[Thảo luận] Đảo lốp và cân bằng động bánh xe

hp650028

Xe buýt
Biển số
OF-10247
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
911
Động cơ
542,550 Mã lực
Chiều hôm qua em cũng đến Michelin Ngọc Khánh đảo lốp, cân bằng động và cân tay lái, tổng cộng hết 388.000VNĐ (cân bằng động: 150.000đ, cân tay lái: 280.000d, OF được giảm 15%=42.000đ).
Sao để được off 15% thế bác, em cũng đang muốn đi cân lại tay lái ( đọ chụm của bánh xe đúng ko bác
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
766
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Sao để được off 15% thế bác, em cũng đang muốn đi cân lại tay lái ( đọ chụm của bánh xe đúng ko bác
Đúng đấy ạ. Lần trước chạy được 6 vạn km em đã cân tay lái ở đây rồi, xe em có logo OF. Nếu cụ ko có logo thì cứ bảo cụ là thành viên OF, muốn gặp cụ Dũng - nick Michelin trên OF.
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
489
Động cơ
490,070 Mã lực
Chút kinh nghiệm để các cụ tham khảo:Mỗi lần thay lốp đều phải cân bằng động lại mâm,sau khi cân bằng xong lấy bút xóa đánh dấu vị trí lốp tại van,mỗi lần vá lốp phải chú ý nhắc thợ lắp đúng vị trí đã đánh dấu.
 

chickfly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24435
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
77
Động cơ
492,270 Mã lực
Chút kinh nghiệm để các cụ tham khảo:Mỗi lần thay lốp đều phải cân bằng động lại mâm,sau khi cân bằng xong lấy bút xóa đánh dấu vị trí lốp tại van,mỗi lần vá lốp phải chú ý nhắc thợ lắp đúng vị trí đã đánh dấu.
Ford Hà Nội cũng nói như kụ nên em cũng làm như vậy!
Thấy xe chạy 130 vẫn ngon lành!Suy ra vấn đề đảo lốp, cân bằng động khá là quan trọng!:^)
 

Hoang Tat Thang

Xe tăng
Biển số
OF-10650
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
1,130
Động cơ
543,920 Mã lực
Chút kinh nghiệm để các cụ tham khảo:Mỗi lần thay lốp đều phải cân bằng động lại mâm,sau khi cân bằng xong lấy bút xóa đánh dấu vị trí lốp tại van,mỗi lần vá lốp phải chú ý nhắc thợ lắp đúng vị trí đã đánh dấu.
Em toàn vá rút thôi, nhưng không biết có tốt không nhỉ?
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
722
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Vũng Tàu
cái lốp đó chắc lúc tháo thợ nó móc nhiều quá lên nó ko đồng tâm rồi .:41:
 

titot0509

Xe hơi
Biển số
OF-19651
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
129
Động cơ
503,190 Mã lực
Nơi ở
Ph­ương Mai - HN
chết em rùi, hôm trước vừa đảo lốp ở chỗ bác Hardtop - 199 Minh Khai, chú thợ đảo chéo các cặp bánh rồi lắp lại là xong. :102::102::102:. Xử lý sao đây các bác? Có phải mang đi cân lại k?
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,125
Động cơ
510,985 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
chết em rùi, hôm trước vừa đảo lốp ở chỗ bác Hardtop - 199 Minh Khai, chú thợ đảo chéo các cặp bánh rồi lắp lại là xong. :102::102::102:. Xử lý sao đây các bác? Có phải mang đi cân lại k?
Cân bằng động thực chất là cân la răng kiểu như cân vành xe đạp ấy nhưng điện tử hóa thôi. Đưa la răng vào máy quay tít, khi quay tốc độ cao sẽ sinh lực xoắn và ly tâm, đoạn nào thấy lực xoắn/ly tâm nó hơi không đều thì họ cho thêm 1 cái kẹp kim loại nhỏ hoặc to (tùy độ cân bằng) - cái này chỉ phát huy khi chạy tốc độ cao còn trong phố thì không cảm nhận đc.

Xe của bác chỉ có đảo lốp thì không cần phải cân la răng đâu.
 

thangminh2009

Đi bộ
Biển số
OF-48988
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
3
Động cơ
458,230 Mã lực
bạn cứ bình tĩnh chuyện đâu còn có đó, cứ vào đồn rồi tìm lý do nào đó hợp lý một chút là được thôi,mấy bác giao thông cũng không ác lắm đâu nhưng anh nhớ nhỏ nhẹ chút là được,chúc bác thànbh công nhé
 

BUNGUVIETNAM

Xe buýt
Biển số
OF-12475
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
768
Động cơ
531,210 Mã lực
Em thấy ra Ngọc Khánh là ổn.
Em có 1 thẻ miễn phí cân lốp, đảo lốp...của Thế Giới Lốp trên đường Trường Chính
Nhưng khi mang ra để làm thì mấy chú ở đấy nói nếu anh thay 4 quả lốp chúng em mới làm miễn phí. Em chỉ nghĩ nếu mà thay lốp thì không bảo cũng phải làm và tại sao lại gửi thẻ miễn phí đấy làm gì???
 

Hùng Pirelli

Xe buýt
Biển số
OF-36059
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
847
Động cơ
480,319 Mã lực
Nơi ở
Toàn miền Bắc
Đảo Lốp xe


Đảo lốp xe là một trong những hoạt động bảo dưỡng quan trọng bởi nó có thể tăng tuổi thọ lốp, bảo đảm an toàn khi lái. Thông thường, quá trình đảo lốp có thể thực hiện theo phương pháp đổi chéo, đổi thẳng hoặc đổi ngang, tùy thuộc từng kiểu dẫn động.

Nguyên nhân phải đảo lốp định kỳ là do lốp trước và lốp sau bị mài mòn với tốc độ khác nhau. Thông thường, khi đánh tay lái, ma sát sẽ khiến lốp trước mòn nhanh hơn. Đối với xe có động cơ đặt trước, lốp trước chịu 60% trọng tải chiếc xe và đóng vai trò là điểm đặt công suất máy, bất kể chiếc xe đó dẫn động cầu trước hay cầu sau. Hơn nữa, bánh trước phải chịu 80% lực phanh nên lốp trước mòn nhanh hơn lốp sau. Thông thường, thứ tự mòn đối với xe tay lái thuận nhiều nhất ở lốp trước bên phải, đến lốp trước bên trái, lốp sau bên phải và cuối cùng là lốp sau bên trái.


Các kiểu đảo lốp với xe không có lốp dự phòng.
http://img189.imageshack.us/i/rotatea.gif/


Vì vậy, các lốp phải được thay đổi vị trí cho nhau từ trước ra sau theo nguyên lý lốp mòn nhiều nhất thay cho lốp mòn ít nhất. Đảo lốp nên thực hiện vài lần trong vòng đời của lốp theo quy trình của nhà sản xuất nhằm cân bằng mức độ mòn và tăng tối đa tuổi. Tuy nhiên, nếu không có hướng dẫn sử dụng, đảo lốp có thể áp dụng theo các cách tuỳ thuộc hệ dẫn động của xe. Đối với xe dẫn động cầu trước, thứ tự đảo tuân theo lốp sau phải ra trước trái, lốp sau trái ra trước phải, lốp trước trái ra sau trái, trước phải ra sau phải (hình A). Ngoài ra, xe dẫn động cầu trước có thể đổi lốp theo kiểu chéo toàn bộ (hình B).

Đối với xe dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, lốp trước trái ra sau phải, trước phải ra sau trái, sau phải lên trước phải, sau trái lên trước trái (hình C). Bên cạnh đó, xe dẫn động bánh sau có thể áp dụng kiểu đổi chéo toàn bộ (hình B). Nếu lốp hoặc bánh có hướng (lốp có rãnh) thì nên đảo lốp thẳng (hình D). Ngược lại, nếu lốp không có hướng và có kích thước khác nhau, thứ tự đảo lốp sẽ trên cùng một trục (hình E).
Kỹ thuật đảo lốp với xe có bánh dự phòng.

Trong trường hợp xe có bánh dự phòng, nó sẽ thay cho bánh nào mòn nhiều nhất và bánh được thay sẽ thành bánh dự phòng. Đối với xe dẫn động cầu trước, bánh dự phòng thay cho bánh trước bên phải nhưng lắp vào bánh sau bên phải, còn bánh sau bên phải lên bánh trước bên trái, bánh trước bên trái xuống bánh sau trái, bánh sau bên trái sẽ lên bánh trước phải (hình A). Đối với xe dẫn động cầu sau, bánh dự phòng được thay cho bánh trước bên trái và tuân theo thứ tự của hình C.

Thời gian đảo lốp phụ thuộc nhiều vào chủng loại và hướng dẫn của nhà sản xuất, tuy nhiên, hầu hết các hãng khuyên cáo nên đảo lốp định kỳ trong khoảng 8.000-10.0

Sưu tầm.
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
674
Động cơ
523,167 Mã lực
Bữa trước vào gara Long Vũ thay dầu, kiểm tra gầm thợ phán: xe cần bảo dưỡng phanh và dĩ nhiên đã tháo ra thì cần cân bằng động; thế là làm 4 bánh mất gẩn 1giờ và 400k (bảo dưỡng phanh 50k+50k cân bằng động/bánh) xe em chỉ đi chậm nên chưa thấy cảm giác gì. nhưng thưa cụ được cái tinh thần có vẻ yên tâm hơn tí
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
674
Động cơ
523,167 Mã lực
à quên cả đảo lốp nữa thưa các cụ, nhưng em đứng xem thợ của LV làm và rõ ràng là họ cũng chẳng nhớ lốp nảo ở trước ở sau nên kho lắp lại rất lung tung em phải chỉ cho họ và em cũng chỉ nhớ có 1 cặp thôi (chứng tỏ thợ cũng làm cho qua chuyện để lấy tiền kể cả bảo dưỡng phanh em thấy thợ tháo ra cọ qua vài cái bơm chút dầu là kết thúc đấy là em còn đứng ốp suốt thời gian làm)
 

Azera3.8V6

Xe hơi
Biển số
OF-38053
Ngày cấp bằng
12/6/09
Số km
123
Động cơ
472,300 Mã lực
Ở Hà nội, theo em các bác cứ qua chỗ cậu Dũng Michelin Bãi xe Ngọc Khánh làm về lốp là okay...xe nhà em toàn làm ở đấy 9 năm nay rồi chưa bao giờ gặp vấn đề gì về cân bằng động cả....khoảng 3 năm trở lại đây cậu ấy mới đầu tư thêm máy cân chỉnh thước lái và độ chụm bánh xe...nói chung là giàn thợ làm được....chúc các bác có phép thử như ý...(b)(b)(b)
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,811
Động cơ
538,713 Mã lực
Cụ nào có cái số ĐT của Michelin NGọc Khách không cho em với, em định ra đó đảo lốp và cân bằng động cái, em đi xe tốc độ hơn 90km/h thây rung rung, thank các bác.
 

Luca_Bradi

Xe máy
Biển số
OF-9329
Ngày cấp bằng
8/9/07
Số km
61
Động cơ
535,910 Mã lực
xe em cũng giửi ở bãi xe đó,nhg chẳng bao giờ em làm gì ở gara ấy cả,vì xe bố e làm ở đó 1 lần tởm rồi bác ợ
 

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,114
Động cơ
424,400 Mã lực
*-)*-)*-)
Thế mỗi lần xe xịt lốp phải tháo ra để vá thì lại phải cân bằng động lại ạ. Mấy lần em vá ở Mitch Ngọc Khánh có thấy cân bằng cân biếc gì đâu, cứ thế là lắp mừ
lần sau cụ đã đi đc ra ngọc khánh thì phọt lôn lên 54 cầu giấy chỗ vòng xoay mà làm nhé , cân 4 bánh 120k!
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,273
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Túm lại là , các cụ cho cháu hỏi : ĐẢO LỐP CÓ CẦN CÂN BẰNG ĐỘNG LẠI KO Ợ ???

nhà cháu đảo lốp TRƯỚC - SAU (ko đảo chéo)
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,991
Động cơ
462,236 Mã lực
Vào hãng cho yên tâm, không biết mấy thằng lốp phán theo phong trào là lốp mới thay đi mấy nghìn phải đảo lốp, nhưng em thay lốp (đôi một) đi luôn chả vấn đề gì. Em nghĩ chỉ cân bằng động khi tay lái bị láng thôi chứ đang yên đang lành không nên tự dưng đảo lốp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top