E xử lí rồi cụ ạ.thay cao su chân máy là im ru luônE vưỡn chưa đi xử lý cụ ạh!
E xử lí rồi cụ ạ.thay cao su chân máy là im ru luônE vưỡn chưa đi xử lý cụ ạh!
Cảm ơn cụ. Em vừa cho vào háng xử lý rồi (e chưa lấy về) ông anh em làm trong đó nên quẳng cho ổng cho lính làm. Em thay tất các thể loại cao su luoin. Thay luôn 4 giảm sóc và một số thứ!E xử lí rồi cụ ạ.thay cao su chân máy là im ru luôn
Chân máy là bộ phận quan trọng có trách nhiệm đảm bảo liên kết giữa động cơ với khung xe nên cần quan tâm đúng mức. Chân máy ô tô có nhiều hình dạng và kích cỡ để phù hợp với nhiều nhu cầu. Tuy nhiên, tất cả đều có cùng mục đích là gắn kết động cơ và làm giảm độ rung của động cơ. Về bản chất chân máy thường được làm bằng kim loại và cao su. Tác dụng của kim loại được sử dụng để chống chịu lực và mô men xoắn tạo ra bởi động cơ trong khi lớp cao su được sử dụng để hấp thụ và làm giảm sự rung động. Khi động cơ tạo ra độ rung đáng kể trong quá trình vận hành sẽ gây ảnh hưởng đến chân máy. Chân máy ô tô bị hỏng hoặc có vấn đề sẽ có 1 vài triệu chứng sau:
Rung động quá mức
Một triệu chứng khác khi chân máy động cơ gặp vấn đề lả rung động quá mức. Nếu cao su hoặc các bộ phận giảm xóc của chân máy bị mòn hay hư hỏng, khả năng hấp thụ rung từ động cơ sẽ bị giảm đi đáng kể. Độ rung của đông cơ sẽ khiến toàn bộ chiếc xe rung lên và hành khách sẽ cảm thấy không thoải mái khi ngồi trong xe.
==>> Xem thêm: Cách xử lý tình huống “éo le” khi xe mất phanh và mất lái.
Tiếng ồn khi khởi động xe
Một trong những triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến chân máy là tiếng ồn đến từ khoang động cơ cho thấy chân máy ô tô đang gặp vấn đề. Vì thế chúng ta nên kiểm tra ngay xem phần Chân máy có bị mòn hoặc hư hỏng có thể gây ra tiếng va chạm, tiếng đập mạnh và các loại âm thanh khác do động cơ dịch chuyển quá mức tới các điểm tiếp xúc.
==>> Xem thêm: 4 cách tự vệ sinh lọc gió động cơ hiệu quả tại nhà.
Động cơ dịch chuyển
Một dấu hiệu nữa cho thấy chân máy không bình thường là động cơ không còn cố định đúng vị trí. Nếu chân động cơ trong tình trạng tốt, thiết bị này có thể đảm bảo động cơ cố định vững chắc trong khoang động cơ. Tuy nhiên, nếu chân máy bị mòn hoặc hỏng có thể dẫn đến việc động cơ di chuyển lên phía trước, ra phía sau, hoặc từ bên này sang bên kia trong khoang động cơ. Chuyển động này có thể cảm thấy rõ rệt khi xe tăng tốc và cũng có thể kèm theo tiếng ồn. Khi động cơ di chuyển cũng sẽ gây ảnh hưởng đến các bộ phân khác của xe
nguồn: http://luckyauto.vn/tin-tuc/dau-hieu-chan-may-o-to-bi-hong/
Rung tay lái ở tốc độ cao do lốp cụ à. Vào nhà nào chuyên lốp họ cân bằng lại hết ngay.Xe nhà em cũng đang bị như cụ. Nó còn bị rung cả tay lái nữa! E đang có kế hoạch đi thay tất cả cao su (chân máy và chân hộp số) đây cụ, em thấy có cụ bảo hết, có cụ bảo không (làm e hoang mang quá)!
Ko nó chỉ rung ở ga ranty. E vừa đi thay 2 cái chân cáo su (2 chân máy, 1 chân số) hết hai củ rưỡi. Im phắc luoin!!! Ưng cái bụngRung tay lái ở tốc độ cao do lốp cụ à. Vào nhà nào chuyên lốp họ cân bằng lại hết ngay.
Bác thay hàng gì mà 2 chân máy và 1 chân số lại rẻ thế ạ?Ko nó chỉ rung ở ga ranty. E vừa đi thay 2 cái chân cáo su (2 chân máy, 1 chân số) hết hai củ rưỡi. Im phắc luoin!!! Ưng cái bụng
Hàng xịn luôn. Hàng ngoài tầm 2/3 giá đó thôi bác ạh. E thay ở gara nên giâ cũng rẻ hơn trong hãngBác thay hàng gì mà 2 chân máy và 1 chân số lại rẻ thế ạ?
Con xe của e thì có 2 hiện tượng:
1. Là đầu giờ sáng nổ, ngồi trong cảm giác bì ù (ồn) và đi khoảng dăm bảy phút đầu nó bị ỳ lắm!
2. Là chỉ khi dừng (vòng tua ở dưới 1000) thì mới rung xe nhẹ và rung tay lái. Đi thì ko ko bị gì cả, tay lái chắc và ko bị lệch lái hay giật gì cả!
Xin hỏi các cụ là em vẫn đang nuôi ý định thay cả 3 chân cao su. Có ổn ko nhỉ. (Giá 3 chân này đắt ko vậy các cụ?)
CHÚC CCCM TUẦN MỚI LÀM VIỆC VUI VẺ, HIỆU QUẢ VÀ LUÔN VỮNG TAY LÁI, VẠN DẶM BÌNH AN!!!
Cụ thử 3 cách này nhé .Con xe của e thì có 2 hiện tượng:
1. Là đầu giờ sáng nổ, ngồi trong cảm giác bì ù (ồn) và đi khoảng dăm bảy phút đầu nó bị ỳ lắm!
2. Là chỉ khi dừng (vòng tua ở dưới 1000) thì mới rung xe nhẹ và rung tay lái. Đi thì ko ko bị gì cả, tay lái chắc và ko bị lệch lái hay giật gì cả!
Xin hỏi các cụ là em vẫn đang nuôi ý định thay cả 3 chân cao su. Có ổn ko nhỉ. (Giá 3 chân này đắt ko vậy các cụ?)
CHÚC CCCM TUẦN MỚI LÀM VIỆC VUI VẺ, HIỆU QUẢ VÀ LUÔN VỮNG TAY LÁI, VẠN DẶM BÌNH AN!!!
Cái này bình thường cụ nhé vì khi có tải động cơ phải vận hành để lai tải lên vó sự dịch chuyển về sau.Cụ cho hỏi, xe dung yen đang từ N, chuyển số sang D thi quan sát động cơ dịch chuyển lên phía trươc 1 ít, như vậy có phải do chân máy ko? Hay xe nao khi vao D cug vậy
Cám ơn cụ
Cảm ơn cụ. E vừa thay mấy cái cao su chân máy chân số. Hết tiệt nọc hai hiện tượng luôn ợ!Cụ thử 3 cách này nhé .
1 : cân lại lốp vs bơm thử ở 3 mức 33 . 35 . 38
2 : thay cái vành khác đi ạ .
3 : thay giảm sóc .
Kiểu gì cũng dính 1 trong 3 cái .
( nếu cụ đã thay gioăg máy )
Cụ thay ở gara nào đấy? Xin cụ địa chỉ đt. Cảm ơn cụHàng xịn luôn. Hàng ngoài tầm 2/3 giá đó thôi bác ạh. E thay ở gara nên giâ cũng rẻ hơn trong hãng
Nay mới vào check cụ thông cảm! E thay ở gaâ Trung Anh chỗ ngã tư Vạn Phúc ợ!Cụ thay ở gara nào đấy? Xin cụ địa chỉ đt. Cảm ơn cụ
E đang lay hoay, tốt quá cảm ơn cụNay mới vào check cụ thông cảm! E thay ở gaâ Trung Anh chỗ ngã tư Vạn Phúc ợ!
Em lại đào mộ, nhưng cụ cho hỏi cụ có xử lý hết bệnh được ko? Xe em cũng bị hiện tượng như vậyCác bác cho em hỏi , xe em đi tầm trên 60km/h bắt đầu rung ù ù từ gầm lên, e nhả chân ga và về số N vẫn rung. Chạy nhanh hẳn lên 90km/h thì rung nhẹ hẳn đi. Vậy là bị sao các bác nhỉ?
Chân số, chân máy e thay mới tháng trước ạ.