's manual:
Theo suy luận thông thường thì cứ cái gì hãng khuyên dùng sẽ tốt cho sản phẩm của hãng, trước hết là vấn đề kỹ thuật. Ở đây thường có 2 kiểu.
Kiểu 1 ông OEM làm máy xong tự sướng chất bôi trơn sau đó đi đăng ký bảo hộ các công thức có trong đó. Kiểu thứ 2 ông OEM làm máy xong gọi mấy ông đại gia dầu vào bảo: tôi có cái máy này, các ông xem loại nào ok với nó, nếu chưa có thì ông chế ra 1 loại dùng ngon với nó cho tôi. OEM sau đó bán máy cho các hãng (ko tính mấy ông tự làm máy) Với cả 2 kiểu, các công thức về chất bôi trơn thường sẽ được bán lại, cho thuê ... đại loại là làm kinh tế, ông nào sản xuất chất bôi trơn đc gắn cái tem đáp ứng cho máy của ông OEM là phải trả tiền, tất nhiên yếu tố kỹ thuật cũng phải đáp ứng được. Khi 1 tiêu chuẩn của máy được các ông OEM đưa ra, các đại gia dầu bắt đầu cuộc chạy đua để làm ra các sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn của các OEM đó vì nếu ko chỉ còn cách ủng hộ anh Ủn trường kỳ kháng chiến. Sau một thời gian, các giấy phép hết hạn (ví dụ ông Mercon hết hạn vào 30/06/2007), các OEM lại làm máy mới hoặc đơn giản vì cạnh tranh giữa các OEM, vì nhu cầu thực tế sử dung cần 1 loại máy mới. Lại 1 vòng luẩn quẩn như thế.
Cái gì hãng khuyên dùng sẽ tốt cho người sử dụng sản phẩm của hãng. Thường các loại chất bôi trơn mà OEM đưa ra không phải là loại tốt nhất trong dòng sản phẩm đó trên thị trường. Ví dụ có 1 số OEM khuyên dùng dầu gốc khoáng trong khi cả xã hội đều hiểu dầu tổng hợp tốt hơn dầu gốc khoáng về nhiều khía cạnh. Đây là vấn đề kinh tế, ví dụ các siêu xe thì thường là dầu tổng hợp toàn phần, khi mà chủ nó chả có gì ngoài điều kiện. Nhưng với các xe thông thường, các tiêu chuẩn về bôi trơn đưa ra thường hướng đến các dòng sản phẩm bôi trơn giá phải chăng đặc biệt là dầu máy (phải thay nhiều). Không ông hãng ô tô nào mua 1 cái máy của 1 ông OEM mà khách của ông đó mỗi lần thay dầu lại đau hết cả lòng. Nếu thế thì xe các ông ấy cũng chỉ để bán cho IS chế thêm ụ súng máy vào.
Bản thân việc dùng dầu tổng hợp toàn phần cũng không hẳn đã tốt, hoặc dùng dầu gắn mác đạt chuẩn của OEM cũng chưa hẳn là xong (ví dụ như ông Castrol Mercon V được gắn mác đạt chuẩn vẫn còn phải làm lại dầu) Trường hợp của bác nó ghi rõ trong tài liệu kỹ thuật của dầu thì tốt nhất là tránh xa, chứ như mấy cái ông Motocraft thì ở Việt Nam có mà móm nặng