Dầu 0,25%S và 0,05%S

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,944
Động cơ
576,110 Mã lực
Các cụ cho em hỏi dầu 0,25%S dùng lâu dài cho động cơ Diezen đời mới như xe oto và máy phát điện, máy nén khi thì có ảnh hưởng gì không ạ.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,008
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Sớm hỏng kim phun.
 

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,071
Động cơ
424,400 Mã lực
càng nhiều 'S' thì càng sinh ra nhiều axit sunfuric , gây ăn mòn . Người ta muốn giảm hàm lượng lưu huỳnh trong dầu càng thấp càng tốt mà cụ !
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,944
Động cơ
576,110 Mã lực
Bên em chạy gần chục con máy phát điện toàn tiền tỷ, nói phòng VT cả chục lần vì toàn mua dầu 0,25S đổ vào tank nên em muốn có bằng chứng thuyết phục để nói họ chuyển sang 0,05S. Cụ nào kinh nghiệm vụ này giúp em với.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,008
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Mấy thứ này thì nên theo khuyến cáo của nhà sx, sao bác không đưa Manual ra cho phòng VT họ xem? Những cái thấy nhãn tiền là hàm lượng axit sulfuric trong nhiên liệu sẽ ăn mòn đầu kim phun, làm nứt vỡ tất cả các loại gioăng phớt có gốc cao su trong động cơ.

Còn bác muốn có tài liệu thì phải mua, chứ mấy vấn đề chuyên sâu quá nhà em cũng chả muốn tìm hiểu. Các nghiên cứu bằng tiếng Anh có thể mua của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Hoa Kỳ SAE, ví dụ như cái này http://papers.sae.org/970636/ hoặc tham khảo thông tin tầm này http://www.mbm.net.au/b100/lsd.html
Còn không biết tiếng Anh nữa thì giả tiền để Mod Hardtop sẽ viết cho bác một nghiên cứu be bé để đưa cho cái phòng VT của bác :D
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,944
Động cơ
576,110 Mã lực
Mấy thứ này thì nên theo khuyến cáo của nhà sx, sao bác không đưa Manual ra cho phòng VT họ xem? Những cái thấy nhãn tiền là hàm lượng axit sulfuric trong nhiên liệu sẽ ăn mòn đầu kim phun, làm nứt vỡ tất cả các loại gioăng phớt có gốc cao su trong động cơ.

Còn bác muốn có tài liệu thì phải mua, chứ mấy vấn đề chuyên sâu quá nhà em cũng chả muốn tìm hiểu. Các nghiên cứu bằng tiếng Anh có thể mua của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Hoa Kỳ SAE, ví dụ như cái này http://papers.sae.org/970636/ hoặc tham khảo thông tin tầm này http://www.mbm.net.au/b100/lsd.html
Còn không biết tiếng Anh nữa thì giả tiền để Mod Hardtop sẽ viết cho bác một nghiên cứu be bé để đưa cho cái phòng VT của bác :D
Em thấy họ nói nhiều Lưu huỳnh tốt hơn.
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,008
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Bác dành thời gian nghiên kíu tiếp đi :D http://www.ancomaritime.com/page5/page6/files/WARTSILA.pdf
Hoặc bác PM cho bác Hardtop nhé, đảm bảo bác sẽ được thỏa mãn vì nghề của bác ấy là cái này đấy. Còn tác hại của dầu diesel 0,5% trên các loại máy công nghiệp ở các mỏ Quảng Ninh, Đèo Nai bác có thể PM cho nick Caterpillar là có ngay kết quả.
 

fordthanhxuan

Xe đạp
Biển số
OF-90509
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
13
Động cơ
405,330 Mã lực
Trước hết ta hãy xem lưu huỳnh trong nhiên liệu dầu DO hoặc HFO tác động đến xylanh và piston như thế nào ?
Hầu hết nhiên liệu đều có chứa lưu huỳnh (S)
DO: S £ 0.5%
HFO: 0.5% < S £ 5%
Lưu huỳnh tồn tại trong nhiên liệu dưới dạng hợp chất lưu huỳnh và các phân tử Hydro carbon.
Trong quá trình cháy nổ: S + O2 = SO2 (nhiệt độ cao và dạng khí)
SO2 không cháy nhưng ở nhiệt độ cao lại phản ứng với O2 cho ra SO3 và toả nhiệt
2 SO2 + O2 = 2 SO3 + 62,200 Calors
SO3 + H2O (khí nạp vào buồng đốt, sinh ra sự đốt cháy Hydro trong nhiên liệu) H2SO4
Chính acid H2SO4 gây ra sự ăn mòn hóa học và mài mòn của xylanh và vòng bạc secmăng nhanh chóng.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,944
Động cơ
576,110 Mã lực
Cảm ơn các cụ nhé.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,182
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Mấy thứ này thì nên theo khuyến cáo của nhà sx, sao bác không đưa Manual ra cho phòng VT họ xem? Những cái thấy nhãn tiền là hàm lượng axit sulfuric trong nhiên liệu sẽ ăn mòn đầu kim phun, làm nứt vỡ tất cả các loại gioăng phớt có gốc cao su trong động cơ.

Còn bác muốn có tài liệu thì phải mua, chứ mấy vấn đề chuyên sâu quá nhà em cũng chả muốn tìm hiểu. Các nghiên cứu bằng tiếng Anh có thể mua của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Hoa Kỳ SAE, ví dụ như cái này http://papers.sae.org/970636/ hoặc tham khảo thông tin tầm này http://www.mbm.net.au/b100/lsd.html
Còn không biết tiếng Anh nữa thì giả tiền để Mod Hardtop sẽ viết cho bác một nghiên cứu be bé để đưa cho cái phòng VT của bác :D
Kiến tha các cụ và bô lão Kar già, các cụ cứ hóa mới chả học khó hiểu, em học từ lớp 12 quên tiệt rồi, nhà cháu nôm na thế này cho nó dễ hiểu nhé:
1. Đồng ý là có a-xit trong sản phẩm cháy nhưng mà nó ở bầu bô thì mới đủ thời gian để phản ứng xảy ra, với chỉ vài phần nghìn giây trong buồng đốt và xi-lanh thì chả ăn mòn được đứa nào cả, cái đầu kim phun nó to hơn cái đầu đũa (từ 6~8mm) có mòn được thì cũng vài chục năm, các cụ cứ ngâm thử cái đinh vào a-xit 4% của ắc quy xem mấy tháng nó mới mòn hết. Cụ Kar nói đến gioăng cao su, xin thưa cụ là từ họng hút trở ra đến ống xả, không hề có bất kỳ một cái giăng cao su nào cả để láo hóa.
2. Cái hại lớn nhất là hại môi trường các cụ ạ, tiêu chuẩn EURO4 trở lên là dầu đã là loại không có lưu huỳnh rồi.
3. Cái hại chúng ta cảm nhận được là cái hại của chủ xe: Lưu huỳnh trong dầu sau khi cháy tạo thành chất gì thì các cụ nói rồi nhưng nó ở thể gì thì các cụ chưa nói, xin thưa nó là thể rắn ạ, mà thể rắn thì gây mài mòn bộ hơi. Cũng thể rắn này quyện với màng dầu bôi trơn ở thành xi-lanh tạo thành một lớp keo mà lớp keo này nhiều khi bó cả xéc măng làm cho nó không thể bung ra được, vậy là mất hơi > thế là rã máy, đại tu........... hại tiền lắm.
4. Cái muội thể rắn này quá nhiều so với tiêu chuẩn của nhà SX đã tính toán cho cái bầu lọc khí xả dẫn đến tắc cái bầu này, mà tắc cái gì thì cũng hại lắm, nào thì nóng máy, máy yếu (ăn mà không được xả ra thì các cụ biết rồi đấy) nhưng cái hại cực lớn là sau khi tắc cái bầu lọc thì áp suất khí xả tăng quá cao, đội cả cái van tuần hoàn khí xả (lấy lại một phần khí xả đưa lại buồng đốt) quay lại buồng đốt với lưu lượng cực lớn, thế là dầu cháy lại tạo thành muội nhiều hơn làm keo quánh toàn bộ pít-tong, xéc măng.............. thế là đại tu máy ................ hại chưa nào????? Nhà cháu đã từng chứng kiến thợ đào ra cả cân muội trộn dầu trong một cái máy 2,2 đấy.

Vậy nên không nên dùng dầu 0.25S nếu nhà SX yêu cầu dầu phẩm cấp cao hơn. Ngay cả dầu 0,05S trên thị trường hiện nay còn là cực kỳ cao so mới yêu cầu của hầu hết các động cơ phụ dầu điện tử hiện nay, nhưng chúng ta chả có sự lựa chọn nào khác, vậy nên nếu thấy xe có khói nhiều khi tăng tốc, hãy đi viện ngay để xử lý HT xả, HT tuần hoàn khí xả các cụ nhé, nếu không, chỉ cần chạy cố 1~2 tháng, 2 chứ "ĐẠI TU" lại dán vào mẹt con V2 yêu quý của các cụ ngay.
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,749
Động cơ
506,020 Mã lực
Bên em chạy gần chục con máy phát điện toàn tiền tỷ, nói phòng VT cả chục lần vì toàn mua dầu 0,25S đổ vào tank nên em muốn có bằng chứng thuyết phục để nói họ chuyển sang 0,05S. Cụ nào kinh nghiệm vụ này giúp em với.
Nếu Cty cụ là cty tư nhân thì hãy nói nhé. Cty nhà nước thì bon phòng Vtư nó chỉ mong máy hỏng để mua máy, sửa máy để còn cá kiếm thôi. Em làm Nhà nước mãi chả lạ chóa gì cái này.
 

G.Pazzini

Xe tải
Biển số
OF-74527
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
235
Động cơ
425,367 Mã lực
Cụ hardtop giải thích thế này thì chả còn gì để thắc mắc nữa. Vote cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hàm lượng S thấp không hẳn là tốt cho động cơ diezel đâu ạ. Người ta hạn chế hàm lượng S trong diezel chủ yếu là bảo vệ môi trường chứ em chưa nghe thấy nói ảnh hưởng tới động cơ (ít nhất là trong khoảng hàm lượng 0,25% tới 0.05%). Ví dụ ở Mỹ, các xe cont làm việc ở cảng phải dùng dầu có hàm lượng S còn thấp nữa bởi vì ở đó tập trung nhiều xe, hoạt động liên tục, nếu ko hạn chế thì hàm lượng khí độc có gốc lưu huỳnh sẽ quá cao.
Để bảo vệ môi trường, Mỹ và nhiều nước phát triển còn định hạ mức S xuống còn cỡ 15 - 50ppm (phần triệu). Vì việc phải loại lưu huỳnh quá khắt khe, người ta đã phải loại bớt một số thành phần thơm, do vậy quá trình bôi trơn của diezel bị giảm, đó chính là nguyên nhân ít S chưa hẳn là tốt cho động cơ. Nhưng chắc chắn 1 điều: hàm lượng S thấp sẽ tốt cho môi trường, mà các bác biết rồi đấy, bọn tây rất sợ độc hại nên chúng làm mọi cách để bảo vệ môi trường.
Vấn đề của bác chủ thớt, nếu động cơ máy phát không có đòi hỏi gì về hàm lượng lưu huỳnh, có nghĩa là nó không bị ảnh hưởng gì, chỉ có điều, nếu bác muốn khói xả ra không quá độc hại thì nên thay bằng loại có hàm lượng S thấp.
 

phonghamy

Xe điện
Biển số
OF-59903
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,205
Động cơ
464,410 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy
Cảm ơn bác, e đi đâu cũng tìm cây dầu 0,05s để đổ đấy. Cho em hỏi bác bao lâu thì phải phun cái loại nước gì mà bác làm bên chỗ bác Vòi thế? (km)
Kiến tha các cụ và bô lão Kar già, các cụ cứ hóa mới chả học khó hiểu, em học từ lớp 12 quên tiệt rồi, nhà cháu nôm na thế này cho nó dễ hiểu nhé:
1. Đồng ý là có a-xit trong sản phẩm cháy nhưng mà nó ở bầu bô thì mới đủ thời gian để phản ứng xảy ra, với chỉ vài phần nghìn giây trong buồng đốt và xi-lanh thì chả ăn mòn được đứa nào cả, cái đầu kim phun nó to hơn cái đầu đũa (từ 6~8mm) có mòn được thì cũng vài chục năm, các cụ cứ ngâm thử cái đinh vào a-xit 4% của ắc quy xem mấy tháng nó mới mòn hết. Cụ Kar nói đến gioăng cao su, xin thưa cụ là từ họng hút trở ra đến ống xả, không hề có bất kỳ một cái giăng cao su nào cả để láo hóa.
2. Cái hại lớn nhất là hại môi trường các cụ ạ, tiêu chuẩn EURO4 trở lên là dầu đã là loại không có lưu huỳnh rồi.
3. Cái hại chúng ta cảm nhận được là cái hại của chủ xe: Lưu huỳnh trong dầu sau khi cháy tạo thành chất gì thì các cụ nói rồi nhưng nó ở thể gì thì các cụ chưa nói, xin thưa nó là thể rắn ạ, mà thể rắn thì gây mài mòn bộ hơi. Cũng thể rắn này quyện với màng dầu bôi trơn ở thành xi-lanh tạo thành một lớp keo mà lớp keo này nhiều khi bó cả xéc măng làm cho nó không thể bung ra được, vậy là mất hơi > thế là rã máy, đại tu........... hại tiền lắm.
4. Cái muội thể rắn này quá nhiều so với tiêu chuẩn của nhà SX đã tính toán cho cái bầu lọc khí xả dẫn đến tắc cái bầu này, mà tắc cái gì thì cũng hại lắm, nào thì nóng máy, máy yếu (ăn mà không được xả ra thì các cụ biết rồi đấy) nhưng cái hại cực lớn là sau khi tắc cái bầu lọc thì áp suất khí xả tăng quá cao, đội cả cái van tuần hoàn khí xả (lấy lại một phần khí xả đưa lại buồng đốt) quay lại buồng đốt với lưu lượng cực lớn, thế là dầu cháy lại tạo thành muội nhiều hơn làm keo quánh toàn bộ pít-tong, xéc măng.............. thế là đại tu máy ................ hại chưa nào????? Nhà cháu đã từng chứng kiến thợ đào ra cả cân muội trộn dầu trong một cái máy 2,2 đấy.

Vậy nên không nên dùng dầu 0.25S nếu nhà SX yêu cầu dầu phẩm cấp cao hơn. Ngay cả dầu 0,05S trên thị trường hiện nay còn là cực kỳ cao so mới yêu cầu của hầu hết các động cơ phụ dầu điện tử hiện nay, nhưng chúng ta chả có sự lựa chọn nào khác, vậy nên nếu thấy xe có khói nhiều khi tăng tốc, hãy đi viện ngay để xử lý HT xả, HT tuần hoàn khí xả các cụ nhé, nếu không, chỉ cần chạy cố 1~2 tháng, 2 chứ "ĐẠI TU" lại dán vào mẹt con V2 yêu quý của các cụ ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top