[Thảo luận] "Dantri.com.vn": Xe Camry thế hệ mới bị chấm điểm an toàn kém

Sahara030nb

Xe tải
Biển số
OF-47807
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
240
Động cơ
462,300 Mã lực
Xe Camry thế hệ mới bị chấm điểm an toàn kém

(Dân trí) - Xe Camry thế hệ mới, cùng với mẫu Prius của Toyota đã bị đánh giá là “Kém” trong bài kiểm tra mới đây của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) về độ an toàn của xe khi đâm trực diện góc nhỏ.

“Đâm trực diện góc nhỏ” là nội dung thử nghiệm an toàn mới của IIHS trong năm 2012. Theo đó, từng xe sẽ đâm trực diện (phía ghế lái) vào một chướng ngại vật nhỏ, mô phỏng trường hợp đâm gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác... trong thực tế, để kiểm tra độ an toàn về kết cấu của khoang lái. Ngoài ra, bài thử nghiệm này giúp nhận biết các trang bị an toàn như túi khí trước và bên phía ghế lái có ở đúng vị trí cần thiết để bảo vệ tài xế khi xảy ra va chạm hay không.
 
Sau khi triển khai với một loạt xe sang, như Mercedes-Benz C-Class, Lexus IS, ES, Audi A4, BMW 3-series..., mới đây, IIHS tiến hành thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ (small-overlap crash) đối với 18 mẫu sedan cỡ trung giá mềm phiên bản 2013 tại Mỹ. Kết quả, xe Honda Accord và Suzuki Kizashi đứng đầu bảng về độ an toàn trong trường hợp va chạm kiểu này (xếp loại “Tốt”), còn Toyota Camry và Toyota Prius V “đội sổ”, tức là bị xếp loại “Kém” (Poor).
 
Các xe được xếp loại “Có thể chấp nhận được” (Acceptable) về độ an toàn cho người lái trong bài thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ của IIHS gồm:
 
- Honda Accord Coupe
- Ford Fusion
- Nissan Altima Sedan
- Chrysler 200 / Dodge Avenger
- Kia Optima
- Subaru Legacy
- Subaru Outback
- Volkswagen Passat Sedan
- Mazda6
- Nissan Maxima
 
Các xe bị xếp loại “Trung bình kém” (Marginal) gồm:
 
- Chevrolet Malibu
- Hyundai Sonata
- Volkswagen Jetta Sedan
 

 
Hai mẫu Camry và Prius V của Toyota được đánh giá tốt ở các bài thử nghiệm va chạm trước, bên hông, độ cứng nóc xe/trường hợp lật xe, và đâm sau; nhưng lại kém ở nội dung “đâm trực diện góc nhỏ”.
 
Sau cú đâm trực diện góc nhỏ, bánh trước bên trái của xe Camry bị xô vào chỗ để chân, khiến cột đỡ kính chắn gió trước (cột A) bị bẻ cong. Do đó, khoang lái không còn an toàn cho tài xế. Xe Prius V cũng bị tương tự. Ngoài ra, IIHS cho biết, khả năng bảo vệ hông và bắp đùi tài xế cũng kém.
 
Bài thử nghiệm còn cho thấy một số vấn đề về túi khí của cả hai xe. Ở xe Camry, cúd đâm trực diện góc nhỏ khiến vô-lăng bị đẩy dịch sang phải, tức là đầu tài xế chỉ chạm được vào một góc túi khí trước (xem video dưới). Trong khi đó, túi khí bên của xe Camry quá nhỏ để che phủ cụm điều khiển, còn túi khí bên của xe Prius V thậm chí bung chậm.
 
Tuy nhiên, túi khí không phải là vấn đề của riêng hai mẫu xe trên của Toyota. Mô-đun túi khí ghế lái của xe Volkswagen Jetta còn long khỏi trụ vô-lăng, và dù IIHS nói rằng việc này không có tác động gì tới hình nộm, nhưng rõ ràng là không nên xảy ra. Volkswagen cho biết đang tiến hành kiểm tra lại mô-đun túi khí.
 
Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe phiên bản 2013 tại Mỹ được IIHS đánh giá là an toàn nhất sau khi tiến hành thử nghiệm tất cả các nội dung va chạm:
 
- Chrysler 200 sedan
- Dodge Avenger
- Ford Fusion (sản xuất từ tháng 12/2012)
- Honda Accord sedan và coupe
- Kia Optima
- Nissan Altima sedan (sản xuất từ tháng 11/2012)
- Subaru Legacy (sản xuất từ tháng 11/2012)
- Subaru Outback (sản xuất từ tháng 8/2012)
- Suzuki Kizashi
- Volkswagen Passat (sản xuất từ tháng 10/2012)
Nguồn: Dantri.com.vn 
Nhật Minh
Theo IIHS
 

xe.tang

Xe buýt
Biển số
OF-121491
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
546
Động cơ
387,313 Mã lực
Cái này chắc họ thử Bản lắp ráp ở Việt Nam đó...:D:D:D:D:D
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
910
Động cơ
363,460 Mã lực
Tốn bao nhiêu cái xe để thí nghiệm mới có cái danh sách xe an toàn trên, em tin em tin=))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Có mỗi 1 bài báo mà sau lắm ông cop pết thế, box đếch nào cũng có, chứng tỏ là Toy lắm thằng ghét thật?:D
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
xem như nào thông báo trên kênh FM 91 đi chứ trên này chỉ có mấy Lãnh đạo vào xem thôi :))
 

trongkhanh09

Xe tăng
Biển số
OF-49137
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
1,050
Động cơ
470,144 Mã lực
em thấy thực ra ở VN mình thì mấy khi các hệ thống/ trang bị an toàn của các xe đc phát huy hết đâu.
Đi trong phố thì chậm rì rì. Ra đường quốc lộ thì phần nhiều cũng chỉ được 80km/h là kịch (trừ cụ nào chạy láo), mà rồi được một đoạn lại vào khu dân cư (50km/h) nên là cũng chả thấy khác biệt đc mấy (ví dụ cái cân bằng điện tử chẳng hạn...)
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,253
Động cơ
563,819 Mã lực
-Có mỗi 1 bài báo mà sau lắm ông cop pết thế, box đếch nào cũng có, chứng tỏ là Toy lắm thằng ghét thật?:D
Nhất là sale đối thủ, tức lắm chứ cụ, ko thưởng, lấy gì tiêu tết, phải ném đá chứ ... :) (mà cũng chả ăn thua gì)
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,046
Động cơ
535,470 Mã lực
hãng xe nó tính rồi ,xe lắp ráp phải cắt bớt đi vì VN cho chạy tốc độ thấp ,có phải lúc nào cũng đi được 80 cây chuối đâu ,trong phố thì toàn số 1 với số 2 .
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,843
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Thảo nào Toy có giá rẻ hơn Honda cùng phân khúc
 

-Express-

Xe tải
Biển số
OF-143829
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
232
Động cơ
365,130 Mã lực
Kinh tế suy giảm... Làm thế là các Bác Toy pro đấy ;))
Giá rẻ anh em ms mua nhiều ;))
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
em thấy thực ra ở VN mình thì mấy khi các hệ thống/ trang bị an toàn của các xe đc phát huy hết đâu.
Đi trong phố thì chậm rì rì. Ra đường quốc lộ thì phần nhiều cũng chỉ được 80km/h là kịch (trừ cụ nào chạy láo), mà rồi được một đoạn lại vào khu dân cư (50km/h) nên là cũng chả thấy khác biệt đc mấy (ví dụ cái cân bằng điện tử chẳng hạn...)
Thế cụ cua nhanh hay tránh nhanh với tốc độ 50km/h thử xe xe có bị văng đuôi hoặc thiếu lái hay không
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
-Có mỗi 1 bài báo mà sau lắm ông cop pết thế, box đếch nào cũng có, chứng tỏ là Toy lắm thằng ghét thật?:D
Tại các cụ cứ Camry là số 1, Camry cho lành... giờ thì may mắn lắm mới là què chứ lành lấy đâu ra!
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Nói chung nếu chạy thì tránh đừng đâm kiểu như trong test là lành chứ gì :D.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,368
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
em thấy thực ra ở VN mình thì mấy khi các hệ thống/ trang bị an toàn của các xe đc phát huy hết đâu.
Đi trong phố thì chậm rì rì. Ra đường quốc lộ thì phần nhiều cũng chỉ được 80km/h là kịch (trừ cụ nào chạy láo), mà rồi được một đoạn lại vào khu dân cư (50km/h) nên là cũng chả thấy khác biệt đc mấy (ví dụ cái cân bằng điện tử chẳng hạn...)
cụ phán thế mấy fan bên hội lông dân thế nào cũng phán là bảo thủ ... =))
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,253
Động cơ
563,819 Mã lực
Lại VSC, mệt quá :). Cá nhân e cho là quyền quyết định cuối cùng thuộc về khách hàng.
- có VSC tất nhiên là hơn ko có VSC, nhưng cũng rất ít trường hợp cần dùng, phụ thuộc vào cách lái xe của mỗi người, như e mua xe có VSC khoảng 2 năm rồi, mà chưa 1 lần dùng đến VSC! Cụ bạch hổ nói cần là đúng, vì cụ ấy lái xe chở khách, khác nhiều với người lái xe nhà. Toy nên trang bị VSC cho 2.5Q, bản cao nhất ở VN, thì sẽ bớt tranh cãi rất nhiều.
- nhiều xe tại VN bây giờ ko có VSC, ngay như Mondeo 2.3 cũng ko có, mặc dù xe tiêu chuẩn Mỹ.
- đơn giản như cái mũ bảo hiểm xe máy, nguy cơ tai nạn cao hơn nhiều, mà tới 70% người mua mũ cho...đẹp, chứ hoàn toàn ko có tác dụng bảo vệ đầu khi va chạm!!! mà giá chênh nhau có vài trăm ngàn :(.
Ngoại trừ phanh ABS và seatbelt là bắt buộc, tất cả những option khác là hỗ trợ, và chính người lái xe mới là OPTION an toàn QUAN TRỌNG nhất!
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
910
Động cơ
363,460 Mã lực
Ngoại trừ phanh ABS và seatbelt là bắt buộc, tất cả những option khác là hỗ trợ, và chính người lái xe mới là OPTION an toàn QUAN TRỌNG nhất!
Ai bảo bác ABS là bắt buộc, ỉn E mới nó cắt ABS thẳng tay kia kìa.
Vài năm nữa xe dầy đặc tắc đường triền miên, xe ko đi nhanh được, lúc đấy xe toi chỉ còn máy với vỏ, chứ VSC với ABS...mà làm gì bác nhể=))
 
Chỉnh sửa cuối:

durham

Xe hơi
Biển số
OF-62120
Ngày cấp bằng
17/4/10
Số km
169
Động cơ
441,464 Mã lực
Xe Mỹ còn thế này thì xe LD không biết chất lượng còn ở mức nào nữa :-s
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,253
Động cơ
563,819 Mã lực
Ai bảo bác ABS là bắt buộc, ỉn E mới nó cắt ABS thẳng tay kia kìa.
Đấy là e nghĩ thế, chứ ko ai bảo. Nếu Toy VN cắt ABS, quả thực là chuối cả nải, cụ nào sale Toy confirm cái. E thì ko chơi xe LD, kể cả Mer, nên ko có ý kiến!
 

Xèo

Xe tải
Biển số
OF-38433
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
419
Động cơ
474,290 Mã lực
Nơi ở
CCCD
Trăm nghe không bằng một thấy
Chạy cho nó lành ý mà 8-}
[video=youtube;LNG7Nm9XDko]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=LNG7Nm9XDko[/video]
[video=youtube;gOOMR-fTBWg]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=gOOMR-fTBWg[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top