[Funland] Đất Hà nội sắp đóng băng

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,445
Động cơ
101,687 Mã lực
Ngõ ngách bé tí ý cụ... nó là xu thế và xu hướng lựa chọn của lớp trẻ. Như Hàn hay Trung bây giờ đang có phong trào lấy tiền đi mua siêu xe phông bạt còn nhà thì đi thuê bé tí... 10 năm nữa khoảng cách giàu nghèo cách biệt giữa các tầng lớp siêu giàu - giàu - trung lưu khá - trung lưu thấp - nghèo... Nên nhóm thực sự có khả năng sở hữu nhà đất sẽ lựa chọn ngõ to, khu đô thị... còn có những nhóm trẻ xác định không có khả năng sở hữu luôn chỉ tập trung đi thuê hoặc đi thuê trong giai đoạn tích sản thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn chung cư, có thể xa hơn nhưng nhiều tiện ích hơn, dễ dọn dẹp hơn... Hiện nhà ngách bé tí được đây lên rất cao nếu mua với giá thổi lên hiện tại thì không có lợi và dư địa tăng giá không còn cao... Nói chung quá trình này nó không phải diễn ra ngay và luôn nhưng sau 10 năm nữa sẽ rất rõ rệt...
10 năm nữa nội đô HN tắc nghẹt ko đi oto đi làm được, chắc xe máy còn nhích từng cm, còn đi bộ là chính, lúc ấy chưa thể đoán được là ở nhà loại gì là hay nhất mà ở chỗ nào cho tiện sinh hoạt nhất, yếu tố giao thông lúc ấy sẽ là tiêu chí cân nhắc
 

archituan

Xe tải
Biển số
OF-482639
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
384
Động cơ
194,358 Mã lực
Nhà ngõ vừa tiền nhiều người chứ nhà mặt đường chỉ đại gia mua được. HN trên 80% nhà ngõ.
Đúng rồi. Các bác kia như trên mây ấy.
HN này, đến con đường còn ì ạch mãi ko làm được, đền bù mãi chưa xong. Đòi HN xóa bỏ và không có nhà ngõ ngách. Rồi lộng ngôn rằng nhà ngõ ngách nó sẽ thooái trào vv và vv.
Đề cao tới vấn đề nhà phải vào được oto vv và vv mà quên rằng nếu có thì bao nhiêu % dân số mua được? Hay mua để làm gì? Mà tới đây oto nhiều, có oto chắc chỉ ngắm vì có đi trong nội thành dc đâu?

Các bác kia có vẻ mới có tí tiền gần đây, tự cho rằng mình giỏi nhận định. Sống ăn sung mặc sướng có vẻ quên xung quanh thực trạng XH nó ntn. Tương lai viễn cảnh các bác mơ mộng, với tình trạng dư tí tiền lại đi ôm đất như hiện nay ấy mà, 100 năm nữa chưa chắc thấy
 
Chỉnh sửa cuối:

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
Ngõ ngách bé tí ý cụ... nó là xu thế và xu hướng lựa chọn của lớp trẻ. Như Hàn hay Trung bây giờ đang có phong trào lấy tiền đi mua siêu xe phông bạt còn nhà thì đi thuê bé tí... 10 năm nữa khoảng cách giàu nghèo cách biệt giữa các tầng lớp siêu giàu - giàu - trung lưu khá - trung lưu thấp - nghèo... Nên nhóm thực sự có khả năng sở hữu nhà đất sẽ lựa chọn ngõ to, khu đô thị... còn có những nhóm trẻ xác định không có khả năng sở hữu luôn chỉ tập trung đi thuê hoặc đi thuê trong giai đoạn tích sản thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn chung cư, có thể xa hơn nhưng nhiều tiện ích hơn, dễ dọn dẹp hơn... Hiện nhà ngách bé tí được đây lên rất cao nếu mua với giá thổi lên hiện tại thì không có lợi và dư địa tăng giá không còn cao... Nói chung quá trình này nó không phải diễn ra ngay và luôn nhưng sau 10 năm nữa sẽ rất rõ rệt...
hic năm nào các cụ cũng bảo nhà ngõ ngách chả ai mua, thế mà giá nó cứ phi nước đại, chắc vì chả ai mua
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,634
Động cơ
332,273 Mã lực
Ngõ ngách bé tí ý cụ... nó là xu thế và xu hướng lựa chọn của lớp trẻ. Như Hàn hay Trung bây giờ đang có phong trào lấy tiền đi mua siêu xe phông bạt còn nhà thì đi thuê bé tí... 10 năm nữa khoảng cách giàu nghèo cách biệt giữa các tầng lớp siêu giàu - giàu - trung lưu khá - trung lưu thấp - nghèo... Nên nhóm thực sự có khả năng sở hữu nhà đất sẽ lựa chọn ngõ to, khu đô thị... còn có những nhóm trẻ xác định không có khả năng sở hữu luôn chỉ tập trung đi thuê hoặc đi thuê trong giai đoạn tích sản thì họ sẽ ưu tiên lựa chọn chung cư, có thể xa hơn nhưng nhiều tiện ích hơn, dễ dọn dẹp hơn... Hiện nhà ngách bé tí được đây lên rất cao nếu mua với giá thổi lên hiện tại thì không có lợi và dư địa tăng giá không còn cao... Nói chung quá trình này nó không phải diễn ra ngay và luôn nhưng sau 10 năm nữa sẽ rất rõ rệt...
Phải có thống kê, thông số, .. một cái nhìn toàn cảnh, không đơn giản như cụ nghĩ vì mỗi nước một khác, ngay cả TQ chắc gì đã có giai đoạn mà nhà ngõ ngách nhiều như VN đâu. Khi người ta từ bỏ nhà ngõ ngách thì họ phải thừa mứa tiền của. Bây giờ cụ bán nhà ngách giá rẻ để đi ở thuê? Cụ thấy có vô lý không? Ngay bây giờ cụ có nhà ngách, cụ có bán rẻ để đi ở thuê không? Vì bán rẻ thì cũng chả mua nổi chung cư đâu. Cho nên 80% nhà ngõ bây giờ dù có đến thời đại nào thì cũng chỉ chuyển từ người này sang người khác, mà cụ mua 4 đồng cụ không ngu gì đi bán 3 đồng.
Như vậy để xóa/giảm nhà ngõ chỉ có 2 cách: 1. Dùng chính sách đổi nhà tương xứng để giãn dân.
2. Gây sức ép và sẽ gây loạn như có mấy cụ đề xuất.

Chứ như các cụ đã từng có nhà ngõ được giá bán đi sang nhà mặt đường là đã quay sang muốn xóa nhà ngõ bằng mọi giá. Khôn thế quê em đầy 😉
 

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
611
Động cơ
243,679 Mã lực
Chi phí đền bù thấp nhưng tiền sử dụng đất phải nộp cao, thêm thuế thu nhập doanh nghiệp... nhìn số liệu tổng mức đầu tư với doanh thu hợp nhất các dự án đã bàn giao thì lãi gấp 2-3 là hết cỡ không 1 vốn 5-10 lời như cụ đếm cua trong lỗ đâu. Thời đất rẻ nhờ các dự án BT qua lâu rồi
Cụ nhầm nhé, chi phí lớn nhất là lobby thôi. Còn bán giá nào từ 50-200-300 tr/m2 cũng ăn lồi mồm
 

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,653
Động cơ
6,119 Mã lực
Phải có thống kê, thông số, .. một cái nhìn toàn cảnh, không đơn giản như cụ nghĩ vì mỗi nước một khác, ngay cả TQ chắc gì đã có giai đoạn mà nhà ngõ ngách nhiều như VN đâu. Khi người ta từ bỏ nhà ngõ ngách thì họ phải thừa mứa tiền của. Bây giờ cụ bán nhà ngách giá rẻ để đi ở thuê? Cụ thấy có vô lý không? Ngay bây giờ cụ có nhà ngách, cụ có bán rẻ để đi ở thuê không? Vì bán rẻ thì cũng chả mua nổi chung cư đâu. Cho nên 80% nhà ngõ bây giờ dù có đến thời đại nào thì cũng chỉ chuyển từ người này sang người khác, mà cụ mua 4 đồng cụ không ngu gì đi bán 3 đồng.
Như vậy để xóa/giảm nhà ngõ chỉ có 2 cách: 1. Dùng chính sách đổi nhà tương xứng để giãn dân.
2. Gây sức ép và sẽ gây loạn như có mấy cụ đề xuất.

Chứ như các cụ đã từng có nhà ngõ được giá bán đi sang nhà mặt đường là đã quay sang muốn xóa nhà ngõ bằng mọi giá. Khôn thế quê em đầy 😉
nói cho sướng mồm chả dễ cụ ))
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,314
Động cơ
269,167 Mã lực
Cụ nhầm nhé, chi phí lớn nhất là lobby thôi. Còn bán giá nào từ 50-200-300 tr/m2 cũng ăn lồi mồm
Thế lobby phải mất bao nhiêu % chi phí cấu thành dự án vậy cụ ? Còn tiền thuế, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, tiền lương, tiền nhà thầu... đều được thể hiện ra trên tổng mức đầu tư công khai. Doanh thu dễ tính ra hơn nữa cứ xem dự án có bao nhiêu căn liền kề, biệt thự, chung cư, shophouse... rồi x giá bán là ra được doanh thu khái quát thôi mọi thứ đều tìm thấy trên google dễ dàng cần gì phải thuyết âm mưu này kia
 

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,653
Động cơ
6,119 Mã lực

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,445
Động cơ
101,687 Mã lực
Đúng rồi. Các bác kia như trên mây ấy.
HN này, đến con đường còn ì ạch mãi ko làm được, đền bù mãi chưa xong. Đòi HN xóa bỏ và không có nhà ngõ ngách. Rồi lộng ngôn rằng nhà ngõ ngách nó sẽ thooái trào vv và vv.
Đề cao tới vấn đề nhà phải vào được oto vv và vv mà quên rằng nếu có thì bao nhiêu % dân số mua được? Hay mua để làm gì? Mà tới đây oto nhiều, có oto chắc chỉ ngắm vì có đi trong nội thành dc đâu?

Các bác kia có vẻ mới có tí tiền gần đây, tự cho rằng mình giỏi nhận định. Sống ăn sung mặc sướng có vẻ quên xung quanh thực trạng XH nó ntn. Tương lai viễn cảnh các bác mơ mộng, với tình trạng dư tí tiền lại đi ôm đất như hiện nay ấy mà, 100 năm nữa chưa chắc thấy
Hiện nay các quận nội thành giờ tan tầm đi oto có khi tốc độ 5-10km/h, với tốc độ gia tăng phương tiện như hiện nay thì chỉ đôi ba năm nữa thôi ko cần 10 năm cơ bản sẽ thành phố đi xe máy và phố đi bộ thôi. Trục Cầu diễn, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Xiển, cầu Giấy xuân Thủy, Láng, Km Mã Ng Thái Học, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Giải phóng, Cầu Chương Dương, Ng Văn Cừ, Vành đai 2, Cổ Linh, vành đai 3, Lê Văn Lương, ... vật vã
 

archituan

Xe tải
Biển số
OF-482639
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
384
Động cơ
194,358 Mã lực
Hiện nay các quận nội thành giờ tan tầm đi oto có khi tốc độ 5-10km/h, với tốc độ gia tăng phương tiện như hiện nay thì chỉ đôi ba năm nữa thôi ko cần 10 năm cơ bản sẽ thành phố đi xe máy và phố đi bộ thôi. Trục Cầu diễn, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Xiển, cầu Giấy xuân Thủy, Láng, Km Mã Ng Thái Học, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Giải phóng, Cầu Chương Dương, Ng Văn Cừ, Vành đai 2, Cổ Linh, vành đai 3, Lê Văn Lương, ... vật vã
Tương lai sẽ là giao thông công cộng chứ ko phải oto. Khi đó, nhà gần bến metro, ga tàu vvv mới là xu hướng! Ít nhất nghĩ theo lẽ bt sẽ diễn tiến như vậy!

Với giá bds HN hiện nay. Đã quá trễ để mơ về kiểu đô thị như Mỹ!
 

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,653
Động cơ
6,119 Mã lực
Tương lai sẽ là giao thông công cộng chứ ko phải oto. Khi đó, nhà gần bến metro, ga tàu vvv mới là xu hướng! Ít nhất nghĩ theo lẽ bt sẽ diễn tiến như vậy!

Với giá bds HN hiện nay. Đã quá trễ để mơ về kiểu đô thị như Mỹ!
chính xác, trừ khi Vn dời đô như indo
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,445
Động cơ
101,687 Mã lực
Tương lai sẽ là giao thông công cộng chứ ko phải oto. Khi đó, nhà gần bến metro, ga tàu vvv mới là xu hướng! Ít nhất nghĩ theo lẽ bt sẽ diễn tiến như vậy!

Với giá bds HN hiện nay. Đã quá trễ để mơ về kiểu đô thị như Mỹ!
Metro mới có 2 tuyến CL- HĐ và Cầu Diễn- Voi Phục nó quá nhỏ so với nhu cầu giao thông. Thượng Hải, Bắc Kinh mỗi thành phố có gần hai trục tuyến mà vẫn tắc lòi tù và
 

archituan

Xe tải
Biển số
OF-482639
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
384
Động cơ
194,358 Mã lực
Hiện nay các quận nội thành giờ tan tầm đi oto có khi tốc độ 5-10km/h, với tốc độ gia tăng phương tiện như hiện nay thì chỉ đôi ba năm nữa thôi ko cần 10 năm cơ bản sẽ thành phố đi xe máy và phố đi bộ thôi. Trục Cầu diễn, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Xiển, cầu Giấy xuân Thủy, Láng, Km Mã Ng Thái Học, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Giải phóng, Cầu Chương Dương, Ng Văn Cừ, Vành đai 2, Cổ Linh, vành đai 3, Lê Văn Lương, ... vật vã
Tới đây mấy xe kiểu VF3 nó đi đầy đường là thấy ối zồi ôi ngay ấy mà :))

Đến lúc phương tiện công cộng nó ngon. Lại tự nhiên thấy cái xe oto nó thừa thãi chứ chẳng phải là thứ ai cũng mơ ước như giờ.
 

archituan

Xe tải
Biển số
OF-482639
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
384
Động cơ
194,358 Mã lực
Metro mới có 2 tuyến CL- HĐ và Cầu Diễn- Voi Phục nó quá nhỏ so với nhu cầu giao thông. Thượng Hải, Bắc Kinh mỗi thành phố có gần hai trục tuyến mà vẫn tắc lòi tù và
Khả năng là sẽ phải quyết tâm làm hết sức mới giải quyết dc giao thông HN. Ko làm giao thông công cộng tốt thì...HN hết thuốc cứu
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,445
Động cơ
101,687 Mã lực
Khả năng là sẽ phải quyết tâm làm hết sức mới giải quyết dc giao thông HN. Ko làm giao thông công cộng tốt thì...HN hết thuốc cứu
Với tốc độ hai tuyến rồi thì cứ trục niên có thể đc 1 tuyến
 
Biển số
OF-559030
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
1,087
Động cơ
1,013,296 Mã lực
mấy hôm nay E thấy nhiệt độ khá cao, tuy nhiên từ cảnh báo của Cụ chủ thì cuối tuần này E định đi mua mấy cái áo chống rét cho chắc ăn, già rồi ko chịu được lạnh
 

toato

Xe máy
Biển số
OF-864309
Ngày cấp bằng
24/7/24
Số km
87
Động cơ
648 Mã lực
Tuổi
34
theo e cảm nhận người Hà lội phố ko bỏ được xe máy đâu ạ, nhà ngõ ở trung tâm nội đô vẫn có giá trị của nó chứ làm sao mà giảm được, vì đất trong nội đô có đẻ ra đc đâu, đất vàng í chứ ;;);;);;)
 

eterniti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
2,653
Động cơ
6,119 Mã lực
theo e cảm nhận người Hà lội phố ko bỏ được xe máy đâu ạ, nhà ngõ ở trung tâm nội đô vẫn có giá trị của nó chứ làm sao mà giảm được, vì đất trong nội đô có đẻ ra đc đâu, đất vàng í chứ ;;);;);;)
nhiều cái nó do lịch sử, văn hóa quyết định
 

archituan

Xe tải
Biển số
OF-482639
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
384
Động cơ
194,358 Mã lực
theo e cảm nhận người Hà lội phố ko bỏ được xe máy đâu ạ, nhà ngõ ở trung tâm nội đô vẫn có giá trị của nó chứ làm sao mà giảm được, vì đất trong nội đô có đẻ ra đc đâu, đất vàng í chứ ;;);;);;)
Xe máy thì chắc không thể bỏ được 1 sớm 1 chiều rồi. Khi nào mạng lưới gt công cộng hoàn thiện thì e nghĩ sẽ giảm dc nó.

Nhà ngõ ngách sâu HN ko thể 1 sớm 1 chiều khắc phục ngay dc. Xem quy hoạch chi tiết thì thấy có tính tới việc mở rộng,làm mới đường hiện trạng trong các khu dân cư chứ ko phải ko. Tương lai những con ngách sâu hoắm chắc sẽ bớt dần. Nhưng mong nó sẽ thành dạng bàn cờ đẹp đẽ như Mỹ hoặc Châu âu vvv thì never :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top