Đầu CD origin theo xe Ford laser - Các cụ cho em hỏi một chút ạ.

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Chả là cái đầu nhà em bị kẹt đĩa, không dùng được CD. Hôm qua em tháo ra lắp tạm một cái đầu MP3 của Tung của vào dùng tạm thì không sao. Tuy nhiên khi đấu điện ngoài vào chiếc CD origin thì không thấy lên (em đấu nguồn đúng). Các cao thủ OF cho em hỏi chút, cụ nào biết xin chỉ dạy em, em (b)(b)(b) nhiệt tình ạ:
- Trên cái jack nguyên bản trong xe, ngoài dây loa, dây nguồn, còn có 3 dây nhỏ cắm vào lỗ nhỏ ở giữa cái cục nhựa trăng trắng là dây gì ạ? Và tại sao em đã đấu điện đúng, đo thấy có dòng tiêu thụ trong cụm CD nhưng màn hình không lên? Em còn cắm thiếu dây nào nữa không ạ?

Mong các cụ chỉ giáo em để em sớm sửa xong và lắp lại như cũ ạ.

Đa tạ các cụ.
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,497
Động cơ
522,461 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Bác đã đấu đủ 2 dây +12V cho đầu chưa?
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,497
Động cơ
522,461 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Nếu bác tháo được cái đầu đang lắp tạm trên xe ra thì xem dây trên đầu này: Thường thì dây màu đỏ sẽ nối với dây Radio ignition, dây màu vàng nối với dây Radio 12V của xe. Dùng đồng hồ kiểm tra lại 2 dây trên xe xem có chính xác không. Nếu hiện tại 2 dây đỏ và vàng nối chung với nhau, hoặc không đúng dây, hay không có 2 dây màu này thì bác tìm theo cách sau:

- Rút tất cả các giắc cắm trên đầu CD đang cắm tạm ra.

- Tắt khóa điện, dùng đồng hồ đo thử lần lượt các đầu dây, sẽ có 1 dây có điện. Đó là dây Radio 12V, luôn có điện.

- Mở khóa điện, nhớ tắt đèn pha của xe, lần lượt tìm các dây, sẽ có thêm 1 dây nữa, đó là dây Radio ignition, dây này có điện khi mở khóa.

Từ 2 dây tìm được, so với màu dây hoặc vị trí đầu giắc trên CD gin, bác sẽ tìm được 2 dây nguồn cấp. Nối 2 dây này chung với nhau và nối vào cực +12V của nguồn ngoài, nối dây ground, CD của bác sẽ lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiger Lee

Xe tải
Biển số
OF-34620
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
310
Động cơ
476,668 Mã lực
nếu 2 dây mà không có điện thì bác cứ đấu tất cả vào 12v , kiểu gì mà trả khét:))
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Nếu bác tháo được cái đầu đang lắp tạm trên xe ra thì xem dây trên đầu này: Thường thì dây màu đỏ sẽ nối với dây Radio ignition, dây màu vàng nối với dây Radio 12V của xe. Dùng đồng hồ kiểm tra lại 2 dây trên xe xem có chính xác không. Nếu hiện tại 2 dây đỏ và vàng nối chung với nhau, hoặc không đúng dây, hay không có 2 dây màu này thì bác tìm theo cách sau:

- Rút tất cả các giắc cắm trên đầu CD đang cắm tạm ra.

- Tắt khóa điện, dùng đồng hồ đo thử lần lượt các đầu dây, sẽ có 1 dây có điện. Đó là dây Radio 12V, luôn có điện.

- Mở khóa điện, nhớ tắt đèn pha của xe, lần lượt tìm các dây, sẽ có thêm 1 dây nữa, đó là dây Radio ignition, dây này có điện khi mở khóa.

Từ 2 dây tìm được, so với màu dây hoặc vị trí đầu giắc trên CD gin, bác sẽ tìm được 2 dây nguồn cấp. Nối 2 dây này chung với nhau và nối vào cực +12V của nguồn ngoài, nối dây ground, CD của bác sẽ lên.
Ồi ồi, em hỏi đúng người rùi. Em sẽ thử lại theo như bác hướng dẫn. Thảo nào hiện tại em đấu dây cái đầu tạm thấy thừa 1 dây có cầu chì, và em đang đấu dây màu đỏ, tắt khoá điện CD vẫn chạy ầm ầm. Hôm trước em cứ băn khoăn mãi là không hiểu tại sao lại thừa 1 dây :21::21::21: Ngu quá trời :102::102::102::102:.
Em cảm ơn bác nhiều nhiều, em sẽ thử lại và báo cáo bác kết quả ạ. Mời bác (b)(b)(b)(b) chầu 1.

nếu 2 dây mà không có điện thì bác cứ đấu tất cả vào 12v , kiểu gì mà trả khét:))
Ném đá vỡ đầu em :'(:'(:'(:'(:'(:'(:'(
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,497
Động cơ
522,461 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Ồi ồi, em hỏi đúng người rùi. Em sẽ thử lại theo như bác hướng dẫn. Thảo nào hiện tại em đấu dây cái đầu tạm thấy thừa 1 dây có cầu chì, và em đang đấu dây màu đỏ, tắt khoá điện CD vẫn chạy ầm ầm. Hôm trước em cứ băn khoăn mãi là không hiểu tại sao lại thừa 1 dây :21::21::21: Ngu quá trời :102::102::102::102:.
Em cảm ơn bác nhiều nhiều, em sẽ thử lại và báo cáo bác kết quả ạ. Mời bác (b)(b)(b)(b) chầu 1.



Ném đá vỡ đầu em :'(:'(:'(:'(:'(:'(:'(
Như vậy cái dây màu đỏ bác đang đấu vào dây +12V của xe đó (dây này luôn có điện để nuôi bộ nhớ của CD: đồng hồ, các cài đặt, bài đang đọc...), bác chỉ cần tìm thêm dây ignition nữa thôi.

Cái đầu tạm bác cũng đang đấu sai: dây có cầu chì phải đấu vào dây +12V (hiện tại đang nối với dây đỏ), dây đỏ phải tháo ra nối với dây ignition của xe. Nếu đấu tạm, bác có thể nối chung 2 dây đó của CD vào dây +12V cũng được.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Thế như vậy nghĩa là nếu dây ignition mà không đấu thì sẽ không bật nguồn của CD lên được phải không bác? Vì hiện tại ở nhà em tháo cái đầu CD ra và cắm thử điện 12V vào cái đầu Radio +12V nhưng không thấy lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,497
Động cơ
522,461 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Thế như vậy nghĩa là nếu dây ignition mà không đấu thì sẽ không bật nguồn của CD lên được phải không bác? Vì hiện tại ở nhà em tháo cái đầu CD ra và cắm thử điện 12V vào cái đầu Radio +12V nhưng không thấy lên.
Chính xác, bác ạ.

À quên không dặn bác, nếu muốn gắn đầu CD Tàu vào để dùng, trước khi đấu lại dây như em nói trên, bác kiểm tra lại chắc chắn cái dây có cầu chì không phải là đầu ra Remote control của đầu. Nếu có sơ đồ thì bác xem trên đó, nếu không thì thử bằng cách: vẫn giữ nguyên cách đấu sai, bật tắt đầu, dùng đồng hồ đo đầu dây này, sau đó lại bật tắt chế độ radio của đầu nếu có radio (khi đầu đang bật), dùng đồng hồ đo để chắc chắn không có điện ra tại đầu dây có cầu chì. Nếu không có điện thì nó là dây cấp nguồn, nếu có điện ra thì nó là dây Remote (khi đó không nối vào nguồn nữa, dùng băng keo cuốn lại nếu không dùng). Trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, nhưng vì không biết rõ đầu CD Tàu của bác nên vẫn nên kiểm tra cẩn thận.

Khi tìm dây Igniition, nhớ tắt đèn pha.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Chính xác, bác ạ.

À quên không dặn bác, nếu muốn gắn đầu CD Tàu vào để dùng, trước khi đấu lại dây như em nói trên, bác kiểm tra lại chắc chắn cái dây có cầu chì không phải là đầu ra Remote control của đầu. Nếu có sơ đồ thì bác xem trên đó, nếu không thì thử bằng cách: vẫn giữ nguyên cách đấu sai, bật tắt đầu, dùng đồng hồ đo đầu dây này, sau đó lại bật tắt chế độ radio của đầu nếu có radio (khi đầu đang bật), dùng đồng hồ đo để chắc chắn không có điện ra tại đầu dây có cầu chì. Nếu không có điện thì nó là dây cấp nguồn, nếu có điện ra thì nó là dây Remote (khi đó không nối vào nguồn nữa, dùng băng keo cuốn lại nếu không dùng). Trường hợp này rất hiếm khi xảy ra, nhưng vì không biết rõ đầu CD Tàu của bác nên vẫn nên kiểm tra cẩn thận.

Khi tìm dây Igniition, nhớ tắt đèn pha.
Đầu của em không có remote bác ạ. Em nhớ bác dặn chỗ đo đỏ rùi. Mí cả em thấy trên cái cục jack gắn trên xe chỗ các dây cắm vào đấy, ngoài dây nguồn, dây loa, còn có 3 dây nữa không hiểu để làm gì hả bác?
Nó như thế này:

Bác giải ngố giúp em với ạ.
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,497
Động cơ
522,461 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Do không biết rõ về xe bác nên em chỉ nói chung chung được thôi, bác so sánh với các tính năng trên đầu CD để phán đoán tính năng của 3 dây đó nhé:

Ngoài các dây nguồn, dây loa như bác đã biết, tùy từng loại, đời xe và tùy options mà sẽ có thêm một số đầu giắc có tính năng sau: Factory Amp Turn-on (dùng bật tắt ampli theo xe khi sử dụng, cái này chắc xe bác không có), Power Antenna (dùng để đẩy antenna lên xuống - với xe có antenna thò thụt, hoặc bật tắt bộ kích khi sử dụng chế độ radio ở một số loại xe), Dimer (giảm bớt độ sáng của đèn hiển thị khi bật đèn xe), Aux (cắm thêm nguồn âm thanh ngoài), hiển thị nhiệt độ (bên trong hoặc ngoài xe) trên đầu máy, dây loa center, SW, dây của bộ điều khiển trên vô lăng, dây nối với hệ thống phanh (với xe có gắn DVD), dây nguồn cấp cho hệ thống Satellite radio, giắc cho hệ thống Bluetooth... Nhiều xe có đầy đủ giắc cắm, nhưng do có options thấp nên sẽ có một số dây không dùng tới.
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Do không biết rõ về xe bác nên em chỉ nói chung chung được thôi, bác so sánh với các tính năng trên đầu CD để phán đoán tính năng của 3 dây đó nhé:

Ngoài các dây nguồn, dây loa như bác đã biết, tùy từng loại, đời xe và tùy options mà sẽ có thêm một số đầu giắc có tính năng sau: Factory Amp Turn-on (dùng bật tắt ampli theo xe khi sử dụng, cái này chắc xe bác không có), Power Antenna (dùng để đẩy antenna lên xuống - với xe có antenna thò thụt, hoặc bật tắt bộ kích khi sử dụng chế độ radio ở một số loại xe), Dimer (giảm bớt độ sáng của đèn hiển thị khi bật đèn xe), Aux (cắm thêm nguồn âm thanh ngoài), hiển thị nhiệt độ (bên trong hoặc ngoài xe) trên đầu máy, dây loa center, SW, dây của bộ điều khiển trên vô lăng, dây nối với hệ thống phanh (với xe có gắn DVD), dây nguồn cấp cho hệ thống Satellite radio, giắc cho hệ thống Bluetooth... Nhiều xe có đầy đủ giắc cắm, nhưng do có options thấp nên sẽ có một số dây không dùng tới.
À, ra vậy. Nghe bác nói em vỡ ra nhiều điều. Xe em ở 2 cánh sau có sẵn chỗ lắp loa, và nghe mọi người nói là nhà sản xuất họ lắp sẵn dây rồi. Nếu như vậy thì có thể dây đó sẽ là dây chờ cho loa cánh sau bác nhỉ?
Nói chung lại, cái đầu của xe em nó chỉ có tính năng radio và CD thôi, như vậy thì em không cần quan tâm đến 3 cái dây kia đâu nhỉ?
Mai nghỉ em sẽ tháo ra và làm theo bác hướng dẫn, rồi em sẽ chụp ảnh và post lên đây để bác xem ạ.(b)(b)(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top