Đạp xe dọc Phan Thiết - Vũng Tầu - Cần Giờ - HCM

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Chuyến đi cuối cùng của năm! Chuyến đi không định trước!
- phần tiếng:ghi chép theo cảm nhận của 1 thành viên trong đoàn
- em văn dốt nên đảm nhận phần hình :D


Tôi dự định leo đèo Lò Xo với Đội Phượt Điếm trong năm ngày, vé đã đặt và tôi gần như đã chuẩn bị đầy đủ: mua đèn lều, đèn soi đeo trán, nồi nấu ăn, lót lều, túi ngủ lông ngỗng! Nhưng tôi quyết định lùi lại sau chuyến đi leo Xuân Sơn. Tôi cần luyện tập để leo đèo tốt hơn cho chuyến đi dài ngày! Ngày đầu leo xong Xuân Sơn, tôi đã không muốn ngồi lên xe đạp trong ngày tiếp theo! Nghĩ vậy và sẽ làm vậy! Tốc độ không còn quan trọng trong các chuyến đi dài ngày không có back up! Bạn cần chuẩn bị cơ đủ khỏe để có thể dẻo dai trong 5-10 ngày đạp liên tục và tải khoảng 15kg ngoài xe và người bao gồm cả nước ngọt!

Rồi một người bạn rủ tôi đi dọc biển miền Trung, nghĩ lại tôi và các bạn quyết định đi dọc biển từ Phan Thiết đến Vũng Tàu rồi về Sài Gòn để tránh cái rét miền Bắc! Cuối cùng chúng tôi chia thành hai đội, ba người vẫn tiếp tục miền Trung, còn bốn người chúng tôi Nam tiến!
 
Chỉnh sửa cuối:

La Pulga

Xe buýt
Biển số
OF-173353
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
610
Động cơ
348,100 Mã lực
Nơi ở
Nou Camp
Đi kiểu này thì hoành quá, e đợi ảnh cụ !:D
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Một cuộc phiêu lưu không dự định trước bắt đầu! Chúng tôi không biết gì về con đường sắp đi, để an toàn, tôi liên hệ các bạn mình trong Đội Phượt Điếm! May mắn là chúng tôi có những người bạn tuyệt vời và tận tình! Lộ trình cuối cùng là Phan Thiết - Kê Gà - Vũng Tàu - Cần Giờ - Sài Gòn!

Sự hồi hộp càng tăng khi ngày đi đến gần, tôi gần như không có thời gian chuẩn bị vì cuối năm nhiều việc chồng chéo nhau! Cả bọn hẹn đóng xe và tập trung ở nhà Linh hồn của đội, cho phép tôi gọi anh như thế! 10h đêm trước khi đi, Linh hồn của đội vẫn đang trong trạng thái nửa Thiên đường, còn tôi và hai người còn lại chạy lo mua và mượn đo cho đủ!

Những khuôn mặt phờ phạc vì thiếu ngủ và vừa chen chúc nhau giữa đồ đạc, xe đạp trong cái oto 16 chỗ, chúng tôi có mặt ở sân bay cho chuyến bay sớm nhất! Nếu dùng hai từ để miêu tả tôi lúc đó, có lẽ nên dùng hai từ "nhếch nhác". Tôi thấy mình nhếch nhác từ quần áo đến nhận thức! Tôi thực sự bắt đầu chuyến đi rất mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần! Tôi cố gắng tỏ ra hào hứng nhưng thật sự cơ thể tôi đang biểu tình, muốn về!


Cám ơn nhân viên hãng hàng không Viêtjet đã làm thủ tục cho chúng tôi thế nào mà bốn người ngồi bốn góc trên máy bay! Lên đến nơi cả bọn phá ra cười vì không xem vé! Nhưng tôi vẫn rất vui vì tôi được yên thân đánh một giấc trên máy bay không bị làm phiền!


Đây có lẽ là chuyến đi đáng nhớ nhất đối với tôi vì quá nhiều trục trặc trước chuyến đi! Thành viên nhỏ tuổi nhất trong đoàn mà tôi sẽ gọi là Mr. Lắm ý kiến bị mọc một cái nhọt rất to ngay mép! Bác sĩ dặn khi nào vỡ thì nặn. Với kinh nghiệm của lần đầu mọc nhọt, Mr Lắm ý kiến đã nói với tôi là nhọt vỡ rồi ngay trước khi ra cửa lên máy bay. Anh ta ra lệnh cho tôi hãy đi rửa tay thật sạch và nặn cho anh! Tôi răm rắp tuân lệnh mà không quên nghĩ trong đầu xà phòng ở sân bay sạch hơn hay tay tôi sạch hơn đối với vết thương như vậy! Tôi không dám chắc! Tôi nghiến răng và ấn thật mạnh vào cái chỗ sưng to trên mặt anh ta! Một tiếng rú kinh hoàng, đau không chịu nổi! Chúng tôi quyết định làm sạch vết thương, đến Phan Thiết sẽ xử lý triệt để!
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Lại một lần nữa kế hoặch của chúng tôi bị tan tành vì giao thông rất đặc trưng của Sài Gòn! Xe hẹn đón chúng tôi lúc 9h nhưng lái xe hình như thấu hiểu nỗi khổ của bốn cái dạ dày lép kẹp từ 4h sáng, nên tận 10h mới có mặt ở Sân bay. Chúng tôi lấp đầy cái bụng rỗng của mình với bữa sáng cắt cổ tại sân bay. Thời gian không biết để làm gì được Cố vấn nghệ thuật của chúng tôi, mạn phép gọi anh như thế, làm cái việc thể hiện những đặc điểm tiêu biểu trong nhận dạng các thành viên của đoàn.


Nhưng chưa hết, hệ thống giao thông Sài Gòn chỉ cho phép chúng tôi đi 70km trong 3 tiếng! Chúng tôi dừng ăn cơm trưa lúc 12h30 khi cách Sài Gòn khoảng 70km! Rồi với những biển hạn chế tốc độ rất khoa học mà CSGT đề ra nhằm chăn thả gà mà tận 5h chiều chúng tôi mới đến Phan Thiết, Thay vì 2h như dự tính! Tôi, tự xưng là Tay Hòm chìa khoá của đoàn, đã vội vã nhảy xe máy ra chợ mua đồ cho một bữa tối rất 'lãng mạn' tự nấu! Giờ thì tôi bắt đầu thấy thích chuyến đi hơn một chút rồi đấy! Các thành viên còn lại ở lại lắp xe! Tôi chạy qua hai chợ và một hàng tạp hoá để mua: thịt bò, xu hào, cà rốt, hành, mùi tàu, cơm nóng, gia vị, trứng, sữa, cồn khô, mì hộp, tăm!


Về đến nơi lại một thứ làm tôi rất khó chịu: xe tôi lắp lên bị sát phanh trước, chỉnh mãi không được! Trời bắt đầu tối, chúng tôi quyết định đi trong trạng thái xe 'thương binh'. Tôi rất thương tình yêu của tôi và thương luôn cái thân tôi! Xe đạp nặng, tôi nghiến răng vì có kêu cũng không giải quyết được gì, làm buồn lòng các bạn mà thôi!

Đi được một đoạn, Linh hồn của đội có sáng Kiên tuyệt vời là nên ăn lót dạ để đủ sức đạp cho 40km đến Kê Gà! Anh thật là người lo toan chu đáo!




Ăn lót dạ xong chúng tôi mới nhớ ra chai vang là không thể thiếu được trong bữa tối đầy "lãng mạn" bên bờ biển. Con một ít pin cho các thiết bị điện tử trong 5 cái túi mà Linh hồn vẫn mang theo! Và hai cái khăn mặt cho người tưởng như cẩn thận nhất đoàn, Cố vấn nghệ thuật! Thêm khoang 30 phut siêu thị nữa. Tôi còn quên là Mr. Lắm ý kiến đã luôn mồm kêu đau vì cái nhọt đang sưng lên và được tôi ấn thêm hai ba lần nữa! Tôi nghĩ thật là Mr này chịu đựng kém đứa con trai bé nhỏ của tôi vì tôi vừa làm cho nó cách đây mấy tháng!
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
7h30 tối chúng tôi mới xuất phát đi Kê Gà thay vì đạp ngắm Hoàng hôn như dự tính ban đầu! Tôi ngán ngẩm vừa đạp vừa tưởng tượng con đường ven biển lúc Hoàng hôn! Tôi tha thiết mong quãng đường ngắn lại! Lúc này đây tôi thầm cám ơn các bạn của tôi, đặc biệt là Linh hồnCố vấn đã luôn vui vẻ tươi cười! Nhìn họ hài lòng trải nghiệm cùng tôi, không trách cứ vì sự thiếu kinh nghiệm và hơn nữa chịu đựng tiếng nhạc rất "Châu Phi' phát ra từ cái phanh chết tiệt của tôi! Tôi thầm nhủ, tôi yêu các bạn biết bao, những người đồng hành tuyệt vời!

Câu chuyện rôm rả không đâu vào đâu làm vơi đi sự mệt nhọc! Nhưng rồi cuối cùng chúng tôi cũng không đến được Kê Gà! Tất cả đều mệt phờ, 9h tối, Linh hồn của đội quyết đinh đeo đèn soi trên đầu để tìm chỗ Hạ trại! Cùng với Cố vấn kiêm Hoa tiêu Google Map, họ đã quyết dừng lại ở một chỗ! Tôi cả quyết mắt họ không thể nhìn thấy gì khác hơn những gì tôi nhìn thấy: bãi biển đen ngòm và sóng bạc trắng vỗ bờ. Linh hồn của đội với chiếc đèn trên trán, quyết định đi sâu vào trong xem có Hạ trại được không! Dò dẫm bước trên đám cây dại ven bờ biển, tôi ngắm Linh hồn của đội, trông anh giống Bác sĩ hơn là đang ngao du! Anh luôn là linh hồn của đội bởi kinh nghiệm sống và quyết định Cần thiết! Và cuối cùng trời thương, trước mặt chúng tôi là bãi biển bằng phẳng có thể Hạ trại, hơi bẩn!


Niềm vui của tôi bắt đầu nhân lên từ đây! Tất cả hồ hởi dọn sạch quanh chỗ hạ trại, và dựng lều! Khó khăn tiếp theo cũng nói lên sự thiếu kinh nghiệm! Dựng lều nơi gió có thể thổi bay cả bạn! Cố vấn nghệ thuật xong đầu tiên, và kìa cái lều của anh ta đang quay những vòng đầy nghệ thuật theo gió trên bãi biển, ba người đuổi theo, và chúng tôi nhận ra tác dụng của mấy cái đinh! Chúng để găm cái lều xuống đất! Những người tiếp theo đã rút kinh nghiệm, họ găm lều trước khi dựng lều!

Cuối cùng đã đến phần nữ tính của tôi! Tôi rất thích nấu ăn, có lẽ do ảnh hưởng nặng của bà nội! Tôi rất vui khi được nấu cho các bạn tôi, món ăn rất đơn giản, súp thịt bò xu hào cà rốt!


Mang tiếng nấu ăn mà tôi quên không mang dao thớt, may có con dao nhỏ của Linh hồn. Anh nói lần sau sẽ có cả bộ đồ bếp cho em nấu nhé! Tôi nhớ mãi câu nói này!




Trong lúc đó Cố vấn nghệ thuật của chúng tôi đang loay hoay làm gì đó với các dụng cụ của anh! Cái này vượt khỏi tầm hiểu biết của tôi, nhưng chúng tôi biết, thiếu anh sẽ không có ai ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời này! Anh luôn âm thầm và kiệm lời!




Món soup rất thành công. Không biết có phải tôi tự bằng lòng với mình hay các bạn tôi quá đói và quá yêu quí tôi, nhưng tôi thực sự cảm nhận được sự vui sướng của họ và của chính tôi khi có một bữa tối ngon với rượu vang!


Lắm ý kiến có vài lần trêu tôi vì đếm thịt chia cho mọi người nhưng vẫn có vẻ hài lòng! Cũng không quên vài lần phê bình sự đãng trí thiếu sạch sẽ của tôi.




Tôi quên mất không nhắc đến một người luôn thầm lặng đi bên đội của tôi, vợ của Linh Hồn, cám ơn chị món chân gà chống đói khi chờ bữa tối và món mồi tuyệt hảo cho chai vang mua vội! Trong khi đi vội, tôi quên món vó bò luộc chấm tương gừng trong tủ lạnh.


 
Chỉnh sửa cuối:

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Cụ chủ độp bằng xe gì đấy, e nhìn bản đồ cung đường dễ đến gần 350km cụ nhỉ ?
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Tôi chỉ thật sự tận hưởng đêm đầu tiên bên biển khi chúng tôi thẩm Trà! Tiếng sóng rì rào, gió thì thầm bên tôi bản giao hưởng tuyệt vời nhất! Tôi nhớ Vivandi và những kỷ niệm không thể quên được của tôi gắn liền với biển! Tôi lang thang trong ký ức của mình, lẫn trong đó dường như tôi đang cùng cười nói với các bạn của tôi! Tôi cô đơn giữa biển trong mùa dong giá lạnh của Vivandi! Tôi nhớ da diết cái cảm giác khiến miền ký ức của tôi Trỗi dậy! Gió đang thì thào lời yêu thương thi phải, và biển gầm gào như muốn nuốt chưng tôi và cái ký ức điên rồ kia.


Cát trong miệng mặn mặn hoà lẫn vị ngọt của chè, tôi quay lại với câu chuyện của các bạn bên ấm trà, vẫn không đầu không đuôi về những chuyến đi! Rồi cũng đến giờ đi ngủ, 4 cái xe đã được khoá chằng cẩn thận, còn cái thân tôi lchưa biết khoá thế nào! Tôi hỏi Linh hồn của đội, em ngủ để đèn được không? Anh khuyên không vì như thế giữa bãi vắng sẽ thu hút kẻ xấu và thú dữ! Nghe đã khiếp rồi chưa kể không biết có ma không! Ký ức không còn lên tiếng nữa mà nhường chỗ cho sự sợ hai! Sợ kinh khủng. Chúng tôi tạm biệt nhau và chúc ngủ ngon, lều của tôi ở giữa Linh hồn và Lắm ý kiến!


Đóng cửa lều nằm xuống, tắt ngọn đèn cuối cùng, tôi hoàn toàn chìm trong bóng đen của màn đêm tưởng như có thể xắn ra được. Mắt tôi không thể nhắm, gió rì rào cùng tiếng sóng biển, gió luồn trong tấm trải lều làm cho tôi có cảm giác ai đang đi lại quanh lều! Tim tôi đập nhanh cỡ zone 4, nếu đeo máy chắc nó reo ngay rồi! Tôi trở mình qua lại! Tiếng chân vẫn không ngừng đi lại quanh lều! Tôi quyết định thò đầu xem có ai không! Và đó là quyết định ngu ngốc nhất!
Tôi thò đầu ra, quanh tôi đen kịt đặc quánh, tôi nhìn thấy một đốm sáng nhỏ xa giống mắt ma! Tôi kéo chặt cửa lều lại và nằm xuống! Nước mắt bắt đầu chảy! Tôi nghe giọng ai hỏi: An à, em ngủ chưa! Nhưng tôi sợ quá không giám trả lời! Tôi sợ ai đó hay là ma! Tôi nằm im, nước mắt tiếp tục rơi! Tôi muốn về nhà, tôi thực sự muốn về nhà! Tôi sợ quá rồi! Nhưng tôi nằm im, và bắt đầu niệm phật! Tôi không biết phải nằm thế bao lâu cho đến khi trời rạng, lều tôi quá mỏng nên ánh sáng yếu ớt đã xuyên qua! Tôi đã bình yên qua đêm đó và thanh thản chợp mắt.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,332 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Thích quá, max Speed lên tới hơn 50km/h. Đoạn này đổ dốc dài ạ bác ơi :D

Trong đó ấm áp thật, vẫn cộc tay mà mặc, sướng thế...
 

Dims

Xe điện
Biển số
OF-2264
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
2,224
Động cơ
588,320 Mã lực
Nơi ở
Lung tung linh tinh
Website
glaptop.com
Ơ chị tưởng chiều vào bay của VNA, Chamhoc bay sao bọn chị nửa tiếng mà.
Cơ mà viết hay lắm, không hổ danh ABC đời đầu...

Cám ơn nhân viên hãng hàng không Viêtjet đã làm thủ tục cho chúng tôi thế nào mà bốn người ngồi bốn góc trên máy bay! Lên đến nơi cả bọn phá ra cười vì không xem vé! Nhưng tôi vẫn rất vui vì tôi được yên thân đánh một giấc...
 

Hưng Híp

Xe tăng
Biển số
OF-121870
Ngày cấp bằng
24/11/11
Số km
1,627
Động cơ
396,336 Mã lực
Cụ mợ đi tới đâu rồi thế :( up thêm ảnh cho em du hí với.
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Sao khổ thế này! Ở nhà ngủ có phải đỡ nhọc không hả Chậm Học?
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi

Khi tôi ra khỏi lều mặt trời đã lên cao và mọi người đã dậy hết, chuẩn bị xuống bơi! Thật ngạc nhiên là nơi chúng tôi chọn là một bãi biển rất đẹp và cách đó khoảng 600m là một cái resort nhỏ. Đêm qua chúng tôi không thấy nó vì khuất sau hàng Phi lao rậm rạp! Bờ biển trắng mịn và phẳng lỳ!





Nói ra lại một lần thiếu kinh nghiệm nữa, mỗi đứa chúng tôi lo nặng nên chỉ chở theo 1,5 lít nước! Chúng tôi đã dùng hết cho bữa tối qua rồi! Mọi người bảo tôi lấy nước biển đánh răng cũng được! Nhưng tôi không thể lấy nước biển mà không có cát! Nhìn sang cái resort gần đấy tôi đánh liều đi sang đó xin đánh răng nhờ! Bảo vệ trẻ măng tươi cười đồng ý, anh ta hỏi có phải anh chị cắm trại đằng kia! Tôi cười tươi : vâng, bụng bảo dạ chắc hôm qua nó soi đèn pin xem mình lại tưởng mắt ma!

Nối gót tôi, các chàng trai trong đoàn mạnh dạn sang đó tắm nhờ, nhân thể ngắm cô gái Nga rất xinh đang nghỉ ở đó có đôi chân trắng muốt dài miên man. Tôi không biết vì nước biển quá mặn hay cô gái quá xinh mà các anh từng người một sang tắm, rất lâu không thấy về! Để khỏi sốt ruột chờ họ ăn sáng, tôi tập Yoga. Lần đầu tiên tôi tập ngoài trời và ở bãi biển! Rất thú vị vì gió mơn man trên khắp cơ thể đang căng ra của tôi, hít đầy bụng thứ không khí trong lành và mằn mặn của biển.


 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Ơ chị tưởng chiều vào bay của VNA, Chamhoc bay sao bọn chị nửa tiếng mà.
Cơ mà viết hay lắm, không hổ danh ABC đời đầu...
Bài này là của 1 thành viên trong đoàn viết mà. em chỉ chụp hình và biên tập thôi mợ Dims :)
Em bay vào và ra đều của Vietjet: hãng hàng không ưu tiên hàng đầu cho dân xe đạp vì coi xe đạp như 1 hành lý ký gửi bình thường chứ ko thu cước 700k hành lý đặc biệt như của VNA
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Ăn sáng, thẩm Trà và tán phét! Trêu nhau về buổi tối ngủ lều đầu tiên của tất cả chúng tôi! Dọn lều và lên đường!









 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Việc hạ và gấp lều cũng gặp đôi chút khó khăn vì gió to


Phương tiện của các thành viên trong đoàn:


Đường dọc biển rấp đẹp và vắng
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
5,972
Động cơ
348,005 Mã lực
Like mạnh :)) em chạy 4 bánh cũng hết 2h30ph vt-pt
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi

vnn1369

Xe tải
Biển số
OF-83277
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
354
Động cơ
415,889 Mã lực
Chuyến đi hay quá Cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top