Dấu hiệu của việc độp xe sai cỡ

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,214
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Cụ lên vứt quần bỉm và gang tay đi đạp 1 thời gian cho chai hết mông má vào rồi hãng mặc mấy cái đồ đó :))
Em độp 3 tháng rồi. Mới đóng bỉm được có 1 tháng thôi cụ ạ.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,357
Động cơ
497,740 Mã lực
Theo cá nhân mình, cứ chiều cao bao nhiêu mà phán size xe S hay XS là chủ quan duy ý chí, chưa biết kích thước chân tay và loại xe gì mà phán vậy thì giống thày bói xem voi ghê.

Về cơ bản (nếu khung xịn, xe chuẩn) thì kích thước là chiều cao tuýp đứng của xe, tương ứng là khoảng cách từ cổ phuốc đến lỗ cọc yên, nhưng nếu thay kiểu yên, thay cọc yên lùi về sau, nâng cao hay hạ thấp khác nhau, còn stem thì ngắn hay dài, ghi đông bằng hay nâng cao, rồi còn chiều dài đùi đĩa, 165, 170 hay gì? ... tất cả các con số này phù hợp với con người đạp xe hay không đâu phải ngồi chém gió được.

Tuy nhiên, đạp thời gian ngắn chắc chưa hết mỏi đâu, so với các cao thủ thì mình còn kém xa, nhưng cá nhâm mình đã đạp thể dục 2 năm (liên tục nhưng đạp ngắn) thì quen với ê mông (không mặc bỉm) quen với mỏi tay (yên và ghi đông cao gần bằng nhau) Và nói chung, có điều chỉnh 1 chút để phù hợp với kiểu đạp xe hơn.
 

Honky Tonk

Xe hơi
Biển số
OF-117526
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
139
Động cơ
386,390 Mã lực
Nói đến kích thước xe đạp thì nó còn phụ thuộc vào người chân dài, lưng ngắn hoặc tay ngắn, lưng dài, blah blah. Nói chung nhiều cụ tham xe khung to nhưng cọc yên chỉ để độ 20cm, đạp xe thì cứ bò trườn nằm rạp nhìn rất mệt. Chuẩn thì cọc yên đóng phải quãng 60cm-70cm, tay và người đóng góc quãng 90 độ thì nhìn cân đối. Như cụ chủ chỉ đi size tầm 15 - 15.5 là ok, chơi size S của Giant nhìn sẽ không được đẹp.
 

M.Thảo

Xe hơi
Biển số
OF-318603
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
169
Động cơ
293,885 Mã lực
[/QUOTE]... khung to nhưng cọc yên chỉ để độ 20cm, đạp xe thì cứ bò trườn nằm rạp nhìn rất mệt. Chuẩn thì cọc yên đóng phải quãng 60cm-70cm, tay và người đóng góc quãng 90 độ thì nhìn cân đối. ...[/QUOTE]

Cụ nói rõ chỗ này được không? tôi xem không hiểu
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Cụ đóng cọc yên 60-70cm thì có chỗ nào bán cọc cho cụ được ạ. Cọc tiêu chuẩn dài nhất cũng chỉ là 410mm, phần nằm trong khung min 6cm, còn cao đc tối đa 35cm, lắp thêm yên cao đc 3 - 4 cm nữa thôi, nghĩa là cao lắm thì 40cm, còn thường cọc yên chỉ nâng quanh quẩn tầm 20 - 30cm so với mặt ống khung.
Chiều cao từ mặt yên đến tâm trục giữa được tính trong khoảng : chiều cao háng (inseam) x 0,9 - 0,92. Ví dụ như em inseam 78 thì chiều cao mặt yên đến BB là 70 - 71,5cm. Nếu em đi size 17 ~ 43cm thì cọc yên + yên của em phải nhô lên 27 - 28,5cm, em đi mua cọc yên thì mua loại dài 310 - 330mm là đủ, mua loại 400mm là thừa, mất công cắt.
Nếu em đi xe size 15.5 ~39,5 cm thì cọc yên phải nhô lên 30,5 - 32cm, em phải mua cọc yên loại 410mm, có thể cắt ngắn chút cho nhẹ.
Còn việc tay với lưng phải tạo thành góc vuông thì không nhất thiết, người ta muốn nó không vuông để bớt cản gió bằng cách hạ thấp tay lái. Quan trọng của xe đạp là vị trí chân đạp đúng, chiều cao yên đúng. Vị trí đạp đúng là khi để xe đứng, chân đạp pedal dừng ở góc 3h thì đầu gối, trục pedal và xương bàn chân nhô ra chỗ ngón út phải nằm trên một đường thẳng vuông góc với mặt đất.
Việc nhìn thấy người ta đạp bò ra trên xe không có nghĩa là người ta mua xe không đúng size, mà có thể là do người đó lưng dài tay ngắn, thấy người ta đi xe ngồi đẹp thì có khi do người ta lưng dài tay dài, nhưng chân lại ngắn
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Em khuyến mãi cái đống chỉ số của em, các cụ vào tham khảo
Hoàn toàn không có cái số đo nào liên quan đến size 15, 16, 17 hay S, M, L nào hết
 
Chỉnh sửa cuối:

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,214
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Cụ đóng cọc yên 60-70cm thì có chỗ nào bán cọc cho cụ được ạ. Cọc tiêu chuẩn dài nhất cũng chỉ là 410mm, phần nằm trong khung min 6cm, còn cao đc tối đa 35cm, lắp thêm yên cao đc 3 - 4 cm nữa thôi, nghĩa là cao lắm thì 40cm, còn thường cọc yên chỉ nâng quanh quẩn tầm 20 - 30cm so với mặt ống khung.
Chiều cao từ mặt yên đến tâm trục giữa được tính trong khoảng : chiều cao háng (inseam) x 0,9 - 0,92. Ví dụ như em inseam 78 thì chiều cao mặt yên đến BB là 70 - 71,5cm. Nếu em đi size 17 ~ 43cm thì cọc yên + yên của em phải nhô lên 27 - 28,5cm, em đi mua cọc yên thì mua loại dài 310 - 330mm là đủ, mua loại 400mm là thừa, mất công cắt.
Nếu em đi xe size 15.5 ~39,5 cm thì cọc yên phải nhô lên 30,5 - 32cm, em phải mua cọc yên loại 410mm, có thể cắt ngắn chút cho nhẹ.
Còn việc tay với lưng phải tạo thành góc vuông thì không nhất thiết, người ta muốn nó không vuông để bớt cản gió bằng cách hạ thấp tay lái. Quan trọng của xe đạp là vị trí chân đạp đúng, chiều cao yên đúng. Vị trí đạp đúng là khi để xe đứng, chân đạp pedal dừng ở góc 3h thì đầu gối, trục pedal và xương bàn chân nhô ra chỗ ngón út phải nằm trên một đường thẳng vuông góc với mặt đất.
Việc nhìn thấy người ta đạp bò ra trên xe không có nghĩa là người ta mua xe không đúng size, mà có thể là do người đó lưng dài tay ngắn, thấy người ta đi xe ngồi đẹp thì có khi do người ta lưng dài tay dài, nhưng chân lại ngắn
Phân tích của cụ thật là thực tế, dễ hiểu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top