Nghề của em đây, em cũng là đại lý của agoda đây.
Theo cụ (các cụ) thanh toán vào thời điểm nào là hài lòng nhất?
Vì sao các Cụ book qua đại lý du lịch? Bởi vì nó rẻ nhất - dc giá giá rẻ hơn rất nhiều thì fai chấp nhận có rủi ro.
Rủi ro ở đây là đại lý ko uy tín, lừa đảo.
Ai ko thích rủi ro mời mua trực tiếp vói KS, qua các kênh của nước ngoài như agoda, booking.
Đặc biệt các mợ mỗi lần đi du lịch lại đi dọi giá 1 lần mới, thấy đâu rẻ 50 chục 100 là sẵn sàng mạo hiểm đặt ở 1 cty mới.
Các cụ thần thánh agoda, booking....tưởng ko bị rủi ro hay sao?
Cũng bị rủi ro hết, agoda, booking cũng sẵn sàng hủy phòng của khách. Đến nơi khách bơ vơ vẫn xảy ra (nhưng ít).
Nhiều nhất là trước 3-5 ngày đi nó email báo hủy. Chưa kể có những email nó báo còn bị vào Spam, khách ko đọc dc.
Khách book trước nửa năm 1 cái KS 5* giá rẻ, gần đến ngày KS nó hủy, bán đắt hơn rồi nó ngọt nhạt bồi thường cho 10%, ko chịu thì làm dc gì nó??? Ko chịu thì tự đi mà tìm KS với giá tương đương, hạng tương đương, cùng 1 thời điểm, cùng địa điểm đi, về nó bù thêm cho 20% giá trị gốc ban đầu. Họ vẫn giải quyết theo cách đó và ko ai làm dc gì đấy.
Mỗi cá nhân chỉ book 30-50 booking của agoda, booking, traveloka chưa bị thì đừng nghĩ mình giỏi.
Tất nhiên ko mất tiền nhưng ức chế, tìm KS mới ko dc như ý hoặc đắt hơn, khách của em bị rất rất nhiều.
Ai nói là Agoda nó ko thu của cụ tiền trước 100%?
Tùy hình thức thanh toán thôi. Cứ giá đắt mà chơi sẽ an toàn, thoải mái hoãn, hủy theo cảm hứng.
Muốn giá rẻ ko dc hoãn hủy nghiễm nhiên cụ fai bỏ số thẻ tín dụng của vào, đến ngày dù ko sử dụng vẫn mất tiền như thường.
Chơi sang, gọi điện cho KS mua giá niêm yết dành cho khách vãng lai đắt hơn 30-40% thì cũng vẫn fai trả tiền đủ trước nó mới cho nhận phòng.
Tất cả nói lên đại lý có thu tiền 100% của khách (lẻ) là điều tất nhiên, dĩ nhiên.
Cụ cũng fai thông cảm cho đại lý là Khách Hàng tâm lý hay thay đổi vì nhiều lý do lắm.
Càng khách thân quen càng mè nheo, mà cả, nghi ngờ, lắm lý do....các mẹ thấy chỗ khác rẻ hơn 100 là sẵn sàng ôi con chị ốm, cháu nó thi, chồng chị đi công tác....bỏ ko mua.
Nhiều khách quen chỉ muốn cọc 50-80 đến phút cuối việc bất khả kháng bỏ, ko đi - những lúc đó cho dù cọc 80% rồi thì đại lý nó cũng há mồm nó ra.
Khách đoàn còn khốn nạn nữa. Giữ lại 10-20% hợp đồng đến khi sử dụng xong về thì mướt mới lạy van lấy dc nốt tiền.
Ký HD với nhà nước thì còn phải mất tiền mới thu dc nốt tiền.
Với các cty tư nhân thì nghĩ đủ trò ko hài lòng để nhây, để trây ỳ.
Dù sao số đó cũng ít, các khách hàng đàng hoàng vẫn nhiều hơn rất nhiều thì các đại lý họ mới còn sống dc.
Em biết ơn, cám ơn các khách hàng của em!