- Biển số
- OF-89139
- Ngày cấp bằng
- 20/3/11
- Số km
- 314
- Động cơ
- 409,264 Mã lực
e tham khảo thấy bảo 1 vạn km thì nên đỏa lốp một lần vậy nhờ các bác tư vấn giúp.... xêm sắp dc 1 vạn rồi ạ.... cám ơn
Ơ thế mà em cứ tưởng đảo hai bánh sau lên trước giữ nguyên vị trí, còn hai bánh trước vào bánh sau nhưng ngược lại ( bánh trước phía lái vào bánh sau bên phải). Đấy là xe cụ chủ thớt chỉ đảo 4 lốp vì lốp dự phòng khác biệt, chứ xe trong nước 5 bánh giống nhau muốn đảo để lúc thay lốp làm cả 5 quả mới thì cách đảo lại khác. Em đọc vẹt trong HDSD của anh Tạch ấy mà, hê hêTrái với phải đổi chỗ cho nhau thôi, nếu bác thích đảo ạ.
Thật hở cụ, em cũng lăn tăn vụ này nên chưa đảo điếc gì, có khi cứ để nguyên, chứ xe cỏ vốn đã ồn, giờ lại ồn thêm thì chít !Trước Iem cũng đảo lốp như vậy sau 1 vạn km theo đúng catalog: trước ra sau, sau ra trước và chéo nhau.
Nhưng thú thật là không nên cụ ah, tiết kiệm tiền lốp làm gì, không đáng. Hơn nữa sau khi đảo xong thì xe sẽ bị ù lên đấy.
Đảo chéo chứ bác, em có ảnh sơ đồ đây, theo em thì nên đảo vì như thế lốp sẽ mòn đều chứ không phải chuyện tiết kiệm hay không. Vì động cơ nằm trước, và khi đánh lái nguội rất dễ gây mòn lốp, trong khi lốp sau chỉ có tác dụng đẩy nên ít mòn hơn, tóm lại là nên đảo theo đúng quy trình ạ
![]()
Các bác nghiên cứu sơ đồ này
Cụ nói dư lào í chứ, trong catalogue hướng dẫn thời điểm và cách đảo rất kỹ mà: Đảo chéo và trước ra sauTrước Iem cũng đảo lốp như vậy sau 1 vạn km theo đúng catalog: trước ra sau, sau ra trước và chéo nhau.
Nhưng thú thật là không nên cụ ah, tiết kiệm tiền lốp làm gì, không đáng. Hơn nữa sau khi đảo xong thì xe sẽ bị ù lên đấy.
Tiết kiệm là chính, còn độ an toàn thì chắc không đáng kể. Em cứ thấy lốp mòn là thay thì làm sao mà không an toàn? Muốn biết lốp mòn, đo độ sâu của khía lốp là xong, hoặc lốp chạy đủ thời gian. Nếu để chạy lâu quá, cao su cũng có thể tự lão hóa.Cụ nói dư lào í chứ, trong catalogue hướng dẫn thời điểm và cách đảo rất kỹ mà: Đảo chéo và trước ra sau
Đây không phải vấn đề tiết kiệm lốp, mà là vấn đề an toàn đấy cụ ạ.
Trường hợp không đảo lốp, giả sử không có cái nào bị chém vỉa hè thì 2 bên của 1 lốp cũng không mòn giống nhau vì đường TP hay bị nghiêng về bên phụ. Vậy qua thời gian nào đó đảo 2 bên để có độ mòn đều nhau (với riêng mỗi lốp)Tiết kiệm là chính, còn độ an toàn thì chắc không đáng kể. Em cứ thấy lốp mòn là thay thì làm sao mà không an toàn? Muốn biết lốp mòn, đo độ sâu của khía lốp là xong, hoặc lốp chạy đủ thời gian. Nếu để chạy lâu quá, cao su cũng có thể tự lão hóa.
Cụ thử giải thích không đảo lốp, nhưng thay đúng định kỳ và kiểm tra lốp thường xuyên thì ko an toàn ở điểm nào?
Em hỏi cụ câu này nhé: Khi mua xe mới, cụ thay đôi lốp trước ở thời điểm nào?Tiết kiệm là chính, còn độ an toàn thì chắc không đáng kể. Em cứ thấy lốp mòn là thay thì làm sao mà không an toàn? Muốn biết lốp mòn, đo độ sâu của khía lốp là xong, hoặc lốp chạy đủ thời gian. Nếu để chạy lâu quá, cao su cũng có thể tự lão hóa.
Cụ thử giải thích không đảo lốp, nhưng thay đúng định kỳ và kiểm tra lốp thường xuyên thì ko an toàn ở điểm nào?
Cụ dự chả cái nào đúng cả, ít ra là với xe em. Em chạy được gần 3 vạn, lốp trước không mòn hơn lốp sau đáng kể (thực ra em ko phát hiện được !) chính vì vậy mà em không quyết định đảo làm gì. Để hơn 3 vạn tí thay luôn bộ mới thôi. Em chưa thấy chỗ nào là ko an toàn cả. Có thể tiết kiệm được vài ba ngàn km, nhưng đi ồn thì em cũng chịu. Ở đây í em là có tiết kiệm hơn chút đỉnh đấy, nhưng an toàn hơn thì chưa chắc đâu và theo một số cụ là bị ồn thì cũng chẳng đáng. Lốp đã mòn dưới mức cho phép thì cũng chả dùng làm gì, kể cả ở lốp sau.Em hỏi cụ câu này nhé: Khi mua xe mới, cụ thay đôi lốp trước ở thời điểm nào?
Nếu cụ nói khoảng 1,5 vạn km tôi thay luôn thì em thua, không dám lạm bàn với cụ nữa.
Nhưng em lạy cụ, em khẳng định là rất ít thằng dở nào thay lốp ở 1,5 vạn km đầu tiên vì lốp lúc đó vẫn còn quá mới.
Vậy sẽ thế này:
- Nếu cụ đảo lốp ở 1,5 vạn km đầu tiên. Vậy thì cụ đã có một đôi lốp trước không mới nhưng đảm bảo kỹ thuật hơn là cứ để nguyên (vì lốp trước có nhiều vết vỡ, mòn không đều hơn lốp sau).
- Nếu cụ không đảo lốp mà cứ giữ nguyên lốp đến khi kiểm tra, giả sử 2,0 vạn là cụ thay.
Vâng, vậy là từ km thứ 1,5 vạn lẻ 1 đến km thứ 2,0 vạn, cụ vẫn giữ nguyên đôi lốp cũ ở bánh trước, và cụ đối mặt với 0,5 vạn km mà bánh trước không tốt bằng bánh sau.
Theo cụ, đó là tiết kiệm hay an toàn, phương án nào hơn (em nhắc lại là bỏ qua trường hợp thay luôn lốp trước ở 1,5 vạn km đầm tiên nhá).
Em phân tích thế, nếu cụ vẫn nói là phương án 2 tốt hơn thì em nạy cụ cả lón
:77::77::77::77:
Như vậy là không thể an toàn hơn trường hợp có đảo lốp ở 1,5 vạn km đầu rồi còn gìCụ dự chả cái nào đúng cả, ít ra là với xe em. Em chạy được gần 3 vạn, lốp trước không mòn hơn lốp sau đáng kể (thực ra em ko phát hiện được !) chính vì vậy mà em không quyết định đảo làm gì. Để hơn 3 vạn tí thay luôn bộ mới thôi. Em chưa thấy chỗ nào là ko an toàn cả. Có thể tiết kiệm được vài ba ngàn km, nhưng đi ồn thì em cũng chịu. Ở đây í em là có tiết kiệm hơn chút đỉnh đấy, nhưng an toàn hơn thì chưa chắc đâu và theo một số cụ là bị ồn thì cũng chẳng đáng. Lốp đã mòn dưới mức cho phép thì cũng chả dùng làm gì, kể cả ở lốp sau.
Em cũng có câu hỏi tương tự. Xe đi bao nhiêu km thì nên thay lốp ợ?cảm ơn các bác sau một hồi tham khảo e quyết định đảo lốp.... các bác cho e hỏi là xe đi đc bao nhiêu thì thay lốp mới ạ theo tcvn nhé? vành có phải thay ko?