- Biển số
- OF-654394
- Ngày cấp bằng
- 17/5/19
- Số km
- 39
- Động cơ
- 108,790 Mã lực
- Tuổi
- 27
- Website
- kisamavn.com
Chào các bác lại là E Khiêm Kisama đây.
chút kinh nghiệm của e, hi vọng có ích cho các bác.
ĐẢO LỐP Ô TÔ - KHI NÀO VÀ LÀM THẾ NÀO?
Đảo lốp ô tô là một hoạt động cần thiết trong quy trình bảo dưỡng, nó đảm bảo cho xế hộp của bạn vận hành an toàn và ổn định, đồng thời hạn chế sự hao tổn nhiên liệu.
Do chịu nhiều yếu tố tác động khác nhau như trọng lượng xe, cách lái và lái xe trên địa hình không bằng phẳng nên độ mòn trên 4 lốp xe là khác nhau. Hơn nữa, hầu hết các ô tô tại Việt Nam dẫn động cầu trước, nên việc đánh lái nhiều sẽ khiến lốp trước nhanh mòn hơn lốp sau.
Xe có tay lái thuận bên trái trên thị trường Việt Nam có thứ tự độ mòn lốp tăng dần như sau: lốp sau bên trái, lốp sau bên phải, lốp trước bên trái và mòn nhiều nhất là lốp trước bên phải.
Các chuyên gia khuyên sau mỗi 1 vạn km thì nên đảo lốp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình thì sau tầm 1,5 vạn đảo lốp vẫn ổn. Nhưng nếu trong quá trình vận hành mà để ý thấy có vấn đề như tay lái hơi gượng, không được chắc thì bạn nên đến trung tâm bảo dưỡng uy tín để kiểm tra.
ĐẢO LỐP NHƯ THẾ NÀO?
1. Hệ dẫn động cầu trước:
Có 2 cách đảo như sau:
2.Hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh:
Nếu dùng lốp đối xứng, bạn áp dụng 1 trong các cách đảo trên của từng hệ.
Nếu dùng lốp bất đối xứng, cách đảo như sau: Tịnh tiến 2 lốp sau lên phía trước, tịnh tiến 2 lốp trước về phía sau. Tránh đảo bên để giữ chiều quay của lốp.
Nếu xe có lốp dự phòng, lốp này cần thay thế cho lốp nào bị mài mòn nhiều nhất. Đối với xe dùng hệ dẫn động cầu trước, bạn thay lốp dự phòng cho lốp sau bên phải, lốp sau bên phải lúc này đảo lên lốp trước bên trái, lốp trước trái tịnh tiến về lốp sau trái và lốp sau trái đảo lên lốp trước bên phải.
Đối với hệ dẫn động cầu sau, dùng lốp dự phòng thay cho lốp trước bên trái.
Mỗi khi đảo lốp bạn cần lưu ý cân bằng động, chỉnh độ chụm và đảm bảo áp suất lốp đúng tiêu chuẩn. Trong quá trình vận hành bạn tránh tăng tốc đột ngột hoặc đánh lái gấp, phanh gấp nhé!
Hi vọng bài viết mình vừa chia sẻ sẽ hữu ích đối với các bạn!
Thêm một điều nữa là hãy dùng bộ dụng cụ đảo lốp để tiết kiệm thời gian và công sức. Tiết kiệm được chi phí khi ra gara nhé.
chút kinh nghiệm của e, hi vọng có ích cho các bác.
ĐẢO LỐP Ô TÔ - KHI NÀO VÀ LÀM THẾ NÀO?
Đảo lốp ô tô là một hoạt động cần thiết trong quy trình bảo dưỡng, nó đảm bảo cho xế hộp của bạn vận hành an toàn và ổn định, đồng thời hạn chế sự hao tổn nhiên liệu.
Do chịu nhiều yếu tố tác động khác nhau như trọng lượng xe, cách lái và lái xe trên địa hình không bằng phẳng nên độ mòn trên 4 lốp xe là khác nhau. Hơn nữa, hầu hết các ô tô tại Việt Nam dẫn động cầu trước, nên việc đánh lái nhiều sẽ khiến lốp trước nhanh mòn hơn lốp sau.
Xe có tay lái thuận bên trái trên thị trường Việt Nam có thứ tự độ mòn lốp tăng dần như sau: lốp sau bên trái, lốp sau bên phải, lốp trước bên trái và mòn nhiều nhất là lốp trước bên phải.
Các chuyên gia khuyên sau mỗi 1 vạn km thì nên đảo lốp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình thì sau tầm 1,5 vạn đảo lốp vẫn ổn. Nhưng nếu trong quá trình vận hành mà để ý thấy có vấn đề như tay lái hơi gượng, không được chắc thì bạn nên đến trung tâm bảo dưỡng uy tín để kiểm tra.
ĐẢO LỐP NHƯ THẾ NÀO?
1. Hệ dẫn động cầu trước:
Có 2 cách đảo như sau:
- Đảo vị trí của lốp trước bên trái với lốp sau bên phải, đảo vị trí của lốp trước bên phải với lốp sau bên trái (đổi theo hình chữ X)
- Tịnh tiến 2 lốp trước về phía sau (giữ nguyên cùng bên không đảo) và đảo chéo 2 lốp sau lên phía trước (theo hình chữ X).
2.Hệ dẫn động cầu sau hoặc hệ dẫn động 4 bánh:
- Đảo chéo toàn bộ.
- Tịnh tiến 2 lốp sau lên phía trước (giữ nguyên cùng bên không đảo) và đảo chéo 2 lốp trước về phía sau.
Nếu dùng lốp đối xứng, bạn áp dụng 1 trong các cách đảo trên của từng hệ.
Nếu dùng lốp bất đối xứng, cách đảo như sau: Tịnh tiến 2 lốp sau lên phía trước, tịnh tiến 2 lốp trước về phía sau. Tránh đảo bên để giữ chiều quay của lốp.
Nếu xe có lốp dự phòng, lốp này cần thay thế cho lốp nào bị mài mòn nhiều nhất. Đối với xe dùng hệ dẫn động cầu trước, bạn thay lốp dự phòng cho lốp sau bên phải, lốp sau bên phải lúc này đảo lên lốp trước bên trái, lốp trước trái tịnh tiến về lốp sau trái và lốp sau trái đảo lên lốp trước bên phải.
Đối với hệ dẫn động cầu sau, dùng lốp dự phòng thay cho lốp trước bên trái.
Mỗi khi đảo lốp bạn cần lưu ý cân bằng động, chỉnh độ chụm và đảm bảo áp suất lốp đúng tiêu chuẩn. Trong quá trình vận hành bạn tránh tăng tốc đột ngột hoặc đánh lái gấp, phanh gấp nhé!
Hi vọng bài viết mình vừa chia sẻ sẽ hữu ích đối với các bạn!
Thêm một điều nữa là hãy dùng bộ dụng cụ đảo lốp để tiết kiệm thời gian và công sức. Tiết kiệm được chi phí khi ra gara nhé.