- Biển số
- OF-34040
- Ngày cấp bằng
- 26/4/09
- Số km
- 4,588
- Động cơ
- 461,172 Mã lực
Liên quan đến lỗi túi khí do công ty Takata cung cấp, BMW cho biết cũng sẽ tiến hành triệu hồi xe, với số lượng khoảng 42.000 chiếc xe 3-Series phiên bản 2002-2003.
Các xe BMW 3-Series bị triệu hồi dùng cơ sở gầm bệ mã E46
Nguyên nhân triệu hồi là do một bộ phận của túi khí sản xuất cách đây một thập kỷ bị lỗi. Cụ thể là bộ phận bơm bị lỗi, có thể khiến túi khí bung không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật khi xe xảy ra va chạm. Theo hãng tin Reuters, lỗi này ở túi khí có thể dẫn tới nguy cơ cháy hoặc các mảnh kim loại bắn ra làm thương người ngồi trên xe.
Hồi tháng trước, đã có 4 nhà sản xuất ôtô - gồm: Toyota, Honda, Nissan, Mazda và GM - thông báo triệu hồi tổng cộng khoảng 3,4 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi này, vì cùng dùng túi khí của nhà cung cấp Takata. Khi đó, BMW chưa công bố số lượng xe có thể bị lỗi và là mẫu nào, nhưng khẳng định có liên quan.
Toyota thông báo triệu hồi khoảng 1,7 triệu xe trên toàn thế giới, trong đó có các mẫu: Toyota Camry, Corolla, Corolla Matrix, Sequoia, Tundra, Yaris, Lexus SC 430… phiên bản từ 2001 đến 2003.
Honda triệu hồi khoảng 1,14 triệu xe, trong đó có các mẫu Civic, CR-V, Jazz, Odyssey...
Nissan triệu hồi khoảng 480.000 xe, trong đó có mẫu Nissan Maxima, Pathfinder, Cube, Infiniti FX và QX4...
Mazda triệu hồi khoảng 45.500 xe trên toàn thế giới.
GM cho biết sẽ triệu hồi khoảng 48.000 chiếc Pontiac Vibe 2003 tại Mỹ và khoảng 7.000 chiếc tại Canada.
Toyota cho biết đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được thông tin có một trường hợp cháy cụm đồng hồ xe trong một vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 10/2011 liên quan đến lỗi bơm túi khí.
Năm 2012, Toyota lại nhận được thông tin về 3 trường hợp có mảnh kim loại văng ra khi túi khí bung ở Mỹ. Toyota cho rằng chỉ có khoảng 170.000 xe tại Mỹ cần sửa lỗi, nhưng sẽ tiến hành triệu hồi tất cả 510.000 xe để kiểm tra.
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang theo sát vụ việc nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Đây là vụ triệu hồi lớn nhất từ trước tới nay liên quan đến túi khí do Takata cung cấp, và là vụ triệu hồi lớn thứ hai của công ty này kể từ năm 1995. Đợt triệu hồi lớn nhất liên quan tới hơn 8 triệu xe do lỗi dây đai an toàn.
Takata là nhà cung cấp túi khí và dây đai an toàn lớn thứ hai thế giới, với khách hàng là nhiều nhà sản xuất ôtô lớn, trong đó có cả tập đoàn BMW, Daimler và Volkswagen của Đức, Ford của Mỹ…
Takata cho biết lỗi túi khí lần này chủ yếu do một lỗi trong quá trình sản xuất tại nhà máy của công ty ở Moses Lake, bang Washington (Mỹ). Máy bị lỗi đã được hiệu chỉnh vào tháng 9/2002. Takata cũng cho biết một số bộ phận túi khí có thể bị ẩm tại nhà máy ở Moncolva, Mexico.
Nguồn: http://tintuconline.com.vn/vn/congnghe/20130508100649260/bmw-trieu-hoi-hang-chuc-ngan-xe-vi-loi-tui-khi.html
Các xe BMW 3-Series bị triệu hồi dùng cơ sở gầm bệ mã E46
Nguyên nhân triệu hồi là do một bộ phận của túi khí sản xuất cách đây một thập kỷ bị lỗi. Cụ thể là bộ phận bơm bị lỗi, có thể khiến túi khí bung không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật khi xe xảy ra va chạm. Theo hãng tin Reuters, lỗi này ở túi khí có thể dẫn tới nguy cơ cháy hoặc các mảnh kim loại bắn ra làm thương người ngồi trên xe.
Hồi tháng trước, đã có 4 nhà sản xuất ôtô - gồm: Toyota, Honda, Nissan, Mazda và GM - thông báo triệu hồi tổng cộng khoảng 3,4 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi này, vì cùng dùng túi khí của nhà cung cấp Takata. Khi đó, BMW chưa công bố số lượng xe có thể bị lỗi và là mẫu nào, nhưng khẳng định có liên quan.
Toyota thông báo triệu hồi khoảng 1,7 triệu xe trên toàn thế giới, trong đó có các mẫu: Toyota Camry, Corolla, Corolla Matrix, Sequoia, Tundra, Yaris, Lexus SC 430… phiên bản từ 2001 đến 2003.
Honda triệu hồi khoảng 1,14 triệu xe, trong đó có các mẫu Civic, CR-V, Jazz, Odyssey...
Nissan triệu hồi khoảng 480.000 xe, trong đó có mẫu Nissan Maxima, Pathfinder, Cube, Infiniti FX và QX4...
Mazda triệu hồi khoảng 45.500 xe trên toàn thế giới.
GM cho biết sẽ triệu hồi khoảng 48.000 chiếc Pontiac Vibe 2003 tại Mỹ và khoảng 7.000 chiếc tại Canada.
Toyota cho biết đã mở cuộc điều tra sau khi nhận được thông tin có một trường hợp cháy cụm đồng hồ xe trong một vụ tai nạn xảy ra hồi tháng 10/2011 liên quan đến lỗi bơm túi khí.
Năm 2012, Toyota lại nhận được thông tin về 3 trường hợp có mảnh kim loại văng ra khi túi khí bung ở Mỹ. Toyota cho rằng chỉ có khoảng 170.000 xe tại Mỹ cần sửa lỗi, nhưng sẽ tiến hành triệu hồi tất cả 510.000 xe để kiểm tra.
Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang theo sát vụ việc nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Đây là vụ triệu hồi lớn nhất từ trước tới nay liên quan đến túi khí do Takata cung cấp, và là vụ triệu hồi lớn thứ hai của công ty này kể từ năm 1995. Đợt triệu hồi lớn nhất liên quan tới hơn 8 triệu xe do lỗi dây đai an toàn.
Takata là nhà cung cấp túi khí và dây đai an toàn lớn thứ hai thế giới, với khách hàng là nhiều nhà sản xuất ôtô lớn, trong đó có cả tập đoàn BMW, Daimler và Volkswagen của Đức, Ford của Mỹ…
Takata cho biết lỗi túi khí lần này chủ yếu do một lỗi trong quá trình sản xuất tại nhà máy của công ty ở Moses Lake, bang Washington (Mỹ). Máy bị lỗi đã được hiệu chỉnh vào tháng 9/2002. Takata cũng cho biết một số bộ phận túi khí có thể bị ẩm tại nhà máy ở Moncolva, Mexico.
Nguồn: http://tintuconline.com.vn/vn/congnghe/20130508100649260/bmw-trieu-hoi-hang-chuc-ngan-xe-vi-loi-tui-khi.html