.
Nếu là xe một cầu thì nên đảo lốp sau 10.000 km, nếu là xe hai cầu toàn thời gian thì nên đảo lốp sau 5000 km. Cân bằng động rất quan trong và cần thiết, quá trình vận hành lốp bị mòn không đều ( không thể nhìn thấy hết được bằng mắt thường) vì vậy gây ra hiện tượng ồn và rung nhẹ, đặc biệt khi xe chay vơi vận tốc khoảng 70-80 k/g. Xe của tôi 2 cầu, tôi thường đảo lốp sau 5000 km ( theo đúng hưỡng dẫn sử dụng của hãng sản xuất xe), sau 10.000 km tôi đảo lốp và cân bằng động một lần.
Nếu các bạn để lốp mòn đến mức quá, mắt nhìn thấy rõ, hoặc chỉ khi thấy xe láng về một phía thì mới đưa xe đi đảo lốp... thì chứng tỏ các bạn lái xe nhưng chưa chú ý nhiều đến tình trạng xe, vì vậy các bạn chưa đủ tinh tế để nhận ra sự khác thường này. Việc bơm căng đúng qui định góp phần giữ cho lốp xe được bền, có thể sử dụng dài hơn, xe chạy cũng ổn định hơn, an toàn hơn, êm ái hơn. Lốp mòn không đều cũng là một trong những nguyên nhân gây ồn nặng ký đấy các bạn ạ.
Theo tôi: Phải xem việc đảo lốp và cân bằng động là một trong những công việc cần làm theo định kỳ bảo dưỡng kỹ thuật.