Em thường thấy nói rằng sau khoảng 1 vạn km thì đảo lốp, ví dụ đảo từ dàn lốp trước cho dàn lốp sau, đảo thẳng hàng hoặc đổi chéo nhau,…v.v. Hôm nay, em cũng đi sửa xe và đảo lốp. Khi xe được đưa lên cầu để sửa, nhân tiện em quan sát lốp xem thế nào thì thấy lốp bị mòn lệch giữa nửa trong và nửa ngoài lốp tính từ trục đối xứng ở mặt lốp, như được chỉ ra trong hình dưới. Cả 4 lốp của em thì nửa trong đều mòn lệch 1/2 phía trong như nhau.
Như vậy, em đang phân vân là mình đảo lốp và đảo luôn má lốp (tháo hẳn lốp ra khỏi la răng rồi đảo lại mặt), hay là lúc này thì đảo lốp, lúc khác thì đảo má lốp, hay theo một qui tắc nào khác ?
Nhờ các bác chỉ giáo giúp em với !
Thanks các bác !
Như vậy, em đang phân vân là mình đảo lốp và đảo luôn má lốp (tháo hẳn lốp ra khỏi la răng rồi đảo lại mặt), hay là lúc này thì đảo lốp, lúc khác thì đảo má lốp, hay theo một qui tắc nào khác ?
Nhờ các bác chỉ giáo giúp em với !
Thanks các bác !
Chỉnh sửa cuối: