Em cũng thường mua hàng qua mạng từ mấy cái giắc vài chục $ cho đến cả những thiết bị tiền nghìn nói chung may hơn khôn vì chả có trường hợp nào giống trường hợp nào... Lần nào order xong cũng hồi hộp đợi chờ như cưa gái
Có 1 số ví dụ:
1. Em đặt hàng đôi cable Signature của bọn Chord từ UK khoảng 15 củ.. Bên cửa hàng thu tiền em qua Paypal nhưng sau đó xin lỗi báo đang hết hàng nói em chờ. Khoảng 1 tuần sau em nhắc bọn nó gửi hàng bọn nó bảo mai sẽ gửi... rồi khoảng sau đó 2 tuần em nhận được hàng gửi đến tận nhà, ngon lành cành đào... Nhưng sau 2 tuần nữa bỗng dưng em lại nhận được giấy báo của bưu điện có hàng từ UK gửi về. Em nghĩ mẹ cái bọn hâm, hàng đã phát tận tay rồi còn gửi giấy báo ra bưu điện nhận, nên em xé vứt vào xọt rác... thế rồi 1 tuần sau lại có cái giấy báo lần thứ 2 từ bưu điện gửi báo em có hàng tử UK... em điên tiết phóng xe ra chỗ kho của nó ở cạnh Ga Hà nội phi vào hỏi... thế nào nó lại vác ra 1 gói hàng y chang cái gói em đã nhận cách đây 1 tháng.. thằng bé ngạc nhiên tí ngất... ký cọt nhận hàng mà đếch hiểu lí do tại sao. Em về nhà cẩn thận check lại thì rõ ràng em order 1 lần và Paypal cũng charge em 1 lần... Thành ra mình mua 1 lại được 2... chắc do nhầm lẫn của bọn cửa hàng bên UK
2. Còn hiện tại em đang đặt 1 cơ số đèn pin từ Mỹ về giá trị khoảng 5 củ... Bình thưởng thì khoảng 2 tuần chuyển đến tận tay. Nhưng lô này 2 tháng ko thấy tăm hơn. Phải viết email yêu cầu bên Mỹ chasing bọn bưu điện thì nó bảo thủ tục phải mất 27 ngày mới có kết quả... lại phải chờ...
Qua mấy ví dụ trên em đi đến kết luận là ở nước mình quá tự do dân chủ, he he... nên chẳng có luật lệ đếch gì.. hàng hóa cũng ko có chuẩn mực, qui định, luật thì ko có hoặc có mà ko rõ ràng... còn lệ thì tồn tại nhan nhản... Nên việc mua hàng trực tuyến từ các trang nước ngoài thường may hơn khôn... tuy nhiên tình trạng mất hàng thì đã được cải thiện rõ... khả năng mất là rất rất ít