Em hỏi ông anh em có thâm niên lái xe ông ấy bảo: '' Quan trọng là cảm giác đi quen xe, biết cách phối hợp côn, ga, số phù hợp. Người lái xe được gọi là tài già khi ngồi xe các động tác phối hợp đến với người lái xe như là một phản xạ có điều kiện mà không cần phải suy nghĩ phải làm thế nào cho đúng. Các trường hợp côn đôi, côn đúp, côn kép hoặc côn gì đi nữa theo định nghĩa khác nhau của từng người thì cũng là một phản xạ của người lái xe thường gặp khi cần về số thấp hơn tốc độ cho phép (Ví dụ: xe có trọng tải lớn đang đi số 4 lên dốc gặp chướng ngại rà phanh lại nếu giữ nguyên số hoặc về số 3 thì bị ì máy so với gia tốc, mà muốn về số 2 qua số 3 từ số 4 nếu không có động tác côn đúp, côn kép thì sẽ khó về số được. Em cũng chỉ biết vậy thôi và diễn giải theo ý hiểu của em, đưa lên cho các Bác tham khảo