Dầu bôi trơn và bảo vệ dây curoa !

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
polar bear nói:
Dây kêu kin kít không có nghĩa là curoa đã hỏng. Nếu không muốn nó kêu thì chắc khoảng 5000km đã phải thay rồi :| :s .

@ Bác Hai lúa.

Miền Nam gọi là đèn cầy / sáp. Miền Bắc gọi là "nến".
Nhưng chơi kiểu này được khoảng 1 buổi là nó kêu lại bác nhỉ.

P/s Bác còn nhớ cái sơ đồ mạch điện CD5 của iem không đấy? :'( :'(
hehe!
Ku đó buôn bán gì với bên Kim Chi
qua bển từ mấy tháng nay, nghe đồn thiếu nợ nó nêntụi Kim Chi giữ lại khi nào có tiền mới thả zìa nên cái CD5 cicruit system chắc cũng tèo luôn hehe!!!
tui vẫn nớ có điều chưa có cơ hội
ngòai ra cũng có nhờ hỏi mấy cậu bên Mailinh , dưng mà CD5 Manual nó cũng hổng còn bộ nào
mong bác đại xá!!!

àh tiện đây hỏi bác Gấu luôn coi bác có rành cái địa bàn Tuyên Hóa _ Quảng Bình hông? bị có 1 cái chấm nó nằm tại xã Kim Hóa , đang tính làm Planning mần cái chấm này , nhưng nghe các bác GPS ngòai HN đồn là nằm trong khu vực rừng quốc gia Bảo Tồn chi đó
tụi tui tính bơi thuyền từ Khe Nét vô, đang tính kiếm ai ở Tuyên Hóa để liên hệ thuê thuyền!!!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
hailua_dichat nói:
àh tiện đây hỏi bác Gấu luôn coi bác có rành cái địa bàn Tuyên Hóa _ Quảng Bình hông? bị có 1 cái chấm nó nằm tại xã Kim Hóa , đang tính làm Planning mần cái chấm này , nhưng nghe các bác GPS ngòai HN đồn là nằm trong khu vực rừng quốc gia Bảo Tồn chi đó
tụi tui tính bơi thuyền từ Khe Nét vô, đang tính kiếm ai ở Tuyên Hóa để liên hệ thuê thuyền!!!
Tôi cũng chưa lên Tuyên Hoá lần nào bác ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
polar bear nói:
Dây kêu kin kít không có nghĩa là curoa đã hỏng. Nếu không muốn nó kêu thì chắc khoảng 5000km đã phải thay rồi :| :s .
Xe khác thì em không biết nhưng xe em đi 7 vạn mới thay dây cu roa. Thực sự là thấy lâu quá rồi thì thay thôi chứ chưa một lần em thấy nó kêu đâu :)
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
haiphus nói:
Xe khác thì em không biết nhưng xe em đi 7 vạn mới thay dây cu roa. Thực sự là thấy lâu quá rồi thì thay thôi chứ chưa một lần em thấy nó kêu đâu :)
Kêu "kin kít" thì cũng hơi hiếm nhưng tiếng "xè xè" thì có đấy. Không tin bác cứ đổ 1 ca nước lã vào dây curoa là thấy sự khác biệt liền :D
 

havt77

Xe đạp
Biển số
OF-68
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
15
Động cơ
582,750 Mã lực
Thật là ngây dại ! Vừa tốn tiền vừa hại dây Cua - Roa các bác ạ ! Vì sao?
Vì :
-Dây CR trong tất cả các bộ phận của xe được tính toán với hệ sô ma sát Cao su tổng hợp với sợi thực vật và Thép Puly. xịt bây bạ làm thay đổi hệ sô ma sát , nhu vậy , về lý thuyết là phải chỉnh lại độ căng dây.
-Không có lớp bề mặt nào có thể thay thế cho bề mặt Cua roa được nhà SX chế tạo ra , nhất lại là kiểu thay thế trong ít lâu , khi nào hết lại xịt tiếp lớp khác thì càng nực cười hơn !
-Cua Roa kêu là hậu quả của việc : Căng dây không đủ , Cao su tổng hợp ở bề mặt lão hoá quá nhanh do chất lượng kém , do thời tiết thay đổi đột ngột , quá ẩm ướt hay là quá lạnh , cuối cùng là do quá tải cục bộ nơi bộ phận nhận công suất như máy phát , máy lạnh vì những trục trặc cơ khí hay đoản mạch ...Tất cả những lý do này cần được khắc phục triệt để bằng các biện pháp đúng đắn , chứ không phải theo kiểu bôi Di Con Hổ vào chỗ răng đau cho bớt nhức.
-Tác hại của những thứ xịt này hiển nhiên là làm thay đổi hoá tính bề mặt dây Cua Roa , làm nó nhanh chai cứng , lão hoá và rạn nứt hơn nữa.
Biện pháp trên giống như cho uống thuốc phiện để giảm đau , bệnh thì chẳng hết , mà lại nghiện ma tuý.
Em vốn chỉ xem để học hỏi , thấy việc này sai quấy mà các bác ca tụng quá nên góp ý vậy thôi !:)
 
Chỉnh sửa cuối:

nvatuan

Xe tải
Biển số
OF-325870
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
416
Động cơ
290,470 Mã lực
Xe tôi mỗi lần xịt gầm máy là ngày mai dây curoa lại kêu (do nước bắn lên dây curoa, pully) tôi lấy bình xịt RP7 xịt vào là im ngay, nhưng lần rữa sau lại bị tiếp, tôi xịt tiếp là ok luôn.
 

quynhxjnk

Xe đạp
Biển số
OF-130411
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
25
Động cơ
373,950 Mã lực
Bác nào lấy vài thùng (12 chai/ thùng) thì ới e (0987 802 672) e để giá 80.000/chai, còn lấy lẻ, các bác chạy vào chợ giời mà mua. Trong chợ nhà nào cũng có, bên em toàn bán vào đấy mà. Giá lẻ trong chợ hình như tầm 130-150k/chai thì phải.
Cái này chỉ sử dụng cho đacurroa thôi, ko dùng chung cho gioăng kính hay bộ phận khác đc đâu nhé.
 

CD52002

Xe hơi
Biển số
OF-338410
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
151
Động cơ
277,561 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em chỉ dùng sáp đèn cầy thôi
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Cụ nói chuẩn, e dùng thấy như mứt ý
Thật là ngây dại ! Vừa tốn tiền vừa hại dây Cua - Roa các bác ạ ! Vì sao?
Vì :
-Dây CR trong tất cả các bộ phận của xe được tính toán với hệ sô ma sát Cao su tổng hợp với sợi thực vật và Thép Puly. xịt bây bạ làm thay đổi hệ sô ma sát , nhu vậy , về lý thuyết là phải chỉnh lại độ căng dây.
-Không có lớp bề mặt nào có thể thay thế cho bề mặt Cua roa được nhà SX chế tạo ra , nhất lại là kiểu thay thế trong ít lâu , khi nào hết lại xịt tiếp lớp khác thì càng nực cười hơn !
-Cua Roa kêu là hậu quả của việc : Căng dây không đủ , Cao su tổng hợp ở bề mặt lão hoá quá nhanh do chất lượng kém , do thời tiết thay đổi đột ngột , quá ẩm ướt hay là quá lạnh , cuối cùng là do quá tải cục bộ nơi bộ phận nhận công suất như máy phát , máy lạnh vì những trục trặc cơ khí hay đoản mạch ...Tất cả những lý do này cần được khắc phục triệt để bằng các biện pháp đúng đắn , chứ không phải theo kiểu bôi Di Con Hổ vào chỗ răng đau cho bớt nhức.
-Tác hại của những thứ xịt này hiển nhiên là làm thay đổi hoá tính bề mặt dây Cua Roa , làm nó nhanh chai cứng , lão hoá và rạn nứt hơn nữa.
Biện pháp trên giống như cho uống thuốc phiện để giảm đau , bệnh thì chẳng hết , mà lại nghiện ma tuý.
Em vốn chỉ xem để học hỏi , thấy việc này sai quấy mà các bác ca tụng quá nên góp ý vậy thôi !:)
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
bác hỏi thử bác chauchau xem, em thấy cha này có các loại luôn, từ công nông đến xe tăng
:D
Chào cụ
Bên em có sản phẩm này của WURTH ĐỨC, giá 250K bác nhé
Bác liên hệ số ở chữ ký
Dây cu roa nên bảo trì thường xuyên sẽ tăng tuổi thọ, độ an toàn
https://eshop.wuerth.de/V-belt-spray-SPR-V-BELT-400ML/0893230.sku/en/US/EUR/
For extending the service life of V-belts
  • Prevents slipping, transfers full drive output, eliminates squeaking
  • Eliminates readjustment work in case of minor belt slippage due to cold, moisture or due to normal elongation
  • AOX-free
 

Takara Momo

Xe máy
Biển số
OF-528754
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
73
Động cơ
172,030 Mã lực
Tuổi
31
Bên em không có dầu bôi trơn và bảo vệ xe. Cơ mà có bán dây curoa của xe các bác nhé. Bác nào có nhu cầu cứ liên hệ em. Bên em sẽ tư vấn nhiệt tình, chăm sóc đến tận răng :D
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,646
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào cụ
Bên em có sản phẩm này của WURTH ĐỨC, giá 250K bác nhé
Bác liên hệ số ở chữ ký
Dây cu roa nên bảo trì thường xuyên sẽ tăng tuổi thọ, độ an toàn
https://eshop.wuerth.de/V-belt-spray-SPR-V-BELT-400ML/0893230.sku/en/US/EUR/
For extending the service life of V-belts
  • Prevents slipping, transfers full drive output, eliminates squeaking
  • Eliminates readjustment work in case of minor belt slippage due to cold, moisture or due to normal elongation
  • AOX-free
Cụ có cả món bôi trơn gioăng kính lên xuống nữa thì phải
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thông tin thớt
Đang tải
Top