Hồi đầu cháu có tò mò tự đặt câu ? Dầu Mobi-1 đổ xe oto chạy tốt thế và thử đổ vào xe máy chạy thử khoảng 20k đầu thấy xe bốc khoẻ máy đì êm không ngờ từ km30 ì máy gằn gằn và cuối cùng phải dừng xe tạt vào cửa hiệu xe máy thay lại dầu xe máy loại 20w-50 .
Trên oto các loại thông dụng ở việt nam sẽ thườnh thấy các thông số của dầu như :
0w-40
5w-40
10w-40
15w-40
20w-50
Đối với dầu cầu ( 60w-80 hoặc 80w-90 hoặc 70w-90 )
Giải thích : 0w = độ nhớt cao nhất
Các số hoặc chỉ số đằng sau là ký hiệu độ đặc của dầu chỉ số 40 là mức
Đậm đặc cơ bản các chỉ số 50,70,80,90 nghĩa là độ đặc cao dần lên .
( 0w - 5w - 10w - 20w - 25w ) ~ độ nhớt giảm dần .
( 40 - 50 - 70 - 80 - 90 ) ~ độ đậm đặc tăng dần .
•” w “ độ nhớt giảm thì bôi trơn giảm
• độ đậm đặc tăng cao thì dầu tuần hoàn qua các khe rãnh chậm
{•••} dầu của bác chủ có ký hiệu C+ , em thì chửa kỹ lắm đâu nhưng cũng đoán và hiểu là loại dầu biến nhiệt được : và thường theo nguyên lý tự nhiên hoặc nhân tự tạo nó sẽ có và chỉ có hai yếu tố : 1 là nhiệt độ dầu tăng theo nhiệt độ vận hành của máy - 2 là nhiệt độ của dầu giảm được khi nhiệt độ vận hành của máy tăng .
•# giả sử nhiệt độ vận hành của máy tăng ở mức max + thêm nhiệt độ dầu tăng vượt max thì thành máy nóng , quá nhiệt so với nhiệt độ quy định làm cho các bộ phận giới hạn nhiệt độ như : ( quạt giải nhiệt chạy to hơn , hệ thông đánh lửa đánh trễ , bộ tăng tốc camshaft adj... không kính hoạt ....., gây ra tiếng máy ồn hơn và cảm giác ì hơn
fun