- Biển số
- OF-12752
- Ngày cấp bằng
- 18/1/08
- Số km
- 7,729
- Động cơ
- 567,720 Mã lực
E ko đọc nhưng chưa có xe thì có đc đấu đá cái bỉm ko nhỉ?
Nhiều ô mất miếng ăn, lên cứ vờ vịt, nước ngoài làm dc, thu tiền về cho ngân sách quốc gia họ.... ta thì chỉ muốn thu tiền bỏ túi cá nhân. Ngâm mãi ko xongCái đơn giản nhỏ = con kiến này mà cư loay hoay. Thôi đừng diễn hài nữa, dân bội thực lắm rồi.
Quy định như hiện tại đúng như cụ nói, chỉ khác là cái biển đó chỉ gắn với người đầu tiên, sang người thứ 2 là hết đặc quyền. Như vậy sẽ ko có chuyện biển quay lòng vòng, này ông này, mai ông khác làm chủ. Bớt đi nhiều sự phức tạp.VN phải thay đổi cách nhìn, đó là cái biển đăng kí tên ai?? và cái xe đăng kí biển thế nào... chứ không phải cái xe thuộc về ai. Đơn giản tôi đi mua xe, tôi mua biển, sau đó tôi đăng kí biển đó vào xe để lưu hành. Sau này tôi bán xe, chủ mới có xe thì đi làm đăng kí biển, tùy chọn biển mới hoặc có sẵn, gắn vào là lưu hành. Hoặc nếu chủ mới mua cả biển, cả xe thì làm thủ tục đổi cả hai. Đơn giản, rõ ràng, đăng kí xe chỉ cần thêm dòng chú thích bên dưới chứ ko phải làm lại làm gì. Tiết kiệm bao nhiêu cho xã hội.
Cái biển đấu giá độ vài tỷ, thì nó phải là tài sản. Mà tài sản thì phải được chuyển nhượng chứ. Quản lý thì chỉ lên hệ thống gõ vài chữ rồi enter là xong. Nói chung các quan toàn thích loằng ngoằng.Quy định như hiện tại đúng như cụ nói, chỉ khác là cái biển đó chỉ gắn với người đầu tiên, sang người thứ 2 là hết đặc quyền. Như vậy sẽ ko có chuyện biển quay lòng vòng, này ông này, mai ông khác làm chủ. Bớt đi nhiều sự phức tạp.
Tất nhiên các cách khác cũng có những ưu điểm và nhược điểm thôi, ko có gì hoàn hảo.
Cứ làm thế này cho gọn.Cứ hiểu biển số xe như cái SIM CHÍNH CHỦ là xong
Các anh cứ làm trò câu giờ
Củi ở đây chứ đâu
Ông nào đâu trả vài tỷ chỉ lấy 1 thứ chỉ mình được dùng ko được bán lại thì vấn đề thuộc về chính ông đó chứ ko phải lỗi của quy định. Chưa gì cụ đã tưởng tượng ra vài tỷ rồi. Người ta bỏ tiền ra thì cũng phải tự biết giá thế có xứng ko. Đây là đấu giá, giá đó Người mua quyết chứ bên bán ko áp đặt giá.Cái biển đấu giá độ vài tỷ, thì nó phải là tài sản. Mà tài sản thì phải được chuyển nhượng chứ. Quản lý thì chỉ lên hệ thống gõ vài chữ rồi enter là xong. Nói chung các quan toàn thích loằng ngoằng.
Cả thế giới chả có ai làm vậy vì nếu vậy các hãng xe đã chế tạo chỗ lắp biển kiểu khác tạo thuận lợi cho người dùng thay biển.Cứ làm thế này cho gọn.
Phát cho mỗi người đã có GPLX 1 cái biển như ID cá nhân. Đi xe nào thì gắn xe đó mà chạy.
Giải quyết được luôn cả vụ hạn chế xe ra đường:
- Ông nhiều tiền mua cả đàn bò, ngựa vô tư nhưng chỉ có nhõn 1 cái biển. Đi xe nào gắn xe đó mà chạy, những xe còn lại không có biển thì khỏi ra đường.
- Ông đi mượn/thuê xe vác theo cái biển của mình mà gắn lên xe thuê/mượn. Vi phạm gì thì cứ theo biển mà truy, đảm bảo đúng người đúng lỗi.
Vậy quy định như thế để chả ông nào dám mua ngoài sáng, còn trong tối thì chấm chấm chấm. Còn thử cho đấu giá xem có bán được cái biển vài tỷ không?. Ở nước ngoài cái biển 1 vài triệu đô vẫn bán được đấy.Ông nào đâu trả vài tỷ chỉ lấy 1 thứ chỉ mình được dùng ko được bán lại thì vấn đề thuộc về chính ông đó chứ ko phải lỗi của quy định. Chưa gì cụ đã tưởng tượng ra vài tỷ rồi. Người ta bỏ tiền ra thì cũng phải tự biết giá thế có xứng ko. Đây là đấu giá, giá đó Người mua quyết chứ bên bán ko áp đặt giá.
E nghĩ đoạn chủ 2 ko được lắp/dùng cho xe khác chắc để tránh … đầu cơ biển. Mua là phải dùngTóm lại là cái biển đấu giá này chỉ có tác dụng với chủ đầu tiên, sang chủ thứ 2 là không còn đặc quyền nữa. Chủ đầu tiên được giữ lại cho 1 trong số các xe của mình còn chủ thứ 2 thì chỉ được giữ nó cũng với cái xe mà chủ thứ nhất đã bán cho mình.
Đơn giản thế mà các cụ cứ hiểu đi đâu đâu. Người ta viết rất rõ ràng, rành mạch rồi.
Ý là ngăn ko cho dân tự mình mua đi bán lại , kd biển số đẹp đặc quyền của các a ý thôi !Vãi nhỉ , đấu giá tiền tươi nhưng chỉ có giá trị sở hữu với chủ đó mà thôi
Thôi. Họ tiết kiệm cho bản thân chả đc nữa là bao đồng.VN phải thay đổi cách nhìn, đó là cái biển đăng kí tên ai?? và cái xe đăng kí biển thế nào... chứ không phải cái xe thuộc về ai. Đơn giản tôi đi mua xe, tôi mua biển, sau đó tôi đăng kí biển đó vào xe để lưu hành. Sau này tôi bán xe, chủ mới có xe thì đi làm đăng kí biển, tùy chọn biển mới hoặc có sẵn, gắn vào là lưu hành. Hoặc nếu chủ mới mua cả biển, cả xe thì làm thủ tục đổi cả hai. Đơn giản, rõ ràng, đăng kí xe chỉ cần thêm dòng chú thích bên dưới chứ ko phải làm lại làm gì. Tiết kiệm bao nhiêu cho xã hội.
Và ông chủ 1 và ông chủ 2 chung thành phố. Dĩ nhiên theo luật hiện giờ ko đổi bảng số. Vậy ông chủ đầu mua xe mới muốn lắp bảng đấu giá thì làm thế nào?Tóm lại là cái biển đấu giá này chỉ có tác dụng với chủ đầu tiên, sang chủ thứ 2 là không còn đặc quyền nữa. Chủ đầu tiên được giữ lại cho 1 trong số các xe của mình còn chủ thứ 2 thì chỉ được giữ nó cũng với cái xe mà chủ thứ nhất đã bán cho mình.
Đơn giản thế mà các cụ cứ hiểu đi đâu đâu. Người ta viết rất rõ ràng, rành mạch rồi.