[Funland] Đập Tam Hiệp lần đầu xả lũ giữa lo ngại khả năng vỡ đập

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,179
Động cơ
678,653 Mã lực
Mùa mưa lũ thì đập nào chả phải xả lũ. Uống nhiều nước mồ hôi nó thoát qua da ko kịp thì phải đi đá.i thôi.
 

Lít đờ

Xe tải
Biển số
OF-725918
Ngày cấp bằng
17/4/20
Số km
349
Động cơ
78,629 Mã lực
Thằng Mỹ năm nay vỡ đập liên tọi, lại thêm dịch bệnh chết liên tọi nên bơm tiền cho truyền thông chửi Trung Quốc. Khổ cái riêng về trị thủy anh Trung Quốc không số 1 thì cũng số 2 thế giới rồi.

Thủy điện mở cửa xả lũ là bình thường có quái gì đâu mà phải lo ngại. Có 3 cửa xả: Xả đáy, xả tràn (khi đầy tràn) và xả hông. Trung Quốc còn chưa phải mở cả 3 cửa xả nữa vì nước chảy về hồ mới trên mực nước chết.

Thương thay cho nước Mỹ không biết xây đập, chỉ còn biết vọng sang Trung Quốc chửi chửi và chửi như Chí Phèo
 
Chỉnh sửa cuối:

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,708
Động cơ
86,828 Mã lực
Không hiểu lắm về kỹ thuật, nếu mực nước dâng cao thì đập chịu áp lực thêm hả các cụ, em nghĩ mực nước 147m với 149m thì áp lực lên đập đâu có khác nhau nhiều.
Bác có thể xem lại vật lý cấp 2. Em nhớ rằng có công thức tính đấy ạ.
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,708
Động cơ
86,828 Mã lực

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Chủ thớt ko ngờ offer việc này trình khá cao, quách tỉnh vụ này ko bị dắt mũi =))
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Bác có thể xem lại vật lý cấp 2. Em nhớ rằng có công thức tính đấy ạ.
Hệ hệ, âp lực thuỷ tĩnh lên thân đập thì người ta đã tính toán với độ an toàn tất cao rồi. Vấn đề là gia tải của khối nước khổng lồ lên nền đất trên 1 vùng rộng lớn mí là khó dự đoán. Tỉ dụ như: bình thường, ở chhieeuf cao nước dâng 120 chả sao cả, dưng ở 140 (tức áp lực cột nước thêm 20m nữa), đạt tới áp lực tới hạn của 1 đứt gãy tiềm tàng làm đứt gãy phát triển mạnh tạo ra 1 cơn địa chấn cục bộ khu vực với cường độ lớn, cả khối nước ở tạng thái max dao động, khối bê tông cũng dao động với tần số khác nhau > vở đập > toang[-(
Nên nhớ, dòng sông không phẩy chỉ do nước chẩy bào mòn mà thành, bản thân nó vốn là 1 đứt gãy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,318
Động cơ
226,084 Mã lực
những tin này thì cụ nào có bạn bè người thân tập PLC xe pháo suốt ngày :)))
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,708
Động cơ
86,828 Mã lực
Hệ hệ, âp lực thuỷ tĩnh lên thân đập thì người ta đã tính toán với độ an toàn tất cao rồi. Vấn đề là gia tải của khối nước khổng lồ lên nền đất trên 1 vùng rộng lớn mí là khó dự đoán. Tỉ dụ như: bình thường, ở chhieeuf cao nước dâng 120 chả sao cả, dưng ở 140 (tức áp lực cột nước thêm 20m nữa), đạt tới áp lực tới hạn của 1 đứt gãy tiềm tàng làm đứt gãy phát triển mạnh tạo ra 1 cơn địa chấn với cường độ lớn, cả khối nước ở tạng thái max dao động, khối bê tông cũng dao động với tần số khác nhau > vở đập > toang[-(
Thực ra vấn đề này thì có nhiều thông tin lắm! Nhưng nói gì thì nói,lý thuyết và thực tế đôi khi không giống nhau. Vậy nên tránh việc bè phái thì cứ tạm như vậy đã!
Còn cá nhân em thì hơi nghi ngại về vấn đề vỡ đập. Đương nhiên một công trình khủng của 1 quốc gia thì họ đều có phương án dự phòng. Còn với truyền thống của CP Tàu thì ta cứ khiêm tốn hy vọng họ có biện pháp dự phòng. Bao nhiêu thảm họa của các siêu cường quốc đã từng xảy ra rồi đấy thôi.
Vậy nên chắc chắn rằng không có gì là chắc chắn.
 

formula_one

Xe tăng
Biển số
OF-719289
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,331
Động cơ
95,133 Mã lực
Cụ giật tít nghe kinh vãi. Đập nào mà chả có cửa xả đáy, xả tràn. Lũ thượng nguồn về nước dâng nhanh thì nó phải xả để đảm bảo an toàn chứ liên quan quái gì đến vỡ với không vỡ đâu. Năm nào thủy điện Hòa Bình chả lũ về xả tất cửa đáy bọt tung trắng xóa dân đổ xô lên chụp ảnh ầm ầm đấy thây.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Hệ hệ, âp lực thuỷ tĩnh lên thân đập thì người ta đã tính toán với độ an toàn tất cao rồi. Vấn đề là gia tải của khối nước khổng lồ lên nền đất trên 1 vùng rộng lớn mí là khó dự đoán. Tỉ dụ như: bình thường, ở chhieeuf cao nước dâng 120 chả sao cả, dưng ở 140 (tức áp lực cột nước thêm 20m nữa), đạt tới áp lực tới hạn của 1 đứt gãy tiềm tàng làm đứt gãy phát triển mạnh tạo ra 1 cơn địa chấn cục bộ khu vực với cường độ lớn, cả khối nước ở tạng thái max dao động, khối bê tông cũng dao động với tần số khác nhau > vở đập > toang[-(
Nên nhớ, dòng sông không phẩy chỉ do nước chẩy bào mòn mà thành, bản thân nó vốn là 1 đứt gãy.
Em thấy giải thích này có lý, tức là hiểu nôm na là thân đập thì khó vỡ nhưng cái nền hồ và nền đập thì có thể bị đứt gẫy, dịch chuyển nếu khối nước trong lòng hồ dâng quá cao và lúc đấy mới dẫn đến vỡ đập do sụt móng đúng không cụ.
 

kientruc.ACCV

Xe tải
Biển số
OF-734078
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
444
Động cơ
72,330 Mã lực
Website
www.accv.vn
Hoà Bình chả xả suốt đấy thây
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Thực ra vấn đề này thì có nhiều thông tin lắm! Nhưng nói gì thì nói,lý thuyết và thực tế đôi khi không giống nhau. Vậy nên tránh việc bè phái thì cứ tạm như vậy đã!
Còn cá nhân em thì hơi nghi ngại về vấn đề vỡ đập. Đương nhiên một công trình khủng của 1 quốc gia thì họ đều có phương án dự phòng. Còn với truyền thống của CP Tàu thì ta cứ khiêm tốn hy vọng họ có biện pháp dự phòng. Bao nhiêu thảm họa của các siêu cường quốc đã từng xảy ra rồi đấy thôi.
Vậy nên chắc chắn rằng không có gì là chắc chắn.
Đụng rồi! Luôn có những nguy cơ song xác suất là nhỏ hoặc rất nhỏ thôi. Hổm rồi còn có cụ phán cái đập ấy ngàn năm không hỏng - trong khi tuổi thọ (tính toán) của bê tông XM chỉ là 100 năm=))
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,746
Động cơ
192,058 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Không hiểu lắm về kỹ thuật, nếu mực nước dâng cao thì đập chịu áp lực thêm hả các cụ, em nghĩ mực nước 147m với 149m thì áp lực lên đập đâu có khác nhau nhiều.
Đúng là không nhiều nếu như con đập đó chỉ dài vài chục mét.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,611
Động cơ
377,273 Mã lực
Em hơi viển vông nên nghĩ đến tranh chấp nguồn nước như các quốc gia trên cao nguyên goland thì chít
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khác méo gì ngày xưa hồ Hòa Bình chẳng thế... Dự báo vỡ hồ là bay cả HN. Mà đcm k có mấy cái hồ thủy điện thì năm nào chẳng mênh mông biển nước...nhớ ngày xưa cứ mùa mưa lũ là nước ngập tận nóc nha...nhất bà con miền trung.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,202
Động cơ
532,755 Mã lực
đập này chi có vã tên lửa vào thi mới vỡ được thôi cụ nhể. đập hòa bình của minh bao lâu này cung có được xả đâu. xả dân con lên xem ầm ầm ấy chứ
Vâng cụ. Bản thân đập thủy điện tầm cỡ đều có tính toán chịu đựng động đất và các sự cố khác rồi. Như Hòa Bình của mình khi lên đến mực nước vận hành cao nhất (theo khuyến cáo) thì vẫn còn tích thêm được trong trường hợp cần cắt lũ cơ mà. Ngày xưa em hay nghe kể khi nào có nguyên thủ các nước đến thăm thì hay xả nước làm màu tí dù xót ruột lắm mà lâu lắm rồi ko thấy nhắc đến nữa.:D
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,708
Động cơ
86,828 Mã lực
Đụng rồi! Luôn có những nguy cơ song xác suất là nhỏ hoặc rất nhỏ thôi. Hổm rồi còn có cụ phán cái đập ấy ngàn năm không hỏng - trong khi tuổi thọ (tính toán) của bê tông XM chỉ là 100 năm=))
Chém gió không tính đến phạm trù kiến thức,khoa học...thì nói thật là khác gì bầy ếch,ộp oạp xem con nào kêu to mà thôi.
 

Raptorblack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733918
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
1,708
Động cơ
86,828 Mã lực

VN Stock

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-696801
Ngày cấp bằng
2/9/19
Số km
1,043
Động cơ
108,590 Mã lực
Tuổi
51
Em đọc báo thì thấy TQ không lo chuyện bị vỡ đập mà những người ngoài cuộc thì lại lo lắng dùm cho họ .
Ốp phơ cũng lắm vị rỗi hơi.
Tuyền Graber đói khách :P :P :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top