- Biển số
- OF-841470
- Ngày cấp bằng
- 10/10/23
- Số km
- 1,224
- Động cơ
- 55,235 Mã lực
Cứ lốp Goodride, Ornate, Westlake, Sailun mà chạy thì không lo nổ lốp đâu ạ.
Trường hợp này nhiều người làm.Mấy con lốp xịn thì đi 5-7 năm chứ mấy con lốp tàu, thái rẻ òm đi 3 năm trở lên là thay được rồi.
Tiết kiệm thì 2 vạn thay 2 lốp trước đảo qua lốp sau, đi thêm 1 vạn nữa thì lại mua 2 lốp lắp lên trước. 2 lốp trước về sau, nhưng chạy cao tốc mất sướng.
So với tiền xăng đáng bao nhiêu đâu nhỉ?
Toàn lốp xe tải đó cụ, với xe tải 8-10 chân thì 'bay' 1 lốp vẫn chạy phà phàEm đi chơi về Cửa Lò mà nhìn cao tốc cứ một đoạn lại có một mảnh lốp nằm phất phơ, chợt nghĩ tỉ lệ nổ lốp cao thật, đang phóng 120Km mà bùm cái chả biết lối nào mà lần.
Ảnh là xe em đang đi, chở nặng với em cũng nặng nên đúng bên lái áp suất cao, nhiệt độ cũng cao nốt
Thôi thì lốp ai cũng đọc chuẩn, cái cần biết thứ nhất là ngày tháng sản xuất, lốp cũ quá 4 - 5 năm thì thay cho an toàn mặc dù gai vẫn dày nhưng cao su lão hóa chai cứng mà đi cao tốc cũng dễ bùm. Ảnh dưới chỗ em khoanh đỏ thì lốp SX tuần 34 năm 2011, nghĩa là ngày 15 tháng 8 năm 2011.
Tiếp theo là nhiệt độ chịu của lốp, mà VN toàn thấy lốp cỡ C nhá các cụ
Chỉ số nhiệt độ lốp thường được ký hiệu bằng các chữ cái là A, B, hoặc C. Trong đó, A đại diện cho khả năng chịu nhiệt cao nhất và C là thấp nhất. Xếp hạng theo thứ tự chữ cái như trên có nghĩa lốp xe có chỉ số A sẽ chịu được nhiệt độ cao hơn so với lốp xe có chỉ số B hoặc C, đảm bảo an toàn và hiệu suất tối ưu khi xe vận hành ở tốc độ cao.
- Nhiệt độ lốp được xếp hạng A hay còn gọi là lốp hiệu suất cực đại. Lốp hiệu suất cực đại được thiết kế để sử dụng trong thời tiết rất nóng và có thể chịu nhiệt độ lên đến 122 độ C
- Lốp hiệu suất cao (nhiệt độ xếp hạng B) được thiết kế để sử dụng trong thời tiết nắng nóng và có thể chịu nhiệt độ lên đến 110 độ
- Lốp tiêu chuẩn (nhiệt độ xếp hạng C) là loại lốp phổ biến nhất, có thể chịu nhiệt độ lên đến 100 độ C
Dưới đây là một số kiến thức nhỏ của em để tránh bị nổ lốp xe
- Bơm căng lốp xe đúng cách, kiểu như hè bơm hơi non tí căng lên là vừa còn đông thì bơm hơi căng chút
- Chờ lốp xe nguội rồi mới lái tiếp, nhiều cụ còn nghĩ rằng xả một ít không khí từ lốp xe là có thể giảm nóng cho lốp xe rồi tiếp tục đi trên đường. Điều này là không nên nhé vì khi đi trên những chiếc lốp non cũng gặp nguy hiểm không kém.
- Nhà hoàn cảnh, chơi lốp cũ mà đi cao tốc thì đi trong giới hạn tốc độ chậm, ma sát sẽ càng ít lại, do đó lốp xe sẽ ít sinh nhiệt hơn.
- Theo dõi áp suất không khí và nhiệt độ trong lốp xe, xe hịn cũng chỉ lên áp suất chứ không báo nhiệt độ đâu, nông dân lắp ngoài lại hay
- Chú ý về trọng lượng tải chở ít với giữ cho phom đẹp thì sức nặng dồn xuống lốp xe ít đỡ nổ hơn, dạo này em phát phì nên lốp la oai oái
View attachment 8673866
View attachment 8673871
View attachment 8673873
Em bonus thêm cái ảnh về Cửa Lò đi cáp treo ra đảo Ngư, đẹp tuyệt vời, ban ngày cũng đẹp mà ban đêm cũng đẹp, tha hồ nhìn cảnh câu mực. Người lớn đồng giá 200k còn dưới 1m4 hình như là 140k các cụ nhá
View attachment 8673903
View attachment 8673897
View attachment 8673904
Chẳng rõ mấy anh Vin đầu tư gì trên đó, xưa em ra bằng cano của QK4, ngoài đó chỉ có đại đội hốn hợp đóng quân bảo vệ đảo và trạm quan sát của HQ. Trên đảo ấn tượng nhất là cây lộc vừng, nguyên bản bị trúng bom Mỹ chết 1 nửa, nửa còn lại giờ thành cây cổ thụ che kín một vùng. Ngang thân đảo có hầm chứa phá bờ biển. Ngoài đảo khá nhiều cây nhưng cũng khá nóng.Đảo Ngư có gì hay ho không bác?
Cái này dùng cho chạy dưới 100km/h thôi ạ, chứ chạy cao tốc từ 100km/h thì đi cũng chán lắm.Trường hợp này nhiều người làm.
Vì 1 lốp bị rách, phải thay 1 đôi mới.
Đôi mới dùng cho lốp trước, đôi cũ dùng đằng sau.
THế là khỏi lo đảo lốp cho đến khi thay lốp sau.
Có được bảo hiểm bắt buộc gánh cho 100 củ không cụ?Em cũng vậy, thay lốp là thay cả dàn, không có đảo điếc gì hết. Bài học nhãn tiền gần nhất là cảnh thằng cu em bị nổ lốp trước bên phụ trên cao tốc HN-QN hôm em đi Sinh nhật Of về ( Mà làm sao cả cái đường dài dằng dặc không nổ chỗ nào lại chọn đúng chỗ đến gần con Morning đỗ bên đường đi đái mà nổ để rồi lạc tay lái đớp vào con Moring). Các cụ gánh còng lưng nên mới không có thiệt hại về nhân mạng. Sau đền cho xe Morning đỗ bên đường 350 củ. Xe thì hãng báo sửa hết gần 300 củ nữa. Linh tinh thử tục nọ kia chắc cũng tầm 50 củ.
Chia sẻ với lại s 2 anh em bác.Em cũng vậy, thay lốp là thay cả dàn, không có đảo điếc gì hết. Bài học nhãn tiền gần nhất là cảnh thằng cu em bị nổ lốp trước bên phụ trên cao tốc HN-QN hôm em đi Sinh nhật Of về ( Mà làm sao cả cái đường dài dằng dặc không nổ chỗ nào lại chọn đúng chỗ đến gần con Morning đỗ bên đường đi đái mà nổ để rồi lạc tay lái đớp vào con Moring). Các cụ gánh còng lưng nên mới không có thiệt hại về nhân mạng. Sau đền cho xe Morning đỗ bên đường 350 củ. Xe thì hãng báo sửa hết gần 300 củ nữa. Linh tinh thử tục nọ kia chắc cũng tầm 50 củ.
Ra ngắm cảnh vãn chùa thôi bác, chùa có 2 cây lộc vừng to đẹp, sét đánh xung quanh mà chưa bao giờ trúng vào cây. Giếng nước ngọt quanh năm không cạn. Mới vận hành cáp treo hè này, ngoài đấy vẫn còn bãi tắm , khu vui chơi đang xây dở.Đảo Ngư có gì hay ho không bác?
Hè hè, chả là em đi chơi nhân tiện quảng cáo cho du lịch, thúc đẩy kinh tế. Hồi xưa còn mất thời gian chứ giờ 4 tiếng đóng căng là Cửa Lò vẫy gọi, ăn hải sản với du lịch chữa lành đúng bàiCụ chủ có tít biện chứng quá cơ.
Cái xe của em nó dán ở cửa lại theo tốc độ chứ ko theo tải trọng mới kì.Em đi chơi về Cửa Lò mà nhìn cao tốc cứ một đoạn lại có một mảnh lốp nằm phất phơ, chợt nghĩ tỉ lệ nổ lốp cao thật, đang phóng 120Km mà bùm cái chả biết lối nào mà lần.
Ảnh là xe em đang đi, chở nặng với em cũng nặng nên đúng bên lái áp suất cao, nhiệt độ cũng cao nốt
Thôi thì lốp ai cũng đọc chuẩn, cái cần biết thứ nhất là ngày tháng sản xuất, lốp cũ quá 4 - 5 năm thì thay cho an toàn mặc dù gai vẫn dày nhưng cao su lão hóa chai cứng mà đi cao tốc cũng dễ bùm. Ảnh dưới chỗ em khoanh đỏ thì lốp SX tuần 34 năm 2011, nghĩa là ngày 15 tháng 8 năm 2011.
Tiếp theo là nhiệt độ chịu của lốp, mà VN toàn thấy lốp cỡ C nhá các cụ
Chỉ số nhiệt độ lốp thường được ký hiệu bằng các chữ cái là A, B, hoặc C. Trong đó, A đại diện cho khả năng chịu nhiệt cao nhất và C là thấp nhất. Xếp hạng theo thứ tự chữ cái như trên có nghĩa lốp xe có chỉ số A sẽ chịu được nhiệt độ cao hơn so với lốp xe có chỉ số B hoặc C, đảm bảo an toàn và hiệu suất tối ưu khi xe vận hành ở tốc độ cao.
- Nhiệt độ lốp được xếp hạng A hay còn gọi là lốp hiệu suất cực đại. Lốp hiệu suất cực đại được thiết kế để sử dụng trong thời tiết rất nóng và có thể chịu nhiệt độ lên đến 122 độ C
- Lốp hiệu suất cao (nhiệt độ xếp hạng B) được thiết kế để sử dụng trong thời tiết nắng nóng và có thể chịu nhiệt độ lên đến 110 độ
- Lốp tiêu chuẩn (nhiệt độ xếp hạng C) là loại lốp phổ biến nhất, có thể chịu nhiệt độ lên đến 100 độ C
Dưới đây là một số kiến thức nhỏ của em để tránh bị nổ lốp xe
- Bơm căng lốp xe đúng cách, kiểu như hè bơm hơi non tí căng lên là vừa còn đông thì bơm hơi căng chút
- Chờ lốp xe nguội rồi mới lái tiếp, nhiều cụ còn nghĩ rằng xả một ít không khí từ lốp xe là có thể giảm nóng cho lốp xe rồi tiếp tục đi trên đường. Điều này là không nên nhé vì khi đi trên những chiếc lốp non cũng gặp nguy hiểm không kém.
- Nhà hoàn cảnh, chơi lốp cũ mà đi cao tốc thì đi trong giới hạn tốc độ chậm, ma sát sẽ càng ít lại, do đó lốp xe sẽ ít sinh nhiệt hơn.
- Theo dõi áp suất không khí và nhiệt độ trong lốp xe, xe hịn cũng chỉ lên áp suất chứ không báo nhiệt độ đâu, nông dân lắp ngoài lại hay
- Chú ý về trọng lượng tải chở ít với giữ cho phom đẹp thì sức nặng dồn xuống lốp xe ít đỡ nổ hơn, dạo này em phát phì nên lốp la oai oái
View attachment 8673866
View attachment 8673871
View attachment 8673873
Em bonus thêm cái ảnh về Cửa Lò đi cáp treo ra đảo Ngư, đẹp tuyệt vời, ban ngày cũng đẹp mà ban đêm cũng đẹp, tha hồ nhìn cảnh câu mực. Người lớn đồng giá 200k còn dưới 1m4 hình như là 140k các cụ nhá
View attachment 8673903
View attachment 8673897
View attachment 8673904
CRV hở cụ Cụ cứ bơm từ 2.3-2.4, chạy CT một lúc nó lên 2.5 là đẹp.Cái xe của em nó dán ở cửa lại theo tốc độ chứ ko theo tải trọng mới kì.
<140km/h : 2.4
>140km/h: 2.6
Làm em hơi băn khoăn vì tốc độ càng cao sẽ khiến lốp càng nhanh nóng, mà nó lại bảo bơm căng hơn.
Nó ghi đúng đó cụ. Tốc độ không liên quan mấy đến việc tăng nhiệt độ. Cái làm tăng nhiệt độ là ma sát. Mà lốp căng thì ma sát giảm.Cái xe của em nó dán ở cửa lại theo tốc độ chứ ko theo tải trọng mới kì.
<140km/h : 2.4
>140km/h: 2.6
Làm em hơi băn khoăn vì tốc độ càng cao sẽ khiến lốp càng nhanh nóng, mà nó lại bảo bơm căng hơn.
Dự seeder lùa gà cụ hè.Cụ chủ có tít biện chứng quá cơ.