- Biển số
- OF-1747
- Ngày cấp bằng
- 29/9/06
- Số km
- 2,308
- Động cơ
- 16,883 Mã lực
Em đi chơi về Cửa Lò mà nhìn cao tốc cứ một đoạn lại có một mảnh lốp nằm phất phơ, chợt nghĩ tỉ lệ nổ lốp cao thật, đang phóng 120Km mà bùm cái chả biết lối nào mà lần.
Ảnh là xe em đang đi, chở nặng với em cũng nặng nên đúng bên lái áp suất cao, nhiệt độ cũng cao nốt
Thôi thì lốp ai cũng đọc chuẩn, cái cần biết thứ nhất là ngày tháng sản xuất, lốp cũ quá 4 - 5 năm thì thay cho an toàn mặc dù gai vẫn dày nhưng cao su lão hóa chai cứng mà đi cao tốc cũng dễ bùm. Ảnh dưới chỗ em khoanh đỏ thì lốp SX tuần 34 năm 2011, nghĩa là ngày 15 tháng 8 năm 2011.
Tiếp theo là nhiệt độ chịu của lốp, mà VN toàn thấy lốp cỡ C nhá các cụ
Chỉ số nhiệt độ lốp thường được ký hiệu bằng các chữ cái là A, B, hoặc C. Trong đó, A đại diện cho khả năng chịu nhiệt cao nhất và C là thấp nhất. Xếp hạng theo thứ tự chữ cái như trên có nghĩa lốp xe có chỉ số A sẽ chịu được nhiệt độ cao hơn so với lốp xe có chỉ số B hoặc C, đảm bảo an toàn và hiệu suất tối ưu khi xe vận hành ở tốc độ cao.
- Nhiệt độ lốp được xếp hạng A hay còn gọi là lốp hiệu suất cực đại. Lốp hiệu suất cực đại được thiết kế để sử dụng trong thời tiết rất nóng và có thể chịu nhiệt độ lên đến 122 độ C
- Lốp hiệu suất cao (nhiệt độ xếp hạng B) được thiết kế để sử dụng trong thời tiết nắng nóng và có thể chịu nhiệt độ lên đến 110 độ
- Lốp tiêu chuẩn (nhiệt độ xếp hạng C) là loại lốp phổ biến nhất, có thể chịu nhiệt độ lên đến 100 độ C
Dưới đây là một số kiến thức nhỏ của em để tránh bị nổ lốp xe
- Bơm căng lốp xe đúng cách, kiểu như hè bơm hơi non tí căng lên là vừa còn đông thì bơm hơi căng chút
- Chờ lốp xe nguội rồi mới lái tiếp, nhiều cụ còn nghĩ rằng xả một ít không khí từ lốp xe là có thể giảm nóng cho lốp xe rồi tiếp tục đi trên đường. Điều này là không nên nhé vì khi đi trên những chiếc lốp non cũng gặp nguy hiểm không kém.
- Nhà hoàn cảnh, chơi lốp cũ mà đi cao tốc thì đi trong giới hạn tốc độ chậm, ma sát sẽ càng ít lại, do đó lốp xe sẽ ít sinh nhiệt hơn.
- Theo dõi áp suất không khí và nhiệt độ trong lốp xe, xe hịn cũng chỉ lên áp suất chứ không báo nhiệt độ đâu, nông dân lắp ngoài lại hay
- Chú ý về trọng lượng tải chở ít với giữ cho phom đẹp thì sức nặng dồn xuống lốp xe ít đỡ nổ hơn, dạo này em phát phì nên lốp la oai oái
Em bonus thêm cái ảnh về Cửa Lò đi cáp treo ra đảo Ngư, đẹp tuyệt vời, ban ngày cũng đẹp mà ban đêm cũng đẹp, tha hồ nhìn cảnh câu mực. Người lớn đồng giá 200k còn dưới 1m4 hình như là 140k các cụ nhá
Ảnh là xe em đang đi, chở nặng với em cũng nặng nên đúng bên lái áp suất cao, nhiệt độ cũng cao nốt
Thôi thì lốp ai cũng đọc chuẩn, cái cần biết thứ nhất là ngày tháng sản xuất, lốp cũ quá 4 - 5 năm thì thay cho an toàn mặc dù gai vẫn dày nhưng cao su lão hóa chai cứng mà đi cao tốc cũng dễ bùm. Ảnh dưới chỗ em khoanh đỏ thì lốp SX tuần 34 năm 2011, nghĩa là ngày 15 tháng 8 năm 2011.
Tiếp theo là nhiệt độ chịu của lốp, mà VN toàn thấy lốp cỡ C nhá các cụ
Chỉ số nhiệt độ lốp thường được ký hiệu bằng các chữ cái là A, B, hoặc C. Trong đó, A đại diện cho khả năng chịu nhiệt cao nhất và C là thấp nhất. Xếp hạng theo thứ tự chữ cái như trên có nghĩa lốp xe có chỉ số A sẽ chịu được nhiệt độ cao hơn so với lốp xe có chỉ số B hoặc C, đảm bảo an toàn và hiệu suất tối ưu khi xe vận hành ở tốc độ cao.
- Nhiệt độ lốp được xếp hạng A hay còn gọi là lốp hiệu suất cực đại. Lốp hiệu suất cực đại được thiết kế để sử dụng trong thời tiết rất nóng và có thể chịu nhiệt độ lên đến 122 độ C
- Lốp hiệu suất cao (nhiệt độ xếp hạng B) được thiết kế để sử dụng trong thời tiết nắng nóng và có thể chịu nhiệt độ lên đến 110 độ
- Lốp tiêu chuẩn (nhiệt độ xếp hạng C) là loại lốp phổ biến nhất, có thể chịu nhiệt độ lên đến 100 độ C
Dưới đây là một số kiến thức nhỏ của em để tránh bị nổ lốp xe
- Bơm căng lốp xe đúng cách, kiểu như hè bơm hơi non tí căng lên là vừa còn đông thì bơm hơi căng chút
- Chờ lốp xe nguội rồi mới lái tiếp, nhiều cụ còn nghĩ rằng xả một ít không khí từ lốp xe là có thể giảm nóng cho lốp xe rồi tiếp tục đi trên đường. Điều này là không nên nhé vì khi đi trên những chiếc lốp non cũng gặp nguy hiểm không kém.
- Nhà hoàn cảnh, chơi lốp cũ mà đi cao tốc thì đi trong giới hạn tốc độ chậm, ma sát sẽ càng ít lại, do đó lốp xe sẽ ít sinh nhiệt hơn.
- Theo dõi áp suất không khí và nhiệt độ trong lốp xe, xe hịn cũng chỉ lên áp suất chứ không báo nhiệt độ đâu, nông dân lắp ngoài lại hay
- Chú ý về trọng lượng tải chở ít với giữ cho phom đẹp thì sức nặng dồn xuống lốp xe ít đỡ nổ hơn, dạo này em phát phì nên lốp la oai oái
Em bonus thêm cái ảnh về Cửa Lò đi cáp treo ra đảo Ngư, đẹp tuyệt vời, ban ngày cũng đẹp mà ban đêm cũng đẹp, tha hồ nhìn cảnh câu mực. Người lớn đồng giá 200k còn dưới 1m4 hình như là 140k các cụ nhá