Cái xe của em sản xuất 1952, và có tổng cộng 3 vú mỡ (hiếm), mà cái ngày 1952 đó chắc chắn không có “ông lười” nào đâu cụ!
Cụ để ý ô tô và xe máy trước đây cũng dùng vú mỡ để bơm mỡ vào các trục đó. Nguyên lý bơm mỡ rất hay, điểm vú mỡ bao giờ cũng là điểm phía trong, khi bơm mỡ vào sẽ tạo áp suất ra phía đầu trục. Về mỡ thì chỉ bị hỏng khi gặp nước, mà nước ăn từ ngoài đầu trục vào, nên nếu mỡ ở phần đầu trục bị hỏng sẽ biến ra dạng lỏng nhão. Khi này bơm mỡ đặc vào vú mỡ phía trung tâm trục thì sẽ đẩy mỡ hỏng loãng ra ngoài đầu trục. Đến khi thấy mỡ tốt phè ra đầu trục thì tức là toàn bộ ống trục đã đầy mỡ tốt.
Làm vú mỡ kiểu này không phải tháo cả ổ trục mà cứ thỉnh thoảng bơm thêm, thấy mỡ tốt phì ra thì thôi, mỡ rẻ mà!