Các cụ cho em hỏi dầu 0,25%S dùng lâu dài cho động cơ Diezen đời mới như xe oto và máy phát điện, máy nén khi thì có ảnh hưởng gì không ạ.
Có thế thôi hả cụ.Sớm hỏng kim phun.
Em thấy họ nói nhiều Lưu huỳnh tốt hơn.Mấy thứ này thì nên theo khuyến cáo của nhà sx, sao bác không đưa Manual ra cho phòng VT họ xem? Những cái thấy nhãn tiền là hàm lượng axit sulfuric trong nhiên liệu sẽ ăn mòn đầu kim phun, làm nứt vỡ tất cả các loại gioăng phớt có gốc cao su trong động cơ.
Còn bác muốn có tài liệu thì phải mua, chứ mấy vấn đề chuyên sâu quá nhà em cũng chả muốn tìm hiểu. Các nghiên cứu bằng tiếng Anh có thể mua của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Hoa Kỳ SAE, ví dụ như cái này http://papers.sae.org/970636/ hoặc tham khảo thông tin tầm này http://www.mbm.net.au/b100/lsd.html
Còn không biết tiếng Anh nữa thì giả tiền để Mod Hardtop sẽ viết cho bác một nghiên cứu be bé để đưa cho cái phòng VT của bác
Kiến tha các cụ và bô lão Kar già, các cụ cứ hóa mới chả học khó hiểu, em học từ lớp 12 quên tiệt rồi, nhà cháu nôm na thế này cho nó dễ hiểu nhé:Mấy thứ này thì nên theo khuyến cáo của nhà sx, sao bác không đưa Manual ra cho phòng VT họ xem? Những cái thấy nhãn tiền là hàm lượng axit sulfuric trong nhiên liệu sẽ ăn mòn đầu kim phun, làm nứt vỡ tất cả các loại gioăng phớt có gốc cao su trong động cơ.
Còn bác muốn có tài liệu thì phải mua, chứ mấy vấn đề chuyên sâu quá nhà em cũng chả muốn tìm hiểu. Các nghiên cứu bằng tiếng Anh có thể mua của Hiệp hội Kỹ sư Ô tô Hoa Kỳ SAE, ví dụ như cái này http://papers.sae.org/970636/ hoặc tham khảo thông tin tầm này http://www.mbm.net.au/b100/lsd.html
Còn không biết tiếng Anh nữa thì giả tiền để Mod Hardtop sẽ viết cho bác một nghiên cứu be bé để đưa cho cái phòng VT của bác
Nếu Cty cụ là cty tư nhân thì hãy nói nhé. Cty nhà nước thì bon phòng Vtư nó chỉ mong máy hỏng để mua máy, sửa máy để còn cá kiếm thôi. Em làm Nhà nước mãi chả lạ chóa gì cái này.Bên em chạy gần chục con máy phát điện toàn tiền tỷ, nói phòng VT cả chục lần vì toàn mua dầu 0,25S đổ vào tank nên em muốn có bằng chứng thuyết phục để nói họ chuyển sang 0,05S. Cụ nào kinh nghiệm vụ này giúp em với.
Kiến tha các cụ và bô lão Kar già, các cụ cứ hóa mới chả học khó hiểu, em học từ lớp 12 quên tiệt rồi, nhà cháu nôm na thế này cho nó dễ hiểu nhé:
1. Đồng ý là có a-xit trong sản phẩm cháy nhưng mà nó ở bầu bô thì mới đủ thời gian để phản ứng xảy ra, với chỉ vài phần nghìn giây trong buồng đốt và xi-lanh thì chả ăn mòn được đứa nào cả, cái đầu kim phun nó to hơn cái đầu đũa (từ 6~8mm) có mòn được thì cũng vài chục năm, các cụ cứ ngâm thử cái đinh vào a-xit 4% của ắc quy xem mấy tháng nó mới mòn hết. Cụ Kar nói đến gioăng cao su, xin thưa cụ là từ họng hút trở ra đến ống xả, không hề có bất kỳ một cái giăng cao su nào cả để láo hóa.
2. Cái hại lớn nhất là hại môi trường các cụ ạ, tiêu chuẩn EURO4 trở lên là dầu đã là loại không có lưu huỳnh rồi.
3. Cái hại chúng ta cảm nhận được là cái hại của chủ xe: Lưu huỳnh trong dầu sau khi cháy tạo thành chất gì thì các cụ nói rồi nhưng nó ở thể gì thì các cụ chưa nói, xin thưa nó là thể rắn ạ, mà thể rắn thì gây mài mòn bộ hơi. Cũng thể rắn này quyện với màng dầu bôi trơn ở thành xi-lanh tạo thành một lớp keo mà lớp keo này nhiều khi bó cả xéc măng làm cho nó không thể bung ra được, vậy là mất hơi > thế là rã máy, đại tu........... hại tiền lắm.
4. Cái muội thể rắn này quá nhiều so với tiêu chuẩn của nhà SX đã tính toán cho cái bầu lọc khí xả dẫn đến tắc cái bầu này, mà tắc cái gì thì cũng hại lắm, nào thì nóng máy, máy yếu (ăn mà không được xả ra thì các cụ biết rồi đấy) nhưng cái hại cực lớn là sau khi tắc cái bầu lọc thì áp suất khí xả tăng quá cao, đội cả cái van tuần hoàn khí xả (lấy lại một phần khí xả đưa lại buồng đốt) quay lại buồng đốt với lưu lượng cực lớn, thế là dầu cháy lại tạo thành muội nhiều hơn làm keo quánh toàn bộ pít-tong, xéc măng.............. thế là đại tu máy ................ hại chưa nào????? Nhà cháu đã từng chứng kiến thợ đào ra cả cân muội trộn dầu trong một cái máy 2,2 đấy.
Vậy nên không nên dùng dầu 0.25S nếu nhà SX yêu cầu dầu phẩm cấp cao hơn. Ngay cả dầu 0,05S trên thị trường hiện nay còn là cực kỳ cao so mới yêu cầu của hầu hết các động cơ phụ dầu điện tử hiện nay, nhưng chúng ta chả có sự lựa chọn nào khác, vậy nên nếu thấy xe có khói nhiều khi tăng tốc, hãy đi viện ngay để xử lý HT xả, HT tuần hoàn khí xả các cụ nhé, nếu không, chỉ cần chạy cố 1~2 tháng, 2 chứ "ĐẠI TU" lại dán vào mẹt con V2 yêu quý của các cụ ngay.