Em thich class E như Palisade thay cho CRV 2019 vỉ giá quá hợp lý cộng với nhu cẩu chở đông người trong một xe đi xa thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu vì máy dầu. Cơ mà so đo đong đếm lại thôi ko thay đổi nữa vì động cơ D4HB của Palisade hay Santa Fe trước 2018 thì có đặc tính ồn và rung ko thể được như D4HE smart stream của đời sau 2018 (chưa kể ngọt hơn với hộp số li hợp kép). Với lại thời nay là thời xe điện đợi 3-5 năm nữa mà sạc 10 đi đc độ 300km thì chuyển hăn5lr sang xe điện chứ dùng xăng chục năm nữa đã ko hợp nói chi đến dầu, như SF 2024 họ cũng bỏ hẳn máy dầu rồi mình còn rước cái cộng nghệ dầu cũ vào nhà làm gì. Nên cái em lăn tăn nhất chính là máy dầu 2018 của Palisade. Có thể 3-4 năm nữa KIA EV9 hay tương tự của Huyndai về VN sẽ là lựa chọn tốt cho những người muốn lên đời thay xe rộng hơn để tận hưởng hệ thống cao tốc sắp rồi. Còn em nghĩ trạm sạc ko là gì to tát, có cầu ắt có cung, chứ chả phải lo thiếu đc. Nên có khi vẫn duy trì cái xe class C đi tạm vài ba năm, đằng nào gia đình cũng có 2 xe, nên lên xe mình thích như Palisade cũng ko phải quá cấp thiết, quá cần xe class E vài ngảy du lịch thì lại thuê xe, chư xe to đi trong phố cũng cực nữa.
Xe điện hợp với nước pt, Điện dư thừa, hạ tầng tốt : gồm cả bãi đỗ và ht điện
Vn ko có những thứ đó
Điện Vn vẫn thiếu , ít nhất trong 10 năm nữa nếu ko có đột biến về điện sạch: điện gió là chủ yếu
Nên Cp cũng sẽ ko khuyến khích xe điện.
Xe xăng sẽ phù hợp với Vn ít nhất 20 năm nữa, vì kéo theo các nghành CN khác lên rất nhiều.
Với 1 quyết sách khôn ngoan, có lẽ Vn sẽ tận dụng các CN xe xăng mà TG đang từ bỏ, món quà giá hời mà TG trao cho, trong khi chục năm trước có nằm mơ ko được.
Đôi khi đi ngược xu thế có khi lại mở 1 hướng pt cho đất nước