[Funland] Đáp án

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,159
Động cơ
508,796 Mã lực
Em chọn 3, coi đối tác là đối tác. Theo cách này, dù tình hình có thế nào, cả họ và mình đều không quá hưng phấn hay tổn thương.

Nếu thứ tự của em vẫn là đầu 4 thì em chọn cách 2. Nếu đã lên đầu 5 thì coi như em góp cho số liệu thống kê thêm dày ạ.
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,562
Động cơ
400,023 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Trong kinh doanh giữa nhà SX và nhà phân phối thì cả 4 phương án của cụ đều được áp dụng.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,487
Động cơ
231,345 Mã lực
Tuổi
49
Em biết cụ có nhiều topic liên quan Phật pháp. Cụ đọc tự suy nhĩ quyết định nhé:

Hiểu rõ nhân quả ba đời, mới biết được trên thế gian này không thể có việc chiếm lợi ích của người khác, cũng không có việc phải chịu thiệt thòi. Oan oan tương báo, đời đời kiếp kiếp vay trả lẫn nhau, báo đi báo lại, chân tướng của lục đạo là thế đó. Đây là việc thê thảm, đau khổ làm sao! Hiểu rõ tướng ảo của quả báo liên tục, đời này dù có bị thiệt thòi, bị lừa, phải nghĩ đó là trả nợ, thì nợ sẽ trả xong; còn người khác nợ ta, mình đem bố thí, không cần nữa. Tâm của chúng ta thanh tịnh, tâm thanh tịnh sẽ khai mở trí tuệ, tu hành như vậy, nhất định được chứng quả.
Quan hệ giữa người với người là quan hệ của sự báo ơn, báo oán, đòi nợ, trả nợ… Bốn thứ quan hệ này là biến tướng của những nghiệp quả do kiếp trước tự mình đã làm. Hiểu rõ sự thật chân tướng, mới biết thì ra người sống trên đời không có chịu thiệt thòi, cũng không ai chiếm được lợi. Tôi bị người ta lừa dối, vẫn vui vẻ cho xong một món nợ, có lẽtrong đờiquá khứ tôi đã lừa gạt họ, bây giờ bị họ lừa trở lại, vậy cũng tốt vì nợ này đã trả xong. Bị ăn trộm cũng là kiếp quá khứ mình đã trộm của họ, bây giờ việc này xem nhưsòng phẳng. Nhân quả vốn tuần hoàn không ngừng, hiểu đượcthật tướng thì tâm khai, ý mở.

Trích Niệm Phật Thành Phật - Hòa thượng Tịnh Không giảng tại Singapore

Cổ nhân dạy rằng, thua thiệt là phước, chiếm lợi ích không phải phước báo, chiếm lợi ích là họa, là tai họa. Nếu thông đạt thấu triệt nhân quả báo ứng, tuyệt đối ta không khởi tâm động niệm muốn chiếm lợi ích của người. Đứng giữa lợi và hại, ta nên gánh vác thiệt hại, lợi để nhường người khác. Việc tốt dành cho người, việc xấu mình lãnh chịu, đây mới thật sự là tích lũy công đức. Chư vị thánh hiền dạy chúng ta làm như thế, Chư Phật Bồ Tát cũng dạy chúng ta như thế. Phải chăng làm như vậy là rất thua thiệt? Tuyệt đối không thua thiệt, phước báo ở đằng sau. Nếu tinh tấn dõng mãnh tích cực tu tập, không cần đợi đến đời sau, lúc lớn tuổi là nhận được hiệu quả. Suốt đời nhẫn nhường, suốt đời đi sau, nhìn vẻ bên ngoài hình như rất khổ rất đáng thương. Suốt đời sống rất cần khổ, nhưng sao? Nhưng phiền não nhẹ, trí tuệ tăng trưởng, thân thể mạnh khỏe sống lâu.
Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa [Tinh Hoa Khai Thị]
Phật Đà gíáo dục học hội Hồng Kông - năm 2010
Chủ giảng: Lão Pháp Sư Tịnh Không - Trích đoạn tập 245
 

khicon

Xe buýt
Biển số
OF-12608
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
650
Động cơ
527,300 Mã lực
cụ hỏi câu khó quá vì quá thiếu dữ kiện. tuy nhiên quan điểm trong dương có âm, trong âm có dương thì có lẽ cụ cần phải dùng cả 4 đáp án và phối kết hợp với tỷ lệ gia giảm phù hợp sẽ cho cụ phương án tối ưu tại thời điểm ra quyết định. nếu làm việc mà ko nnhĩ đến mình thì trời tru đất diệt, nếu làm việc mà không nghĩ đến đối tác thì kiểu gì cũng diệt vong, nếu làm việc chỉ nghĩ đến mình thì dog chơi với bạn, nếu làm việc chỉ nghĩ đến đối tác thì dog cũng chả có gì mà ăn :)):)):))
 

Oliverhaha

Xe tải
Biển số
OF-448477
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
299
Động cơ
209,840 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, cảm ơn đáp án của bác. em đang thực hiện công việc cảm ơn đối với các cụ mợ đóng góp y kiến giúp em rồi,, với bác cũng vậy, luôn sẵn sàng trong kiến thức của bản thân.
Vâng em hóng câu trả lời của bác, cả với câu hỏi này và luận giải tử vi bác nhé ^^
 

Carfzzs

Xe tải
Biển số
OF-525136
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
421
Động cơ
176,091 Mã lực
Nơi ở
Em nhận sơn, sửa chữa nhà ở, chung cư
trong tất cả công việc là cuộc sống, quan điểm của em là Coi đối tác là mình, coi việc của bạn là việc của mình, mình làm hết sức có thể
Chúc cụ may mắn và luôn thành công!
Sống là để cho đi, thanh thản thì mới bình an được cụ ạ
 

Mr HNHX

Xe tải
Biển số
OF-183356
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
257
Động cơ
337,663 Mã lực
Để có được sự hợp tác ngày hôm nay, chắc 2 bên đã phải có 1 thời gian tìm hiểu nhau, điều chỉnh tiêu chí của mình cho phù hợp với nhau. Chấp nhận mọi rủi ro từ ban đầu đển làm với nhau (vì ban đầu, cả 2 bên đều không biết dự án đó có thành công không). Cái đó không/khó tình được bằng tiền. mà nó gọi là sự đoàng hoàng với nhau, tôn trọng nhau, tin và tạo niềm tin với nhau.

Nay, mọi việc vào guồng, dự án thành công, hai bên không vướng mắc gì, sự hợp tác đang rất thuận. không gây thiệt hại khó khăn gì cho nhau.

Có một ông nhẩy vào trả cho cụ thêm 7%. Về bản chất là mua cái sự đoàng hoàng, tôn trọng nhau giữa hai bên của cụ với giá 7%.
Nôm na là một người khác quy hết các mối quan hệ ngoài tiền ra thành tiền.

Cụ thấy bán cái sự đoàng hoàng tử tế, găn bó khăng khít ấy với giá ấy thì cụ bán thôi.
Em vod cụ ạ.
 

peterhauser

Xe tải
Biển số
OF-505695
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
369
Động cơ
187,395 Mã lực
Để có được sự hợp tác ngày hôm nay, chắc 2 bên đã phải có 1 thời gian tìm hiểu nhau, điều chỉnh tiêu chí của mình cho phù hợp với nhau. Chấp nhận mọi rủi ro từ ban đầu đển làm với nhau (vì ban đầu, cả 2 bên đều không biết dự án đó có thành công không). Cái đó không/khó tình được bằng tiền. mà nó gọi là sự đoàng hoàng với nhau, tôn trọng nhau, tin và tạo niềm tin với nhau.

Nay, mọi việc vào guồng, dự án thành công, hai bên không vướng mắc gì, sự hợp tác đang rất thuận. không gây thiệt hại khó khăn gì cho nhau.

Có một ông nhẩy vào trả cho cụ thêm 7%. Về bản chất là mua cái sự đoàng hoàng, tôn trọng nhau giữa hai bên của cụ với giá 7%.
Nôm na là một người khác quy hết các mối quan hệ ngoài tiền ra thành tiền.

Cụ thấy bán cái sự đoàng hoàng tử tế, găn bó khăng khít ấy với giá ấy thì cụ bán thôi.
E nghĩ còn phụ thuộc vào nhiều thông số: Quan hệ của cụ chủ thớt với lãnh đạo hai công ty kia như thế nào, có gì lắt léo ví dụ thân quen trước không. Hợp đồng với cty đầu tiên như thế nào, lâu dài, không huỷ ngang hay ngắn hạn, huỷ ngang được (mà ko bị phạt). Nếu như quan hệ bình thường, và hợp đồng ngắn hạn thì cụ có thể đàm phán lại với công ty đầu tiên, nói thẳng ra có lựa chọn khác offer % cao hơn. Nếu họ chấp nhận điều chỉnh lại hđ (có thể đâu đó ở giữa 7%) thì ký tiếp ko thì làm với bên mới.

Thương trường là chiến trường nhưng mình cứ đàng hoàng minh bạch thì mới lâu bền được.
 

HINO300

Xe điện
Biển số
OF-138878
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
2,266
Động cơ
382,573 Mã lực
Nơi ở
East Harlem
Website
www.facebook.com
Có người cần tham vấn kìa cụ tulai24h
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
He, em làm phép tính đếm thì có khoảng 44 đáp án, dự là giờ Tý đêm nay em đạt kết quả mong muốn, Không biết nói gì hơn là cảm ơn mọi ng, Thực ra với nhiều ng thì có vẻ lạ với cách hỏi của em. nhưng đúng là chỉ có ở trong cuộc mới thấu hiểu

Có thời gian em sẽ chia sẻ sau
Em ko hiểu sao mời rượu mọi ng máy chưa cho, lúc nào máy cho em cảm ơn mọi ng nhé
Còn xem lá số em vẫn đang tập hợp và nghiên cứu thông tin các cụ mợ đã đưa và phản hồi sớm nhất
 

Oc_Ken_Zoo

Đi bộ
Biển số
OF-534740
Ngày cấp bằng
29/9/17
Số km
4
Động cơ
167,930 Mã lực
Tuổi
39
Chia sẻ với cụ chủ trường hợp của em.
Cách đây 3 năm công ty em có kết hợp cùng 1 công ty khác để làm dự án, bên em chấp nhận chia tỷ lệ em 40 họ 60 và lý do (20% là từ thiện). Cũng giống trường hợp cụ chủ, có bên thứ 2 mời làm dự án và chia tỷ lệ 55/45 (bên em 55) nhưng do tình hình lúc đó bên em không thể nhận 2 dự án cùng lúc, thời điểm đó cũng do dự, cũng muốn dứt dự án 1 vì đã hoàn thành 90%, rất lo sợ nếu lỡ cơ hội này còn cơ hội khác không. Cùng thời điểm đó bên em phát hiện ra tỷ lệ chia 40/60 không hẳn là vì lý do từ thiện. Nhưng cuối cùng bên em vẫn quyết định theo hết dự án 40/60 và nói với bên 55/45 thông cảm, thú thực cảm xúc bên em vô cùng lẫn lộn (lòng tham của con người ai cũng có...)
Một thời gian sau dự án 40/60 kết thúc, bên đối tác thứ 2 liên lạc lại với bên em để tham gia một dự án mới, tỷ lệ chia vẫn là 55/45, thực sự lúc đó bên em ko thể nghĩ họ lại quay lại với mình. Bên em đã nhận dự án mới này nhưng thay tỷ lệ chia là 50/50 coi như 5% là phần cảm ơn họ và đến giờ khá nhiều dự án của 2 bên, tỷ lệ chia 2 bên thỏa thuận miễn sao cả 2 bên đều có lợi.
Còn dự án 40/60 sau khi hoàn thành xong, phần 20% họ đã chủ động nói lại với bên em (mặc dù họ ko hề hay biết bên em đã biết chuyện) là có 15% tự thiện và 5% chi phí để làm dự án tiếp. Đến giờ họ vẫn là đối tác tốt của bên em, tỷ lệ chia đã khác và 2 bên rất hiểu nhau.
Theo em chữ tín luôn luôn bên vững dù có vào hoàn cảnh nào đi nữa và em nghĩ luôn có luật nhân quả cụ ạ!
Chúc cụ chủ có sự lựa chon đúng cà sáng suốt nhất.
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Nếu là em thì em sẽ không đứng núi này trông núi nọ đâu ợ, chí ít là khi đối tác ban đầu vẫn đang êm xuôi
Nghe rất an lành cụ nhỉ

- Coi mình là đối tác. : Mất mịa nó mình

- Coi đối tác là mình : Đối tác mất mịa nó mình

- Coi đối tác là đối tác : Khác chó gì không quen

- Coi mình là mình : Thế thì đừng làm ăn nữa.

Nói chung là hỏng cả, dư cụ thế gọi là đu dây vượt lũ đến trường đấy. ;))
He, kiểu gì cũng khoai cụ nhỉ, Tam thập lúc kế chẳng nhé kế 37 :D cách chuyện của cụ thô chút nhưng thật đối với suy nghĩ cảnh giới ta bà, em nợ 1 chén vodka nhé
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Em trình còi đọc Ko hiểu nên Ko có đáp án
Chỉ muốn cụ giải đáp giúp câu hỏi là Phật Pháp màu nhiệm ntn và Đến đâu ?
Câu trả lời chỉ có 2 từ - Do mình
Còn nếu muốn em cùng chia sẻ thêm, phiền cụ cho em biết về lĩnh vực này kiến thức cụ cần trao đổi ở mức độ nào?

Ví dụ : cụ đã tham gia khóa học của Phật giáo? Hoặc cụ đang là 1 hành giả và đang muốn tìm hiểu căn bản ban đầu?

Biết rõ như thế em dễ chia sẻ, như trong quá khứ, nhiều khi em chia sẻ vội vàng, nên kiến thức em lại thành sai phạm vì không phù hợp với cách hiểu của người cần trao đổi. Đó là nguồn gốc của "Khắc khẩu"
 

YAMAKAWA

Xe tăng
Biển số
OF-59395
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
1,028
Động cơ
451,840 Mã lực
em thấy pa3 và 4 chỉ là 1 pa
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Chia sẻ với cụ chủ trường hợp của em.
Cách đây 3 năm công ty em có kết hợp cùng 1 công ty khác để làm dự án, bên em chấp nhận chia tỷ lệ em 40 họ 60 và lý do (20% là từ thiện). Cũng giống trường hợp cụ chủ, có bên thứ 2 mời làm dự án và chia tỷ lệ 55/45 (bên em 55) nhưng do tình hình lúc đó bên em không thể nhận 2 dự án cùng lúc, thời điểm đó cũng do dự, cũng muốn dứt dự án 1 vì đã hoàn thành 90%, rất lo sợ nếu lỡ cơ hội này còn cơ hội khác không. Cùng thời điểm đó bên em phát hiện ra tỷ lệ chia 40/60 không hẳn là vì lý do từ thiện. Nhưng cuối cùng bên em vẫn quyết định theo hết dự án 40/60 và nói với bên 55/45 thông cảm, thú thực cảm xúc bên em vô cùng lẫn lộn (lòng tham của con người ai cũng có...)
Một thời gian sau dự án 40/60 kết thúc, bên đối tác thứ 2 liên lạc lại với bên em để tham gia một dự án mới, tỷ lệ chia vẫn là 55/45, thực sự lúc đó bên em ko thể nghĩ họ lại quay lại với mình. Bên em đã nhận dự án mới này nhưng thay tỷ lệ chia là 50/50 coi như 5% là phần cảm ơn họ và đến giờ khá nhiều dự án của 2 bên, tỷ lệ chia 2 bên thỏa thuận miễn sao cả 2 bên đều có lợi.
Còn dự án 40/60 sau khi hoàn thành xong, phần 20% họ đã chủ động nói lại với bên em (mặc dù họ ko hề hay biết bên em đã biết chuyện) là có 15% tự thiện và 5% chi phí để làm dự án tiếp. Đến giờ họ vẫn là đối tác tốt của bên em, tỷ lệ chia đã khác và 2 bên rất hiểu nhau.
Theo em chữ tín luôn luôn bên vững dù có vào hoàn cảnh nào đi nữa và em nghĩ luôn có luật nhân quả cụ ạ!
Chúc cụ chủ có sự lựa chon đúng cà sáng suốt nhất.
Câu chuyện thú vị quá, một cái kết tròn Bác nhỉ. Em đắn đo khi đưa ra câu hỏi ở đây, nhưng câu chuyện của Bác làm em tự tin hơn đấy

Phần bên em khác chút là dự án này sẽ chỉ có mở rộng ra thêm chứ ko có hạn định thời gian kết thúc sớm, nên cần cân nhắc
 

arsenal7

Xe tăng
Biển số
OF-167609
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
1,234
Động cơ
356,459 Mã lực
Thanks cụ, bên em năng lực có thể làm với nhiều đến con số 03 công ty, nhưng vì công ty đang làm đã qua 1 quá trình kiểm tra hồ sơ năng lực, phương thức triển khai, nhân lực làm việc..... nên ko muốn mở rộng nhiều công ty. Vì cụ cũng biết - ẩm thực - chất lượng vệ sinh và chất lượng món ăn rất quan trọng, hợp tác nhiều sợ ko quản nổi
Thôi đã mang tiếng từ thiện rồi ta hỷ xả tí đi mặc cho ng tính toán, sau thì ai lên cõi niết bàn a đày xuống địa ngục do công đức tu tập của họ cả, mẹ e toàn khuyên thế nên chọn pa giữ nguyên đi cụ. Kính cụ lâu ngày ghé qua vẫn khoẻ mạnh chứ.
 

Violong

Xe điện
Biển số
OF-88548
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
2,290
Động cơ
425,218 Mã lực
Chào cả nhà
Lâu rồi không ghé chốn này - nơi hiện thực ta bà rõ nét nhất :) hôm nay ghé quán có môt phần câu hỏi muốn đc tham khảo ý kiến của mọi người.

- Câu chuyện là em đang hợp tác với 1 công ty - công ty chuyên kinh doanh ẩm thực, phân chia lợi nhuận ban đầu là 65/35 - Họ cung cấp suất ăn còn bên em phân phối suất ăn (Phần kinh doanh ngoài VN)

Họ nói vì đây là dự án từ thiện - suất ăn phân phối đến ng kém may mắn - do đó bên em được hưởng lợi là đc ghi nhận công đức nhiều hơn họ:)). Do đó phần em chỉ có 35

- Đến thời điểm này công việc đang tiến hành rồi nhưng có 1 cty khác đề nghị em 58 - 42

Em muốn tham khảo cụ mợ (số lượng tham khảo là 49 người) trả lời câu hỏi sau : bây giờ khi đứng trc lời đề nghị mới và công việc đang làm, em sẽ là như thế nào trong 04 trường hợp sau để quyết định công việc :

- Coi mình là đối tác

- Coi đối tác là mình

- Coi đối tác là đối tác

- Coi mình là mình

Mỗi cụ mợ đem đến cho em 1 đáp án, em sẽ cảm ơn bằng 3 cách :

1. Hoặc là bằng 1 ly rượu vodka của diễn đàn

2. Hoặc cụ mợ nào quan tâm đến tâm linh, tử vi lý số - em sẽ chia sẻ với ng đó 03 câu hỏi nào đó về lá số của người đó trong hiện tại và tương lai. Nếu câu hỏi lá số đơn giản có thể trao đổi trên đây, hoặc pm cũng đc,

Nếu cụ mợ đó quan tâm và tin vào món duy tâm này và tất nhiên là trong phạm vi kiến thức của em, và tất nhiên là trả lời những câu hỏi nghiêm túc, chứ ko phải những câu đại loại như :

- Hôm nay có trúng số không
- Hay đề về bao nhiêu
- Hay bao giờ lấy được chồng đại gia hoặc ....

Những câu hỏi như thế thì em nói luôn là chịu đấy :((

3. Hoặc trao đổi về Phật pháp, các kiến thức chung mà diễn đàn cho phép

Vì đây là diễn đàn nên cảm ơn bằng những món quà tinh thần thế thôi, còn off ngoài thì có duyên cụ mợ nào em sẽ mời cà phê sau.

Hy vọng lâu ko ghé quán em ko sai gì về cách viết bài, mong các Min Mod chỉ bảo. Thanks

Câu chữ phức tạp quá, em cứ hiểu nôm như thế này: Cụ đang dùng sp của một nhà cung cấp nay có đội khác đến chào hàng với mức offer tốt hơn.

Theo e, tình huống này gặp hằng ngày trong cuộc sống luôn, nhỏ nhỏ thì như truyền hình cáp, internet..., vừa vừa thì đồ gia dụng, nhu yếu phẩm..., nói đơn giản thì là cạnh tranh và nó chính là động lực phát triển.

Còn cá nhân em trong công việc, em sẽ phải luôn tìm tòi những nhà cung cấp như đối tác thứ 2, cho họ cơ hội để thử thách nhau và đồng thời vỗ vai thằng thứ nhất bảo nó bây h thị trường nó thế đấy mày xoay theo thời cuộc đê. Và ngược lại em cực thích những đối tác vỗ vai em phản hồi ngược. Mình còn luôn phải thay đổi chính mình nữa là các đối tác, phỏng cụ?

Chúc cụ quyết định sánh suốt.
 

ntdat17

Xe máy
Biển số
OF-431903
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
60
Động cơ
214,680 Mã lực
Chắc cụ chủ cũng có phương án riêng của mình rồi, e cũng chỉ đưa ra vài quan điểm theo ý kiến cá nhân của e thôi (dựa trên một vài thông tin của cụ chủ)
1. Trong dn thì quy trình theo e là quan trọng, nó là bộ xương, cao to khoẻ mạnh đc ko là do nó. Cụ chủ nếu như đang muốn hoàn thiện nó thì hiện tại cần sự ổn định nên e nghĩ tạm thời chưa nên nhận thêm việc. Khi bộ máy đã vận hành tốt r lúc đấy cụ có thể thoải mái mở rộng, có khi lại làm ko hết việc ấy ạ.
2. Còn 4 quan điểm của cụ thì "thời điểm" hiện tại theo e nên coi mình là mình. Hữu xạ tự nhiên hương cụ ạ
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,548
Động cơ
433,754 Mã lực
Em biết cụ có nhiều topic liên quan Phật pháp. Cụ đọc tự suy nhĩ quyết định nhé:
Hi, cảm ơn Bác, trong quá khứ thì đúng là như những dòng đậm đậm trên, giả thử Bác có phương án cho em thì tốt hơn:)
Còn về Pháp thì em chỉ học Pháp của Phật, những phạm trù ngoài khác em ko sử dụng đươc.

Và lại bài pháp trên nếu đọc để tham khảo như những sách vở nghiên cứu thì đọc nguyên vẹn còn có ý nghĩa, đọc kiểu trích nguồn trên, em thực sự ko biết dùng ntn. Dù sao cũng cảm ơn lòng tốt của Bác. A Di Đà Phật
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,812
Động cơ
563,633 Mã lực
Quan điểm của em là kiên định miễn là cụ cảm thấy thoải mái, chứ đứng núi này chông núi kia mệt lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top