Thảo luận Đạp phanh ở số D thì xe bị chết máy

ChienMa36

Xe đạp
Biển số
OF-452505
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
42
Động cơ
206,620 Mã lực
Xe em m3 đời 2016, hôm rồi e khởi động đi dc 100m thì phanh lại, xe giật đùng đùng rồi chết máy, thử lại vài lần vẫn vậy, kiểu như xe bị khoá biến mô dẫn đễn quá tải động cơ. Ra gara thay dầu số vẫn bị, nhưng hôm sau thử lại dc ( có thể dầu biến mô thoát ra dc). Vậy các cụ chuyên gia cho e xin lời khuyên ạ.
 

jamebond

Xe tăng
Biển số
OF-10829
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,539
Động cơ
551,575 Mã lực
Xe em không phải Mazda nhưng mới thay dầu hộp số cũng bị tình trạng dừng đèn đỏ, đạp phanh xong chết máy. Đèn báo lỗi ác quy hiện lên, xong tắt máy đi khởi động lại lại được. Gara cũng chưa đoán ra bệnh gì. Cứ đành đi tiếp theo dõi vậy.
 

VladimirP

Xe tải
Biển số
OF-742113
Ngày cấp bằng
7/9/20
Số km
455
Động cơ
64,254 Mã lực
Xe em không phải Mazda nhưng mới thay dầu hộp số cũng bị tình trạng dừng đèn đỏ, đạp phanh xong chết máy. Đèn báo lỗi ác quy hiện lên, xong tắt máy đi khởi động lại lại được. Gara cũng chưa đoán ra bệnh gì. Cứ đành đi tiếp theo dõi vậy.
Cho em hỏi, xe cụ là dòng nào vậy ạ (Kia / Ford / Toy / Hon / ...)?
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,509
Động cơ
319,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em m3 đời 2016, hôm rồi e khởi động đi dc 100m thì phanh lại, xe giật đùng đùng rồi chết máy, thử lại vài lần vẫn vậy, kiểu như xe bị khoá biến mô dẫn đễn quá tải động cơ. Ra gara thay dầu số vẫn bị, nhưng hôm sau thử lại dc ( có thể dầu biến mô thoát ra dc). Vậy các cụ chuyên gia cho e xin lời khuyên ạ.
hiện tượng giống như xe số sàn để số 4 rồi đạp phanh dừng hử cụ?
 

Truong Hoang Anh

Xe đạp
Biển số
OF-756321
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
47
Động cơ
49,220 Mã lực
Tuổi
48
Vụ này vô tình trước đây có đọc được trên diễn đàn mazda revolution, bác thử kiểm tra xem nhé:
- cảm biến khí nạp MAF có vấn đề: con cảm biến này nằm ngay trên cổ hút (sau lọc và trước chế hoà khí): cần tháo cảm biến này ra (rất dễ) rồi làm sạch bằng dung dịch chuyên dụng hoặc lắp cái khác vào thử xem sao ạ. Vụ MAF này nhiều xe mazda bị và đều dẫn tới hiện tượng xe chết máy nên bác ưu tiên kiểm tra cái này trước.
42E5A907-1BB8-48E5-ADB2-100DAAF7BCA7.jpeg

- các thiết bị lắp thêm, đặc biệt là các thiết bị cắm vào cổng OBD của xe: Nếu có thì rút hết ra, chạy một thời gian xem.
- reset ECU: thấy các đời mazda trước thì tháo bình ắc quy khoảng 30 phút thì ECU sẽ xoá dữ liệu và sau khi cắm trở lại cần nổ máy tại chỗ, không vào số, không đạp ga cho ECU “học” lại (reset lại) điều khiển vận hành, chạy từ tốn khoảng một hai hôm xe sẽ ổn định lại. Còn các đời sau thì cần reset ECU bằng máy tính cắm qua cổng OBD (nạp lại thông số).
 
Chỉnh sửa cuối:

ChienMa36

Xe đạp
Biển số
OF-452505
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
42
Động cơ
206,620 Mã lực
Vụ này vô tình trước đây có đọc được trên diễn đàn mazda revolution, bác thử kiểm tra xem nhé:
- cảm biến khí nạp MAF có vấn đề: con cảm biến này nằm ngay trên cổ hút (sau lọc và trước chế hoà khí): cần tháo cảm biến này ra (rất dễ) rồi làm sạch bằng dung dịch chuyên dụng hoặc lắp cái khác vào thử xem sao ạ. Vụ MAF này nhiều xe mazda bị và đều dẫn tới hiện tượng xe chết máy nên bác ưu tiên kiểm tra cái này trước.
42E5A907-1BB8-48E5-ADB2-100DAAF7BCA7.jpeg

- các thiết bị lắp thêm, đặc biệt là các thiết bị cắm vào cổng OBD của xe: Nếu có thì rút hết ra, chạy một thời gian xem.
- reset ECU: thấy các đời mazda trước thì tháo bình ắc quy khoảng 30 phút thì ECU sẽ xoá dữ liệu và sau khi cắm trở lại cần nổ máy tại chỗ, không vào số, không đạp ga cho ECU “học” lại (reset lại) điều khiển vận hành, chạy từ tốn khoảng một hai hôm xe sẽ ổn định lại. Còn các đời sau thì cần reset ECU bằng máy tính cắm qua cổng OBD (nạp lại thông số).
Em vệ sinh khu vực bướm ga rồi, còn vụ reset ECU thì chưa làm vì giờ lại chạy dc rồi, em cũng đoán nguy cơ ECU lỗi vì e cho cắm máy đọc lỗi hộp số ko phát hiện ra lỗi gì
 

Truong Hoang Anh

Xe đạp
Biển số
OF-756321
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
47
Động cơ
49,220 Mã lực
Tuổi
48
Em vệ sinh khu vực bướm ga rồi, còn vụ reset ECU thì chưa làm vì giờ lại chạy dc rồi, em cũng đoán nguy cơ ECU lỗi vì e cho cắm máy đọc lỗi hộp số ko phát hiện ra lỗi gì
Bướm ga nằm ở cụm chế hoà khí cần thỉnh thoảng vệ sinh thì chuẩn rồi, nhưng ý tớ là vệ sinh cái cảm biến ấy. Cái màu đen có mã PE01 trong ảnh ấy :)
 

ChienMa36

Xe đạp
Biển số
OF-452505
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
42
Động cơ
206,620 Mã lực
Bướm ga nằm ở cụm chế hoà khí cần thỉnh thoảng vệ sinh thì chuẩn rồi, nhưng ý tớ là vệ sinh cái cảm biến ấy. Cái màu đen có mã PE01 trong ảnh ấy :)
Vệ sinh cả cảm biến rồi bác, quan trọng là máy vẫn gồng được vì có đệm ga tăng tua, nhưng ly hợp bị khoá nên cục máy gồng lên rồi tắt
 

Truong Hoang Anh

Xe đạp
Biển số
OF-756321
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
47
Động cơ
49,220 Mã lực
Tuổi
48
Vệ sinh cả cảm biến rồi bác, quan trọng là máy vẫn gồng được vì có đệm ga tăng tua, nhưng ly hợp bị khoá nên cục máy gồng lên rồi tắt
Ùi, có khi xe của cậu bị đưa về trạng thái Limp Home Mode rồi. Nên kiểm tra cẩn thận để xử lý triệt để.
 
Chỉnh sửa cuối:

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Vệ sinh kim phun cổ ga đi xem sao cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top