Tháng trước em cũng đặt mua online ĐMX và đặt cọc 10% như cụ chủ thớt. Em theo dõi trạng thái đơn hàng thì 1 tuần sau nhận hàng. Các bước đều bình thường.
Khách ko lấy hàng thì mất cọc, ĐMX ko giao hàng thì chỉ back tiền chứ ko trả phạt cọc như thông thường của gd dân sự cụ ạ, em cũng ko ham hố lấy tiền phạt, cơ bản là ko thoải mái.Cọc rồi mà không có hàng giao thì DMX phải đền cọc mới phải đạo chứ nhỉ?
Em cũng từng bị có điều chỉ tương tự như cụ thôi, mua trên mấy trang shop, laz, thanh toán hết tiền rồi 1 thời gian sau bị hủy, hoặc là hàng lỗi (do vận chuyển, do dính đúng 0.0001% tỷ lệ lỗi....) phải đi trả hàng, rồi chờ vận chuyển về, rồi bên shop cộng với sàn TMĐT kiểm tra lại hàng cả tháng hoặc hơn rồi mới đồng ý hoàn tiền.Em có đặt mua hàng online trên web của ĐMX cách đây chục ngày, đã thanh toán hàng tiền đặt cọc 10% giá trị đơn, đơn hàng chỉ vài triệu và số tiền đặt cọc ko nhiều nhưng hôm nay là đến hạn giao hàng, sau khi em chat online hỏi tình trạng giao hàng thì ĐMX mới gọi báo không có hàng để giao với lý do ĐMX chưa gia hạn hđ với hãng và sẽ hoàn tiền cọc trong vòng 3-8 ngày làm việc của bank. Như vậy là ngay từ lúc em đạt hàng thì ĐMX đã không có hàng để bán nhưng vẫn cố tình yc nhận tiền đặt cọc của khách, từ lúc cọc cho đến hoàn tiền là khoảng 3 tuần, như vậy là cố tình trưng dụng tiền của khách hàng, với hàng nghìn thậm chí hàng trăm nghìn kh trên cả nước có thể bị trưng dụng tiền lớn một cách dễ dàng và free?.
Em đang háo hức chờ nhận hàng thì bị ĐMX dội cho gáo nước lạnh vào mặt, tê tái phết, tâm trạng là bực mình vì mất công chờ 10 ngày vô ích, giờ lại phải đặt mua chỗ khác. Có cụ nào từng đặt cọc mua hàng ở ĐMX chưa, có bị như em ko.
Nguyên tắc của em là mua hàng ko cọc, ko để bị động, lần này do chỗ khác cũng yc cọc nên e chọn bên uy tín để cọc, lần đầu tiên chơi cọc và bị bực mình, mất thời gian chờ đợi.Em cũng từng bị có điều chỉ tương tự như cụ thôi, mua trên mấy trang shop, laz, thanh toán hết tiền rồi 1 thời gian sau bị hủy, hoặc là hàng lỗi (do vận chuyển, do dính đúng 0.0001% tỷ lệ lỗi....) phải đi trả hàng, rồi chờ vận chuyển về, rồi bên shop cộng với sàn TMĐT kiểm tra lại hàng cả tháng hoặc hơn rồi mới đồng ý hoàn tiền.
Nói chung cũng bực, có điều trường hợp của cụ em nghĩ cũng là vấn đề con người và hệ thống của ĐMX làm không tốt/ không hiệu quả thôi, chứ không phải cố ý ôm tiền của khách đâu. Có thể là quá tải, có thể là sai sót hệ thống khi nhập liệu/ cập nhật tình trạng hàng hóa, nhân viên trình độ chưa cao sai sót...... Nói chung là mình gặp xui dính đúng trường hợp lỗi làm mất time, bực mình một bữa rồi bỏ qua thôi cụ
Đợt trước em mua ở ĐMX cái tủ lạnh kềnh càng 20tr, chả yc cọc gì thì lại giao hàng rất nhanh chắc do kho có sẵn. Nói chung là cần phải uy tín, có thể giao đc hàng thì mới nên nhận cọc chứ cứ nhận cọc bừa đi rồi chỉ cần báo ko có hàng thì mấy nơi vớ vẩn mới làm vậy.Thấy mua mấy chỗ điện máy đều phải đặt cọc, do họ sợ mình đặt hàng mà không lấy vì hàng họ phải vận chuyển về chứ chưa có sẵn. ĐMX em mua mấy lần đều ra đặt cọc và thấy giao đúng hạn, tuy nhiên nên có chính sách cho người mua hàng nhiều lần không cần phải cọc thì tốt!