Thảo luận Đạt mốc 10.000km đầu tiên với VF5

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
235
Động cơ
5,313 Mã lực
Chào các cụ, lại là em đây. Em đã post bài sau khi mua và sau 6 tháng sử dụng xe VF5 thấy các cụ quan tâm, nay em lại post 1 bài cảm nhận sau khi đạt mốc 10.000km với VF5!

Đánh giá ngắn gọn: Người bạn đồng hành đáng tin cậy.
Ngoài là phương tiện đi làm hàng ngày, ngoài ra em nó còn chở hoa quả đi buôn chợ, chở gia đình về quê, đi chơi cuối tuần..., đáp ứng được tất cả các nhu cầu của gia đình nhỏ của em.
Trộm vía hơn 7 tháng, 10.000km chỉ dùng cờ lê 10 có 1 lần duy nhất ở bản 9.3, từ ngày lên 9,5 sau đó lên 9.7 em không up lên nữa. Đi 1 vạn km mà 4 cái lốp còn chưa mất zin
😅
. Nếu ngoại thất em nó được chau chuốt hoàn thiện ok hơn ví dụ nắp capo không bị hơi lệch, 2 cái cửa sau đóng nhẹ nhàng hơn thì ok hơn nữa.

Thật lòng mà nói điểm tệ nhất của VF5 là việc update phần mềm. Em kỹ tính nên nghe ngóng rồi mới up, 3 bản 9.3, 9.5, 9.7 đều oke. Thấy anh em lên 10.1 lỗi kêu oai oái =))
Vinfast nên xem lại quy trình release phiên bản phần mềm, chứ để anh em IT làm ăn như này up fw như chơi sổ xố =))
453900374_7765513636892920_4640622423573433006_n.jpg
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,689
Động cơ
-204,784 Mã lực
Chúc mừng cụ!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,480
Động cơ
623,300 Mã lực
Không biết có giống iPhone nâng cấp phần mềm xong là không hạ xuống được hay không?
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,238
Động cơ
376,121 Mã lực
Ưng cái bụng là OK rồi, mong các anh không có xe đừng vào chém như có xe :-o
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
235
Động cơ
5,313 Mã lực
Tổng chi phí lăn bánh bao nhiêu vậy cụ chủ ?
502.600k tiền xe (ưu đãi 20/11). Lăn bánh thì cụ thêm phí như bình thường tầm 530 cả biển (xe điện 0% thuế trước bạ). Nếu ko có khuyến mại chắc tầm 560tr.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
502.600k tiền xe (ưu đãi 20/11). Lăn bánh thì cụ thêm phí như bình thường tầm 530 cả biển (xe điện 0% thuế trước bạ). Nếu ko có khuyến mại chắc tầm 560tr.
Cụ mua giá này là gồm pin đúng không cụ. Cụ cho em hỏi, gói gồm pin cụ có thống kê chi phí tiền điện khoảng bao nhiêu /km không. Gói gồm pin cụ có mua được bảo hiểm cho pin không, nếu chạm gầm, ngập nước ảnh hưởng đến pin thì xử lý thế nào.
Cụ đi xe từ cuối năm ngoái, cụ thấy điều hòa xe thế nào ạ, nhất là hôm lạnh sun cờ him và nóng chảy mỡ, cụ cứ thật cái bụng như người vùng cao cụ nhé. Điều hòa VF5 chỉnh cơ hai chiều nóng lạnh phỏng cụ.
Ngoài ra, bảo dưỡng định kỳ của xe cụ như thế nào, bao lâu lại vào hãng và chi phí bảo dưỡng (chắc đang bảo hành thì không mất phí)
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,760
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Cụ mua giá này là gồm pin đúng không cụ. Cụ cho em hỏi, gói gồm pin cụ có thống kê chi phí tiền điện khoảng bao nhiêu /km không. Gói gồm pin cụ có mua được bảo hiểm cho pin không, nếu chạm gầm, ngập nước ảnh hưởng đến pin thì xử lý thế nào.
Cụ đi xe từ cuối năm ngoái, cụ thấy điều hòa xe thế nào ạ, nhất là hôm lạnh sun cờ him và nóng chảy mỡ, cụ cứ thật cái bụng như người vùng cao cụ nhé. Điều hòa VF5 chỉnh cơ hai chiều nóng lạnh phỏng cụ.
Ngoài ra, bảo dưỡng định kỳ của xe cụ như thế nào, bao lâu lại vào hãng và chi phí bảo dưỡng (chắc đang bảo hành thì không mất phí)
Người vùng cao nhà cụ như Sapa em thấy toàn chạy vf5. Sapa đường bé lại đông, dốc đèo ngoằn nghèo. Vf5 rất phù hợp, máy lại mạnh đủ sức vượt dốc 28 độ Cầu Kính. Vì đỉnh dốc thấy rất nhiều VF5. Con dốc này cấm xe xăng quá 10 năm tuổi. Đã từng xảy ra tai nạn tụt dốc rơi xuống suối và tụt dốc lật xe chết người.
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
235
Động cơ
5,313 Mã lực
Cụ mua giá này là gồm pin đúng không cụ. Cụ cho em hỏi, gói gồm pin cụ có thống kê chi phí tiền điện khoảng bao nhiêu /km không. Gói gồm pin cụ có mua được bảo hiểm cho pin không, nếu chạm gầm, ngập nước ảnh hưởng đến pin thì xử lý thế nào.
Cụ đi xe từ cuối năm ngoái, cụ thấy điều hòa xe thế nào ạ, nhất là hôm lạnh sun cờ him và nóng chảy mỡ, cụ cứ thật cái bụng như người vùng cao cụ nhé. Điều hòa VF5 chỉnh cơ hai chiều nóng lạnh phỏng cụ.
Ngoài ra, bảo dưỡng định kỳ của xe cụ như thế nào, bao lâu lại vào hãng và chi phí bảo dưỡng (chắc đang bảo hành thì không mất phí)
  1. Sạc đầy chạy được 300 - 350km (đi đô thị - đi 1 mạch chứ ko phải đi đc tí lại nằm gếch lên bật điều hòa chờ khách) và 270 - 320km (đi cao tốc). Sạc trụ thì 3k8/số, đầy bình con này tầm 40 số, vậy nếu sạc trụ và đi cao tốc chắc là 400đ - 500đ/km. Sạc tại nhà thì 300đ/km. 1 số điện trung bình là 2k6 nếu nhà dùng tầm ~500 số / tháng như nhà em
  2. Bảo hiểm xe + kèm pin em mua của Bảo Việt nhé, hơn 7 củ/ năm. Chi phí BH cho pin là 80 củ / vụ, bao gồm cả đâm đụng cháy nổ ngập nước các thứ (có mức khấu hao như bh vật chất bình thg).
  3. Điều hòa chỉnh bằng cơ bấm ở màn hình, hoặc là nói "vinfast ơi tăng nhiệt độ / tăng gió...). Nhưng nó lạnh vl. Nóng chảy mỡ thì đi 1 lúc cũng lạnh @@ Hay là do em ít mỡ. Kiểu mùa thu này chỉ mức 1, mức 2 gió và hơi nhích sang lạnh 1,2 nấc, vẫn lạnh, phải chúc cái cửa xuống đất hoặc vợ em nó đóng hờ hờ luôn @@. Mùa hè nóng thì cứ max speed thoải mái, bật điều hòa cả tiếng cũng chỉ 1-2% ngại gì đâu ae. Em đi công tác cứ bật sẵn xe để cả tiếng, làm việc xong ra ko sợ nóng.
  4. Bảo dưỡng. Mới hơn vạn chưa được bảo dưỡng. 12.000km mới bảo dưỡng 1 lần, thấy ae show hđ chỉ có vài trăm cho tới hơn củ tùy ae làm cái gì, kiểu lọc gió mua ngoài chênh với lọc gió hãng nhiều.
 
  • Vodka
Reactions: npt

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
  1. Sạc đầy chạy được 300 - 350km (đi đô thị - đi 1 mạch chứ ko phải đi đc tí lại nằm gếch lên bật điều hòa chờ khách) và 270 - 320km (đi cao tốc). Sạc trụ thì 3k8/số, đầy bình con này tầm 40 số, vậy nếu sạc trụ và đi cao tốc chắc là 400đ - 500đ/km. Sạc tại nhà thì 300đ/km. 1 số điện trung bình là 2k6 nếu nhà dùng tầm ~500 số / tháng như nhà em
  2. Bảo hiểm xe + kèm pin em mua của Bảo Việt nhé, hơn 7 củ/ năm. Chi phí BH cho pin là 80 củ / vụ, bao gồm cả đâm đụng cháy nổ ngập nước các thứ (có mức khấu hao như bh vật chất bình thg).
  3. Điều hòa chỉnh bằng cơ bấm ở màn hình, hoặc là nói "vinfast ơi tăng nhiệt độ / tăng gió...). Nhưng nó lạnh vl. Nóng chảy mỡ thì đi 1 lúc cũng lạnh @@ Hay là do em ít mỡ. Kiểu mùa thu này chỉ mức 1, mức 2 gió và hơi nhích sang lạnh 1,2 nấc, vẫn lạnh, phải chúc cái cửa xuống đất hoặc vợ em nó đóng hờ hờ luôn @@. Mùa hè nóng thì cứ max speed thoải mái, bật điều hòa cả tiếng cũng chỉ 1-2% ngại gì đâu ae. Em đi công tác cứ bật sẵn xe để cả tiếng, làm việc xong ra ko sợ nóng.
  4. Bảo dưỡng. Mới hơn vạn chưa được bảo dưỡng. 12.000km mới bảo dưỡng 1 lần, thấy ae show hđ chỉ có vài trăm cho tới hơn củ tùy ae làm cái gì, kiểu lọc gió mua ngoài chênh với lọc gió hãng nhiều.
Cảm ơn cụ
1. Nếu thuê pin ~1k2-1k5/km, ít hơn phân nửa so với xăng. Cơ mà chạy cao tốc lại tốn năng lượng hơn cụ nhỉ.
2. Bảo hiểm pin gồm cả đâm đụng ngập nước thì ổn áp quá. Thuê pin thì thế nào cụ nhỉ, bảo hiểm họ có nhận không hoặc Vin họ có gói kèm bảo hiểm pin đâm đụng ngập nước không cụ nhỉ
3. Có điều hòa nóng cho mùa đông không cụ, có nhanh ấm không.
4. Bảo dưỡng 12k km mỗi thay lọc gió điều hòa thì hơi buồn và phí công phết cụ nhỉ :)
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
235
Động cơ
5,313 Mã lực
Cảm ơn cụ
1. Nếu thuê pin ~1k2-1k5/km, ít hơn phân nửa so với xăng. Cơ mà chạy cao tốc lại tốn năng lượng hơn cụ nhỉ.
2. Bảo hiểm pin gồm cả đâm đụng ngập nước thì ổn áp quá. Thuê pin thì thế nào cụ nhỉ, bảo hiểm họ có nhận không hoặc Vin họ có gói kèm bảo hiểm pin đâm đụng ngập nước không cụ nhỉ
3. Có điều hòa nóng cho mùa đông không cụ, có nhanh ấm không.
4. Bảo dưỡng 12k km mỗi thay lọc gió điều hòa thì hơi buồn và phí công phết cụ nhỉ :)
Thuê pin em ko rõ chính sách bảo hiểm ngoài ntn. Còn trong hãng thì thuê pin nó chịu thay cho mình khi chai pin.
Có sưởi. Pin khi bật sưởi rất tốn. Bật sưởi 1% pin đi được hơn 2km thôi. Tụt còn nhanh hơn tụt quần.
Bảo dưỡng xe điện nó đơn giản, chẳng có bao nhiêu mục cần làm
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Thuê pin em ko rõ chính sách bảo hiểm ngoài ntn. Còn trong hãng thì thuê pin nó chịu thay cho mình khi chai pin.
Có sưởi. Pin khi bật sưởi rất tốn. Bật sưởi 1% pin đi được hơn 2km thôi. Tụt còn nhanh hơn tụt quần.
Bảo dưỡng xe điện nó đơn giản, chẳng có bao nhiêu mục cần làm
Sưởi ghế hay máy sưởi cụ. Thế là điều hòa 1 chiều lạnh à cụ.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,039
Động cơ
-100,703 Mã lực
Bao nhiêu lâu thì thay pin và giá pin mới là bao nhiêu.
Em hóng để múc
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
235
Động cơ
5,313 Mã lực
Sưởi ghế hay máy sưởi cụ. Thế là điều hòa 1 chiều lạnh à cụ.
Điều hòa 2 chiều. Sưởi - ý em là điều hòa chiều nóng ấy. Con xe cỏ làm gì có sưởi ghế vô lăng, đến sấy gương còn k có
Bao nhiêu lâu thì thay pin và giá pin mới là bao nhiêu.
Em hóng để múc
Xe dịch vụ chạy ghép 20 vạn rồi, sạc nhanh liên tục mà mới chai có 3-4% thôi. Nên em cũng ko biết là bao giờ phải thay pin mới. Giá niêm yết thay pin vf5 của Vinfast là 80 củ, pin vf5 chắc nhập của tàu khựa. Em vừa search trên trang chủ:
1723600845758.png
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,760
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Pin VF5 bảo hành 8 năm, tuổi thọ 10-15 năm. Nhưng tuổi thọ là thông báo của hãng thôi chứ chưa ai đạt mức đó mà biết. Nên cứ tính 8 năm. Giá 80 triệu 8 năm thì cứ tính khấu hao 10 triệu/năm. Pin thọ hơn thì lãi hơn.
- Nếu trung bình đi 1 vạn km/năm trở lên thì đi xe điện lãi so xe xăng. Càng đi nhiều càng lãi.
- Nhưng nếu như em đi ít, chỉ 7000 km/năm thì xe xăng lãi. Vì tiền xăng xe cỡ nhỏ như vios, i10 chỉ hết 11.8 triệu/năm. Trong khi đó cả khấu hao pin + cả sạc vf5 đã hết 12.7 triệu/năm.
- Nếu tính chi phí bảo dưỡng, thay dầu thì chắc xe điện cũng lãi. Em đi xe xăng 7.000 km/năm. 3 năm mới qua mốc 20.000 km, hết khoảng 2 triệu/năm. Đây là 3 năm đầu, sau này mốc lớn thì tốn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,760
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Nếu nhà có điều kiện sạc tại nhà thì nên mua xe điện. Vì sạc tại nhà chủ động được sạc hơn. Nhưng giờ nên mua chỉ từ VF6 trở xuống thôi. Nghĩa là dòng bình dân thì xe điện Vin là phù hợp với số đông. Chi phí rẻ, tiết kiệm. Máy mạnh, xe rộng rãi hơn. Mà cũng ít lỗi hơn dòng cao cấp. Pin cũng không còn là nỗi lo vì đã có bảo hành. Kể cả vừa hết bảo hành phải thay pin thì cũng tiết kiệm hơn xe xăng, chưa kể biết đâu nó thọ 15 năm thật thì lãi to. Nhưng từ vf7 trở lên thì chưa ưng lắm, bởi vì cảm giác chưa thực sự cao cấp. Nó vẫn cứng cứng kiểu gì ấy, khác với kiểu cứng của xe xăng. Có thể âm thanh động cơ của xe điện chưa đem lại cảm giác cao cấp, nó kêu phe phê khác với tiếng ì ì trầm trầm của xe xăng.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,092
Động cơ
588,636 Mã lực
Nếu nhà có điều kiện sạc tại nhà thì nên mua xe điện. Vì sạc tại nhà chủ động được sạc hơn. Nhưng giờ nên mua chỉ từ VF6 trở xuống thôi. Nghĩa là dòng bình dân thì xe điện Vin là phù hợp với số đông. Chi phí rẻ, tiết kiệm. Máy mạnh, xe rộng rãi hơn. Mà cũng ít lỗi hơn dòng cao cấp. Pin cũng không còn là nỗi lo vì đã có bảo hành. Kể cả vừa hết bảo hành phải thay pin thì cũng tiết kiệm hơn xe xăng, chưa kể biết đâu nó thọ 15 năm thật thì lãi to. Nhưng từ vf7 trở lên thì chưa ưng lắm, bởi vì cảm giác chưa thực sự cao cấp. Nó vẫn cứng cứng kiểu gì ấy, khác với kiểu cứng của xe xăng. Có thể âm thanh động cơ của xe điện chưa đem lại cảm giác cao cấp, nó kêu phe phê khác với tiếng ì ì trầm trầm của xe xăng.
Chiếc VF5 là hợp lý nhất về kích cỡ và độ kinh tế. Dở cái VF5 là có ngoại hình thiết kế cẩu thả và xấu nhất. Giá như nó được để ý kỹ ngoại hình hơn thì dễ thành công.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,760
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Chiếc VF5 là hợp lý nhất về kích cỡ và độ kinh tế. Dở cái VF5 là có ngoại hình thiết kế cẩu thả và xấu nhất. Giá như nó được để ý kỹ ngoại hình hơn thì dễ thành công.
Cái dở là người có quyền duyệt thiết kế lại là người giàu, không hiểu lắm về xe bình dân, cứ nghĩ bình dân chỉ cần có xe đi, xấu đẹp họ không quan tâm. Đúng ra như Vin làm trước đây là thi bình chọn mẫu xe thì đảm bảo đẹp. Gì chứ lux A SA đến giờ em vẫn thấy nó đẹp.

Vừa rồi xem mấy thiết kế độ vf3 mới thấy thợ VN quá giỏi. Đẹp đỉnh của đỉnh. Vin tổ chức thi thiết kế, thi bình chọn thì đảm bảo ra những mẫu tuyệt đẹp luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nsh

Xe tăng
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
1,595
Động cơ
502,559 Mã lực
Bỏ 530tr mua con xe nhỏ nhỏ như VF5 cũng hơi chùn tay các cụ nhỉ. Nhìn 530tr mua được kha khá xe xăng to rộng rãi hơn F5 rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top