Đạp côn, chết máy

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Xe bác đề nhiều như vậy thì còn gì là củ đề :'(
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Xe của E ko phải là Vịt nhưng bệnh cũng giống như cụ này, chạy điều hòa thì ko chết máy, nhưng trời mát chỉ bật thông gió thì khi dừng đèn xanh đỏ ở ngã tư lúc nhr côn bình thường là ngỏm, nên khi đi ko điều hòa là phải nhả côn với tốc độ chậm hơn bình thường và rón rén, hoặc nhả sớm nhưng vẫn đè nhẹ phanh (em ko biết đó có phải gọi là "vê côn" hay ko) thì sẽ ko bị chết máy. E ko biết gì về máy nhiều, nên E nghĩ nôm na là: khi có điều hòa thì máy sẽ tải thêm nên vòng tua của máy tạo ra mô men xoắn trên trục lớn nên khi nhả côn bình thường ko chết máy, còn khi ko chạy điều hòa thì ngược lại. Thực tế E thấy khi ko điều hòa, khi bắt đầu nhả côn vòng tua của máy xuống rất thấp (gần về 0) nên phải nhả từ từ. Có cụ nào am hiểu và có chuyên môn về vấn đề này xin đề nghị tư vấn giúp. Thank
- Lúc nó bị thì vòng tua máy không tải xuống rất thấp, khoảng 2, 300v/phút, đèn báo dầu sáng, đèn báo nạp sáng (nói chung là đèn báo giống như máy không nổ nữa), nếu đỡ chân ga kịp thời thì hồi lại, có khi lại nổ được bình thường, vòng tua ổn định 800v/phút. Nhưng không nuôi ga kịp thì có khả năng lịm luôn, phải đề lại hoặc về số, nhả côn cho nổ lại
- Chạy điều hòa vẫn chết, nhưng ít bị hơn thôi ạ.
Theo em là do khi chạy điều hòa thì có thêm bù ga điều hòa, nên vòng tua máy không bị xuống thấp dẫn đến chết máy.
- Hiện tượng mất garanty chỉ xảy ra khi đang chạy cắt côn (v/dụ sắp đến ngã tư, cắt côn ra số 0 cho xe trôi). Nếu chết máy rồi đề lại thì lại nổ đều, 800v/phút ngon lành. Và khi khởi hành trở lại em vẫn đi côn bình thường, xe không hề có hiện tượng gì khác biệt hơn
 

pipi

Xe hơi
Biển số
OF-7348
Ngày cấp bằng
22/7/07
Số km
111
Động cơ
541,200 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh bụi tre
xe của em không phải VIT ( Ford Laser ) cũng bị bệnh như VIT nhà các bác vậy, thay mỗi cảm biến cam là hết bệnh
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,425
Động cơ
524,826 Mã lực
- Lúc nó bị thì vòng tua máy không tải xuống rất thấp, khoảng 2, 300v/phút, đèn báo dầu sáng, đèn báo nạp sáng (nói chung là đèn báo giống như máy không nổ nữa), nếu đỡ chân ga kịp thời thì hồi lại, có khi lại nổ được bình thường, vòng tua ổn định 800v/phút. Nhưng không nuôi ga kịp thì có khả năng lịm luôn, phải đề lại hoặc về số, nhả côn cho nổ lại
- Chạy điều hòa vẫn chết, nhưng ít bị hơn thôi ạ.
Theo em là do khi chạy điều hòa thì có thêm bù ga điều hòa, nên vòng tua máy không bị xuống thấp dẫn đến chết máy.
- Hiện tượng mất garanty chỉ xảy ra khi đang chạy cắt côn (v/dụ sắp đến ngã tư, cắt côn ra số 0 cho xe trôi). Nếu chết máy rồi đề lại thì lại nổ đều, 800v/phút ngon lành. Và khi khởi hành trở lại em vẫn đi côn bình thường, xe không hề có hiện tượng gì khác biệt hơn
xe thì đạp côn ga tụt xuống chết máy xe thì đạp côn ga vọt lên rống như bò, đến chịu với mấy cái anh phun xăng điện tử này mất
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Hic, em cũng đang bị hiện tượng này đây, thợ bảo hôm nào rảnh thì đem ra súc rửa bướm ga. Em còn nghi là có thể cái cảm biến nào bị tèo cũng nên, bác nào có kinh nghiệm vụ này có thể cho chẩn đoán xem cảm biến nào liên quan đến cái này nhỉ.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
@EZdong OK, bác chạy vài ngày đi xem có hết cái vụ đạp côn, máy bị lịm ko. Chưa thấy mấy cao thủ như bác NamVu và Viking comment gì về chủ đề nay, hay xe đơi đầu ko bị lỗi này (cái này ngày xưa nghe bác viking và Hungisu nói là bệnh bỏ máy, xe đời đầu ko bị)


Đầu tuần em xin báo cáo lại bác:
Em đi mấy hôm nay, Thứ Bảy còn chạy vào chỗ leo trèo, khu đông dân, đi chậm, cắt côn sang số chóng cả mặt nhưng VIT nhà em không vấn đề gì, ngon lành hơn trước khi đi xông họng xông mũi bác ạ. Nếu bác làm thì theo em cũng làm triệt để: từ hệ thống lọc khí, lọc xăng, súc rửa bình xăng, hệ thống phun xăng, bugi.
Túm lại là làm sạch toàn bộ hệ thống nhiên liệu của VIT. Mất 500k nếu làm ở T&S bác ạ. Bây giờ thì biết thế, em cứ tiếp tục theo dõi bác nhể, mà cũng chỉ mong VIT không bị chết máy như thế này. Có gì khác thường em sẽ update ASAP b/c các bác:21::21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

khoai.feat

Xe tải
Biển số
OF-35706
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
224
Động cơ
475,440 Mã lực
Nếu vậy cũng phải mất công chịu khó rửa đều thôi chứ...đi trường mà đúng lúc cắt côn về số vượt cho an toàn mà bị thì cũng nguy đấy các lão à:102:
 

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
Nếu vậy cũng phải mất công chịu khó rửa đều thôi chứ...đi trường mà đúng lúc cắt côn về số vượt cho an toàn mà bị thì cũng nguy đấy các lão à:102:
Lúc đang ga cao để vượt thì lại chẳng bị cụ ạ. Cái bệnh này nó chỉ xảy ra khi đang đi chậm, số thấp thôi.
 

huythuyan

Xe đạp
Biển số
OF-50889
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
10
Động cơ
455,600 Mã lực
Chú Vịt của em hôm nay bỗng giở chứng. Đang đi bình thường, đến ngã tư dừng đèn đỏ em đạp côn để về mo thì máy lịm đi và chết ngóm. Từ nhà đến cơ quan hàng chục ngã tư thì em phải đề lại hàng chục lần.:102:Tối qua đi thì hoàn toàn bình thường. Khi đi nhanh đạp côn, vào số thì không vấn đề gì, cứ đi chậm là bị. Các bác cho em hỏi Vịt em đã mắc bệnh gì và cách khắc phục nhé. Cám ơn các bác.
cái nì cụ coi lại chổ nối típ của dây điện bôm xăng,khi bật congtac vẩn nghe bơm tạch tạch nhưng thực tế điện qua ko ngọt dẩn đến tình trạng cắt côn là lịm máy hix.Mình bị rùi hôm ấy đang trên đường mún khóc lum về nhà vệ sinh lại xong vài ngày bị nữa ,em trãm cái jac típ nối lum đấu dây trực típ = chạy phà phà đến h ko thấy gì:21:ko tốn 1 xu .Chúc bác thành công trong sự nghiệp dọc phá
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Em kéo cái thớt này lên để update

Bệnh kinh niên của Vịt bác ơi. Xe em thi thoảng cũng bị. Chạy điều hòa thì ít bị hơn, mấy hôm trời mát không chạy điều hòa thì bị nhiều hơn.
Thấy các bác ấy bảo bệnh này phải rửa "bướm", nhưng hôm trước em rửa cũng không đỡ được bao nhiêu
Ác cái là không phải lúc nào nó cũng bị, lúc bị cũng không liên tục, một lúc lại hết :6::6::6::6::)):)):)):)):)) Em để ý mãi mà chưa tìm ra quy luật :102::102::102:
Tình hình là sau một thời gian vật vã với căn bệnh kinh niên của Vịt, em đã tìm ra được phương thuốc chữa triệu chứng (không dứt điểm nhưng khi phát bệnh xử lý được ngay :41::41::41: )
Khi xe em bị lịm ga, chết máy, thì dừng lại, khởi động lại và để máy nổ garanty trong khoảng 20 giây. Vòng tua máy sẽ rất thấp (khoảng 200 rpm) rồi dần dần được nâng lên, và khi đạt được khoảng 800 rpm thì nổ ổn định. Sau đó tiếp tục chạy thì không bị lịm ga nữa.
Em đoán có 1 cái cảm biến nào đó, vì lý do gì đó, bị reset mất giá trị dùng làm chuẩn trong ECU, và ECU cần 1 thời gian (khoảng 20s kia) để thu thập lại số liệu & tính toán giá trị chuẩn mới, sau đó động cơ lại hoạt động bình thường
 

wagon0259

Xe hơi
Biển số
OF-52579
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
177
Động cơ
454,690 Mã lực
xe em la suzuki wagon sử dụng chế thường cung mơí bị bệnh naỳ, mặc dù mơí thay lọc gió, lọc dầu, lá côn, súc rửa bình xăng, co cách khắc phục là phải keó le lên 1 chút cho tăng vòng tua của máy, nhưng kho đi chậm lắm, đang địng vaò gara nưng bận quá chưa đi đựơc, em nghĩ chắc chỉ hỏng ở hệ thống cung câps xăng thôi, ngaỳ em em quyết tâm đi sưả l

ại, kêts
 

thanhphutungoto

Đi bộ
Biển số
OF-52944
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
7
Động cơ
452,470 Mã lực
Bác ah theo em thì bệnh này bác kiểm tra cho em mấy cái này coi:
* Cổ hút.
* Nâng ga điều hòa.
* Lọc xăng.
* Côn
 

tungggggg

Xe đạp
Biển số
OF-47839
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
22
Động cơ
460,020 Mã lực
Nơi ở
Cau giay - HN
Con Nissan BB SSS nhà em cũng dính chưởng này. Đi đoạn nào đường đông là toát hết cả mồ hôi.
Rửa bướm, kim phun rồi mà cũng chưa hết.
Hai bác mà sửa xong thì Alô cho em nhé. (b)(b)(b)
 

albertini

Xe tải
Biển số
OF-109643
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
306
Động cơ
394,260 Mã lực
Cháu mới lấy xe cũng phun xăng điện tử và cũng bị bệnh này, khó chịu quá, các cụ đã có thuốc chưa
 

Tuấn Tâm

Xe tăng
Biển số
OF-109387
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,201
Động cơ
403,915 Mã lực
Nơi ở
Ford Laser Family
Bệnh này của cụ giống xe Mazda 323 đời cũ rồi . Ngày xưa e sửa mãi đủ các kiểu chi được vài tháng lại bị . Cuối cùng e khắc phục bằng cách bán đi ..he ..
 

albertini

Xe tải
Biển số
OF-109643
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
306
Động cơ
394,260 Mã lực
Nhưng mấy bữa nay đi lại quen, khi cắt côn về số mới thêm tí ga nữa (vù ga) là ổn, hê hê
 

kame2+2

Xe hơi
Biển số
OF-111557
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
146
Động cơ
391,060 Mã lực
Chết lại nổ, chán là quen à :bz
 

Neo116

Xe hơi
Biển số
OF-111510
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
170
Động cơ
391,270 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hik, xe nhà em cũng bị bệnh này ạ. Thi thoảng mới bị, ko phải thường xuyên. Mỗi khi đấy thì nếu tắt điều hòa đi thì sẽ đỡ hơn. Ko biết có cách nào khắc phục hoàn toàn ko ạ.
 

toppro

Xe máy
Biển số
OF-312192
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
75
Động cơ
297,750 Mã lực
Cháu xin phép đào mồ chút ạ. Xe của cháu cũng đang bị tình trang này. Đi chậm (vòng tua 1k-1k2) mà cắt côn là chết máy. Hoặc khi có đều hòa, cắt côn phát là máy lịm luôn. Giữ nguyên chân côn, đề lại thì đi bt tiếp ạ. Mà nó bị không liên tục nên rất khó chẩn bệnh ạ. Cháu đã thay van không tải nhưng không ăn thua ạ.
Cụ nào giúp cháu với, cháu sẵn rịu đây rồi ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top