- Biển số
- OF-315092
- Ngày cấp bằng
- 8/4/14
- Số km
- 478
- Động cơ
- 299,504 Mã lực
E muốn các cccm tư vấn về cách đảo lốp, đảo xong có cần phải chỉnh độ chụm ko?
Cảm ơn cccm
Cảm ơn cccm
Tùy thuộc chứ cụ. 2 lần đảo thì nên chỉnh độ chụm. 10k đảo 20k thì đảo và chỉnh độ chụmE muốn các cccm tư vấn về cách đảo lốp, đảo xong có cần phải chỉnh độ chụm ko?
Cảm ơn cccm
Đảo với cách của cụ cũng như ko. Cụ phải mang ra hàng lốp nó móc lốp ra để đảo.E tự đảo 2 lốp trước với nhau, 2 lốp sau với hai đúng ko cccm?
Cụ tự đảo thì dùng kiểu "đảo chữ X":E tự đảo 2 lốp trước với nhau, 2 lốp sau với hai đúng ko cccm?
Lốp 1 chiều mới phải móc cụ ơi, xe chủ thớt chạy lốp 2 chiều cứ quay mặt lốp thôi.Đảo với cách của cụ cũng như ko. Cụ phải mang ra hàng lốp nó móc lốp ra để đảo.
Đảo 2 lốp trước với nhau, 2 lốp sau với nhau đc ko cụ?Cụ
Cụ tự đảo thì dùng kiểu "đảo chữ X":
Bánh trước kéo thẳng xuống trục sau cùng bên, bánh sau chéo lên trục trước khác bên (với Civic là lốp 2 chiều nhé), lốp 1 chiều phải đảo khác)
Cụ đảo thế không đảm bảo độ mòn đều của các mặt lốp (do đặc điểm mặt đường mui cong tạo ra), nó sẽ kéo theo lệch thước lái.Đảo 2 lốp trước với nhau, 2 lốp sau với nhau đc ko cụ?
Tức là cách đảo chuẩn là 2 lốp trước chuyển xuống 2 lốp sau cùng chiều hả cụ?Em thêm chút : xe cụ thiết kế cầu trước chủ động và dẫn hướng, lực cản xuất hiện khi đánh lái khiến lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau. Bên cạnh đó cũng phải kể đến hiện tượng dồn tải trọng về bánh trước khi phanh xe và vấn đề sai góc đặt bánh xe.
Nên cụ đảo chữ X sau mỗi 5000km được thì lốp bền, 20K km cân mâm + chỉnh độ chụm vẫn ngon (tất nhiên là phụ thuộc đường xá nữa, chứ liên tục nhảy ổ gà thì nhanh hơn)
Đúng rồi cụ: trước xuống thẳng, sau lên chéo (cho xe dẫn động cầu trước)Tức là cách đảo chuẩn là 2 lốp trước chuyển xuống 2 lốp sau cùng chiều hả cụ?
Cảm ơn cụĐúng rồi cụ: trước xuống thẳng, sau lên chéo (cho xe dẫn động cầu trước)
Em thêm cái ảnh cả 2 kiểu dẫn động:
Em hỏi sao cụ âm mã thế?
Cụ mua mới từ đầu ạ?Đi được 3 vạn đảo lốp được không các cụ